Công viên Shenandoah, Mỹ

Công Viên Quốc Gia Shenandoah có quyết định thành lập năm 1926, nhưng lễ động thổ xây dựng phải đợi đến năm 1931, và phải đến ngày 26.12.1945 mới hoàn thành. Xem như 20 năm mới hoàn tất. Trước khi thành công viên, phần lớn là đất nông nghiệp, và ngày nay trong Công Viên vẫn còn vết tích nông nghiệp đó ở vài nơi. Bang Virginia từ từ mua lại đất đai và trao đất cho chính phủ liên bang để thành lập công viên quốc gia. Skyline Drive (105 miles hay 169 km), là con đường trên núi chạy theo chiều dọc của núi và cũng là chiều dọc của Công Viên Quốc Gia Shenandoah. Đây là đường lái xe nổi tiếng số 1 của Mỹ và mùa Thu núi rừng hai bên đường nhiều màu sắc rất đẹp khi lá cây đổi màu.

Vào mùa thu, khi cảnh vật có nhiều thay đổi thì công viên Shenandoah của Mỹ, cách Washington DC chỉ khoảng 114 km sẽ làm cho trái tim du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thanh bình, mơ màng như một bức tranh vẽ. Trên con đường nổi tiếng Blue Ridge Parkway, cảnh vật hai bên đường như thay vào một bộ áo mới nhuộm màu vàng đỏ thật đẹp mắt. Con đường này bắt đầu ở công viên quốc gia Shenandoah, bang Virginia kéo dài xuống tận công viên quốc gia Great Smoky Mountains bang North Carolina. Dãy núi Blue Ridge là "thiên đường" cho những ai có đam mê các môn thể thao như leo núi hoặc đi bộ, dã ngoại và cùng ngắm nhìn những thay đổi về màu sắc của cỏ cây.


Đối với những người đang muốn tìm hiểu thêm về động vật hoang dã và Công viên, đặc biệt là các em nhỏ, Công viên cũng cung cấp nhiều chương trình giáo dục bao gồm các chuyến đi thực địa tự hướng dẫn và kiểm lâm và các chương trình viết sẵn cho giáo viên (hoặc phụ huynh) để sử dụng với học sinh của họ khi ở trong công viên. Vì bản thân công viên cũng là một phòng thí nghiệm ngoài trời khổng lồ cho các nhà nghiên cứu và nhà khoa học, bạn cũng có thể xin giấy phép để tự nghiên cứu trong khi tham quan công viên.


Một trong những điều tốt nhất để làm tại Công viên quốc gia Shenandoah thậm chí không yêu cầu bạn phải ra khỏi xe - lái xe dọc theo Skyline Drive. Đoạn đường dài 105 dặm này chạy dọc theo đỉnh của dãy núi Blue Ridge và mang đến những khung cảnh ngoạn mục khó có thể sánh được. Mặc dù phải mất khoảng ba giờ để di chuyển trên toàn bộ con đường, nhưng cũng có gần bảy mươi điểm bỏ qua điểm mà bạn có thể dừng lại và ngắm cảnh đẹp của Thung lũng Shenandoah. Vì rất nhiều động vật hoang dã gọi công viên là nhà của chúng, bạn phải cẩn thận và duy trì giới hạn tốc độ 35 dặm / giờ của Park, vì vậy bạn không có bất kỳ va chạm không mong muốn nào!

Công viên sẽ làm cho trái tim du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thanh bình, mơ màng như một bức tranh vẽ
Công viên sẽ làm cho trái tim du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thanh bình, mơ màng như một bức tranh vẽ
Blue Ridge Parkway là con đường nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên và ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, vàng
Blue Ridge Parkway là con đường nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên và ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy