Top 6 Thành phố lớn nhất Việt Nam hiện nay

Vi Vu Vơ 119565 3 Báo lỗi

Tiêu chí để là một trong những thành phố lớn nhất không chỉ phụ thuộc vào diện tích, dân số mà còn dựa vào sự phát triển của nền kinh tế, chính trị, giáo dục ... xem thêm...

  1. Diện tích: 3.359 km²

    Dân số: 8.435,65 nghìn người (Tính đến tháng 12/2022)

    Mật độ dân số: trung bình 2.511 người/km²


    Thành phố Hà Nội là thủ đô của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nằm giữa đồng bằng sông Hồng bao gồm 12 quận, 17 huyện. Thành phố Hà Nội sớm trở thành một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa phát triển bậc nhất của Việt Nam. Thành phố Hà Nội là thành phố Trực thuộc Trung ương được xếp vào hạng đô thị loại đặc biệt cùng với thành phố Hồ Chí Minh.


    Trong nhiều năm trở lại đây, hàng loạt các trung tâm thương mại lớn như: Royal City, Time City, AEON Mall,… đã được xây dựng và trở thành nơi tập trung mua sắm của đông đảo người dân. Đây cũng là một trong những thành phố có tiềm năng phát triển du lịch với hàng loạt các bảo tàng, công trình kiến trúc lịch sử, bởi vì Hà Nội có quá trình hình thành lâu đời và cổ nhất Việt Nam, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Khi đến Hà Nội các bạn có thể tham quan lăng Hồ Chủ Tịch, hồ Gươm, Văn miếu Quốc Tử Giám, Cầu Long Biên,... và nhất định phải đi hết 36 phố phường nơi đây, để tận hưởng hết được nét truyền thống và đặc trưng của Hà Nội. Bạn cũng không cần lo lắng về phương tiện di chuyển, có rất nhiều phương tiện vừa rẻ lại tiện lợi ở nơi đây.

    Thành phố Hà Nội
    Thành phố Hà Nội
    Thành phố Hà Nội với hồ Gươm nét cổ kính của Việt Nam
    Thành phố Hà Nội với hồ Gươm nét cổ kính của Việt Nam

  2. Diện tích: 2.096 km²

    Dân số: 9.389.72 nghìn người (Tính đến tháng 12/2022)

    Mật độ dân số: trung bình 4.481 người/km²


    Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương được xếp loại đô thị đặc biệt của Việt Nam, cùng với thủ đô Hà Nội. Thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, đứng đầu trong nước về kinh tế, dân số và đứng thứ hai về diện tích. Được xem là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa, giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam.


    Nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh đa dạng ở nhiều lĩnh vực như thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng, du lịch, tài chính, khai thác mỏ… thu hút nhiều dân cư và người lao động sinh sống. Ở thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đa dạng. Ngoài ra Thành Phố Hồ Chí Minh cũng là địa điểm tham quan du lịch nổi bật của cả nước. Với nền văn hóa truyền thống xen lẫn đô thị hiện đại, khách du lịch sẽ hài lòng khi đến đây tham quan. Đặc trưng của thành phố này là chợ Bến Thành - một biểu tượng về giao lưu thương mại từ xa xưa của thành phố, hiện nay vẫn còn giữ vai trò quan trọng, nhà thờ Đức Bà, hay Bưu điện trung tâm thành phố,... Những món ăn ở thành phố thì có đủ mọi thể loại, từ những món ăn hàng quán thông thường đến nhà hàng sang trọng đảm bảo hài lòng thực khách. Khi đến thành phố, bạn có thể ngồi ở nhà thờ Đức Bà, uống một ly cà phê bệt, vừa thưởng thức vừa trò chuyện cùng người dân.

    Thành phố Hồ Chí Minh
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà
  3. Diện tích: 1.527 km²

    Dân số: 2.088,02 nghìn người (Tính đến tháng 12/2022)

    Mật độ dân số: trung bình 1.368 người/km2


    Hải Phòng xếp top thành phố lớn nhất Việt Nam, là thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam trực thuộc Trung ương được xếp vào đô thị loại 1, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là thành phố lớn thứ 3 Việt Nam, lớn thứ 2 miền Bắc sau Hà Nội và là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam, là trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.


    Hải Phòng còn giữ vị trí tiền trạm của miền Bắc, nơi đặt trụ sở của Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Bộ Tư lệnh Quân Chủng Hải quân Việt Nam. Việc hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi nơi đây, và sắc hoa đặc trưng trên những con phố, cũng khiến Hải Phòng được biết đến với mỹ danh Thành phố Hoa Phượng Đỏ. Nổi tiếng là thành phố cảng công nghiệp và có tiềm năng du lịch lớn với hàng loạt cáckiến trúc truyền thống bao gồm các chùa, đình, miếu cổ và kiến trúc tân cổ điển Pháp tọa lạc trên các khu phố cũ. Đồng thời, Hải Phòng hiện đang sở hữu một khu dự trữ sinh quyển thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) nằm tại Quần đảo Cát Bà, cùng với các bãi tắm và khu nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn. Thành phố còn có những nét đặc trưng về văn hóa, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống... Hằng năm, Hải Phòng thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

    Hải Phòng
    Hải Phòng
    Hải Phòng một trong những thành phố lớn nhất Việt Nam
    Hải Phòng một trong những thành phố lớn nhất Việt Nam
  4. Diện tích: 1.440,40 km²

    Dân số: 1.252,35 nghìn người (Tính đến tháng 12/2022)

    Mật độ dân số: trung bình 869 người/km²


    Cần Thơ là một trong những thành phố trực thuộc Trung ương được xếp vào đô thị loại 1. Cần Thơ là thành phố lớn, hiện đại và phát triển nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực. Cần Thơ còn được biết đến là đô thị miền sông nước với hệ thống sông ngòi lớn, vườn cây quả bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông phù hợp cho phát triển nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, điện năng... Cần Thơ tập trung nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học - công nghệ và là trung tâm kinh tế - văn hóa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ.


    Nếu có thời gian bạn hãy ghé thăm Cần Thơ để ngắm nhìn vẻ đẹp toàn diện của thành phố lớn nhất Việt Nam này nhé. Chắc chắn thành phố lớn nhất Việt Nam này sẽ mang đến cho bạn nhiều dấu ấn đẹp trong chuyến đi của mình.

    Cần Thơ
    Cần Thơ
    Cần Thơ
    Cần Thơ
  5. Diện tích: 1.285 km²

    Dân số: 1.220,19 nghìn người (Tính đến tháng 12/2022)

    Mật độ dân số: trung bình 950 người/


    Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương được xếp vào đô thị loại 1, nằm trong vùng Nam Trung Bộ. Là một trong những thành phố biển du lịch nổi tiếng của Việt Nam có nhiều điểm vui chơi như: Bà Nà Hills, Đèo Hải Vân, cầu tình yêu... Đà Nẵng được coi là thành phố đáng sống nhất, là trung tâm lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, giáo dục, khoa học, công nghệ, y tế của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Đà Nẵng chính là đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không của nước ta. Nhiều năm trở lại đây, hàng loạt các trung tâm thương mại lớn, các tòa cao ốc, đường sá được xây dựng, phát triển văn minh, hiện đại.


    Đặc biệt, về đêm Đà Nẵng chuyển mình thật khác, như một cô gái đôi mươi xinh đẹp và quyến rũ. Đừng quên dành thời gian dạo quanh những cây cầu xinh đẹp, tìm đến những quán ăn đêm ngon ở Đà Nẵng để cảm nhận một thành phố thật khác.

      Đà Nẵng
      Đà Nẵng
      Đà Nẵng
      Đà Nẵng
    1. Diện tích: 264,1 km²

      Dân số: 1.119.190 người (Tính đến tháng 12/2022)

      Mật độ dân số: trung bình 4.245 người/km²


      Thành phố Biên Hòa cũng là trung tâm công nghiệp quan trọng của cả nước. Đây là nơi đi tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp đầu tiên của nước ta với việc hình thành sớm KCN Biên Hòa I, Khu kĩ nghệ Biên Hòa,… Cũng vì lý do này mà không khó hiểu khi Biên Hòa nằm top thành phố lớn nhất Việt Nam hiện nay.


      Ngoài ra, sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, đặc điểm thiên nhiên phong phú, Biên Hòa còn là một địa điểm du lịch thu hút rất du khách đến mỗi năm. Điển hình như KDL Bảo Long, KDL Vườn Xoài,… Nếu có điều kiện bạn nên một lần ghé thăm nơi đây để trải nghiệm nhé!

      Thành Phố Biên Hòa
      Thành Phố Biên Hòa
      Thành Phố Biên Hòa
      Thành Phố Biên Hòa



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy