Cây trắc bách diệp

Cây trắc bách diệp là một loài thực vật hạt trần thuộc họ Hoàng đàn - Cupressaceae, có tên khoa học là Platycladus orientalis. Loài cây này được mô tả khoa học học lần đầu tiên vào năm 1949 bởi L. Franco. Cây trắc bách diệp có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau đó được du nhập sang các quốc gia Đông Nam Á và một số nước khác như Nga, Trung Quốc,...

Trắc bắc diệp là cây trồng làm hàng rào đẹp, dễ chăm sóc. Loài cây này còn được gọi là trắc bách, trắc bá, bách tử nhân, bách thật, bá thực, trắc bá tử,... Đây là cây thân gỗ bụi lớn, cây tiểu cảnh cao trung bình khoảng 30 - 40 cm. Cây cảnh cao khoảng 2 - 3 m, còn cây ngoài tự nhiên cao tới 6 đến 8m. Thân cây được bọc một lớp vỏ màu nâu xám và phân thành nhiều cành và nhánh. Lá cây trắc bách diệp là dạng lá kim màu xanh tươi tắn, mọc sum suê quanh thân cây trông rất đẹp mắt. Cả lá và gỗ cây trắc bách diệp đều chứa tinh dầu khá thơm. Loài cây này rất hiếm khi ra hoa khi được trồng làm cảnh. Trong tự nhiên, cây sẽ ra hoa khi có đủ điều kiện. Hoa trắc bách diệp có dạng hình nón, thuôn dài đến khoảng 2,5 cm, có màu xanh ngọc hoặc màu xám.


Trắc bách diệp có dáng đẹp, mang lại sự may mắn. Chúng thường được trồng làm cây cảnh, tiểu cảnh, dùng để trang trí nội thất hoặc ngoại thất. Ngoài ra, loài cây này cũng được trồng làm hàng rào hoặc trồng dọc hai bên đường để tạo bóng mát.

Cây trắc bách diệp
Cây trắc bách diệp
Cây trắc bách diệp
Cây trắc bách diệp

Top 10 Loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc nhất

  1. top 1 Cây tre, trúc
  2. top 2 Cây ắc ó
  3. top 3 Cây hoa nguyệt quế
  4. top 4 Cây hoa giấy
  5. top 5 Cây vàng bạc
  6. top 6 Cây dâm bụt
  7. top 7 Cây trắc bách diệp
  8. top 8 Cây hoa huỳnh anh
  9. top 9 Cây hoàng nam
  10. top 10 Cây xương rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy