Vòng đời của loài chuồn chuồn trải qua 3 giai đoạn chính

Chuồn chuồn phát triển thông qua 3 giai đoạn: trứng, ấu trùng và trưởng thành. Vòng đời của chuồn chuồn nhanh hay chậm phải tùy thuộc vào nhiệt độ và nguồn thức ăn và khí hậu.


Vòng đời của chuồn chuồn – TRỨNG: Vòng đời của chuồn chuồn bắt đầu với hình dạng trứng, chúng giao phối và đẻ trứng trong nước ngọt, một số trường hợp trứng chuồn chuồn được đặt gần nguồn nước. Con chuồn chuồn cái mở các khe của cành cây thủy sinh, đặt trứng vào bên trong thân cây. Ở một số loài, con cái ngâm mình xuống nước và đẻ trứng lên các cây thực vật trong nước. Thời gian nở trứng rất khác nhau. Ở một số loài, trứng chỉ nở trong vài ngày, trong khi ở loài khác, trứng có thể nở vào mùa xuân năm sau. Một con ấu trùng non sẽ nở ra từ trứng trong nước và nhanh chóng lột da để thành dạng ấu trùng thật sự. Nếu ấu trùng non nở từ một quả trứng được đặt trên đất, nó sẽ bò xuống nước trước khi lột da.


Vòng đời của chuồn chuồn – ẤU TRÙNG: Ấu trùng là giai đoạn thứ 2 trong vòng đời của chuồn chuồn. Giai đoạn ấu trùng có hình dạng hoàn toàn khác so với con chuồn chuồn trưởng thành. Tất cả ấu trùng chuồn chuồn và chuồn chuồn kim đều là loài thủy sinh, và vẫn ở trong nước cho đến khi sẵn sàng lột xác vào giai đoạn trưởng thành. Trong giai đoạn thủy sinh vật này, ấu trùng thở qua mang. Mang của ấu trùng chuồn chuồn kim nằm ở cuối bụng, trong khi mang của ấu trùng chuồn chuồn được tìm thấy bên trong trực tràng. Ấu trùng chuồn chuồn bơi bằng hút nước vào trực tràng để hô hấp. Khi chúng dùng lực đẩy nước ra, chúng sẽ bị đẩy về phía trước. Ấu trùng chuồn chuồn kim bơi bằng cách gợn sóng cơ thể.


Vòng đời của chuồn chuồn – TRƯỞNG THÀNH: Một khi ra khỏi nước và được bảo vệ bởi một tảng đá hoặc cây cối, ấu trùng mở rộng ngực của nó, làm cho bộ xương ngoài mở ra. Từ từ, hình dạng trưởng dần lộ diện với sự biến đổi ngoài da (được gọi là exuvia) và bắt đầu mở rộng đôi cánh, quá trình này có thể mất một giờ để hoàn thành. Chuồn chuồn trưởng thành non sẽ yếu và nhạt màu, khả năng bay hạn chế. Chuồn chuồn trưởng thành non dễ bị tổn thương hơn đối với động vật ăn thịt vì chúng có thân mềm và cơ yếu hơn. Chỉ vài ngày sau khi lên bờ, chuồn chuồn hoặc chuồn chuồn kim sẽ phô diễn màu sắc của người trưởng thành và đạt được khả năng bay rất cao

Vòng đời của loài chuồn chuồn trải qua 3 giai đoạn chính
Vòng đời của loài chuồn chuồn trải qua 3 giai đoạn chính
Vòng đời của loài chuồn chuồn trải qua 3 giai đoạn chính
Vòng đời của loài chuồn chuồn trải qua 3 giai đoạn chính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy