Cây chuối bên hè nhà

Ai đến nhà tôi chơi cũng thích bụi chuối trồng bên hè.Chúng có hai cây lớn và mấy cây con. Điều đặc biệt là cây lớn bên trái đã trổ buồng.


Đó là một cây chuối già lùn. Thân cây thẳng đuột, to như cột nhà, cao hơn hai thước, phía trên xanh lợt và bóng nhẫy. Dọc thân chuối còn đeo đôi tàu lá khô rách tơi tả, kêu lào xào trong gió. Từ ngọn chuối toả ra cả chục tàu lá to và rộng như những chiếc lông chim khổng lồ. Lá ở dưới màu xanh sẫm, chẳng chiếc nào còn nguyên vẹn cả. Lá ở trên lành nguyên màu xanh lợt. Một buồng chuối mười hai nải nặng trĩu trổ từ ngọn cây xuống kéo oằn thân cây chuối nghiêng hẳn về một phía. Nải chuối nào cũng có trên dưới một chục trái. Trái chuốt xếp thành hai hàng uốn cong lên, dáng trông như những ngón tay khum vào lòng bàn tay trìu mến. Càng xuống dưới, trái chuối càng nhỏ dần.


Sáng nay, tôi đứng nhìn buồng chuối con oằn nặng làm trĩu cả thần chuối mẹ xuống. Chợt nghe tiếng ba tôi bảo: “Đã đến lúc cha con mình phải lấy cây chống đỡ cho cây chuối mẹ đứng vững rồi đấy con à!”. Buồng chuối nay đã quá to, không còn đứng vững được nữa. Không lâu nữa em sẽ được thưởng thức những quả chuối thơm ngon bổ dưỡng này. Em rất yêu quý cây chuối nhà em, nó vừa là một loại quả ngon, thơm dịu vừa tốt cho sức khỏe nữa.


chuẩn bị thu hoạch chuối
chuẩn bị thu hoạch chuối
Cây chuối bên hè nhà
Cây chuối bên hè nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy