Cây dương xỉ

Ngoài khả năng hấp thụ asen, cây dương xỉ còn hấp thu tốt các chất độc hại đến sức khỏe con người như toluene, xylen, Aldehyde formic đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người. Dương xỉ còn làm giảm các bức xạ từ máy tính và máy in, rất tốt cho dân văn phòng.


Nhà phố hiện nay rất ưa thích trồng dương xỉ trong phòng ngoài các lợi ích trên ra còn có ứng dụng trang trí, làm dịu mắt rất hiệu quả. Dương xỉ thường được trồng trong bình thủy sinh, hay trồng chậu xinh xinh trưng ở bàn làm việc, bàn học, bàn tiếp khách, kệ sách, kệ tivi, bàn ăn, cửa sổ, bệ cầu thang… mang đến màu xanh đầy sức sống và vẻ đẹp sang trọng. Đối với những chậu có kích thước to hơn, bạn có thể làm những chiếc giá kệ để cho cao hơn trưng ở góc nhà, cạnh cửa sổ sẽ là sự biến tấu đẹp mắt.


Cây dương xỉ còn là vị thuốc quý trong Đông y có tác dụng chữa bệnh, dùng để làm thuốc chữa bong gân, thận hư, cầm máu, bạch biến, lang ben, chữa di tinh, đau lưng, mỏi gối, tiểu són, bạch đới, tiêu chảy, suy yếu khí huyết, đau mỏi các khớp. Đặc biệt dương xỉ còn giúp xử lý nước thải và lọc nước hiệu quả bằng cách hấp thụ hàm lượng asen trong đất.

Cây dương xỉ
Cây dương xỉ

Top 10 cây cảnh có tác dụng chữa bệnh có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Cây sống đời
  2. top 2 Cây nha đam
  3. top 3 Cây đinh lăng
  4. top 4 Hoa hồng
  5. top 5 Cây đào
  6. top 6 Cây dương xỉ
  7. top 7 Cây quất cảnh
  8. top 8 Cây bạc hà
  9. top 9 Cây ngọc lan
  10. top 10 Cây sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy