Núi Trường Bạch

Ngoài núi Diệu Hương kể trên ra thì tại Triều Tiên vẫn còn rất nhiều ngọn núi hùng vỹ tuyệt đẹp khác nữa mà các bạn khó mà bỏ lỡ nếu đã đặt chân đến Triều Tiên. Một trong những ngọn núi xinh đẹp khác đó chính là núi Trường Bạch (Changbai). Ngọn núi này còn có tên gọi khác là núi Bạch Đầu nằm giữa biên giới của Triều Tiên và Trung Quốc. Núi Trường Bạch có độ cao khoảng 2744m so với mực nước biển. Trên đỉnh núi là một miệng núi lửa rất lớn với khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp.


    Theo thần thoại Triều Tiên, núi Paektu là nơi sinh của Dangun, người lập ra vương quốc Gojoseon (Cổ Triều Tiên). Cha của ông được cho là Hwanung, con trai của Trời, và mẹ của ông là Ungnyeo, một con gấu biến thành người. Các vương quốc kế tục trên bán đảo bao gồm Buyeo (Phù Dư), Goguryeo (Cao Câu Ly), Balhae (Bột Hải), Goryeo (Cao Ly) và Joseon (Triều Tiên) đều coi núi Paektu là địa điểm linh thiêng.


    Ngọn núi này được xem là căn cứ địa cách mạng quan trọng gắn liền với hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (Kim Il Song) và Kim Chính Nhật (Kim Jong Il). Triều Tiên cũng tuyên bố nơi này chính là nơi ông Kim Chính Nhật ra đời, dù một số tài liệu khác ghi chép ông sinh ra tại Liên Xô. Nhiều người tham quan đến đây đi trước một bức tranh tường khắc họa hình ảnh ông Kim Nhật Thành và vợ bế con trai Kim Chính Nhật tại lối vào địa điểm được gọi là "Doanh trại bí mật" của ông Kim Nhật Thành trong chiến tranh.

    núi Trường Bạch
    núi Trường Bạch
    núi Trường Bạch
    núi Trường Bạch

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy