Hệ điều hanh Ubuntu Touch

Ubuntu Touch (cũng gọi là Ubuntu Phone) là phiên bản di động của hệ điều hành Ubuntu được phát triển bởi Canonical UK Ltd và cộng đồng Ubuntu. Nó được thiết kế chủ yếu cho các thiết bị di động sử dụng màn hình cảm ứng như smartphone và máy tính bảng.
Ubuntu Touch dùng Qt 5 dựa trên giao diện cảm ứng và các nền tảng phần mềm khác nhau được phát triển cho Maemo và MeeGo cũng như oFono như telephony stack, accounts-sso for single sign-on, và Maliit cho các thiết bị nhập. Bằng cách sử dụng libhybris hệ thống có thể được làm việc với Linux kernel được dùng trong Android, điều này làm cho nó dễ dàng cài đặt trên các smartphone Android mới.
Ubuntu Touch sử dụng các công nghệ tương tự Ubuntu Desktop, giúp các ứng dụng được thiết kế cho các nền tảng sau này có thể hoạt động trên các thiết bị cũ và ngược lại. Ngoài ra, các thành phần Ubuntu Desktop cũng được đi kèm trong Ubuntu Touch; cho phép các thiết bị Ubuntu Touch để cung cấp một trải nghiệm desktop đầy đủ khi kết nối với một màn hình ngoài. Có thể được trang bị một phiên Ubuntu đầy đủ và có thể thay đổi thành một hệ điều hành máy tính đầy đủ khi cắm vào dock. Nếu cắm các thiết bị có thể sử dụng tất cả các tính năng của Ubuntu và người sử dụng có thể thực hiện công việc văn phòng hay thậm chí chơi các game ARM sẵn có trên thiết bị.
Ubuntu Touch bao gồm các ứng dụng truyền thông xã hội và các ứng dụng media (ví dụ: Facebook, YouTube, và một RSS reader). Các ứng dụng tiêu chuẩn như máy tính, email, đồng hồ báo thức, quản lý file, và thậm chí là terminal được cài sẵn. Nhiều ứng dụng khác cũng đang được phát triển. Một số ứng dụng Ubuntu Touch có thể làm việc trên máy tính để bàn, bao gồm trình duyệt, Lịch, Đồng hồ, Gallery, Ghi chú, Reminders, Terminal, và Thời tiết.
Người dùng có thể truy cập vào toàn bộ hệ thống bằng cách vuốt vào rìa màn hình. Cạnh trái cho phép truy cập nhanh đến các ứng dụng gắn vào launcher, giúp hiển thị các ứng dụng, files và danh bạ. Menu này có sẵn từ màn hình chính và bất kỳ ứng dụng đang chạy.
Trong cơ chế đa nhiệm của Ubuntu Touch có thể truy cập các ứng dụng đang chạy bằng cách vuốt từ cạnh bên phải sang cạnh trái của màn hình và chuyển sang các ứng dụng khác. Sử dụng launcher ở phía bên trái quay trở lại. Vuốt từ giữa màn hình lên trên để ẩn và hiển thị thanh công cụ, giúp Ubuntu Phone có thể chạy các ứng dụng chiếm màn hình lớn.
Giao diện mượt mà của một chiếc smartphone sử dụng Hệ điều hành Ubuntu Touch
Giao diện mượt mà của một chiếc smartphone sử dụng Hệ điều hành Ubuntu Touch

Top 7 hệ điều hành trên điện thoại tốt nhất hiện nay bạn nên sử dụng

  1. top 1 Hệ điều hành iOS
  2. top 2 Hệ điều hành Android
  3. top 3 Hệ điều hành Windows Phone 8.1
  4. top 4 BlackBerry 10 OS
  5. top 5 Hệ điều hành Windows Mobile
  6. top 6 Hệ điều hành Sailfish OS
  7. top 7 Hệ điều hanh Ubuntu Touch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy