Cổng Thống Nhất

Triều Tiên không chỉ sở hữu nhiều công trình mang lối kiến trúc hiện đại, khu tổ hợp Sci-tech xây dựng theo hình nguyên tử mà còn có nhiều công trình mang đậm dấu ấn dân tộc nổi tiếng khác như Tượng đài Đảng Lao động, Cổng Thống Nhất...

Nhắc đến Cổng vòm Thống Nhất, chính là nhắc đến một trong những địa điểm du lịch Triều Tiên mới được xây dựng và hoàn thành đầu thế kỉ 21. Cổng vòm Thống Nhất nằm ở thủ đô Bình Nhưỡng, nằm ngay bên dưới con đường cao tốc Thống Nhất, vòm được xây bằng bê tông bắc qua Quốc lộ Thống Nhất nối từ Bình Nhưỡng đến khu phi quân sự Triều Tiên.


Hình ảnh biểu tượng của công trình nhìn giống như là hình ảnh hai bà mẹ của đất nước Cộng hòa dân chủ Nhân Dân Triều Tiên trong trang phục truyền thống (choson-ot). Hình ảnh đó tượng trưng cho miền Bắc và Nam tiến đến với nhau trong việc hợp nhất đất nước, nghiêng về phía trước để cùng nhau giữ một quả cầu có bản đồ hình bán đảo Triều Tiên thống nhất.


Công trình được xây dựng nhân dịp kỉ niệm thống nhất Triều Tiên. Dưới chân của công trình còn khắc các lời nhắn ủng hộ tái thống nhất và hòa bình từ các cá nhân, tổ chức và các quốc gia khác nhau.

Cổng vòm Thống Nhất
Cổng vòm Thống Nhất
Cổng vòm Thống Nhất
Cổng vòm Thống Nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy