Cây bạc hà

Hiện nay, bạc hà được trồng trong các chậu nhỏ để tiện lợi bán. Tiện lợi cho người mua vừa dùng để trồng là cảnh, vừa dùng để sử dụng với những mục đích khác. Bạc hà rất dễ sống. Loài cây này có thể sống hầu hết trong các loại đất. Nhưng đặc biệt phát triển tốt trong môi trường đất sét. Nếu trồng trong các loại đất khác cần chú ý khong được để đất quá khô hạn.

Vị thơm the nồng của bạc hà giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm đau bao tử cũng như ngăn ngừa chứng khó tiêu. Bạc hà được xem vị thuốc thần kì, chỉ cần vò nát 1 - 2 lá bạc hà và thoa lên trán và mũi, cơn buồn nôn cũng như đau đầu sẽ khỏi trong tích tắc. Hương the nồng của lá bạc hà sẽ giúp mọi người thông mũi, cổ họng và phổi. Lá bạc hà có chất kháng khuẩn cũng như kháng viêm nên chỉ với một tách nước ấm, vài lá bạc hà là đã đánh bay được chứng viêm họng, ho mà người Việt Nam thường gặp.


Bạc hà thường được dùng nhiều trong y học để chữa nhiều bệnh. Dùng để nấu ăn, làm gia vị. Và đặc biệt là chế biến tinh dầu bạc hà. Do đó, bạn nên trồng một chậu vạc hà trong khuôn viên nhà mình nhé, vừa làm cảnh, vừa là món rau gia vị và là vị thuốc quý cho gia đình mình.

Cây bạc hà
Cây bạc hà

Top 10 cây cảnh có tác dụng chữa bệnh có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Cây sống đời
  2. top 2 Cây nha đam
  3. top 3 Cây đinh lăng
  4. top 4 Hoa hồng
  5. top 5 Cây đào
  6. top 6 Cây dương xỉ
  7. top 7 Cây quất cảnh
  8. top 8 Cây bạc hà
  9. top 9 Cây ngọc lan
  10. top 10 Cây sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy