Cơm Mẹ Nấu - món ngon nhất trần đời

Đây là một Clip đến từ kênh Thắng Tấn của Trung Quốc với mục đích khiến cho những người trẻ tiếp tục yêu kính Mẹ mình, dựa trên câu chuyện có thật của bà Zhang. Câu chuyện kể về bà Zhang già ở nông thôn nghèo lặn lội đến thăm cô con gái đã lập gia đình ở thành phố chỉ vì 3 ngày trước đó con bà gọi điện nói rằng cô ấy bị mệt vài ngày nhưng khuyên bà đừng lo lắng. Tuy vậy, lòng thương con mãnh liệt của một bà Mẹ khiến bà quyết định đi thành phố để tự tay mình chăm sóc cho con gái, tự mình nấu cho nó một bữa cơm vì lúc còn nhỏ khi con bà bệnh, bà vẫn tự tay làm thức ăn cho con. Cảnh sát dẫn bà đến trước mặt con gái làm cô ấy cực kỳ ngạc nhiên sao mẹ mình có thể xuất hiện ở đây được? Và khi làm thức ăn cho con, bà Zhang hậu đậu đánh đổ và làm bể nhiều thứ, thức ăn đưa lên thì nấu không chín, cháo thì khó ăn, thịt thì mặn, không thể nuốt nổi... Bà quyết định chỉ ở 1 ngày và quyết định về quê ngay sau đó dù con gái muốn giữ bà ở lại thêm ít hôm.


Người con thấy mình có lỗi với mẹ, nửa tháng sau cô ta sắp xếp thời gian rảnh về nhà thăm mẹ thì mới biết được một bí mật mà bà Zhang giấu kín từ lâu, đó là một con mắt của bà Zhang 63 tuổi đã bị đục thủy tinh thể rất nặng, gần như đã bị mù. Con mắt còn lại thì bị viễn thị rất nặng, bà sợ tốn kém tiền chạy chữa nên giấu nhẹm. Vì con, bà đã 1 thân 1 mình đi xuống núi dù chẳng nhìn rõ đường nhưng bà biết chắc rằng con gái bà đang ở một nơi nào đó trên con đường này... Để đi đến chỗ con gái, bà Zhang đã phải từ nhà trèo qua 2 ngọn đồi, băng qua 1 con sông, đi bộ 28km đường núi, chuyển xe 3 lần, đi qua 4 tỉnh thành và ngồi 36 tiếng xe đường dài. Bà không biết gì về nơi này cả ngoài tên của con gái mình. Bà làm tất cả những điều đó chỉ là để nấu cho con gái mình 1 bữa cơm...


Mọi bà Mẹ đều như thế, không màng đến bản thân, chỉ vì con mình mà sẵn sàng hy sinh, chịu đựng tất cả...! Trên đời này, thứ gì là ngon nhất, đắt giá nhất? Đó chính là: CƠM MẸ NẤU! Clip lấy trọn nước mắt người xem từ những phân cảnh đầu tiên cho đến cuối cùng, người ta khóc vì tình thương yêu cao cả, vĩ đại của những người Mẹ đối với con cái. Ai cũng sẽ thấy Mẹ của mình và mình giống như câu chuyện này, và ai cũng phải giật mình ngẫm lại những hy sinh, chịu đựng âm thầm của Mẹ để dành cho mình những gì tốt đẹp nhất.


Yêu thương phải được chia sẻ rộng ra, hiếu nghĩa thâm ân phải được nhắc nhở và phổ biến trong xã hội để vực dậy những giá trị bất diệt của tình mẫu tử thiêng liêng. Hy vọng những Clip hay về tình Mẹ như thế này mãi được mọi người đó nhận và tôn vinh!

Trên đời này thứ gì là ngon nhất, đắt giá nhất? Đó chính là bữa cơm do Mẹ nấu, nó ẩn chứa bao nhiêu công lao và sự hy sinh vô giá của Mẹ dành cho con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy