Hệ điều hành Android

Android là một hệ điều hành có mã nguồn mở dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Ban đầu, Android được phát triển bởi Tổng công ty Android, với sự hỗ trợ tài chính từ Google, sau này được chính Google mua lại vào năm 2005 và hệ điều hành Android đã ra mắt vào năm 2007. Chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android là HTC Dream được bán vào ngày 22 tháng 10 năm 2008.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị di động từ bình dân đến cao cấp sử dụng hệ điều hành Android như: Samsung, Sony, HTC, OPPO, một số loại máy tính bảng, điều đó tạo cho bạn rất nhiều sự lựa chọn trong nhiều mức giá khác nhau. Sự phong phú về mẫu mã thiết kế cũng như cấu hình, camera… sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được một “chú dế” ưng ý và đáp ứng tốt cho nhu cầu, mục đích sử dụng của mình.
Tính “mở” của Android áp dụng cả với Android Market khi mà các ứng dụng ở đây được thoải mái đưa lên mà không có luật lệ nào. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với có rất nhiều ứng dụng “rác”.
Điểm khác biệt giữa Android so với những hệ điều hành khác là mã nguồn mở. Mở ở đây được hiểu theo đúng nghĩa “đen”, nhờ đó bạn có thể tự ý tùy chỉnh, “xào nấu” theo ý mình mà không gặp bất kỳ sự cấm cản nào từ bên nhà sản xuất. Android cho phép bạn tùy chỉnh mọi thứ theo ý muốn: từ widget, bàn phím đến giao diện ứng dụng. Sự tùy biến này rất có lợi cho người dùng thể hiện phong cách của mình nhưng lại khiến Google có ít quyền kiểm soát hơn.
Cuối cùng, nếu là một người thích “vọc vạch”, sử dụng nhiều các dịch vụ của Google hoặc bạn muốn có nhiều sự lựa chọn smartphone ở nhiều mức giá khác nhau thì bạn nên chọn Android.
Hệ điều hành Android thân thiện và dễ sử dụng
Hệ điều hành Android thân thiện và dễ sử dụng

Top 7 hệ điều hành trên điện thoại tốt nhất hiện nay bạn nên sử dụng

  1. top 1 Hệ điều hành iOS
  2. top 2 Hệ điều hành Android
  3. top 3 Hệ điều hành Windows Phone 8.1
  4. top 4 BlackBerry 10 OS
  5. top 5 Hệ điều hành Windows Mobile
  6. top 6 Hệ điều hành Sailfish OS
  7. top 7 Hệ điều hanh Ubuntu Touch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy