Chuồn chuồn là những sinh vật bay kỳ lạ

Có rất ít loài trong vương quốc động vật có thể bắt kịp khả năng bay ngoạn mục của chuồn chuồn. Chúng có hai đôi cánh với phần cơ bắp ở ngực để có thể làm việc một cách độc lập. Điều này cho phép chúng thay đổi góc của mỗi đôi cánh và thể hiện sự linh hoạt cao trong không trung.


Chuồn chuồn có thể bay theo bất kỳ hướng nào bao gồm cả bay ngang và bay lùi, và cũng có thể bay lơ lửng ở một chỗ duy nhất trong vòng một phút hoặc hơn. Khả năng tuyệt vời này là một trong những yếu tố tạo nên thành công của một kẻ “sát thủ trên không” – chúng có thể di chuyển xung quanh con mồi từ bất kỳ hướng nào mà không hề gây nghi ngờ.


Chúng không chỉ lanh lợi mà còn rất nhanh nhẹn khi một số loài chuồn chuồn có thể đạt tốc độ tối đa 18 dặm một giờ (30km/h). Chúng cũng nổi tiếng với sự khéo léo và bền bỉ của mình. Một số loài được gọi là kẻ gan dạ toàn cầu – Chuồn chuồn ngô, vì chúng có thể bay qua đại dương trong quá trình di chuyển với quãng đường lên tới 11.000 dặm(>17.000 km) và đạt danh hiệu loài côn trùng di cư dài nhất thế giới.


Với tốc độ, khoảng cách và tính linh hoạt khi săn mồi, chuồn chuồn là một trong những động vật phi thường nhất trên hành tinh.

Chuồn chuồn là những sinh vật bay kỳ lạ
Chuồn chuồn là những sinh vật bay kỳ lạ
Chuồn chuồn là những sinh vật bay kỳ lạ
Chuồn chuồn là những sinh vật bay kỳ lạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy