Mẹ ơi! Con xin lỗi... Con nợ Mẹ

Đây là Clip của Thái Lan được tải trên kênh Youtube của Quỹ Nhân Ái Người Cao Tuổi Quảng Trị kể về tình cảnh người mẹ già vất vả làm nghề ve chai nuôi con trai đi học ở quê. Anh ta cảm thấy không chịu nổi cuộc sống nghèo khó không có tương lai của mình, bèn dứt lòng bỏ mẹ ra đi đến thành phố tìm kế mưu sinh, dù cho người mẹ có níu kéo thế nào anh cũng không ở lại. Người mẹ thương nhớ cho con trai ở nơi thị thành đi biền biệt bao năm không tin tức, bà bèn bỏ quê lang thang lên thành phố với tấm hình rách của con trai để hỏi xem có ai biết con mình ở đâu không. Bao tháng ngày lê lết khắp các đường phố mà vẫn không một ai biết con bà ở đâu. Thân già lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm trong một thế giới quá rộng lớn và xa lạ, bà đã kiệt sức và không còn một đồng xu, phải ăn xin qua ngày để tồn tại. Bà ngày càng rách rưới, cô độc, đói khổ, kiệt quệ, thậm chí đã phát điên và mất trí nhớ, nhưng trong tiềm thức vẫn chỉ luôn hướng về con mình, khát khao có con bên cạnh.


Bà đã bị loạn trí và cô độc đến nỗi thấy con chó hoang nhỏ mà ngỡ là con trai mình, tưởng tượng ra những ngày con mình còn nhỏ bà bế nó, cho nó bú, ôm nó vào lòng, chọc nó cười, v.v... tất cả những việc đó giờ đây bà làm với con chó hoang nhỏ, bà xem nó như chính đứa con trai bé bỏng của mình, hằng ngày vẫn lê lết khắp nơi kiếm kế sinh nhai nuôi con chó. Bà hạnh phúc với điều đó vì ngỡ rằng mình đang được ở với con trai, bà ra sức bảo vệ con chó như chính con mình, những khi nó chạy rông đi chơi thì bà hoảng sợ kiếm tìm, sợ lạc mất con một lần nữa.


Trong một lần tìm kiếm con chó nhỏ, bất ngờ có một người đàn ông ôm con chó đưa lại cho bà, bà thì mừng vui vô hạn vội bế con chó chạy đi, trong khi người đàn ông kia thì vô cùng ngỡ ngàng rơi lệ. Anh ta chính là đứa con trai mà bà tìm kiếm bấy lâu nay, như một định mệnh, hôm nay gặp lại người mẹ già đã bị điên loạn mất trí ôm con chó chạy đi, ngay lúc ấy anh ta nhớ lại hình ảnh ngày xưa mẹ yêu thương nuôi nấng mình như thế nào, anh bèn gào lên kêu mẹ mình nhưng bà đã không còn nhớ ra anh ta là ai nữa... Đoạn cuối Clip người con trai đến lạy xin lỗi mẹ mình, anh ta đã khóc và cầu xin mẹ tha lỗi, nhắc cho mẹ nhớ mình chính là đứa con trai mà bà đi tìm kiếm bấy lâu nay. Cuối cùng, người mẹ già đã nhận ra con trai mình, Clip kết thúc có hậu trong sự hân hoan vỗ tay của những người xung quanh cho hành động đó của người con và kết cục an ủi sau bao đắng cay tủi nhục, khổ đau của người mẹ.


Clip này đã nhận được lượng quan tâm lớn từ cộng đồng, từ đầu đến cuối, không một ai xem mà cầm được nước mắt, dù cho bạn là ai! Nhạc nền được lồng ghép là bài hát "Con nợ Mẹ" của ca sĩ Hiền Thục càng khiến cho tất cả người xem xúc động, đau quặn lòng với những hình ảnh đau đớn trong Clip về nỗi khổ và sự hy sinh của người mẹ già. Kịch bản và tình tiết trong Clip này là câu chuyện điển hình cho rất nhiều trường hợp về tình cảnh đau lòng giữa cha mẹ và con cái hiện nay, rất nhiều gia đình trong xã hội cũng có những bi kịch gần giống như vậy. Clip như thức tỉnh lòng vô tâm, ích kỷ và bất hiếu của những người con, chỉ vì lo cho bản thân mình mà không đoái hoài gì đến bậc sinh thành đã lao tâm khổ tứ như thế nào vì họ. Mong cho nhiều Clip "bổ dưỡng" như thế này sẽ xuất hiện nhiều hơn trên mạng, thay vì các Clip về bạo lực, thị phi, hay mang tính tiêu cực để thanh lọc tâm hồn con người, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của gia đình và đạo đức cơ bản của con người.

Dù cho bao khó khăn, vất vả, gian nan, thậm chí bị con bỏ rơi, bị điên loạn mất trí thì mẹ vẫn luôn thương nhớ và yêu con như thưở nào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy