Top 11 Thành phố sạch nhất thế giới

Băng Tâm 655 1 Báo lỗi

Ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành một vấn đề lớn với mỗi quốc gia. Hiện nay có rất nhiều thành phố đang phải hứng chịu những hậu quả khôn lường do ô ... xem thêm...

  1. Helsinki là thủ đô, đồng thời là thành phố đông dân nhất của Phần Lan với số dân 648,650 người. Tọa lạc bên bờ vịnh Phần Lan, thành phố là trung tâm của vùng Uusimaa. Toàn khu vực đô thị Helsinki có số dân 1,268,296 người.


    thành phố Helsinki, Phần Lan chính quyền thành phố luôn nỗ lực mang đến không gian xanh cho Helsinki và phát triển những hệ thống giao thông công cộng. 36% diện tích đất ở thành phố dành cho công viên với hơn 40 khu dự trữ sinh quyển với diện tích 890 ha. Phần Lan hiện cũng đang tích cực bảo vệ bờ biển khi đứng trước nguy cơ nước biển dâng và băng tan từ hai cực.


    Nơi đây có những ngọn núi hùng vĩ, bảo tàng và bãi biển xanh sạch, cát trắng thơ mộng, có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan bởi tại đây là địa điểm nổi tiếng của châu Âu với những công trình kiến trúc độc đáo. Mặc dù là thành phố với tỉ lệ dân số cao nhưng tại đây không khí luôn được đảm bảo về chất lượng nên tại đây được xem là thành phố sạch bậc nhất thế giới.

    Một góc thành phố Helsinki, Phần Lan
    Một góc thành phố Helsinki, Phần Lan
    Helsinki, Phần Lan
    Helsinki, Phần Lan

  2. Brisbane là thành phố thủ phủ và là thành phố đông nhất của bang Queensland của Úc. Nó cũng là thành phố lớn thứ ba ở Úc. Nó nằm gần Thái Bình Dương và bên cạnh sông Brisbane trên vùng đồng bằng giữa vịnh Moreton và Dãy núi lớn ở vùng đông nam của Queensland. Tại Brisbane gần như ngang bằng với Los Angeles về các khu giải trí công cộng ngoài trời, khu giải trí và nhiều dự án phát triển nhà và đất mới nhằm mục đích duy trì không gian xanh.


    Brisbane được chuyên gia đưa ra số liệu về lượng chất hạt mịn trong không khí tại đây là 7,3 g/m3 điều này cho thấy không khí ở đây sạch đến khó tin bởi định hướng để trở thành thành phố sạch nhất Australia qua chính sách nâng cao chất lượng không khí, giảm thiểu rác thải và nhiều cải cách biến thành phố trở nên xanh sạch hơn thế nữa. Người dân tại thành phố Brisbane được khuyến khích tái chế lại rác và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, trồng thêm cây xanh, ưu tiên các phương tiện công cộng, trồng cây và con người tại đây lối sống lành mạnh và năng động hơn.


    Brisbane
    Brisbane
    Brisbane
    Brisbane
  3. Singapore, tên gọi chính thức là nước Cộng hòa Singapore, là một quốc đảo có chủ quyền tại khu vực Đông Nam Á, nằm ngoài khơi về mũi phía nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 km về phía bắc. Lãnh thổ Singapore bao gồm có một đảo chính hình thoi và khoảng 60 đảo nhỏ hơn.


    Singapore được mệnh danh là một trong những quốc gia xinh đẹp và sạch nhất trên thế giới vốn cũng là đô thị phát triển, văn minh nhất. Mặc dù nhịp sống ở đây năng động và bận rộn, người dân vẫn có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường sống tất cả mọi nơi Singapore đều xây dựng không gian xanh vô cùng độc đáo và xinh đẹp và tại đây cũng đưa ra những quy định nghiêm ngặt liên quan tới việc vứt rác bừa bãi. Bạn có thể phải trả hơn 700 USD tiền phạt cho một lần vi phạm đầu tiên và hơn 5.000 USD cùng lao động công ích nếu tiếp tục vi phạm nhiều lần.


    Tại Singapore cảnh quan, môi trường, cây xanh được chú trọng đầu tiên do diện tích đất bị hạn chế nên tại đây thực hiện chiến lược “vườn trong phố”, “vườn tường”, “vườn mái”, “vườn ở bất cứ đâu”.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  4. Một nửa diện tích đô thị của Vienna bao phủ bởi cây xanh, cùng hệ thống giao thông công cộng tiện lợi. Nguồn nước uống tinh khiết từ dãy Alps cũng là niềm tự hào của thành phố, bên cạnh con sông Danube thơ mộng, nơi người dân thoải mái bơi lội vào mùa hè. Vào năm 2019 Vienna tại Áo lại tiếp tục lọt vào bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất trên thế giới bởi ngoài điều kiện sống tuyệt vời tại đây còn nổi tiếng bởi môi trường xanh sạch, yếu tố quan trọng trong bảng xếp hạng của EIU.


    Vienna là một trong những thành phố xanh sạch nhất thế giới bởi hệ thống xử lí rác thải hiện đại và diện tích cây xanh bao phủ lớn với vào khoảng hơn 17.300 thùng rác, được thiết kế với các kiểu dáng khác nhau tập trung ở mỗi quận trong thành phố. Có tất cả hơn 12.000 thùng rác hình gạt tàn và 300 thùng dành riêng để chứa chất thải của vật nuôi để người dân và du khách phân loại và bỏ rác thải đúng nơi quy định. Tại Vienna từ dãy Alps có nguồn nước uống tinh khiết.

    Vienna
    Vienna
    Vienna
    Vienna
  5. Luxembourg, tên đầy đủ là Đại công quốc Luxembourg, là một quốc gia nhỏ nằm trong lục địa ở Tây Âu, giáp với Bỉ, Pháp, và Đức. Luxembourg là một nước theo dân chủ đại nghị và quân chủ lập hiến, được cai trị bởi một đại công tước và là đại công quốc duy nhất còn tồn tại trên thế giới. Luxembourg được xếp hạng là thành phố sạch thứ 3 trên thế giới trong năm 2015


    Luxembourg vốn được mệnh danh là “trái tim xanh của châu Âu” cùng với diện tích không gian xanh rất lớn. Dù nơi đây có nhiều chuyên viên dọn vệ sinh riêng năng, người dân địa phương vẫn tổ chức những chương trình cùng nhau làm sạch và chỉnh trang đô thị vào mùa xuân.


    Luxembourg luôn thu hút du khách bởi không gian trong lành, mát mẻ của những hàng cây xanh mướt bởi diện tích không gian xanh bao phủ thành phố khá lớn người dân ở đây ý thức rất cao về việc dọn dẹp rác thải và bảo vệ môi trường nên mặc dù Luxembourg là một đất nước nhỏ những lại là nơi đáng sống nhất hiện nay và là niềm ao ước của nhiều người.

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
  6. Adelaide là thủ phủ và thành phố lớn nhất tiểu bang Nam Úc. Nơi đây cũng đồng thời là thành phố lớn thứ 5 nước Úc được đánh giá là một trong thành phố đáng sống nhất thế giới 85% rác thải được thành phố xử lý bằng cách tái chế lại và gần một nửa năng lượng tiêu thụ ở Nam Úc đến từ các nguồn tái tạo. Đây cũng là một trong các khu vực có môi trường sinh thái tốt nhất Úc.


    Adelaide đã có một ngày hoàn toàn không có khí nhà kính vào năm 2016. Cũng tất nhiên, đây là do việc cắt điện khẩn cấp trên khắp bang, tuy nhiên đó lại là một sự kết hợp tuyệt vời với giờ Trái đất.


    Mercer Global Financial đánh giá Adelaide là một trong những thành phố xanh nhất hành tinh. Do việc mở rộng đô thị gây xói mòn bờ biển, chính phủ đã triển khai kế hoạch phủ xanh thành phố, bằng việc trồng 3 triệu cây xanh, dùng năng lượng mặt trời, khuyến khích các phương tiện giao thông công cộng có biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu.


    Adelaide nổi tiếng với những cảnh quan khu đô thị theo được định hướng bền vững. Thành phố đã triển khai khá nhiều chương trình thúc đẩy bảo vệ môi trường như “thành phố xanh”, "trồng 3 triệu cây xanh" cùng với các dự án năng lượng mặt trời và các phương pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

    Adelaide
    Adelaide
    Adelaide
    Adelaide
  7. Honolulu là thủ phủ của tiểu bang Hawaii của Hoa Kỳ. Honolulu nghĩa là "vịnh kín" hay "nơi trú ẩn". Theo thống kê ngày 1/7/2004, dân số của Honolulu là 377.260 người và dân số của thành phố và quận Honolulu là 900.000 người. Đây là thủ phủ và thành phố đông dân nhất của tiểu bang Hawaii.


    Honolulu nằm trên đảo Oahu, cũng là một điểm thu hút khách du lịch ở Hawaii, là cửa ngõ vào Hawaii nói riêng và Hoa Kỳ nói chung. Thành phố được trang hoàng bởi nhiều cây xanh và hoa và được mệnh danh là "thiên đường nhiệt đới của Hawaii". Nơi đây còn có khí hậu ấm áp quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và hệ sinh thái đa dạng.


    Chính quyền Honolulu đã cam kết sử dụng những năng lượng sạch, bền vững trong hệ thống cơ sở hạ tầng thành thị. Có khá nhiều dự án nhằm phát triển môi trường xanh gồm H-Power, chuy ển đổi 2.000 tấn rác thải thành năng lượng điện để cung cấp điện cho hơn 40.000 hộ dân và dự án Pearl Citybus dùng năng lượng mặt trời với mục đích cắt giảm chi phí năng lượng điện tiêu thụ.

    Honolulu
    Honolulu
    Honolulu
    Honolulu
  8. Wellington là thủ đô và đô thị đông dân thứ nhì của New Zealand, Wellington, New Zealand có dân số khoảng 5,66 triệu người. Thành phố Wellington là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở New Zealand.. Nó nằm ở mũi tây nam của đảo bắc, giữa eo biển Cook và dãy Rimutaka. Wellington là vùng dân cư lớn tại nam đảo Bắc và là trung tâm hành chính của vùng Wellington.


    Theo báo cáo của IQ Air, Wellington có không khí sạch nhất New Zealand. Tuyến xe chạy bằng cáp ở thành phố Wellington, New Zealand được mở rộng giúp thành phố cắt giảm lượng ô nhiễm không khí từ xe ô tô. Bên cạnh đó thành phố còn xây dựng hệ thống giao thông công cộng như tàu điện, phà đường sông hay xe buýt hệ thống giao thông công cộng của thành phố là một trong những điểm yêu thích của người dân địa phương. Bạn vừa có thể vừa đi cáp treo vừa hít thở không khí mát mẻ, trong khi thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh. Với những khu rừng bạt ngàn, những bảo tàng nổi tiếng, điều kiện sống thoải mái và những con đường xanh mướt, Wellington là điểm đến lý tưởng cho du khách.

    Wellington
    Wellington
    Wellington
    Wellington
  9. Calgary là một thành phố phía nam của tỉnh Alberta, Canada. Đây là thành phố lớn nhất Alberta và lớn thứ ba của Canada tính theo dân số. Vùng đô thị Calgary bao gồm Thành phố Calgary là vùng đô thị lớn thứ năm của Canada. Những người nói tiếng Anh dùng từ "Calgarian" để chỉ cư dân Calgary.


    Với 2.300 giờ nắng mỗi năm, Calgary là vùng ấm nhất cả nước. Năm 2007, Forbes vinh danh Calgary là thành phố sạch nhất thế giới. Calgary đã trở thành một trong những thành phố sạch sẽ nhất thế giới nhờ khởi xướng trồng cây xanh của hội đồng thành phố. Người dân và những du khách có thể bị phạt nặng vì những hành vi xả rác, vứt thuốc lá hay ném rác thải qua cửa ôtô. Chính quyền thành phố cũng đề xuất hỗ trợ tài chính cho lối sống xanh sạch của người dân như sử dụng những sản phẩm hữu cơ và hạn chế rác thải từ đồ gói bọc bữa trưa. 75% thành phố sử dụng năng lượng tái tạo. Calgary cũng có một nhà máy xử lý nước thải xử lý 100 triệu lít nước lọc mỗi ngày.


    Đây cũng là một trong những thành phố có môi trường bền vững nhất Australia.

    Calgary
    Calgary
    Calgary
    Calgary
  10. Oslo là một khu tự quản, thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất Na Uy. Oslo trở thành khu tự quản vào ngày 1 tháng 1 năm 1838. Tuy nhiên thành phố đã được Vua Harald III của Na Uy thành lập từ năm 1048, thành phố từng bị phá hủy nghiêm trọng do hỏa hoạn vào năm 1624.


    Thủ đô Oslo của Na Uy được coi là thành phố có hệ thống xử lý rác thải tự động hiện đại nhất hiện nay với hệ thống bơm và các đường ống thông nhau dưới lòng đất để gom các loại rác thải đến những khu xử lý, nơi rác thải được đốt với mục đích tạo năng lượng điện và nhiệt cho thành phố.


    Oslo được tạp chí FDI xếp hạng số một về chất lượng cuộc sống trong số các thành phố lớn của châu Âu. Oslo cũng được vinh danh là "Thủ đô Xanh của Châu Âu 2019", một giải thưởng do Ủy ban Châu Âu trao tặng. Nơi này đang trải qua một cuộc cách mạng về môi trường, với việc các nhà lãnh đạo thành phố đặt mục tiêu giảm tới 95% lượng khí thải vào năm 2030.

    Oslo
    Oslo
    Oslo
    Oslo
  11. Ifrane là một thành phố ở vùng Middle Atlas ở phía bắc Maroc. Là thủ phủ của tỉnh Ifrane trong vùng Fès-Meknès, Ifrane nằm ở độ cao 1.665 m. Trong ngôn ngữ Tamazight của khu vực, "ifran" có nghĩa là hang động. Ifrane được biết đến với vẻ đẹp mê hồn và khí hậu mà thiên nhiên ban tặng vào mùa xuân với những cánh rừng tuyết tùng và đồng cỏ xanh mướt. Khu vực này có những ngôi nhà mái ngói đỏ, những khu vườn đầy hoa và công viên với hồ nước.


    Ifrane được biết đến như là “Tiểu Thụy Sỹ” của đất nước Morroco xinh đẹp với hệ thống đồi núi xung quanh thành phố. Người dân nơi đây có thể trải nghiệm khung cảnh đầy tuyết trong mùa đông hoặc là tận hưởng khí hậu mát mẻ mùa hè. Ifrane được đánh giá cao nhờ lượng bụi trong không khí rất thấp và có nguồn nước suối dồi dào, trong lành, không gian xanh của các vườn quốc gia trong lòng thành phố.


    Cư dân có thể trải nghiệm phong cảnh tuyết rơi vào mùa đông và thời tiết mát mẻ vào mùa hè. Ifrane được đánh giá cao về chất lượng không khí, nguồn nước suối trong lành dồi dào và không gian xanh trong các công viên quốc gia.

    Ifrane
    Ifrane
    Ifrane
    Ifrane



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy