Top 12 Thành phố châu Âu đẹp nhất vào mùa thu

Tran Thao 589 1 Báo lỗi

Mùa thu không chỉ làm người ta ngây ngất về sự lãng mạn mà còn nổi bật với những thành phố đẹp ngoạn mục, những nền văn hóa đặc sắc trong bầu không khí vô cùng ... xem thêm...

  1. Bruges không chỉ là một thành phố trung cổ được nhiều người biết đến của Bỉ mà còn nổi tiếng là một trong những thành phố Châu Âu đẹp nhất vào mùa thu. Nếu đến đây vào mùa thu, có lẽ bạn không thể quên được hình ảnh các con kênh nằm nghiêng mình trong thành phố phản chiếu sắc màu sinh động tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. May mắn hơn, bạn sẽ có dịp tham gia các phiên chợ trời kéo dài đến hết tháng 11 và thưởng thức vị socola nóng cực ngon tại De Proeverie. Đến Bruges, bạn nghĩ mình đang ở trong một bộ phim bởi xung quanh toàn là những ngôi nhà mang đậm phong cách châu Âu thời Trung cổ. Là vùng đất định cư của người Hà Lan, những ngôi nhà nơi đây có sự pha trộn giữa kiến trúc Gothic và kiến trúc rất đặc trưng của xứ sở hoa Tuy-lip. Những ngôi nhà gạch đỏ hay tường xám tro, xen lẫn đâu đó những căn nhà bằng gỗ bạc màu thời gian, những tháp chuông phong cách Gothic… tất cả phủ lên không gian Bruges vẻ thâm trầm, cổ kính.


    Bruges là một đô thị trên mặt nước. Phải nhìn vào bản đồ thành phố, mới thấy hết sự chằng chịt của sông ngòi nơi đây. Những con kênh nhỏ bé, uốn cong bao bọc lấy thành phố. Ở bất cứ góc nào của Bruges bạn cũng có thể ngắm nhìn hình ảnh những ngôi nhà cổ lặng in bóng dưới dòng nước trong lành. Vì thế, cách du lịch Bruges thông dụng nhất là ngồi thuyền. Thuyền ở Bruges là loại thuyền nhỏ không có mái che hay khung kính nên rất tiện cho những người ưa thích chụp ảnh. Vé cho một chuyến tham quan trên sông là 6 euro. Người lái thuyền cũng là hướng dẫn viên du lịch thông thạo 3 ngôn ngữ Pháp, Hà Lan và Anh, sẽ thuyết minh từng nơi mà bạn ghé qua. Từ chiếc cầu cổ 600 năm bắc qua sông, nhà thờ, cung điện, bảo tàng hay những kiến trúc mới xây sau này… Rong ruổi trên xe ngựa là một lựa chọn khác để khám phá Bruges. Những con đường nhỏ lát đá vòng quanh khu quảng trường thành phố. Những cây cầu gỗ nhỏ xinh bắc qua những dòng kênh xanh màu rêu. Những nhà thờ cổ kính mà khi bước vào bên trong thì cảnh tượng bày ra trước mắt quá ư là lộng lẫy và cực kỳ uy nghiêm.

    Bruges là một thành phố trung cổ nổi tiếng của Bỉ
    Bruges là một thành phố trung cổ nổi tiếng của Bỉ
    Các con kênh nằm nghiêng mình trong thành phố
    Các con kênh nằm nghiêng mình trong thành phố

  2. Tọa lạc tại miền Nam của nước Đức, thành phố Bavaria được mệnh danh là một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất tại Châu Âu. Tại đây, bạn sẽ thỏa sức chìm ngập trong sắc thu cùng cánh rừng Alpine đủ màu sắc trên nền ngọn núi cao ngất phủ đầy tuyết trắng. Mùa thu cũng là mùa diễn ra nhiều lễ hội thú vị thu hút khách thập phương từ nhiều nước như lễ hội rượu vang, lễ hội bia Oktoberfest. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoài trời cũng rất được mọi người yêu thích và tham gia như đi bộ, leo núi, đi xe ngựa... bạn cũng có thể nếm thử các loại rượu vang tại nhà máy rượu Bavarian nổi tiếng. Du khách sẽ hoàn toàn bất ngờ trước con số 100.000 công trình được xếp hạng tại bang này. Trong đó có hơn 1.200 bảo tàng, phòng trưng bày và 40 nhà hát tuyệt đỉnh cùng rất nhiều các lễ hội thú vị mang đầy màu sắc văn hóa. Hình ảnh những ngôi làng thơ mộng, đẹp như cổ tích, có mặt khắp trên mỗi con hẻm nơi đây.Cùng với những cảnh đẹp say đắm lòng người là những giá trị văn hóa, lịch sử quan trọng gắn liền với từng địa danh. Chưa kể đến là dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại bang này luôn chiếm trọn được trái tim du khách bởi sự hoàn hảo đến từng chi tiết.


    Tham quan Munich là điều chắc chắn trong hành trình ghé thăm Bavaria, bởi thành phố này là thủ phủ, đồng thời là biểu tượng của toàn bang. Nằm ở cửa ngõ của vùng Bavaria, Munich tự hào với sứ mệnh văn hóa của mình.Bạn có thể thưởng thức những cốc bia tuyệt hảo cùng với món xúc xích truyền thống tuyệt nhất ở Bavaria. Một đặc trưng đáng nhớ khác tại đây nằm ở những bộ đồ Lederhosen (loại đồ da truyền thống của đàn ông). Và trên hết là những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất nước Đức đều hội tụ tại đại đô thị tầm cỡ thế giới này. Các toà lâu đài tráng lệ, thánh đường kiến trúc Baroque, tu viện từ thời Trung cổ cùng những thành trì vững chãi luôn có mặt trong mọi góc ảnh của du khách. Những công trình nổi bật nhất có thể kể đến là Lâu đài Neuschwanstein (nguyên mẫu trong chuyện cổ tích “Công chúa ngủ trong rừng” của Disneyland), nhà thờ Wieskirche (di sản UNESCO công nhận), cùng các thành Limes, Wurzburg, Bamberg và Regensburg. Là thành phố lớn thứ hai của vùng Bavaria, Nuremberg đồng thời là thành phố lâu đời nhất với 950 tuổi. Nuremberg tự hào với giá trị lịch sử lâu đời và lễ hội giáng sinh tuyệt vời nhất nước Đức. Các du khách châu Âu thường chọn Nuremberg làm điểm nghỉ đông cho kỳ nghỉ lớn nhất của Thiên Chúa giáo.

    Cánh rừng Alpine đủ màu sắc bao bọc tòa lâu đài trắng
    Cánh rừng Alpine đủ màu sắc bao bọc tòa lâu đài trắng
    Bavaria được mệnh danh là một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất tại Châu Âu
    Bavaria được mệnh danh là một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất tại Châu Âu
  3. Dubrovnik là thành phố ven biển Adriatic thuộc Croatia, nổi bật với khung cảnh xinh đẹp lãng mạn, nhất là vào mùa thu được khách du lịch từ nhiều nước yêu thích bởi mức giá khá rẻ so với những nơi khác. Mùa thu, nước biển trong xanh, làn gió biển mát thổi vi vu trong cái thời tiết thật ấm áp, cả một vùng rộng lớn nổi bật với tông màu trắng tinh khôi trở nên nổi bật với nền xanh của nước biển hiện ra tựa như một khung cảnh tuyệt vời như trong cổ tích, say đắm trái tim người. Thành phố cổ này được thành lập từ thế kỷ thứ 7 và được xây dựng trên một hòn đảo có tên là Laus. Cũng có nhiều tài liệu cho rằng Dubrovnik do các thủy thủ người Hy Lạp dựng nên. Những nét văn hóa đặc sắc và dấu ấn lịch sử đã dần in đậm lên nhiều công trình kiến trúc ở đây, đặc biệt là các nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 8.

    Một trong những nét nổi bật của Dubrovnik là những ngôi nhà mái đỏ cổ kính xây dựng từ thời trung cổ, nổi bật dưới ánh nắng vàng rực rỡ. Du khách sẽ không bao giờ hối tiếc khi dành thời gian đi dạo xung quanh những con phố cổ với lòng đường hẹp, trải dài, hai bên là hàng loạt ngôi nhà tường đá san sát nhau, mang một vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa thân thiện. Nhờ những công trình cổ kính và mang những giá trị lịch sử quan trọng, thành phố Dubrovnik đã trở thành điểm đến quan trọng mà bạn phải ghé qua khi du lịch Châu Âu Balkan. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các kiến trúc đa dạng pha trộn nhiều phong cách từ La Mã cho đến Baroque, tận hưởng phong cảnh đẹp tuyệt vời.

    Dubrovnik là thành phố ven biển Adriatic thuộc Croatia
    Dubrovnik là thành phố ven biển Adriatic thuộc Croatia
    Thành phố Dubrovnik - Croatia
    Thành phố Dubrovnik - Croatia
  4. Khi mà cái nắng gay gắt mùa hè đang dần lùi bước tại thành phố Budapest của Hungary thì thu sang là một thời điểm du lịch khá lý tưởng khi nhiệt độ ở đây chỉ dao động ở mức 20 độ C. Đến đây, bạn sẽ nhận ra rằng đi bộ dạo quanh Budapest là một khám phá thật lý tưởng. Lang thang ngắm nhìn nhịp đập trái tim thành phố qua những con phố quanh co và ghé vào một quán cà phê để nhâm nhi một tí hương vị cà phê bản địa là điều tuyệt nhất. Hơn thế, bạn cũng có thể ghé thăm những vùng lân cận để trải nghiệm hương vị rượu vang nổi tiếng như Eger, Tokaj, Villany. Budapest là thủ đô của Hungary và cũng là một trong những thành phố du lịch tuyệt vời nhất ở Châu Âu. Dòng sông Danube thơ mộng chia đôi thành phố thành 2 phần Buda và Pest và có chín cây cầu bắc qua sông để làm nhiệm vụ kết nối đôi bờ.

    Ấn tượng của du khách khi đến thành phố này chính là những tòa nhà cổ kính có từ thời La Mã, những thánh đường hàng nghìn năm tuổi, và một dòng sông xanh mềm mại lướt qua thành phố, cùng với đó là 9 cây cầu, mà đằng sau mỗi cây cầu chứa đựng một câu chuyện khác nhau. Trong số đó, câu cầu Chain (còn gọi là Cầu Xích) là cây cầu nổi tiếng nhất, được du khách ghé thăm nhiều nhất và hoành tráng nhất với 4 tượng sư tử đá lớn đặt ở hai đầu cầu. Cây cầu là một điểm đến quan trọng khi tới Budapest và là một trong những biểu tượng của thành phố mà bất cứ ai đến đây đều muốn ghé qua một lần. Dù chỉ cách nhau có một dòng sông như Buda và Pest hoàn toàn đối lập nhau về khung cảnh, địa hình lẫn lối sống. Chính vì điểm này mà khiến Budapest xứng đáng là một trong những điểm đến thú vị nhất khi du lịch châu Âu. Nếu như bên bờ Buda là núi với địa hình đồi núi cao và những tòa lâu đài cổ nguy nga thì phía bên kia thành phố, Pest là là một vùng đồng bằng với những tòa dinh thự tráng lệ.

    Nhiệt độ ở đây chỉ dao động ở mức 20 độ C vào mùa thu
    Nhiệt độ ở đây chỉ dao động ở mức 20 độ C vào mùa thu
    Lang thang ngắm nhìn nhịp đập trái tim thành phố qua những con phố quanh co
    Lang thang ngắm nhìn nhịp đập trái tim thành phố qua những con phố quanh co
  5. Thành phố Prague của Cộng hòa Séc được yêu thích không chỉ về nền ẩm thực tuyệt hảo mà còn làm say đắm biết bao con tim yêu chuộng vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, khi mà ánh vàng bao trùm cả không gian. Nếu như đến đây vào mùa thu, lời khuyên tuyệt vời nhất dành cho bạn là hãy một lần thả bước đi dạo lên ngọn đồi Castle lúc ánh hoàng hôn đang thức giấc, những mái nhà đỏ của Prague cùng hàng ngàn ngọn tháp hiện ra thật lộng lẫy đến thổn thức. Đặc biệt, vào đầu tháng 10, công viên công cộng trở nên thật thu hút dưới những mảng màu làm sáng bừng cả thành phố. Thành phố Prague là thành phố lớn nhất và là thủ đô của cộng hoà Séc. Prague có dân số 1.5 triệu dân, là thành phố lớn thứ 15 trong liên minh châu Âu. Được mệnh danh là “trái tim bé bỏng” của châu Âu, Prague vẫn giữ lại được phần lớn những công trình kiến trúc cổ kính ngay tại trung tâm.

    Du lịch Prague có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá, bạn có thể dành từ 3-4 ngày để đi chơi ở thành phố này nhưng nếu không có nhiều thời gian thì 2 ngày cũng không phải là ý kiến tồi. Lâu đài Prague - Đây là một trong những lâu đài có diện tích lớn nhất trên thế giới nằm trọn vẹn trên ngọn đồi nhìn về thành phố bên dưới. Bên trong lâu đài gồm có nhiều công trình kiến trúc riêng biệt được xây dựng với nhiều chức năng. Nổi bật nhất là Vladislav Hall thuộc khu Cung điện Hoàng Gia cổ xưa. Đây là sảnh dùng cho các buổi dạ tiệc với phần mái trần khiến bất cứ du khách du lịch nào cũng phải ngỡ ngàng trong lần đầu tiên ngắm nhìn. Điểm du lịch gần với lâu đài Prague là Tu viện Strahov là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Prague. Không chỉ có nhà thờ với kiến trúc riêng độc đáo, cổ kính. Tu viện Strahov còn có thư viện nơi chứa những bộ sưu tập lớn lâu đời nhất của Cộng hoà Czech. Tu viện mới được xây dựng tu sửa lại do trận hỏa hoạn năm 1258 đã thiêu hủy toàn hộ những đồ vật ở đây.

    Những mái nhà đỏ của Prague cùng hàng ngàn ngọn tháp hiện ra thật lộng lẫy
    Những mái nhà đỏ của Prague cùng hàng ngàn ngọn tháp hiện ra thật lộng lẫy
    Hoàng hôn trên một góc thành phố
    Hoàng hôn trên một góc thành phố
  6. Loire không chỉ là tên của một thành phố mà còn là tên của một thung lũng xinh đẹp tại nước Pháp. Đến thung lũng vào cuối tháng 10, bạn sẽ tận mắt chứng kiến như thế nào là sắc thu phủ đầy cả núi đồi, len lỏi trên sườn núi. Bên cạnh bạt ngàn những cánh rừng nho rực rỡ sắc màu còn ẩn hiện thêm các khu rừng già ở phía xa xa, tòa lâu đài trắng tinh khôi cũng là trong những cảnh sắc rất đáng để khám phá và trải nghiệm. Thung lũng sông Loire đã có mặt ở nước Pháp từ rất nhiều thế kỷ qua, đến nay vẫn tồn tại như một bức tường thành vững chắc giữa lòng nước Pháp, thu hút du khách ghé đến trong nhiều năm qua. Thung lũng sông Loire có người sinh sống từ thế kỉ 4 TCN, sau đó thung lũng sông Loire liên tục chứng kiến rất nhiều cuộc chiến tranh xảy ra ở nước Pháp. Không chỉ là nơi sinh sống của người Pháp mà thung lũng sông Loire còn là một vị trí đắc địa trong các cuộc chiến thời Phục Hưng. Năm 1594, trung tâm của nước Pháp nằm ở thung lũng sông Loire, chính vì thế mà nơi đây thu hút được rất nhiều thợ thủ công có tay nghề về đây sinh sống và làm việc, tạo nên nhiều kiệt tác để đời.


    Đến với thung lũng sông Loire, nhất định bạn phải thực hiện chuyến khám phá thung lũng sông Loire bằng việc ghé thăm những tòa lâu đài của các vị vua xưa. Hầu hết những tòa lâu đài ở đây đều làm bằng chất liệu đá cẩm thạch, được bao quanh bởi một khu vườn cổ kính và đang được bảo tồn cho đến ngày nay. Tổng cộng số lâu đài đang có ở thung lũng sông Loire là 42 tòa và mỗi tòa đều mang trong mình những vẻ đẹp riêng, lưu giữ nhiều mối tình lãng mạn. Nếu khám phá hết vẻ đẹp của thung lũng sông Loire thì bạn không thể bỏ qua lâu đài Chenonceaux. Đây là tòa lâu đài được xây dựng lên từ thế kỉ XVI, điểm đặc biệt trong thiết kế đó chính là tòa lâu đài như được xây lơ lửng trên mặt nước bởi nó được xây dựng từ tiền đề là cổng vòm bắc qua sông. Để cho các vị vua có thể sinh sống thoải mái, kiến trúc của tòa lâu đài với ba tầng chính, trang bị đủ lò sưởi và những bước tường che. Xung quanh tòa lâu đài Chenonceaux dịu dàng nổi trên mặt nước đó chính là khu vườn đầy hoa hồng thỏa mãn cho thú vui dạo chơi của vua chúa thời Phục hưng.

    Loire không chỉ là tên của một thành phố mà còn là tên của một thung lũng
    Loire không chỉ là tên của một thành phố mà còn là tên của một thung lũng
    Thung lũng Loire - Pháp
    Thung lũng Loire - Pháp
  7. Được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng", Paris mang một vẻ đẹp quyến rũ đến ma mị. Cái đẹp da diết của một ngày thu Paris khiến bạn tạm quên đi cuộc sống bộn bề mà đắm mình trong bản tình ca tuyệt vời của mùa thu quyến rũ. Dòng sông Seine hiền hòa chìm trong sắc thu lãng mạn, gợi lên những rung cảm da diết. Khám phá vẻ đẹp bất tận của những khu vườn gần Versailles, hay dạo bước trên con đường lát gạch Le Marais phủ đầy lá vàng, bạn sẽ cảm nhận không gian đậm chất cổ điển của Paris. Khi đặt chân đến Pháp vào mùa thu, du khách sẽ thấy một nước Pháp hoàn toàn khác so với những mùa khác. Cả nước Pháp như được khoác trong mình một màu áo mới hoàn toàn. Với những khoảnh khắc chuyển mùa rõ rệt, nơi đâu cũng ánh lên màu vàng của những chiếu lá phong vào thu xem kẽ những lá sồi thay lá đỏ rực tạo nên nét đặc trưng của khung cảnh mùa thu nước Pháp, hay chỉ đơn giản là tận hưởng cuộc sống bình lặng, thư thái và chậm rãi hơn. Paris - thành phố lãng mạn, là trái tim của nước Pháp, càng hiện rõ hơn vẻ đẹp đằm thắm, lay động lòng người của nó.


    Mùa thu nước Pháp thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 12 có thời tiết hài hòa, cực kỳ dễ chịu cho những ai yêu thích những con phố lãng mạn và thiên nhiên tuyệt đẹp. Paris khi vào thu thường khô ráo và mát mẻ, không còn gì lãng mạn hơn khi được đi dạo trên những con phố , trên đường hai hàng cây lá phong thẳng tắp. Bước vào khu vườn Luxembourg như bước vào bức tranh hoàn toàn trái ngược với vẻ ồn ào, đông đúc của Paris, cảnh sắc thanh bình, hiền hòa, vô cùng dễ chịu để thư giãn. Vườn Luxembourg vào mùa thu càng bộc lộ vẻ đẹp không thể cưỡng lại. Đây còn là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân để có thể ngắm nhìn vô vàn loài hoa rực rỡ đang khoe sắc. Du khách có thể ngắm nhìn những lá phong vàng óng, những bãi cỏ xanh ngắt với nhiều lối đi, mỗi con đường đều mang đến sự ngạc nhiên. Đó cũng là địa điểm ưa thích của nhiều người dân Paris cũng như các du khách quốc tế. Dòng sông Seine thơ mộng uốn mình quanh Paris. Nước của sông Seine vốn đã xanh, vào mùa thu lại càng xanh hơn. Mang theo vẻ thanh bình trong làn nước phẳng lặng tạo nên một Paris lãng mạn, quyến rũ.

    Mùa thu Paris - Pháp
    Mùa thu Paris - Pháp
    Mùa thu Paris - Pháp
    Mùa thu Paris - Pháp
  8. Thường bắt đầu từ tháng 9, nhưng năm nay mùa thu đến muộn hơn, khiến bao người không khỏi hồi hộp chờ đợi. Dẫu thu vàng “gõ cửa” muộn, cảnh sắc ấy vẫn luôn làm say đắm lòng người. Và chẳng cần phải nói nhiều, mỗi khung hình ở bất cứ góc nào cũng đủ thay ngàn mỹ từ miêu tả vẻ đẹp kiêu sa của thu vàng nước Nga. Là một trong những điểm đến mùa thu đẹp nhất Châu Âu, Saint Petersburg là bản hòa tấu êm dịu trong vòm trời xanh ngắt, khó có thể diễn đạt hết bằng lời. Thành phố cổ kính nằm bên dòng Neva thơ mộng qua luôn khiến du khách choáng ngợp bởi những hàng bạch dương vàng rực trong nắng thu, những cung điện mùa đông, mùa hè đẹp kiêu hãnh, ngôi nhà thờ Isaacs tráng lệ và cả những công viên rực sắc lá vàng, lá đỏ đầy mê hoặc mang đầy hương vị thanh khiết của đất trời.


    Mỗi độ thu về, nước Nga trở nên dịu dàng hơn bao giờ hết với màu vàng của những hàng lá phong, lá thích, bạch dương trên khắp mọi nẻo đường. Chính sắc vàng đầy mê hoặc ấy đã làm cho nước Nga trở thành điểm du lịch mùa thu châu Âu lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua. Vào mùa thu, toàn bộ nơi này được bao phủ trong các sắc thái khác nhau của màu vàng, cam và đỏ. Hoàng hôn từ St. Petersburg thật ngoạn mục để bạn có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê vừa ngắm cảnh. Phải nói rằng khung cảnh hùng vĩ của Saint Petersbugr được tạo bởi hệ thống kênh đào chằng chịt đến lạ lùng. Kết nối với hàng trăm chiếc cầu có lối kiến trúc cổ kính là khỏang không gian yêu thích cho bạn dạo chơi trên các đường phố rợp lá vàng bay và thả hồn ngắm nhìn hoàng hôn trên bờ vịnh xinh đẹp.

    Saint Petersburg - Nga
    Saint Petersburg - Nga
    Saint Petersburg - Nga
    Saint Petersburg - Nga
  9. Không chỉ được biết đến là xứ sở sương mù hiện đại và sôi động bậc nhất thế giới, du lịch Anh còn nổi tiếng bởi có một mùa thu thơ mộng và đẹp như tranh vẽ. Thu về cây lá đua nhau thay áo, sắc xanh chuyển dần sang màu đỏ rực rỡ của lá phong, màu vàng của rừng bạch dương mơ màng soi bóng xuống mặt hồ phẳng lặng. Khi thu sang những gam màu ấy càng tô điểm thêm cho vẻ lộng lẫy của những cung điện, lâu đài nguy nga, tráng ở quốc đảo sương mù. Đặt chân đến London, bạn sẽ đắm chìm trong biển lá phong mơ màng, hòa cùng khung cảnh thiên nhiên phóng khoáng. Mùa thu nơi đây mang đậm sắc thái cổ kính trong bóng chiều hoàng hôn lơ đễnh tên tháp chuông Big Ben kiêu hãnh và dòng sông Thames êm đềm, uốn lượn... Dưới nắng mai dịu ngọt, thu nhẹ nhàng lướt qua những con đường nhựa sạch bong, len qua rừng cây lắp đầy trái tim người lữ khách.


    Mùa Thu ở Anh có thể không rực rỡ và nhiều nắng như mùa Thu Paris nhưng cái thời tiết ẩm ướt, bảng lảng chút sương mù, cũng làm nên một chất thu rất riêng. Nắng nhạt và sương mù hòa quyện của buổi sớm mai mang đến không khí mát lành, dễ chịu vô cùng. Từ xa ngắm nhìn tháp chuông Big Ben in hình trên vòm trời xanh thẳm, dạo bước trên quảng trường Trafalgar, nơi có pho tượng đô đốc Nelson vĩ đại. Và hành trình khám phá mùa thu Vương quốc Anh sẽ không thể coi là hoàn mỹ nếu bạn quên ghé thăm các tổ hợp thương mại và những dãy phố mua sắm nhộn nhịp của London. London trong mắt khách quốc tế vốn luôn là một thành phố lớn mang đầy ắp những dấu ấn lịch sử không thể bỏ lỡ vào mùa thu.

    London - Anh
    London - Anh
    London - Anh
    London - Anh
  10. Nhắc đến Thụy Sĩ ta không thể bỏ qua Lucerne - một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của xứ sở đồng hồ. Nổi tiếng với bề dày lịch sử lâu đời bậc nhất của đất nước Thụy Sĩ và được xem như biểu tượng của quốc gia, Lucerne tọa lạc giữa những rặng núi phủ tuyết trắng hùng vĩ, tọa lạc bên bờ hồ rộng lớn thanh bình yên ả và được điểm xuyết bởi những dòng chảy trong vắt của sông Reuss chảy từ trên đỉnh Alps. Là một trong những thành phố lâu đời nhất của Thụy Sĩ, Lucerne mang vẻ đẹp cổ kính cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc. Thu sang, Lucerne càng trở nên lãng mạn với những hàng cây lá vàng chạy dọc theo khu phố cổ. Hãy tự thưởng cho mình những giây phút êm đềm khi dạo quanh cây cầu Chapel và ngắm nhìn dòng sông Reuss thơ mộng.


    Trong nắng thu vàng óng, bầu trời trong xanh gợn chút mây trắng, Lucerne trở nên lãng mạn với những hàng cây lá vàng chạy dọc theo khu phố cổ. Hãy tự thưởng cho mình những giây phút êm đềm khi dạo quanh cây cầu Chapel và ngắm dòng sông Reuss thơ mộng. Thỉnh thoảng vài chiếc lá rơi làm mặt nước xao động, hòa với đó là âm nhạc cổ điển vang ra từ các hàng quán bên đường khiến mọi thứ như lắng đọng giữa trời thu. Lucerne là thành phố thuộc bang cùng tên, nằm ở vùng Trung - Bắc Thuỵ Sĩ. Thành phố Lucerne cách Zurich khoảng 50Km và Geneva tầm 90Km. Đây là một trong những đô thị nổi tiếng nhất Thuỵ Sĩ, được xem là đầu mối giao thông, kinh tế, văn hoá và truyền thông của khu vực. Đa số người dân ở đây sử dụng tiếng Đức như ngôn ngữ chính nên du khách thường chọn đi theo đoàn hoặc du lịch tự túc kèm hướng dẫn viên bản địa. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn “tự lực cánh sinh” thì một vài ứng dụng dịch thuật như Google Translate cũng đủ để bạn thoả sức khám phá rồi đấy.

    Lucerne - Thụy Sĩ
    Lucerne - Thụy Sĩ
    Lucerne - Thụy Sĩ
    Lucerne - Thụy Sĩ
  11. Copenhagen được mệnh danh là một trong 12 điểm đến mùa thu đẹp nhất Châu Âu. Nơi đây có những con đường lát đá nhuốm màu thời gian, những nhà thờ hàng trăm năm tuổi, những con kênh tuyệt đẹp không thua kém gì Venice... của Copenhagen sẽ đưa bạn lạc vào miền cổ tích. Trong nắng thu rực rỡ, đi bộ lên Rundetaarn ngắm toàn cảnh thành phố và hoàng hôn buông xuống hay lên tầng cao nhất của Trung tâm thương mại ILLUM gọi một ly chocolate nóng và ngắm dòng người hối hả bên dưới hẳn là trải nghiệm tuyệt vời. Du khách du lịch đến với Copenhagen và ví nó như Venice. Hệ thống sông ngòi dày đặc chằng chịt, những căn nhà nhỏ xinh soi bóng xuống dòng kênh xanh mát, tạo nên một vẻ đẹp thanh bình yên ả.

    Lối kiến trúc cổ từ xa xưa vẫn còn nguyên vẹn ở các lâu đài, các nhà thờ lại tạo cho thủ đô Copenhagen thêm huyền bí và hấp dẫn hơn. Đến đây bạn hãy tham quan hết các lâu đài tiêu biểu như: Charlottenborg, Amalienborg, Christianborg. Một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở thành phố Copenhagen mà bạn nhất định phải tới đó là Nationalmuseet, nơi đây lưu giữ những chiến công huy hoàng trong lịch sử của đất nước Đan Mạch. Khi tới đây, bạn không những được tham quan khám phá những công trình kiến trúc độc đáo của Nationalmuseet, mà bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn rất nhiều bộ sưu tập nổi tiếng thế giới, có giá trị, trong đó có cả Viking và Bronze Age là hai di vật cổ xưa có giá trị lớn nhất ở đây.

    Copenhagen - Đan Mạch
    Copenhagen - Đan Mạch
    Copenhagen - Đan Mạch
    Copenhagen - Đan Mạch
  12. Thành phố Stockholm, Thụy Điển sở hữu nét đẹp châu Âu điển hình, với những ngôi nhà màu sặc sỡ song vô cùng quyến rũ. Đây là thành phố của những bảo tàng, bạn có thể tìm thấy những bảo tàng lạ nhất, thú vị nhất tại đây mà không hề thấy nhàm chán bởi tính sinh động và khác biệt của chính nó. Mùa thu nơi đây thật nên thơ với hàng cây chuyển đổi sắc màu và ánh sáng vô cùng kỳ diệu. Bạn có thể nắm tay dìu nhau qua những con phố cổ lát đá, tản bộ trong công viên ngập tràn sắc vàng đỏ, ngắm hoàng hôn thi vị ngay hồ Mälaren xinh đẹp, thưởng thức bữa tối bên ánh nến dịu nhẹ hay tham dự buổi hòa nhạc ngoài trời… Mùa thu ở Stockholm cũng là mùa thu hoạch táo khiến thành phố này trở thành điểm du lịch lý tưởng. Stockholm là thủ đô của Thụy Điển, trung tâm kinh tế và chính trị của cả nước từ thế kỷ 13. Stockholm nằm ở duyên hải phía Đông của Thụy Điển, tại cửa Hồ Mälaren, bên cạnh Quần đảo Stockholm, uốn lượn với vẻ đẹp tiềm ẩn của mình.


    Thành phố còn được GaWC xếp vào thành phố toàn cầu, với xếp hạng Alpha. Trong Chỉ số Thành phố Toàn cầu 2008, Stockholm xếp hạng 24 thế giới, thứ 10 châu Âu và đứng đầu Scandinavia. Nổi tiếng với vẻ đẹp của các tòa nhà, kiến trúc, hệ thống nước nhiều và sạch sẽ, đồng thời còn có nhiều công viên. Người ta còn mệnh danh Stockholm là thành phố Venice phương bắc. Trải dài trên 14 hòn đảo ở hồ Mälaren và tự hào nhìn về phía biển Baltic qua quần đảo Stockholm, tại đây có các tòa nhà công cộng lớn, các cung điện, lịch sử văn hoá phong phú và các viện bảo tàng cho thấy lịch sử 700 năm như một bức trang thật đẹp. Ngày nay, nơi đây còn là nơi bắt nguồn các xu hướng thời trang âm nhạc, các mẫu thiết kế thời trang và công nghệ nổi tiếng thế giới. Để phát triển như ngày hôm nay, thủ đô cũng trải qua nhiều giai đoạn lịch sử phong phú, với kiến trúc, viện bảo tàng, lâu đài và một thị trấn cổ kính có từ thế kỷ 13.

    Stockholm - Thụy Điển
    Stockholm - Thụy Điển
    Stockholm - Thụy Điển
    Stockholm - Thụy Điển




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy