Công viên Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Giống như tên gọi của nó, Cửu Trại Câu được nhiều người biết đến với cái tên "thung lũng 9 làng". Sở dĩ xuất hiện tên gọi như vậy là vì tại đây có 9 khu làng người Tạng sinh sống. Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản đồng thời là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Có thể nói công viên Cửu Trại Câu là một kiệt tác mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người bởi vẻ đẹp không thể dùng từ ngữ để diễn tả hết. Vẻ đẹp ấy bao gồm tổng thể các hồ và thác nước. Xung quanh hồ và thác nước được bao phủ bởi nhiều loại cây đổ lá vàng, lá đỏ. Đặc biệt, khi mùa thu bước sang, mặt nước trong veo được điểm tô thêm màu của những tán cây xung quanh tạo nên một khung cảnh cực kỳ lãng mạn.


"Thiên đường nơi hạ giới" là câu nói ví von phổ biến của người Trung Quốc về Cửu Trại Câu. Cửu Trại Câu là khu du lịch thắng cảnh, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích, Cửu Trại Câu có hàng trăm hồ nước và khoảng 100 ghềnh thác lớn nhỏ đẹp như tranh vẽ. Cửu Trại Câu hấp dẫn du khách thập phương đến để thăm quan những hồ nước tuyệt đẹp có một không hai ở Trung Quốc. Đến đây, du khách chứng kiến vẻ đẹp mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, dọc một khe núi dài hơn 5 km, tạo nên một khu thắng cảnh như trong chuyện cổ tích như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nước ở Cửu Trại trong vắt, xanh thẳm thậm chí bạn có thể nhìn tới tận đáy hồ cách 30 m, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời khiến khung cảnh hai bên hồ càng thêm lung linh, huyền ảo làm bạn khó cưỡng lại được và phải chụp những bức hình lưu lại những khoảnh khắc ấy.


Cửu Trại Câu nằm trong vùng sinh thái rừng lá rộng ôn đới với núi và cao nguyên đan xen. Gần 300 km2 của danh thắng này được bao phủ bởi rừng hỗn hợp. Khu rừng với đầy đủ các sắc lá từ vàng, cam, đỏ trong mùa thu khiến nó là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Đây là nhà của một số loài thực vật đặc hữu, trong đó bao gồm cả tre và đỗ quyên. Những thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng nước trong xanh tựa như bạn có thể nhìn xuống tận đáy tô điểm vẻ đẹp Cửu Trại Câu vào mùa thu. Khó có từ nào có thể diễn tả được sắc đẹp nơi được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới” mặc dù muốn chinh phục vẻ đẹp ấy, du khách phải trải qua một hành trình khá phức tạp với nhiều lần di chuyển khi thực hiện chuyến tour du lịch Trung Quốc Cửu Trại Câu.

Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng nghĩa là
Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng nghĩa là "Thung lũng chín làng"
Du khách có thể tới Cửu Trại Câu vào mùa thu để thưởng lãm tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng
Du khách có thể tới Cửu Trại Câu vào mùa thu để thưởng lãm tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy