Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Triều Tiên

Tín Mai 306 0 Báo lỗi

Triều Tiên vốn là quốc gia được mệnh danh là “quốc gia bí ẩn nhất thế giới”. Vì sao lại như thế? Vì quốc gia này luôn khép kín với truyền thông bên ngoài. Nếu ... xem thêm...

  1. Đầu tiên đến không thể không nói đến quảng trường Kim Nhật Thành. Đây là một quảng trường rộng lớn nằm tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, được khánh thành vào tháng 8 năm 1954 và đặt tên theo tên vị lãnh tụ vĩ đại đã có công khai sinh ra đất nước Triều Tiên. Quảng trường nằm ở bờ tây của sông Taedong (sông Đại Đồng), đối diện phía bên kia là ngọn tháp chủ thể (tháp Juche) ở phía bên kia sông. Nhìn trực diện phía trên là thư viện quốc gia Triều Tiên.


    Đây là quảng trường lớn thứ 16 trên thế giới, có diện tích khoảng 75.000 mét vuông có thể chứa một cuộc biểu tình của hơn 100.000 người.


    Nếu như có một địa điểm nào đó xuất hiện nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho cả thế giới biết đến thì đó chính là quảng trường Kim Nhật Thành. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn, những buổi duyệt binh quan trọng của Triều Tiên.

    Quảng trường Kim Nhật Thành
    Quảng trường Kim Nhật Thành
    Quảng trường Kim Nhật Thành
    Quảng trường Kim Nhật Thành

  2. Tháp Chủ Thể hay còn có tên gọi khác là tháp Juche, ngoài là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Triều Tiên mà còn được xem như là một biểu tượng bất diệt của quốc gia này. Tòa tháp nổi tiếng này được xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng. Bên dưới chân tòa tháp là 3 bức tượng cầm 3 đồ vật là búa, liềm và cây bút, 3 món đồ vật này tượng trưng cho đảng Lao Động Triều Tiên và người sáng lập chính là chủ tịch Kim Nhật Thành. Đứng từ trên đỉnh của tòa tháp, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn được toàn bộ thủ đô Bình Nhưỡng từ trên cao.


    Mọi thứ được xây dựng ở Bắc Triều Tiên đều mang tính biểu tượng, và tháp Juche không phải ngoại lệ. Tòa tháp bao gồm 25.550 khối gạch – tượng trưng cho mỗi ngày trong cuộc đời của Il-sung. Đối với những người muốn tìm hiểu lịch sử, thì sẽ có những đoạn video được trưng bày ở chân tháp giải thích tầm quan trọng của đài tưởng niệm đối với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cùng với các triết lý của Juche, và lãnh đạo vĩnh cửu Kim Il-sung.

    Tháp Chủ Thể
    Tháp Chủ Thể
    Tháp Chủ Thể
    Tháp Chủ Thể
  3. Đây là một trong những công trình kiến trúc được xem là biểu tượng của Triều Tiên tiếp theo mà nên ghé tham quan đó chính là Khải Hoàn Môn. Công trình kiến trúc hoành tráng này có chiều cao lên đến 60m và rộng 50m. Nó được xây dựng dựa theo mô hình của Khải Hoàn Môn nổi tiếng tại thủ đô Paris nước Pháp.


    Khải Hoàn Môn của Triều Tiên được xây dựng nhằm vào mục đích để tưởng nhớ đến sự hi sinh của những chiến sĩ đã tham gia cuộc chiến tranh chống đế quốc Nhật vào khoảng thời gian từ năm 1925 đến năm 1945. Khải Hoàn Môn có 4 cổng riêng biệt, mỗi cổng cao 27m và được trang trí xung quanh bằng họa tiết đỗ quyên tuyệt đẹp.

    Khải Hoàn Môn
    Khải Hoàn Môn
    Khải Hoàn Môn
    Khải Hoàn Môn
  4. Núi Myonhyang-san hay còn được biết đến với tên gọi khác là núi Diệu Dương. Ngọn núi hùng vỹ đẹp như một bức tranh vậy, nó có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bầu không khí lại vô cùng trong lành, dễ chịu. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Triều Tiên khiến cho nhiều du khách muốn đến một lần. Trên đỉnh núi có một ngôi đền cổ tên là Phổ Hiền - được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 11. Chỉ cần đặt chân đến cạnh ngọn núi thôi , là các bạn đã có thể cảm nhận được một mùi thơm ngát tỏa ra. Có lẽ vì vậy mà ngọn núi này được mọi người gọi là núi Diệu Hương.


    Truyền thuyết kể lại rằng tại hang Dangun trong dãy núi Myohyang, thần Hwanung gặp được cô gái xinh đẹp biến thành người từ gấu Ungnyeo và mang thai vua Dangun, ông tổ của dân tộc Hàn Quốc. Vì vậy núi Myohyang được xem là đất tổ của dân tộc Hàn Quốc ngày nay. Tại núi Myohyang còn có 1 địa điểm tham quan du lịch khá thú vị đó là Trung tâm Triển lãm Hữu nghị Quốc tế, nơi lưu giữ những món quà mà các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên được nhận.

    Núi Myonhyang-san
    Núi Myonhyang-san
    Núi Myonhyang-san
    Núi Myonhyang-san
  5. Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng còn có tên gọi là Pyongyang. Hệ thống tàu điện ngầm nước này được biết đến là hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới. Được biết nó nằm cách mặt đất đến 110m, để đi từ mặt đất xuống đến ga tàu dưới lòng đất hành khách sẽ phải mất đến 4 phút đi bằng thang cuốn.


    Không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển mà hệ thống xe điện ngầm Bình Nhưỡng còn phản ánh hình ảnh độc đáo của con người Triều Tiên. Theo đó, hình ảnh đời sống thường nhật của thủ đô Bình Nhưỡng tương đối xa lạ với thế giới bên ngoài. Các trạm tàu điện ở đây còn có tên gọi khác là “hầm trú bom”, với các hành lang được bảo vệ bằng cửa thép chịu áp lực cao, dùng để sử dụng trong trường hợp có chiến tranh.

    Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng
    Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng
    Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng
    Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng
  6. Triều Tiên lại có một khu du lịch hoành tráng và nhiều điều hấp dẫn ư? Ít ai ngờ rằng tại một đất nước bí ẩn như Triều Tiên lại có một nơi như là khu nghỉ mát Masikryong Ski Resort. Đây chính là một khu du lịch nổi tiếng của Triều Tiên được xây dựng trên đỉnh núi Taehwa. Khu nghỉ mát này diện tích lên đến 1400 ha, hiện nay là khu du lịch giữ kỷ lục là khu du lịch rộng lớn nhất của đất nước Triều Tiên.


    Để gia tăng lợi nhuận, Triều Tiên còn có kế hoạch đăng cai các giải đấu châu Á hoặc quốc tế, tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp và mời cổ động viên trượt tuyết hoặc những người yêu thích môn thể thao này tới Masikryong Ski. Khu nghỉ dưỡng được mở cửa với hy vọng đón tiếp 6000 du khách mỗi ngày.

    Khu nghỉ mát Masikryong Ski Resort
    Khu nghỉ mát Masikryong Ski Resort
    Khu nghỉ mát Masikryong Ski Resort
    Khu nghỉ mát Masikryong Ski Resort
  7. Ngoài núi Diệu Hương kể trên ra thì tại Triều Tiên vẫn còn rất nhiều ngọn núi hùng vỹ tuyệt đẹp khác nữa mà các bạn khó mà bỏ lỡ nếu đã đặt chân đến Triều Tiên. Một trong những ngọn núi xinh đẹp khác đó chính là núi Trường Bạch (Changbai). Ngọn núi này còn có tên gọi khác là núi Bạch Đầu nằm giữa biên giới của Triều Tiên và Trung Quốc. Núi Trường Bạch có độ cao khoảng 2744m so với mực nước biển. Trên đỉnh núi là một miệng núi lửa rất lớn với khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp.


      Theo thần thoại Triều Tiên, núi Paektu là nơi sinh của Dangun, người lập ra vương quốc Gojoseon (Cổ Triều Tiên). Cha của ông được cho là Hwanung, con trai của Trời, và mẹ của ông là Ungnyeo, một con gấu biến thành người. Các vương quốc kế tục trên bán đảo bao gồm Buyeo (Phù Dư), Goguryeo (Cao Câu Ly), Balhae (Bột Hải), Goryeo (Cao Ly) và Joseon (Triều Tiên) đều coi núi Paektu là địa điểm linh thiêng.


      Ngọn núi này được xem là căn cứ địa cách mạng quan trọng gắn liền với hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (Kim Il Song) và Kim Chính Nhật (Kim Jong Il). Triều Tiên cũng tuyên bố nơi này chính là nơi ông Kim Chính Nhật ra đời, dù một số tài liệu khác ghi chép ông sinh ra tại Liên Xô. Nhiều người tham quan đến đây đi trước một bức tranh tường khắc họa hình ảnh ông Kim Nhật Thành và vợ bế con trai Kim Chính Nhật tại lối vào địa điểm được gọi là "Doanh trại bí mật" của ông Kim Nhật Thành trong chiến tranh.

      núi Trường Bạch
      núi Trường Bạch
      núi Trường Bạch
      núi Trường Bạch
    • Cung Kumsusan chính là nơi an nghỉ của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Được biết đây cũng là lăng duy nhất trên thế giới đặt thi hài chung của hai nhà lãnh đạo đất nước. Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng đã từng tới Cung Kumsusan để viếng lăng cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành trong chuyến thăm hữu nghị 2007 cách đây 13 năm.


      Được xây dựng kể từ năm 1976, công trình uy nghiêm này ban đầu là Tòa nhà Quốc hội Kumsusan, gồm cả Phủ Chủ tịch và nơi ở chính thức của ông Kim Nhật Thành, người sáng lập ra CHDCND Triều Tiên. Khuôn viên của cung rộng khoảng 10.700 m2, có nhiều đại sảnh trải dài tới một km rất rộng lớn.


      Đầu tiên là tòa nhà Quốc hội sau này nó được cải tạo thành Cung tưởng niệm, nơi an nghỉ của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (ông mất năm 1994). Năm 2011, Cung Kumsusan đóng cửa sau khi Chủ tịch Kim Jong-il qua đời. Tới tháng 2/2012, nơi này được đổi tên thành Cung Thái Dương Kumsusan. Cuối năm 2012, quá trình tu bổ mới hoàn thành để người dân thăm viếng lăng của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

      Cung Kumsusan
      Cung Kumsusan
      Cung Kumsusan
      Cung Kumsusan
    • Triều Tiên không chỉ sở hữu nhiều công trình mang lối kiến trúc hiện đại, khu tổ hợp Sci-tech xây dựng theo hình nguyên tử mà còn có nhiều công trình mang đậm dấu ấn dân tộc nổi tiếng khác như Tượng đài Đảng Lao động, Cổng Thống Nhất...

      Nhắc đến Cổng vòm Thống Nhất, chính là nhắc đến một trong những địa điểm du lịch Triều Tiên mới được xây dựng và hoàn thành đầu thế kỉ 21. Cổng vòm Thống Nhất nằm ở thủ đô Bình Nhưỡng, nằm ngay bên dưới con đường cao tốc Thống Nhất, vòm được xây bằng bê tông bắc qua Quốc lộ Thống Nhất nối từ Bình Nhưỡng đến khu phi quân sự Triều Tiên.


      Hình ảnh biểu tượng của công trình nhìn giống như là hình ảnh hai bà mẹ của đất nước Cộng hòa dân chủ Nhân Dân Triều Tiên trong trang phục truyền thống (choson-ot). Hình ảnh đó tượng trưng cho miền Bắc và Nam tiến đến với nhau trong việc hợp nhất đất nước, nghiêng về phía trước để cùng nhau giữ một quả cầu có bản đồ hình bán đảo Triều Tiên thống nhất.


      Công trình được xây dựng nhân dịp kỉ niệm thống nhất Triều Tiên. Dưới chân của công trình còn khắc các lời nhắn ủng hộ tái thống nhất và hòa bình từ các cá nhân, tổ chức và các quốc gia khác nhau.

      Cổng vòm Thống Nhất
      Cổng vòm Thống Nhất
      Cổng vòm Thống Nhất
      Cổng vòm Thống Nhất
    • Như đã giới thiệu, Triều Tiên là một đất nước kì bí, có bề dày lịch sử lâu đời cùng các đời vua chúa, lăng tẩm nổi tiếng. Do đó, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn du lịch Triều Tiên nhưng lại chưa từng ghé thăm các lăng tẩm tại đất nước này. Đề cử là lăng mộ của Cung Mẫn Vương, lăng mộ này chôn cất quốc vương thứ 31 của Cao Ly và hoàng hậu, vốn là công chúa nước Mông Cổ.


      Dưới thời trị vì của mình, Cung Mẫn Vương nổi tiếng là một vị vua có những nỗ lực cải cách triều chính và tài nghệ xuất chúng trong lĩnh vực nghệ thuật. Do đó, lăng mộ của ông cũng được xây dựng có lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Hiện nay, Lăng mộ Cung Mẫn Vương được đề cử là di sản thế giới và là một trong những ngôi mộ hoàng gia được bảo tồn tốt nhất ở Triều Tiên.

      Cung Mẫn Vương
      Cung Mẫn Vương
      Cung Mẫn Vương
      Cung Mẫn Vương



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy