Top 10 Thành phố kênh rạch đẹp nhất thế giới

Nobi Ta 645 0 Báo lỗi

Thành phố kênh rạch là từ gọi chung cho những thành phố có hệ thống sông ngòi chằng chịt, mạng lưới giao thông đường thủy khá phổ biến. Các thành phố xinh đẹp ... xem thêm...

  1. Thành phố Venice của Italia là một trong những thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới, với khoảng 179 kênh đào cùng các hòn đảo được nối với nhau thông qua hơn 400 cây cầu. Đến Venice, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng, lộng lẫy, được tận hưởng những giây phút thật bình yên, thơ mộng trên con tàu Gondola hiền hòa. Venice là một thành phố tuyệt vời, nằm ở phía Đông Bắc của Italia, khi đến đây, du khách có thể hình dung một cách tổng quan Venice trông giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo lên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice luôn giữ được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm.


    Không có thành phố nào khác đẹp và hấp dẫn như Venice, không chỉ đẹp vì lịch sử, vì kiến trúc của nó và các công cụ nghệ thuật mà còn quyến rũ, hấp dẫn du khách bởi những con thuyền đáy bằng, kênh rạch, các nhà hàng tuyệt vời, và sự lãng mạn khó quên của nó, du khách vừa thả hồn và đắm chìm vào trong tiếng hát du dương, trầm bổng của những chàng trai chèo thuyền với trang phục đặc trưng đội mũ rộng vàng, chít khăn đỏ đậm chất lãng tử người Italia.Venice chắc chắn là một thành phố tuyệt vời trong danh sách yêu thích của những ai đặt chân nên mảnh đất đáng yêu này.

    Thành phố Venice
    Thành phố Venice
    Thành phố Venice của Italia
    Thành phố Venice của Italia

  2. Birmingham là thành phố lớn thứ 2 của Anh, tọa lạc ở vùng West Midlands. Thành phố này là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất trên thế giới, là nơi hội tụ những trung tâm mua sắm lớn, những khu giải trí xa hoa cùng những tòa nhà chọc trời. Với hơn 160 km kênh đào, thành phố Birmingham thực sự là một địa điểm du lịch đầy hấp dẫn và thú vị. Với 1,9 triệu dân, Birmingham là thành phố đông dân thứ hai ở Anh. Ngoài sự nhộn nhịp của thành phố thủ đô này thì có khoảng 100 dặm của kênh đào điều hướng hiện lên như lớp mạng nhện chằng chịt nhưng độc đáo thu hút khách du lịch.


    Theo chiều dài tổng thể thành phố Birmingham thì nơi đây được xác nhận rằng có nhiều kênh rạch hơn cả Venice. Kênh đào đầu tiên của thành phố Birmingham đã được xây dựng trở lại vào năm 1769. Sự ra đời của các kênh rạch ở thành phố này là do sự phát triển của công nghiệp. Ban đầu chúng được xây dựng để vận chuyển hàng hoá quanh thành phố và đến các thị trấn khác trong suốt cuộc cách mạng công nghiệp. Bây giờ, khách du lịch có thể đến đây để tận hưởng chuyến thăm quan bằng tuyến đường thủy. Có thể nói, một hành trình yên bình qua các kênh đào của Birmingham chính là cơ hội để bạn trải nghiệm một chuyến đi bình yên đầy tuyệt vời.

    Thành phố Birmingham
    Thành phố Birmingham
    Birmingham – Anh
    Birmingham – Anh
  3. Giethoorn là một ngôi làng cổ thuộc tỉnh Overijsell, Hà Lan và được mệnh danh là Venice của Hà Lan. Đây là một nơi sở hữu khung cảnh đẹp nên thơ và bình yên như trong truyện cổ tích. Phương tiện di chuyển chính tại Giethoorn là những con thuyền, hoàn toàn không gây ra tiếng ồn. Du khách đến tham quan thành phố Giethoorn sẽ được trải nghiệm những giây phút thú vị như lạc vào thế giới cổ tích. Muốn thăm làng Ghiethoorn, du khách duy nhất chỉ có cách đi dạo bộ thông qua 176 cây cầu gỗ xinh xắn, hoặc đi thuyền không động cơ được điều khiển bởi những anh lái thuyền đẹp trai cao ráo, tóc nâu, mắt cười lấp lánh.


    Giethoorn có lịch sử khá lâu đời, ngay từ khi được khai phá từ thế kỷ 13, việc khai thác than xung quanh Giethoorn đã hình thành nên những hố than và cũng từ đó xuất hiện hệ thống kênh đào chằng chịt với hàng trăm cây cầu gỗ bắc ngang. Cùng với đó là những ngôi nhà mái tranh được xây dựng dọc theo các con kênh uốn lượn và liên kết với nhau bởi hơn 170 cây cầu gỗ. Hầu hết những ngôi nhà được lợp bằng cỏ sậy lông ngỗng và phủ hoa cỏ ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè có thể sử dụng trong vòng 40 năm. Vào một buổi sáng sớm ban mai, nếu bạn thức dậy và mở thật rộng khung cửa sổ sẽ đón ngập tràn ánh nắng dịu dàng cũng như hít hà hương thơm thoang thoảng từ hoa cỏ, nghe tiếng chim ca ríu rít... Đến Giethoorn Hà Lan bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ con đường dải nhựa nào, tất cả chỉ có những khoảnh vườn xanh, những con kênh, rạch xen kẽ bao trọn cả ngôi làng cổ tích này!

    Thành phố Giethoorn
    Thành phố Giethoorn
    Giethoorn - Hà Lan
    Giethoorn - Hà Lan
  4. Thành phố Tô Châu của Trung Quốc sở hữu những khung cảnh đẹp như tranh vẽ với khoảng 15 kênh đào lớn nhỏ đan chéo nhau. Những kênh đào len lỏi qua những nơi tuyệt đẹp trong lòng thành phố. Thành phố Tô Châu còn có tên gọi là “Bình Giang đồ”, với những khu vườn rợp mát bóng cây cùng nhiều sản vật của một vùng đất trù phú. Tô Châu từ xưa đến nay vẫn luôn tự hào là thành phố của những kênh đào chằng chịt có từ thời nhà Tống. Nơi đây có khoảng 7 đường kênh đào theo hướng nam - bắc và 14 đường kênh theo hướng đông – tây. Chính vì vô cùng nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, ngang dọc giao nhau mà Tô Châu được ví như thành Venice của Trung Quốc. Ngồi trên thuyền thả lòng mình an nhiên trôi theo những con kênh lãng mạn là một trải nghiệm tuyệt vời không gì sánh bằng. Nước kênh ở đây có màu xạnh lục chảy quanh những con kênh nhỏ được lát đá kiên cố và đủ rộng giúp thuyền có thể đi lại dễ dàng.


    Nếu đi dạo dọc theo bờ kênh, bạn sẽ thấy rất nhiều cầu đá đến nỗi không đếm được có bao nhiêu cây cầu và càng không thể nhớ hết được tên của chúng nếu không tập trung. Mỗi cây cầu đá lại có nhiều hình dáng khác nhau với đủ loại, cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc cao, nhưng hầu hết đều có là dạng vòm cong cong đầy thu hút. Mỗi cây cầu đều chứa đựng những kỉ niệm khó quên của các đôi trai gái địa phương vì đây là điểm hẹn hò lãng mạn quen thuộc mỗi khi trăng lên.

    Thành phố Tô Châu
    Thành phố Tô Châu
    Thành phố Tô Châu của Trung Quốc
    Thành phố Tô Châu của Trung Quốc
  5. Thành phố Alleppey thuộc bang Kerala, Ấn Độ được mệnh danh là “Venice của phương Đông” bởi hệ thống sông, hồ, kênh, rạch đan xen và rộng lớn dài xấp xỉ 933 dặm. Du khách nên du lịch bằng tàu cao tốc hoặc nhà thuyền bởi diện tích rộng lớn của hồ Vembanad nổi tiếng lên tới 1,263 dặm vuông, với một mạng lưới đầm phá, sông hồ rộng lớn với chiều dài lên đến 1.500 km. Thành phố cảng nhộn nhịp Alleppey, còn được gọi là Alappuzha, sở hữu bãi biển đẹp như tranh vẽ và hệ thống kênh rạch quyến rũ. Nếu đem so sánh với Venice, thành phố kém hẳn phần sôi nổi, tuy nhiên, khu vực này lại ẩn chứa vẻ đẹp xanh tươi và rực rỡ theo cách riêng.


    Trong thế kỷ 19, Alleppey là cảng chính tại khu vực nước đọng Kerala. Đây là nơi tàu Anh cập bến để chất lên thêm các loại gia vị, hạt và trà. Hãy tới tham quan mạng lưới kênh rạch xung quanh thị trấn và hình dung về khung cảnh thời bấy giờ. Trên hành trình quanh vùng nước êm, du khách có cơ hội diện kiến chim bản địa và cả những cánh đồng lúa xanh ngắt. Alleppey còn là địa điểm tổ chức hàng loạt lễ hội quen thuộc, điển hình như Lễ hội Đền Sree Krishnaswamy với cuộc diễu hành voi vào Tháng 3. Sự kiện chính trong năm là Đua Thuyền Cúp Rắn Nehru, được tổ chức vào Tháng 8. Tới đây du khách có cơ hội theo dõi hàng chục tàu thuyền trang hoàng rực rỡ, mỗi chiếc chở hơn 100 ca sĩ và thủy thủ đoàn, cùng thi tài tranh danh hiệu.

    Thành phố Alleppey
    Thành phố Alleppey
    Alleppey - Ấn Độ
    Alleppey - Ấn Độ
  6. Thành phố Stockholm được xây dựng trên 14 hòn đảo tuyệt đẹp ở hồ Malaren. Thành phố này còn được mệnh danh là thành phố của nước và cây, là Venice của phương Bắc. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách rất nhiều điều bất ngờ và thú vị. Stockholm còn sở hữu rất nhiều công viên và hòn đảo xanh, những cửa hàng thiết kế với những thương hiệu hàng đầu Thụy Điển. Stockholm nằm ở duyên hải phía Đông của Thụy Điển, tại cửa Hồ Mälaren, bên cạnh Quần đảo Stockholm, uốn lượn với vẻ đẹp tiềm ẩn của mình.


    Stockholm nằm trên 14 hòn đảo và có rất nhiều kênh rạch nên du khách sẽ thấy có thuyền ở khắp mọi nơi. Một cách tuyệt vời để khám phá những con kênh ở Stockholm là thuê một chiếc xuồng hoặc thuyền kayak và dành một giờ đồng hồ chèo chuyền khám phá các “hòn đảo” của thành phố. Làn nước trong xanh lấp lánh của quần đảo Stockholm biến nơi đây trở thành thiên đường mà nhiều du khách mơ ước, bạn có thể tận hưởng các hoạt động bơi lội và câu cá trong thành phố này. Ngoài ra Stockholm còn sở hữu rất nhiều công viên và hòn đảo xanh, những cửa hàng thiết kế với những thương hiệu hàng đầu Thụy Điển.

    Thành phố Stockholm
    Thành phố Stockholm
    Thành phố Stockholm
    Thành phố Stockholm
  7. Thành phố Bruges, Bỉ được mệnh danh là một thành phố cổ tích của châu Âu. Khi đến tham quan Bruges, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp hài hòa với những công trình kiến trúc đậm nét cổ kính. Những tòa nhà với phong cách kiến trúc Gothic trung cổ, những đường phố trải sỏi tạo nên vẻ duyên dáng cho thành phố. Thành phố Bruges nổi tiếng với những kênh đào đẹp và những công trình hàng thế kỷ. Các tuyến đường thủy của Bruges cũng được gọi là "Venice của phương Bắc".


    Các tour du lịch kênh đào là cách tốt nhất để giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố này. Mặt khác, các kênh đào mơ mộng của Bruges chính là nơi kết nối tất cả các tuyến đường chính của thành phố. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ đi thuyền từ các địa điểm khác nhau, thông thường chuyến tham quan kéo dài trong 30 phút. Hãy book một chuyến đi đến vùng biển của thành phố, nơi bạn chắc chắn sẽ có được một cái nhìn khác biệt về thành phố Bruges xinh đẹp này. Đến đây bạn sẽ không còn cảm giác giận giữ, lo lắng hay những cảm giác tiêu cực, vì không gian thiên nhiên quá đỗi êm đềm với thiên nga, những hàng cây, hay thuyền bè kênh rạch.

    Thành phố Bruges
    Thành phố Bruges
    Thành phố Bruges, Bỉ
    Thành phố Bruges, Bỉ
  8. Là một trong những thành phố kênh đào đẹp nhất trên thế giới, Bangkok sở hữu hệ thống kênh đào chạy dài liên tục từ Đông sang Tây. Trong đó, hệ thống chợ nổi là một thành phần quan trọng, là một nét văn hóa đặc sắc của thành phố.


    Theo nghiên cứu của Global Destination Cities Index, Bangkok là một trong những thành phố thu hút nhiều du khách nhất thế giới. Trong suốt thế kỷ 19, hệ thống kênh đào ở Bangkok đã được mở rộng nhanh chóng để phục vụ cho thủy lợi và giao thông. Ngày nay, nhiều kênh đào đã bị rút cạn, tuy nhiên, hệ thống kênh đào vẫn đóng một vai trò quan trọng trong giao thông vận tải của đất nước này.

    Các hệ thống sông nước ở Bangkok thường được gọi là Klongs . Khlong Saen Saeb dài 18 km là kênh đào chính còn lại ở thành phố Bangkok cho tới ngày nay, chạy qua phía đông đến phía tây của thành phố. Đi thuyền ở Khlong Saen Saeb là cách tốt nhất để tham quan hết những cảnh đẹp của nơi đây và cũng là nơi kết nối du khách với các địa điểm lịch sử và trung tâm mua sắm quan trọng. Các chợ nổi cũng là một phần quan trọng của hệ thống đường thủy Bangkok. Một số lượng lớn thuyền buôn đầy màu sắc bán các mặt hàng địa phương hoạt động xuyên suốt bề mặt sông nước mênh mông mang đến một khung cảnh sầm uất vô cùng thú vị.

    Thành phố Bangkok
    Thành phố Bangkok
    Bangkok
    Bangkok
  9. Thành phố Cape Coral là một thành phố nằm bên vịnh Mexico, thuộc bang Florida, Hoa Kỳ. Thành phố có hệ thống kênh rạch chằng chịt. Thành phố được thành lập vào năm 1957 và phát triển như một cộng đồng có quy hoạch tổng thể kế. Thành phố có hơn 640 km đường thủy với hệ thống kênh mương phong phú, độc đáo có nhiều điểm du lịch nổi bật thu hút nhiều du khách. Thành phố Cape Coral ở Florida được biết đến với bờ sông dài 400 dặm, nó dài hơn hệ thống kênh đào của bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Dân số trong thành phố đã tăng lên đến gần 200 nghìn người. Cape Coral được xếp vào danh sách 10 thành phố hàng đầu cho những người nghỉ hưu ở Mỹ.


    Kênh đào nhân tạo dài 400 dặm của Cape Coral đã được gây dựng lại vào những năm 1970. Hệ thống kênh cũng cung cấp đủ nước tưới và bảo vệ thành phố khỏi lũ lụt. Bên cạnh đó, Cape Coral còn có cả hồ nước ngọt, nước mặn và một dòng sông dài mang đến cảnh quan sông nước vô cùng đẹp mắt cho những ai muốn khám phá thiên nhiên.

    Thành phố Cape Coral
    Thành phố Cape Coral
    Thành phố Cape Coral ở Florida
    Thành phố Cape Coral ở Florida
  10. Thành phố Cần Thơ của nước ta vinh dự lọt vào top 10 những thành phố kênh rạch đẹp nhất thế giới với tổng chiều dài hệ thống sông ngòi hơn 1.000 km. Ngoài mạng lưới các kênh rạch rộng lớn, chợ nổi cũng là điểm chính thu hút khách du lịch của thành phố Cần Thơ. Đặc biệt là chợ nổi Cái Răng có lịch sử hoạt động lâu đời và không khí buôn bán nhộn nhịp, sầm uất làm nổi bật nét đặc trưng của nền văn hóa miền sông nước. Chợ nổi Cái Răng là sản phẩm độc đáo mà du khách khó lòng bỏ qua khi tham quan các tuyến du lịch đường sông. Tạp chí du lịch Rough Guide (Anh) đã bình chọn chợ nổi Cái Răng là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, và được mô tả là điểm đặc biệt lạ mắt với các thuyền bán hàng “rực rỡ sắc màu nhiệt đới”.


    Các cung đường sông khá đa dạng, du khách có thể lựa chọn nhiều điểm đến thú vị trong quá trình tham quan tuyến du lịch đường sông tại thành phố Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm một đời sống trên sông nước hoàn toàn khác biệt, dân dã, náo nhiệt như tham quan chợ nổi, luồn lách trong các kênh rạch tham quan vườn ca cao, cơ sở sản xuất bánh hỏi mặt võng, các kênh rạch nhỏ ở Cái Răng ghé tham quan cơ sở sản xuất hủ tiếu, lò bún …Với giá cả khá rẻ, bạn có thể mua trái cây tươi ngon, nhiều sản vật miền Tây, và có thể thưởng thức cà phê lãng du trên thuyền.

    Thành phố Cần Thơ
    Thành phố Cần Thơ
    Cần Thơ - Việt Nam
    Cần Thơ - Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy