Top 10 Thành phố đẹp nhất thế giới

Nguyễn Thu Hiền 4935 0 Báo lỗi

Chắc hẳn bạn đã biết, mỗi quốc gia, thành phố hay địa danh nổi tiếng đều có những cảnh quan xinh đẹp và sự nổi bật theo cách riêng của nó. Chính vì sự đa dạng ... xem thêm...

  1. Cape Town là thành phố lớn có dân số đông thứ hai tại Nam Phi, là nơi tập trung nhiều cơ quan ban ngành chính phủ quốc hội. Bên cạnh đó, thành phố này còn nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, đặc biệt là núi Bàn – bàn ăn của Chúa thu hút du khách mọi nơi tới chiêm ngưỡng. Cape Town là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang dã vừa hiện đại, xứng đáng là vùng đất màu mỡ nhất tại Châu Phi. Cape Town là thủ phủ của tỉnh Westerm Cape, đồng thời cũng là thủ đô lập pháp của Nam Phi.


    Đến với Cape Town, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm ở những nơi thú vị và tuyệt đẹp như: Table Mountain, khu phố Malay Quarters, tòa Nghị Viện, Castle of Good Hope,... Không những nổi tiếng với các món ăn ngon, cảnh quan đẹp mà Cape Town còn nổi tiếng với những cửa hàng, trung tâm thương mại và siêu thị hiện đại. Khu vực gần cảng Cape Town có nhiều khu mua sắm, giải trí mang tên vua và hoàng hậu Anh, Victoria & Alfred (V&A).

    Thành phố Cape Town - thành phố đáng sống nhất Nam Phi
    Thành phố Cape Town - thành phố đáng sống nhất Nam Phi
    Thiên đường mua sắm ở Cape Town
    Thiên đường mua sắm ở Cape Town

  2. Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc vùng British Columbia, miền tây của Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada. Vancouver được xếp hạng là một trong những các thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới. Tuy chất lượng cuộc sống có phần đắt đỏ, nhưng Vancouver vẫn nổi lên như một điểm đến được nhiều người mơ ước nhờ phong cách sống thú vị. Thời tiết cũng là một lợi thế của Vancouver so với những thành phố khác. Trung bình, tuyết rơi ở Vancouver ít hơn những nơi khác khoảng 15 ngày/năm. Đây đích thị là thành phố nắng ấm nhất của Canada.

    Vancouver có nhiều thắng cảnh đẹp do có địa hình phong phú, trước mặt là biển với cảng nước sâu có thuyền bè qua lại nhộn nhịp, bờ biển cát trắng mịn màng. Thành phố tựa lưng vào dải núi Grouse hùng vĩ che chắn những cánh đồng dài và hẹp. Du khách du lịch Vancouver có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng đầy lãng mạn của những bãi biển xinh đẹp trải dài, cũng như sự hùng vĩ của các dãy núi và các khu rừng xanh mơn mởn quanh thành phố làm cho Vancouver khác biệt với các thành phố khác. Bên cạnh đó, du khách sẽ khám phá được nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí và các hoạt động khác diễn ra quanh năm.

    Vancouver là lựa chọn thú vị nhất về vấn đề ẩm thực ở Bắc Mỹ. Gastown, khu độc đáo và cổ kính nhất thành phố, được bao quanh bởi rất nhiều quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ cho bạn tha hồ lựa chọn. Đây cũng là nơi đặt bức tượng ông Gassy Jack, người chủ của một quán rượu được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 ngay cạnh khu Gastown - tiền đề tạo nên thành phố Vancouver ngày nay.

    Con đường Seawall tại Stanley Park
    Con đường Seawall tại Stanley Park
    Bảo tàng Nhân chủng học
    Bảo tàng Nhân chủng học
  3. Thành phố New York là một trong những thành phố du lịch hàng đầu của thế giới. Đây có thể được xem là thành phố giàu có và xa xỉ nhất nhưng cũng đẹp nhất với các tòa nhà chọc trời là biểu tượng cho sự hiện đại, những công trình kiến trúc, và nghệ thuật hướng tới tương lai.


    Thời tiết ở New York gồm 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân ở đây thời tiết se se lạnh. Vào mùa hè, thời tiết ở đây có vẻ dễ chịu hơn, tháng 4 còn có hoa anh đào nở rộ. Mùa thu, khung cảnh dường như được khoác lên mình một chiếc áo mới, nhẹ nhàng, tinh tế hơn nhưng cũng đầy màu sắc. Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá dữ dội, tuyết bao phủ đầy trời làm cho giao thông bị trì trệ và nhiều trường học phải đóng cửa.


    New York là một trong những thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất trong hành trình du lịch Mỹ. Đây không những là trung tâm văn hóa, chính trị lớn của Hoa Kỳ, mà còn là địa điểm tụ hội của rất nhiều thắng cảnh mà không một du khách nào có thể bỏ lỡ khi đặt chân lên đất nước này.

    Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng của New York
    Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng của New York
    Central Park (Công viên trung tâm) ở New York
    Central Park (Công viên trung tâm) ở New York
  4. Thủ đô Rome là một trong những thành phố thuộc khu vực phía Tây của bán đảo Italia. Thành phố với lịch sử lâu đời hơn 25000 nghìn năm, từng là thủ đô của Vương quốc La Mã, Cộng hòa La Mã và Đế quốc La Mã. Đây được xem là vùng đất quyền lực nổi tiếng một thời.


    Là thành phố du lịch nổi tiếng của thế giới, Rome chính là điểm du lịch nổi tiếng ở Ý và cũng là thành phố thành công bậc nhất trời Âu bởi độ nổi tiếng và tài sản khổng lồ của Rome. Được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”, Rome - thủ đô của nước Ý nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. Đến Rome, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La mã, điện Patheon lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng... và tận mắt chứng kiến các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, những nhà thờ cổ, Hoàng cung La Mã cùng hàng loạt các cảnh quan xinh đẹp làm say lòng du khách.

    Đấu trường La Mã
    Đấu trường La Mã
    Nhà thờ thánh Peter là công trình nổi tiếng linh thiêng của Rome
    Nhà thờ thánh Peter là công trình nổi tiếng linh thiêng của Rome
  5. San Francisco là một trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và vùng vịnh San Francisco. Thành phố nằm trên mũi của Bán đảo San Francisco với Thái Bình Dương nằm về phía tây, Vịnh San Francisco nằm về phía đông và Golden Gate về phía bắc. Nơi đây là một thành phố gần gũi, thân thiện với bất kỳ ai đến đây. San Francisco nổi tiếng với sương mù vào mùa hè. Kiến trúc Victoria độc đáo, tuyến cáp treo và khung cảnh đẹp đến mê lòng người.


    San Francisco là một trong những thành phố du lịch lý tưởng tại Mỹ. Không chỉ nổi tiếng bởi nền văn hóa, âm nhạc đa dạng mà còn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh đẹp như tranh, đặc biệt với những cây cầu theo lối kiến trúc độc đáo, mới lạ. San Francisco là một điểm đến du lịch quốc tế phổ biến nổi tiếng có sương mù mùa hè lạnh lẽo. Các đồi nhấp nhô và dốc, một hỗn hợp chiết khúc của kiến trúc Victoria và kiến trúc hiện đại. Các địa điểm nổi bật nổi tiếng có cầu Cổng Vàng, đảo Alcatraz, xe điện cáp, tháp Coit, và Chinatown.


    Cầu Cổng Vàng
    Cầu Cổng Vàng
    Union Square trung tâm mua sắm nổi tiếng ở San Francisco
    Union Square trung tâm mua sắm nổi tiếng ở San Francisco
  6. Rio de Janeiro là thành phố nằm ở phía nam của đất nước Brazil. Nằm trên bờ biển phía đông nam của Brazil, Rio de Janeiro là thành phố may mắn có được địa hình hùng vĩ với những bãi biển cát trắng hòa vào những ngọn núi có rừng nhiệt đới bao phủ. Những người say mê hoạt động ngoài trời sẽ thích thú trước cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, nhưng thành phố còn có nhiều danh thắng dành cho những ai yêu thích văn hóa. Janeiro còn có nền văn hóa đặc trưng, những lễ hội sôi động và người dân bản xứ vô cùng thân thiện. Du khách còn gọi tắt tên thành phố là Rio.


    Là một trung tâm chính trị của Brazil, Rio de Janeiro đã chứng kiến rất nhiều giai đoạn lịch sử và quá khứ hào hùng của dân tộc cũng như đất nước mình. UNESCO đã công nhận Rio de Janeiro là di sản thế giới vào năm 2012. Ngày nay, Rio là một điểm đến du khách không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Brazil.


    Tham quan thành phố Rio de Janeiro, du khách sẽ thích thú phát hiện ở đất nước rất xa Việt Nam này lại có nhiều loại trái cây rất Việt, đó là mía, xoài, chuối, mít,...

    Tượng cứu chúa thế giới ở Rio de Janeiro
    Tượng cứu chúa thế giới ở Rio de Janeiro
    Bãi biển ArPoador
    Bãi biển ArPoador
  7. Thủ đô Paris - Còn được gọi là "Kinh đô ánh sáng" của châu Âu, nằm bên bờ sông Seine của nước Pháp. Paris luôn là một trong những thành phố đón nhiều khách du lịch nhất trên thế giới bởi đây là thành phố với bề dày lịch sử lâu đời, sự lãng mạn cùng những công trình kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà,...


    Những ổ khóa tình yêu ở các cây cầu ở Paris nơi đây được mệnh danh là thiên đường. Không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp của kinh đô ánh sáng này. Paris cũng là một thành phố nổi tiếng với các viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh ảnh nghệ thuật nổi tiếng. Một nét đẹp vô cùng đặc biệt khác của Paris không thể không đề cập đến là những khoảng không gian xanh tươi tràn đầy sức sống của thành phố này.


    Với nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, tinh tế, Paris là một vùng đất của nghệ thuật và nghệ sĩ. Thành phố đầy những di tích có tầm quan trọng trong lịch sử của thành phố và thế giới. Lịch sử phong phú của thành phố này thu hút rất nhiều những người đam mê khảo cổ và những người yêu thích kiến trúc. Một số di tích kiến trúc nổi tiếng là Boulevard Montmartre được xây dựng vào năm 1897, Basilique du Sacré-Cœur ở Montmartre, bảo tàng Louvre nổi tiếng, Panthéon,…

    Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp)
    Tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp)
    Nhà thờ Đức Bà ở Paris
    Nhà thờ Đức Bà ở Paris
  8. Hồng Kông cũng là một trong những điểm đến hàng đầu cho du khách trên toàn thế giới. Với sự phát triển vượt bậc về kinh tế Hồng Kông đã vươn mình trở thành con rồng châu Á. Mọi người khắp trên thế giới tìm đến đây dể chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp hiện đại của thành phố Hồng Kông.


    Hồng Kông may mắn được thiên nhiên ban tặng vừa có núi, vừa có biển. 73% diện tích Hồng Kông là núi rừng, biển cả, vì thế những vùng ngoại ô thành phố có khí hậu rất trong lành, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, đạp xe, leo núi, picnic,…Thành phố sôi động như Hồng Kông chính là thiên đường của mọi trải nghiệm tuyệt nhất trần đời, nào văn hóa cổ xưa và hiện đại, rồi khung cảnh thiên nhiên và đô thị, cho đến hương vị địa phương và quốc tế.


    Hồng Kông thường được mô tả là nơi phương Đông gặp phương Tây, điều này được phản ánh trong hạ tầng kinh tế, giáo dục và văn hóa đường phố. Trên một góc phố nào đó, có thể có các tiệm truyền thống Trung Hoa bán thảo dược Trung Hoa, các đồ dùng linh tinh có liên quan đến Phật giáo hoặc bát súp vi cá mập bằng chất dẻo. Nhưng tại góc phố tiếp theo, người ta có thể tìm thấy các rạp hát đang chiếu các bộ phim ăn khách của Hollywood, một quán rượu theo phong cách Anh, một nhà thờ Công giáo hoặc một quán thức ăn nhanh McDonald's. Ngôn ngữ chính thức của lãnh thổ này là tiếng Hoa và tiếng Anh; các biển hiệu bằng hai thứ tiếng này hiện diện khắp nơi ở Hồng Kông.

    The Peak – điểm cao nhất Hong Kong
    The Peak – điểm cao nhất Hong Kong
    Đảo Lamma được bao quanh bởi nước biển màu xanh ngọc biếc
    Đảo Lamma được bao quanh bởi nước biển màu xanh ngọc biếc
  9. Prague thực sự là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Thành phố lịch sử này có rất nhiều công trình kiến trúc kỳ diệu cùng với nét văn hóa vật thể và phi vật thể. Nơi đây được coi là một trong những trung tâm văn hóa của châu Âu, một phần là do sự phong phú của các nhà hát, rạp chiếu phim và các công trình văn hóa khác. Cách tốt nhất để khám phá thành phố này là đi bộ, chứng kiến tận mắt những điểm hấp dẫn đầy thú vị trên từng góc phổ nhỏ hơn là ngồi trên bất cứ một phương tiện giao thông nào.

    Prague là thủ đô của Cộng hòa Czech, nơi đây không chỉ là trung tâm hành chính của đất nước mà còn là chiếc nôi lưu giữ những giá trị truyền thống quý giá của đất nước từ văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, đến ẩm thực và con người. Hơi thở nghệ thuật lan tỏa khắp cả thành phố Prague, đến nỗi người ta nói bạn chỉ cần ngước mắt lên cũng thấy những bức phù điêu tinh xảo, những hoa văn được chạm trỗ trên những cây cột, những tòa nhà,…

    Dù là một thành phố cổ kính với nhiều di sản nhưng Prague không hề “già” chút nào, thậm chí còn là một điểm đến cực kỳ thu hút giới trẻ. Bởi Prague có đầy đủ những thứ mà bạn cần: phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, giải trí và cả những câu chuyện thần thoại bí ẩn nữa!

    Lâu đài Prague
    Lâu đài Prague
    Tu viện Strahov
    Tu viện Strahov
  10. Amsterdam là một trong những trung tâm phố cổ lớn nhất châu Âu, là thủ đô chính thức của Hà Lan, nằm trên các bờ vịnh IJ và sông Amstel. Được thành lập từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel do việc xây dựng đê ngăn lũ ở đây và được đặt tên là Amsterdam nên từ đó tên con đê này cũng là tên của thủ đô của Hà Lan. Ngày nay, Amsterdam là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, chính trị ở Hà Lan.


    Amsterdam nổi tiếng bởi những ngôi nhà đầy màu sắc cùng với những chiếc cầu cổ kính với hệ thống kênh đào chằng chịt, kết hợp lối kiến trúc cổ điển mang phong cách châu Âu vô cùng khác biệt, tinh tế và bắt mắt không thể lẫn với bất kỳ thành phố nào khác. Amsterdam chắc chắc là một trong những thành phố thơ mộng, lãng mạn nhất mà du khách nên đến một lần trong đời.


    Đến với Amsterdam, du khách sẽ có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng những địa điểm vô cùng hấp dẫn và xinh đẹp như: vườn hoa Keukenhof, làng cối xay gió Amsterdam - ZaanseSchans, khu trung tâm Amsterdam, khu bảo tàng Amsterdam, kênh đào khu Jordaan, quảng trường Dam Square, chợ Albert Cuyp, phố đèn đỏ Amsterdam, ngôi làng cổ Giethoorn,...

    Những ngôi nhà đầy màu sắc ở Amsterdam
    Những ngôi nhà đầy màu sắc ở Amsterdam
    Làng cối xay gió Zaanse Schans (Amsterdam)
    Làng cối xay gió Zaanse Schans (Amsterdam)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy