Chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Có rất nhiều nguyên nhân đau bụng kinh và cách chữa trị tương ứng. Trong số đó các bài thuốc dân gian cũng là cách chữa đau bụng trong kỳ kinh nguyệt được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng. Mặc dù chữa bệnh bằng cách dân gian không phải là cách chữa trị đau bụng kinh nhanh nhất nhưng chúng cũng phát huy tác dụng trong nhiều trường hợp. Trong số các cách chữa đau bụng kinh theo dân gian, cách chữa bằng tỏi được nhiều chị em đánh giá là cách chữa đau bụng kinh nhanh chóng.

Tỏi không phải thần dược trị đau bụng kinh nhanh nhất nhưng nó lại góp mặt trong cách chữa đau bụng kinh nhanh chóng theo nhận xét của chị em vì một số nguyên nhân sau:

  • Trong tỏi có chứa lượng lớn chất allicin, một hoạt chất có tác dụng kháng viêm và giúp ức chế sản sinh hormone prostaglandin. Do vậy tỏi làm giảm đáng kể cơn đau bụng kinh cho phụ nữ.
  • Theo Đông y, tỏi có khả năng thông bế âm, nhuận táo, ích khí nên có khả năng điều hòa kinh nguyệt, giúp giảm đau bụng trong ngày kinh nguyệt, nhất là những phụ nữ có tính hàn thấp.
  • Tỏi có chứa polysulfides và các phân tử lưu huỳnh nên có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất nội mạc, làm giãn mạch máu và giãn cơ trơn ở tử cung. Nhờ đó bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi có thể làm giảm các cơn đau bụng kinh do co giãn tử cung quá mạnh.
  • Ngoài ra, tỏi còn có chất kháng viêm và nhiều hoạt chất được khoa học công nhận có thể giúp làm giảm các tế bào ung thư. Do vậy tỏi có khả năng phòng chống các bệnh viêm nhiễm, ung thư ở các cơ quan sinh sản của phụ nữ rất tốt và góp phần ngăn ngừa đau bụng kinh do mắc bệnh phụ khoa. Do đó, chị em có thể sử dụng bài thuốc trị đau bụng kinh bằng tỏi để sớm khắc phục tình trạng này.

Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi bạn có thể áp dụng bài thuốc này theo các cách sau:
Cách 1:

  • Dùng 1 củ tỏi, bỏ vỏ và đập dập sau đó hãy phi tỏi lên chín tới.
  • Chờ tỏi nguội hẳn và thêm chút đường rồi ăn hoặc ăn kèm cơm.
  • Sau khi sử dụng cách này bạn sẽ cảm nhận được cách chữa đau bụng sẽ giảm đi trông thấy, cơ thể bớt mệt mỏi đi rất nhiều.

Cách 2:
Ngoài cách áp dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi như trên, chị em có thể bổ sung tỏi vào thực đơn ăn uống của mình với món thịt lợn xào tỏi:

  • Chuẩn bị: Thịt lợn thăn 300g, tỏi 150g, gia vị, mỡ lợn/dầu.
  • Cách làm: Thịt lợn rửa sạch thái miếng vừa ăn rồi đem ướp qua với gia vị. Tỏi bóc bỏ vỏ, thái miếng rồi. Dùng chảo phi thơm 1 phần nhỏ tỏi rồi cho thịt lợn vào đảo đến khi chín tái. Sau đó bạn cho tỏi vào xào chín là được.

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong nhà, nhưng cũng là thảo dược có thể trị đau bụng kinh. Bạn có thể áp dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi như trên để khắc phục tình trạng đau bụng kinh. Tuy nhiên cách này không áp dụng cho trường hợp đau bụng dữ dội hoặc do bệnh lý. Vì vậy nếu bị đau bụng cường độ mạnh và kéo dài bạn cần sớm đi khám để đảm bảo an toàn.

    bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi
    bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi
    Chữa đau bụng kinh bằng tỏi
    Chữa đau bụng kinh bằng tỏi

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy