Top 10 Thành phố đẹp nhất nước Nga

Hằng Hoàng 2680 1 Báo lỗi

Nga là một trong những quốc gia vĩ đại nhất trên thế giới với lịch sử lâu đời cùng nền văn hóa độc đáo. Mỗi vùng đất, mỗi thành phố kể cả những thị trấn nhỏ bé ... xem thêm...

  1. St.Petersburg từng là kinh đô của Đế chế Nga trong giai đoạn 1712 - 1918, cho đến hiện tại đây vẫn là thành phố xinh đẹp nhất nước Nga. Đặc điểm thú vị nhất của thành phố St. Petersburg, đứng đầu thế giới về số lượng và chiều dài đường ray tàu điện chạy trên mặt đất. Hiện tổng chiều dài của các đường ray tàu điện ở thành phố này đạt mức 600 km và được ghi vào Kỷ lục Guinness. St. Petersburg là thành phố thu hút được rất nhiều các du khách ghé thăm. Với hơn 3.700 di tích lịch sử và văn hoá, đại diện cho nhiều phong cách và trường phái kiến trúc thế giới, Saint Petersburg đã được công nhận là thành phố của cung điện và tượng đài và cũng là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 trên thế giới. Được đích thân Pie Đại đế cho khởi công xây dựng vào năm 1703, Saint Petersburg toạ lạc trên 42 hòn đảo của châu thổ sông Neva - con sông có lưu lượng nước lớn nhất Châu Âu. Cũng chính vì thế mà Saint Petersburg được mệnh danh là Venice của phương Bắc. Saint Petersburg là cố đô và là thành phố lớn thứ hai của nước Nga (sau thủ đô Moscow), là thành phố duy nhất trên trái đất được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hoá thế giới.


    Đến St.Petersburg bạn có cơ hội khám phá vô vàn những đại điểm du lịch nổi tiếng như: Cung điện Mùa Đông, được xây dựng năm 1754 - 1762, là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của St.Peterburg trên khuôn viên rộng 90.000 m2. Cung điện do kiến trúc sư Bartolomeo Rastrelli thiết kế theo yêu cầu của Hoàng Hậu Elizabeth theo phong cách nghệ thuật Baroque. Cung điện mùa hè (Peterhof) cách thành phố thành phố Saint Petersburg khoảng 20 km về hướng Tây bên dòng sông Neva xinh đẹp. Peterhof được khởi công xây dựng vào năm 1714, dưới thời Đại đế Tzar Peter Romanov (1672 - 1725), tập hợp hầu hết các bậc thầy kiến trúc của châu Âu thời bấy giờ. Cung điện Pavlovsk là cung điện của Sa hoàng Pavel đệ I và Hoàng hậu Maria. Cung điện Pavlovsk nằm ở vùng ngoại ô phía Nam thành phố Saint Petersburg. Khoảng sân lớn phía trước cửa cung điện có đặt bức tượng Vua Pavel đệ I. Tượng Pie Đại đế - “Kỵ sĩ đồng xanh”; Đài tưởng niệm Sa hoàng Alexander hay nhà thờ Savior on Spilled Blood...

    Thành phố Saint Petersburg
    Thành phố Saint Petersburg
    Cung điện Mùa Đông
    Cung điện Mùa Đông

  2. Top 2

    Moscow

    Thành phố Moscow có diện tích 900 km vuông đã trải qua nhiều lần bị hỏa hoạn và được phục hồi hiện trạng như ngày nay. Người dân nơi đây nói rằng cứ sau mỗi lần có biến như vậy thành phố lại trở nên to hơn và đẹp đẽ hơn trước. Khi đến Moscow du khách không thể bỏ qua các địa danh nổi tiếng như điện Kremlin, Khải Hoàn Môn, các bảo tàng và phòng triển lãm như bảo tàng Tretyakovka, bảo tàng Pushkin, Manege, đền thờ của Chúa Kitô Cứu Thế, cổng Voskresenskie, quảng trường Đỏ hay đền Tranh Thánh của Đức Mẹ Kazan. Đặc điểm thú vị nhất của thành phố Moscow, đây là một trong 10 thành phố lớn nhất ở khu vực châu Âu.


    Moscow là nơi mà các sự kiện xảy ra liên tục - triển lãm, lễ hội, biểu diễn, chuyến tham quan, hòa nhạc, chạy marathon... Tại thủ đô của Nga, bạn có thể giải trí một cách thú vị mà không phải bỏ ra một số tiền khổng lồ: ngắm thành phố từ tầm chim bay, đi thuyền trên sông Moskva, xuống độ sâu 65 mét trong hầm ngầm thời Chiến tranh Lạnh, đi học vẽ hoặc học guitar, dạo bộ qua các quán bar ở Moscow hoặc tham gia nếm rượu vang, đi trượt patin trong công viên hoặc vào mê cung gương. Moscow có hơn 9,5 nghìn cơ sở thể thao, trong đó có hơn 4 nghìn nhà thi đấu. Các sự kiện thể thao liên tục được tổ chức - chạy marathon, các cuộc thi quốc gia và quốc tế tại thủ đô của Nga Một trong những ngày lễ chính "Thành phố thể thao", là nơi tập hợp hơn 70 nghìn sinh viên của các trường đại học đô thị. Vào ngày lễ này ở trung tâm Moscow được gây dựng một công trình hoành tráng với 50 sân tập các loại thể thao khác nhau. Ai cũng có thể thử sức mình với nhiều môn thể thao khác nhau - từ đạp xe leo núi đến sumo...


    Tàu điện ngầm ở Moscow không những là một loại phương tiện đi lại của dân và khách du lịch, nhưng cũng còn là một trong những điểm tham quan của thành phố, một đối tượng văn hóa. Các nhà ga được trang trí bằng đá cẩm thạch, trang trí bằng khảm và điêu khắc, các nhà ga đẹp nhất là Mayakovskaya, Kievskaya, Komsomolskaya, Novoslobodskaya. Nhà ga Ploshchad Revolutsii cùng với hình của một nhân viên biên phòng và một chú chó đặc biệt phổ biến giữa giới sinh viễn Người Nga tin rằng muốn có điểm thi tốt thi trước khi thi phải ra sờ mõm chó. Bên cạnh đó, Thư viện Nhà nước Nga, nơi chứa hơn 45,5 triệu ấn phẩm và tài liệu bằng 367 ngôn ngữ trên thế giới, nằm ở trung tâm của Moscow. Tại thư viện có phòng làm việc Internet, có dịch vụ tìm kiếm tài liệu điện tử và căng-tin...

    Thành phố Moscow
    Thành phố Moscow
    Thành phố Moscow
    Thành phố Moscow
  3. Top 3

    Kazan

    Kazan vừa là thành phố trực thuộc của Liên bang Nga lại vừa là thủ đô của nước cộng hòa Tatarstan vì thế đây chính là nơi giao thoa của 2 nền văn hóa Nga và Tatar. Trên cùng một đường phố ở Kazan du khách có thể bắt gặp cả nhà thờ của Chính thống giáo và các thánh đường Hồi giáo. Hiện nay, Kazan là cảng lớn nhất trên lưu vực sông Volga, là trung tâm văn hóa - giáo dục - khoa học - thể thao của nước Nga. Điện Kremlin được xây dựng dưới thời trị vì của Ivan bạo chúa chính là thắng cảnh nổi bật nhất của thành phố này. Năm 2014, trang web quốc tế TripAdvisori đã đưa Kazan vào bảng xếp hạng các điểm du lịch phát triển nhanh nhất. Là thủ đô của Tatarstan, Kazan đón nhận hơn 1.000.000 khách du lịch đến mỗi năm, đứng thứ 3 ở châu Âu và thứ 8 trên thế giới. Số lượng các chuyến du ngoạn thú vị và các tour du lịch của các điểm tham quan của Kazan và khu vực xung quanh là đáng kinh ngạc.


    Kazan là một trong những thành phố phát triển nhất ở Nga về cơ sở hạ tầng thể thao. Trong quá trình khảo sát trực tuyến diễn ra vào năm 2009, người Nga đã công nhận đây là thủ đô thể thao của đất nước. Kazan đã nhiều lần tổ chức các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Thành phố có một số lượng lớn các loại sân tập dành cho các hoạt động thể thao và ngoài trời. Đặc biệt, có những khu liên hợp thể thao nơi bạn có thể chơi khúc côn cầu hoặc trượt băng, sân trượt băng, công viên nước với bể bơi và các trò chơi. Đối với những người yêu thích giải trí tích cực, có một công viên dây thừng và một trung tâm đua xe. Cung thiên văn Kazan, nơi duy nhất ở Nga nằm trên lãnh thổ của Đại học (KPhU), mang đến cho du khách những chuyến du ngoạn thú vị, cơ hội xem những bộ phim khoa học nổi tiếng ở chế độ hiệu ứng đặc biệt, cơ hội quan sát thiên văn và những buổi tối lãng mạn. Nếu bạn muốn có bầu không khí của một mùa hè nhiệt đới thì hãy ghé thắm Công viên Bướm nhiệt đới. Ngoài ra trong công viên còn có một gian cho động vật hồ cạn và một sở thú nhỏ nơi bạn có thể cho động vật ăn và chơi với nó.

    Thành phố Kazan
    Thành phố Kazan
    Thành phố Kazan
    Thành phố Kazan
  4. Ekaterinburg được mệnh danh là thủ đô của vùng Urals nằm ở vị trí trung tâm của lục địa Á - Âu. Hiện nay ở thành phố này vẫn còn lại các dinh thự, cung điện cổ xưa như dinh thự của Rastorguev - Kharitonov, nhà thờ Alexander Nevsky, Bolshoi Zlatoust (nhà thờ Maximilianovskaya), cầu Sa hoàng trụ sở của tòa án huyện (Nhà Sevastyanov), dinh thự của gia đình Zheleznov, tu viện Novo -Tikhvin. Đặc điểm thú vị nhất của thành phố Ekaterinburg, Ekaterinburg từng được UNESCO công nhận là một trong 12 thành phố lý tưởng nhất trên thế giới vào năm 2002.


    Ekaterinburg là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất cả nước, là địa điểm hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Năm 2014, Ekaterinburg trở thành thành phố nổi tiếng thứ ba của Nga thu hút khách du lịch (sau Moscow và St. Petersburg). Thành phố và vùng ngoại ô có rất nhiều điểm tham quan du lịch. Tại đây có hơn 600 di tích lịch sử và văn hóa, 43 trong số đó có tầm quan trọng tầm cỡ liên bang. Nói chung, thành phố lưu giữ được nhiều đài tưởng niệm của thế kỷ 19, xây dựng theo phong cách cổ điển, cũng như các tòa nhà theo phong cách thế kỷ 20.

    Quảng trường 1905 là địa điểm liên quan mật thiết đến các sự kiện lịch sử trong nước. Quảng trường trở thành trung tâm thành phố trong những năm đầu tiên sau khi thành lập. Các cuộc họp đầu tiên của giai cấp công nhân được tổ chức ở đây, cho đến năm 1930 nhà thờ chính đã bị phá hủy. Kể từ đó hình ảnh quảng trường đã thay đổi nhưng không đáng kể. Ngày nay, tại trung tâm là tòa nhà của chính quyền thành phố. Gần đó là phố Weiner, được biết đến với tên gọi "Ekaterinburg Arbat". Đây còn là nơi tổ chức triển lãm các tác phẩm điêu khắc đá và sân trượt băng vào mùa đông.

    Thành phố Ekaterinburg
    Thành phố Ekaterinburg
    Thành phố Ekaterinburg
    Thành phố Ekaterinburg
  5. Thành phố Nizhny Novgorod tọa lạc ở hai bên bờ sông Oka. Ngày nay thành phố Nizhny Novgorod là một khu vực cực kì phát triển với các trung tâm thông tin hiện đại, các ngành công nghiệp như đóng tàu, sản xuất máy bay, sản xuất ô tô cực kì phát triển. Tại thành phố này vẫn còn hơn 600 di tích lịch sử khác nhau tiêu biểu trong số đó là nhà thờ St John the Baptist, nhà thờ gỗ của Đức Mẹ Đồng trinh, tu viện Pechersky, nhà thờ Alexander Nevsky. Đặc điểm thú vị nhất của thành phố Nizhny Novgorod: Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia Nizhny Novgorod là nơi trưng bày bức tranh Lời hiệu triệu của Minin - bức tranh lớn nhất thế giới của họa sỹ Konstantin Makovsky.


    Thành phố mang khí hậu đặc trưng của lục địa ẩm ướt giá giống với nền nhiệt và kiểu khí hậu tại thủ đô Moscow. Bắt đầu từ tháng 11 cho tới cuối tháng 3 là thời điểm mùa đông lạnh giá. Tháng 7 ấp ám với 19 độ C và tháng 1 nhiệt độ trung bình -9 độ C. Chỉ cần nhìn qua một lượt bên trong trung tâm thành phố Nizhny Novgorod thì du khách sẽ dễ dàng nhận ra phần lớn công trình nơi đây đều được xây dựng theo phong cách từ thời Nga phục hưng và Stalin Empire. Một trong những điểm nổi bật thu hút khách du lịch nhất đó chính là điện Kremlin lớn (1500 - 1511) với màu sắc chủ đạo là đỏ gạch. Tuy nhiên, sau sự tàn phá của Bolshevik, chỉ còn duy nhất Nhà thờ Archangel là còn sót lại bên trong tường điện Kreamlin. Nhà thờ này được xây dựng bằng đá trong thế kỷ XIII.

    Thành phố Nizhny Novgorod
    Thành phố Nizhny Novgorod
    Thành phố Nizhny Novgorod
    Thành phố Nizhny Novgorod
  6. Kaliningrad - là thành phố mang phong cách "châu Âu" nhất của Nga, cũng là một trong những thành phố lớn nhất của Nga, nằm trên bờ biển Baltic ở cửa sông Pregel. Thành phố vốn có tên Königsberg thuộc Vương quốc Phổ được thành lập năm 1255. Sau đó trở thành thủ phủ của tỉnh Đông Phổ thuộc đế chế Đức. Thành phố gần như bị phá hủy hoàn toàn trong chiến tranh thế giới thứ hai và được tiếp quản bởi quân đội Xô Viết từ năm 1945. Phần lớn dân chúng Königsberg là người Đức và đã sơ tán hàng loạt trước đó, số còn lại bị chính quyền Xô Viết trục xuất sau chiến tranh, thay vào đó bằng di dân mới người Nga và người Ukraine. Thành phố được đổi tên thành Kaliningrad năm 1946, đặt theo tên nhà cách mạng Mikhail Ivanovich Kalinin.


    Đến với Kaliningrad, du khách sẽ được khám phá đảo Kant - Một trong những nơi đẹp và đặc biệt nhất của Kaliningrad. Khi thành phố hoàn toàn bị hủy hoại bởi những trận bom của không quân Anh, chỉ có nhà thờ cổ Cathedral vẫn sống sót hiên ngang. Nhà thờ vẫn sừng sững đứng đó như một biểu tượng chính của hòn đảo cho đến tận ngày nay. Nhà thờ xây dựng theo phong cách Gothic phía bắc, được xây dựng khoảng thế kỷ XIII - XIV. Trong nhiều thế kỷ qua, đây là nơi an nghỉ của nhà triết học vĩ đại người Đức Immanuel Kant. Du khách có thể đến thăm mộ của ông và bảo tàng nằm trong nhà thờ. Người bảo vệ của nhà thờ kể lại rằng vào ban đêm thường xuất hiện một bóng trắng. Có lẽ, linh hồn của Kant vẫn đang lang thang ở nơi đây, hoặc là linh hồn của một người nào đó không thể tìm thấy sự an nghỉ.

    Thành phố Kaliningrad
    Thành phố Kaliningrad
    Thành phố Kaliningrad
    Thành phố Kaliningrad
  7. Novosibirsk được tạo lập vào năm 1893 nhờ công trình xây dựng tuyến đường sắt Xuyên Siberia. Từ thuở ban đầu ấy, thành phố phát triển nhanh chóng và chẳng bao lâu đã trở thành trung tâm của toàn vùng Siberia. Một trong những biểu tượng của Novosibirsk là nhà ga đường sắt, bề thế nhất trong chuỗi hành trình Xuyên Siberia. Tòa nhà ga gợi nhớ đến một chiếc đầu máy mạnh mẽ đang hùng dũng lao về hướng đông, là hình ảnh rất có ý nghĩa biểu tượng. Một trong những tòa nhà gạch đầu tiên trong thành phố là giáo đường Aleksandr Nevsky. Kiến trúc của tòa nhà bao hàm những họa tiết mang phong cách nhà thờ Byzantine, còn mặt tiền đan xen những hoa văn chạm trổ trang trí tinh tế. Tòa nhà gạch đỏ ngự trị ở ngọn đồi sừng sững nổi bật trên nền vô số công trình hiện đại bằng kính và bê-tông.

    Nhưng bạn nhất định phải ghé thăm danh lam thắng cảnh nữa trên quảng trường chính của thành phố, đó là tòa nhà Học viện quốc gia Sân khấu opera và Ballet Novosibirsk. Được xây dựng hồi giữa thế kỷ 20, cho đến nay nó vẫn xứng danh là nhà hát đồ sộ nhất ở Nga và lớn thứ hai trên thế giới. Bởi kích thước rất ấn tượng, nhà hát này còn được mệnh danh là “Hý trường Coliseum Siberia". Năm 1937, mô hình nhà hát được trưng bày trong Hội chợ Đấu xảo toàn thế giới ở Paris và giành giải thưởng cao nhất Grand Prix. Trong lịch sử 65 năm phục vụ, trên sân khấu của nhà hát độc đáo này đã trình diễn hơn 350 vở opera và vũ kịch ballet, nhiều tiết mục đã được đưa vào Quỹ vàng của nghệ thuật nhà hát Nga. Vườn thú Novosibirsk hiện nay là khuôn viên bảo tồn hơn 10 nghìn đại diện giới động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm. Cảm xúc Novosibirsk sâu lắng in đậm trong ký ức của tất cả những ai từng ở nơi này. Siêu đô thị hiện đại và đồng thời vẫn giản dị quen thân tọa lạc ven bờ những dòng sông miền Siberia tuyệt vời là địa chỉ xứng đáng để bạn đến thăm.

    Thành phố Novosibirsk
    Thành phố Novosibirsk
    Mùa đông ở thành phố Novosibirsk
    Mùa đông ở thành phố Novosibirsk
  8. Top 8

    Sochi

    Sochi còn được gọi là “Thủ đô mùa hè của Nga” hay “Viên ngọc trai Biển Đen”, vì nơi đây có những bãi cát trải dài mênh mông, nắng ấm vào ban ngày và cuộc sống nhộn nhịp về đêm. Sochi là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và có niềm đam mê với những môn thể thao như lướt sóng, lặn, câu cá, leo núi, tham quan hang động và thác nước, nhảy dù. Khí hậu ở vùng ven biển ấm áp quanh năm, trừ các tháng 12, tháng 1 và tháng 2 thì nhiệt độ có thể thấp hơn 5 độ so với mức trung bình. Vì thế mà nơi này đón khoảng 5 triệu lượt khách mỗi năm, mặc dù những cơn mưa lớn có thể đến bất ngờ với du khách vào bất cứ lúc nào.


    Yếu tố đem lại niềm cảm hứng cho du khách là cảnh quan đẹp như tranh vẽ của thành phố Sochi. Ngoài ra còn có rất nhiều tòa nhà với kiến trúc phức tạp, chẳng hạn như biệt thự sang trọng của Joseph Stalin, hiện đã mở cửa cho công chúng tham quan. Nếu bạn tới Sochi vào mùa đông, bạn sẽ cần phải dành thời gian để đắm mình trong không khí mát mẻ sảng khoái của vùng núi. Đó là một cuộc phiêu lưu ngoạn mục bất kỳ nhiếp ảnh gia sẽ không muốn bỏ lỡ. Nổi tiếng nhất trong số các bãi biển ở thành phố Sochi là Rivera, mặc dù nhiều du khách lại yêu thích Adler bởi nơi đây có giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Tất nhiên, những bãi biển không chỉ có cát mịn, vì vậy bạn nhớ thật cẩn thận khi đi trên cát nhé.


    Bạn cũng có thể nhìn thấy những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ mang đậm dấu ấn của nước Nga dưới thời Nga hoàng ở khắp nơi trong thành phố Sochi bên cạnh những công trình kiến trúc mang hơi hướng Ả Rập khác. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn như kem chua, thịt nướng, rượu Chacha đặc trưng của người Crimea - một loại đồ uống của người Gruzia, có hương vị đặc trưng của vỏ nho. Hay món borscht - món súp củ cải đỏ nổi tiếng. Ngoài ra, du khách còn có thể đến tham quan bảo tàng lịch sử Sochi, đi dạo tại các công viên và mua sắm ở chợ đồ lưu niệm của địa phương hoặc thuê xe mô tô chạy dọc theo con đường quanh bãi biển.

    Cảng biển Sochi mang phong cách kiến trúc cổ điển Nga
    Cảng biển Sochi mang phong cách kiến trúc cổ điển Nga
    Thành phố Sochi
    Thành phố Sochi
  9. Top 9

    Rostov

    Thành phố Rostov nằm ngay cạnh dòng sông Đông êm đềm, nơi đây được mệnh danh là Kinh đô phương nam của nước Nga. Rostov là một trung tâm văn hóa và giáo dục lớn với danh hiệu Thành phố anh hùng đáng tự hào của nước Nga. Thành phố Rostov có những công viên rộng lớn và đẹp nhất cả nước như Ferris Wheel Odno Nebo, Fairy Tale Amusement Park, Aqua Complex Sedmoye Nebo... với hệ thống cây xanh tươi tốt và rất nhiều trung tâm vui chơi, giải trí hiện đại dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đặc điểm thú vị nhất của thành phố Rostov: thành phố này có vườn thú Rostov - có diện tích 56 ha lớn nhất ở Nga, đây cũng là một trong những vườn thú lớn nhất ở khu vực châu Âu.


    Đến với thành phố xinh đẹp này, du khách không thể không đến con đường trung tâm thành phố - đường Bolshaya Sadovaya - con đường được cư dân thành phố gọi với tên “Broadway Rostov”. Địa điểm nổi bật trên trục đường Bolshaya Sadovaya là Toà nhà Hội đồng thành phố, được xây dựng từ 1899 theo bản thiết kế của kiến trúc sư Pomerantsev. Nhà bốn tầng với mặt tiền đối xứng được trang trí lộng lẫy theo phong cách Baroque. Toà nhà Hội đồng thành phố, được đánh giá là một trong những kiến trúc biểu tượng của toàn Liên bang. Một trong các điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của thành phố nằm trên đường Bolshaya Sadovaya chắc chắn là ngôi nhà của Margarita Chernova - nữ diễn viên nổi tiếng hồi thế kỷ 19, có khả năng được thiết kế bởi kiến trúc sư Nikolai Alexandrovich Doroshenko.


    Đến với thành phố Rostov trên sông Đông du khách không thể nào bỏ qua được Bờ sông mang tên Ushakov, dọc theo sông Đông, về phía bên tay phải, được đặt theo tên của nhà chỉ huy hải quân tài ba - Fedor Ushakov. Đây là địa điểm dành cho người dân thành phố cũng như du khách nghỉ ngơi và tham gia các lễ hội. Đại diện cho hình ảnh của thành phố Rostov trên sông Đông là Nhà thờ Giáng sinh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria - nhà thờ chính của thành phố, được xây dựng trong giai đoạn 1854 - 1860 trên mô hình được thiết kế bởi kiến trúc sư K.A Ton, người đã xây dựng nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Moscow.

    Thành phố Rostov
    Thành phố Rostov
    Đường bờ sông mang tên Ushakov tại Rostov
    Đường bờ sông mang tên Ushakov tại Rostov
  10. Nếu như để trả lời cho câu hỏi thành phố nào đáng sống nhất tại nước Nga thì không đâu khác đó phải là Krasnoyarsk - một nơi đầy lãng mạn, mộng mơ với nhiều công trình điêu khắc tuyệt đẹp và địa điểm du lịch Nga hấp dẫn. Là thành phố lớn thứ 3 của vùng Siberia đầy huyền bí, thành phố hiện nay có tổng dân số hơn 1 triệu người. Krasnoyarsk có vị trí nằm trên sông Yenisey. Nơi này nắm giữ vị thấy quan trọng bậc nhất khi là ga đầu mối của tuyến đường sắt xuyên vùng đất Siberia. Bên cạnh đó, hiện nay khả năng sản xuất nhôm của nơi này cũng đứng đầu toàn nước Nga.


    Thành phố này có 2 mùa chính là mùa hè và mùa đông. Mùa hè nhiệt độ thường xuyên đạt mức 27 độ C và nắng nhất vào hai tháng 6, tháng 7. Ban ngày, nhiệt độ rất ấm áp tuy nhiên về đêm có thể sẽ lạnh vì vậy mà nếu du lịch Krasnoyarsk vào mùa hè, bạn vẫn cần phải mang thêm áo dài tay. Bên cạnh đó, vì là mùa hè nên sẽ hay có mưa, bão xuất hiện kèm theo đó là độ ẩm không khí cao. Mùa đông được nhận xét là rất lạnh, nhiệt độ có khi còn hạ xuống chạm mức -30 độ C, nhiệt độ trung bình toàn mùa đông ‘’dễ chịu hơn’’ ở mức -14 độ C. Vậy nên nếu ghé thăm nơi này vào mùa đông, bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng đồ dùng bảo vệ cơ thể và chú ý khi đi lại vì tuyết rơi dày, trời khá tối.


    Một khi đã ghé thăm thành phố đầy lãng mạn này, nếu như bạn không ghé tới khu bảo tồn thiên nhiên Stolby thì hành trình của bạn còn sẽ thiếu sót rất nhiều. Nơi này có lịch sử hình thành khá lâu đời từ những năm 1925 bởi một người dân mang tên Syenite Buttes. Stolby có vị trí tại đỉnh Tây Bắc, nằm trên ngọn núi Đông Sayan và hiện nay đang được nhà chức trách quản lý rất nghiêm ngặt. Nơi này mang trong mình nét độc đáo nằm ở chỗ có nhiều khu phức hợp đá độc đáo. Stolby với diện tích đạt 47.219 ha với 200.000 lượt khách du lịch tìm đến hàng năm và 3.5% trong số đó là người đi bộ khám phá khu bảo tồn. Hiện nay, UNESCO đã công nhận Stolby là Di sản Thế giới.

    Thành phố Krasnoyarsk
    Thành phố Krasnoyarsk
    Mùa đông trên thành phố Krasnoyarsk
    Mùa đông trên thành phố Krasnoyarsk



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy