Top 10 Thành phố đẹp nhất Đông Nam Á

Nguyễn Văn Toàn 4138 0 Báo lỗi

Đông Nam Á là khu vực có sức hấp dẫn khó chối từ đối với nhiều du khách. Bởi nơi đây có nền ẩm thực địa phương đặc sắc, những con phố tấp nập, đền chùa và ... xem thêm...

  1. Thành phố Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam với khoảng cách gần như chia đều giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đà nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố Đô Huế, Phố Cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Hơn thế, Đà Nẵng còn là địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam: trẻ trung, năng động với những bãi biển đẹp. Đến với Đà Nẵng bạn sẽ được đắm mình với những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách: Khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, đặc biệt là khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á. Đà Nẵng còn có những địa điểm đẹp mê hồn, hoang sơ như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn...


    Thành phố Đà Nẵng được thành lập từ năm 1888, từ xa xưa đã là hải cảng quan trọng của Việt Nam, nay là một trung tâm kinh tế, một thành phố lớn nhất miền Trung. Đà Nẵng không chỉ gắn bó mật thiết với Quảng Nam mà còn với cả miền Trung, Tây Nguyên, nam Lào, đông bắc Cam-pu-chia. Đà Nẵng có khu vực cảng Đà Nẵng với cảng biển Tiên Sa (cảng sâu) và 9 cầu cảng dọc sông Hàn, có sân bay quốc tế Đà Nẵng, có hệ thống thông tin liên lạc hiện đại. Đà Nẵng còn là nơi hội tụ các xí nghiệp lớn của các ngành dệt, sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp chế biến, công nghiệp cơ khí, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Đến với vùng đất Đà Nẵng, du khách sẽ có dịp đi thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như núi Bà Ná, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà… và có thể bơi lội thoả thích ở các bãi biển đẹp, cát trắng mịn kéo dài hàng chục ki lô mét. Tiềm năng du lịch của vùng đất Đà Nẵng thật to lớn.

    Bà Nà trong mây
    Bà Nà trong mây
    Đà Nẵng về đêm
    Đà Nẵng về đêm

  2. Thành phố Cebu là thành phố lớn thứ hai Philippines sau Mania, Cebu là một trong ít các số nơi kết hợp được vẻ đẹp hiện đại pha lẫn với cổ xưa. Còn hơn nữa là vẻ đẹp truyền thống Philippines và dấu ấn đậm nét của chủ nghĩa thuộc địa Tây Ban Nha. Nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, nước trong xanh sóng biển rì rào điểm xuyết những hàng dừa cao vút cùng nhiều món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn cũng đủ để Cebu níu chân du khách. Du khách sẽ ấn tượng với những ngọn núi hùng vĩ, thiên nhiên hoang dã và chỉ cách nhau vài chục phút.


    Đảo Cebu xinh đẹp có khí hậu ôn hòa mát mẻ, thời tiết thích hợp để du lịch bất cứ lúc nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng và tuyệt vời nhất để du lịch đảo Cebu, Philippines là vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 mùa hè. Hầu hết các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây đều gắn liền với biển vì vậy nếu muốn mang về những bộ ảnh sống ảo lung linh thì nên mang theo camera chịu được nước hoặc túi chống nước. Cebu có đầy đủ hệ thống khách sạn, nhà nghỉ bình dân đến cao cấp, các khách sạn sang trọng, chất lượng hoàn hảo thường nằm ở trung tâm thành phố, những khu vực gần biển.

    Cebu xinh đẹp là địa điểm thú vị cho du khách khám phá
    Cebu xinh đẹp là địa điểm thú vị cho du khách khám phá
    Thành phố Cebu
    Thành phố Cebu
  3. Không phải là thủ đô của Campuchia tuy nhiên thành phố Siem Reap là thành phố du lịch nổi tiếng du lịch nhất nước này. Siem Reap nằm ở phía tây bắc Campuchia bên hồ Tonlé Sap, thành phố nổi tiếng nhờ nằm gần di sản văn hóa AngKor Wat. Siem Reap cũng có những đặc trưng riêng là các chùa bằng đá tiêu biểu là AngKor. Bên cạnh đó Siem Reap còn nhiều tiếng nhờ ẩm thực đa dạng và đời sống đường phố đa dạng là những điều thú vị mà du khách muốn khám phá.


    Xiêm Reap có nhiều kiến trúc kiểu thuộc địa và kiểu Tàu nằm trong khu phố Tây, quanh chợ cũ. Thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa Apsara, các cửa hàng thủ công, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của vùng nông thôn và làng chài, tràm chim gần hồ Tonlé Sap. Ngày nay, Xiêm Riệp là một điểm đến nổi tiếng của du khách với nhiều khách sạn và nhà hàng. Các khách sạn nhà hàng nhỏ nằm quanh khu chợ cũ, các cơ sở lớn thì nằm ở giữa sân bay Quốc tế Angkor và dọc theo Quốc lộ 6. Thành phố có sân bay Quốc tế Angkor nối đến các thành phố khác trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam, chủ yếu phục vụ du khách tham quan di sản thế giới Angkor Wat.

    Siem Reap - Campuchia
    Siem Reap - Campuchia
    Siem Reap - Campuchia
    Siem Reap - Campuchia
  4. Bandung là thành phố lớn thứ 4 Indonesia, là tỉnh lỵ của tỉnh Tây Java với diện tích 167,67 km², cách Jakarta 180 km về phía đông nam. Đây là thành phố lớn thứ tư của Indonesia, là và là vùng vực đô thị lớn thứ hai, với 7.400.000 trong năm 2007. Thành phố nằm ở khu vực cao 768 m trên mực nước biển, Bandung có nhiệt độ quanh năm tương đối mát hơn so với hầu hết các thành phố khác của Indonesia. Thành phố này nằm trong lưu vực sông và có các lửa bao quanh. Địa hình này cung cấp cho thành phố với một hệ thống phòng thủ tốt tự nhiên, đó là lý do chính mà chính quyền Đông Ấn Hà Lan di chuyển thủ đô thuộc địa từ Batavia đến Bandung.


    Những người thực dân Hà Lan đầu tiên mở đồn điền trà trên khắp các ngọn núi trong thế kỷ XVIII, sau đó là xây dựng đường nối khu vực trồng đến thủ đô 180 km về phía tây bắc. Những cư dân của châu Âu ở thành phố này đã yêu cầu thành lập một đô thị (gemeente), được công nhận vào năm 1906 và từng bước phát triển Bandung thành một thành phố nghỉ mát cho các chủ rừng. Khách sạn sang trọng, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng châu Âu đã được mở trong đó thành phố được mệnh danh như van Parijs Java.

    Bandung - Indonesia
    Bandung - Indonesia
    Bandung - Indonesia
    Bandung - Indonesia
  5. Thành phố Luang Prabang là cố đô của Lào, nổi tiếng với nhiều ngôi chùa và tu viện Phật giáo. Thành phố là một phần của huyện Louangphabang thuộc tỉnh Louangphabang và là thủ phủ và trung tâm hành chính của tỉnh. Nó nằm cách 300 km về phía bắc của Viêng Chăn. Cố đô Luang Prabang, được xem là điểm du lịch hấp dẫn nhiều khách du lịch nước ngoài nhất ở Lào. Nằm giữa núi rừng heo hút, nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình và nguy nga, hùng vĩ. Ngoài ra, nét quyến rũ của Luang Prabang còn nằm ở tinh thần Phật giáo với lối sống thong thả, thật thà, cùng sự tinh tươm của phố xá và cả sắc áo cam rực rỡ của những nhà tu hành bên những kiến trúc thếp vàng lộng lẫy.


    Luang Phabang bao gồm 58 làng liền kề, trong đó có 33 làng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với tên gọi "Thị trấn Luangprabang" - nhờ di sản về kiến trúc, tôn giáo, văn hóa độc đáo và "đáng chú ý", một sự pha trộn của sự phát triển nông thôn và đô thị trong nhiều thế kỷ, bao gồm cả ảnh hưởng của thực dân Pháp trong thế kỷ 19 và 20. Mỗi buổi sáng, hàng trăm nhà sư từ các tu viện khác nhau đi bộ qua các đường phố để hành khất. Một trong những địa danh chính của thành phố là Phou Si, một ngọn đồi dốc cao 150m, với một cầu thang dẫn đến đền Wat Chom Si nhìn ra thành phố và dòng sông.

    Luang Phabang
    Luang Phabang
    Luang Phabang
    Luang Phabang
  6. Chiang Mai từng là thủ đô của quốc gia Lanna. Có thể nói Chiang Mai là chứng nhân lịch sử đã chứng kiến nhiều thăng trầm của Lanna từ ngày được thành lập (khoảng năm 1254) cho tới giai đoạn phát triển huy hoàng cũng như lụi tàn do sức tiến thủ mạnh mẽ của các quốc gia láng giềng (Sukhothai, nhưng chủ yếu là Ayutthaya và đặc biệt là Miến Điện). Từ những năm cuối thế kỉ 18 trở đi, Chiang Mai cũng như toàn bộ quốc gia Lannathai được sáp nhập vào bản đồ Thái Lan, cho dù về mặt hành chính, sự sáp nhập này chỉ diễn ra vào những năm cuối thế kỉ 19, khi nhà vua cuối cùng của Lannathai qua đời và chính quyền Xiêm không chịu người thừa kế của ông lên ngai vàng.


    Từng là thủ đô của một vương quốc hùng mạnh trong nhiều thế kỉ, ngày nay, thành phố Chiang Mai vẫn tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu cho toàn bộ vùng lãnh thổ ở phía Bắc Thái Lan, một trong những vùng còn kém phát triển về kinh tế nhưng khá ổn định về chính trị (ngoại trừ sự bất ổn ở một phần lãnh thổ Thái Lan thuộc Tam giác vàng, nhưng với sự quyết tâm của chính phủ Thái, việc đầu hàng của thủ lĩnh Khun Sa, sự hoạt động cầm chừng, lẻ tẻ và ngày càng phân tán của các tập đoàn thuốc phiện, người ta cho rằng giai đoạn thiếu ổn định về chính trị của khu vực này đã trôi qua). Với lợi điểm về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch lịch sử, Chiang Mai là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất và được biết đến nhiều nhất của Thái Lan.

    Chiang Mai - Thái Lan
    Chiang Mai - Thái Lan
    Chiang Mai - Thái Lan
    Chiang Mai - Thái Lan
  7. Mandalay là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar, nằm ở phía bắc Yangon, khoảng 716 km, từng là thủ đô của Myanmar dưới triều đại Mindon (1857). Với tuổi thọ hơn 142 năm cùng với những di tích lịch sử lâu đời, Mandalay luôn là điểm hấp dẫn đặc biệt với mọi du khách khi tới Myanmar. Mandalay cũng là thành phố nổi tiếng với những ngôi chùa có tuổi đời hàng ngàn năm, được bảo tồn nguyên vẹn đến ngày nay. Đồng thời đây cũng là một trong những cái nôi của Phật giáo đấy. Mandalay là trung tâm kinh tế của Thượng Miến Điện và được coi là trung tâm của nền văn hóa Miến Điện. Một dòng liên tục của những người nhập cư Trung Quốc, chủ yếu là từ tỉnh Vân Nam, trong hai mươi năm qua, đã định hình lại cơ cấu dân tộc của thành phố và gia tăng thương mại với Trung Quốc. Mặc dù gia tăng gần đây của Naypyidaw, Mandalay vẫn là trung tâm chính về thương mại, giáo dục và trung tâm y tế của Thượng Miến Điện.


    Như phần lớn cố đô (và thủ đô hiện tại) của Miến Điện, Mandalay được thành lập trên những mong muốn của người cai trị vào thời kỳ đó. Ngày 13 tháng 2 năm 1857, vua Mindon thành lập một thủ đô hoàng gia mới ở chân núi Mandalay, bề ngoài là để thực hiện một lời tiên tri về sự ra đời của một đô thị của Phật giáo trong đó vị trí chính xác trên nhân dịp lần thứ năm thánh của Phật giáo 2400. Địa điểm của thành phố thủ đô mới có diện tích 66 km², bao quanh bởi bốn con sông. Kế hoạch vạch ra một thành vuông bố trí lưới 144 ô vuông, giữa là một khối vuông 16 cung điện hoàng gia hợp chất lấy đồi Mandalay làm trung tâm, thành được bao quanh bởi 2.032 m bức tường và một con hào rộng 64 m và sâu 4,6 m. Trong khoảng cách 169 m dọc theo bức tường, là tháp pháo với ngọn tháp dát vàng có đồn canh. Các bức tường có ba cửa trên mỗi bên, và năm cầu băng qua con hào. Ngoài ra, nhà vua cũng cho xây chùa Kuthodaw, các sảnh tôn phong cao ơn Pahtan-haw Shwe Thein, Zayats Thudhamma hoặc nhà công cho giảng thuyết, và các thư viện cho các kinh điển Phật giáo.

    Tượng phật chùa Mahamuni
    Tượng phật chùa Mahamuni
    Mandalay - Myanmar
    Mandalay - Myanmar
  8. Sihanoukville là một thành phố cảng ở phía nam Campuchia và là thủ phủ của tỉnh Sihanoukville. Thành phố này có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia, có các bãi biển thu hút khách du lịch. Bãi biển Sihanoukville nằm cách cửa khẩu Xà Xía của Hà Tiên khoảng 150km. Nơi đây được mệnh danh là khu du lịch biển đẹp nhất của Campuchia. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn vui chơi, ăn uống, cũng như trải nghiệm tại đây. Hơn nữa việc đi lại từ Hà Tiên qua đây hoặc từ Phnom Penh tới đều thuận lợi dễ dàng. Biển ở đây được đánh giá tốt với những dòng nước xanh, bãi cát trắng, cũng gần tương đương với Phú Quốc.


    Thành phố được đặt tên theo cựu quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk. Thành phố Sihanoukville bao gồm phần lớn hơn sáu xã của tỉnh Preah Sihanoukville. Đây là một thành phố tương đối trẻ, nó đã phát triển song song với việc xây dựng Cảng tự trị Sihanoukville, bắt đầu vào tháng 6 năm 1955, là cửa ngõ của quốc gia để trực tiếp và thương mại biển quốc tế không hạn chế. Thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia bao gồm một nhà ga dầu mỏ và một cơ sở hậu cần vận chuyển. Nhờ đó, Sihanoukville đã trở thành một trung tâm quốc gia hàng đầu về thương mại, thương mại, giao thông và sản xuất quy trình.

    Thành phố Sihanoukville
    Thành phố Sihanoukville
    Sihanoukville là một thành phố cảng ở phía nam Campuchia
    Sihanoukville là một thành phố cảng ở phía nam Campuchia
  9. Maclaca là thành phố lâu đời nhất của Malaysia trên Eo biển Malacca, trở thành một trung tâm trung chuyển trong thời đại của Vương quốc Malacca. Thành phố ngày nay được thành lập bởi vua Parameswara, một hoàng tử Sumatra đã trốn thoát đến bán đảo Mã Lai khi Srivijaya hủy diệt Majapahit. Sau khi thành lập Vương quốc Hồi giáo Malacca, thành phố đã thu hút sự chú ý từ các thương nhân Trung Đông, Nam Á và Đông Á, cũng như người Bồ Đào Nha, những người có ý định thống trị tuyến đường thương mại ở châu Á. Sau khi Malacca bị Bồ Đào Nha chinh phục, thành phố trở thành một khu vực xung đột khi các tiểu vương của Aceh và Johor cố gắng giành lại quyền kiểm soát từ người Bồ Đào Nha.


    Nếu thủ đô Kuala Lumpur ồn ào, sôi động, trẻ trung thì thành phố Malacca lại có nét duyên dáng của một thành phố cổ, là sự kết hợp hài hòa của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh hòa trộn với nền văn hóa Ả Rập, Ấn Độ và Trung Quốc. Với sự duyên dáng, cổ kính, êm đềm, thành phố luôn được xem là thành phố đáng quý nhất của Malaysia. Nền kinh tế của thành phố Malacca chủ yếu dựa vào du lịch. Là trung tâm kinh tế của bang Malacca, nó cũng tổ chức một số hội nghị và hội chợ thương mại quốc tế. Thành phố nằm dọc theo Con đường tơ lụa trên biển, được Trung Quốc đề xuất xét công nhận Di sản thế giới vào năm 2013. Một số điểm du lịch ở thành phố Malacca đáng chú ý gồm A Famosa, Phố đi bộ Kê Trường, Tiểu Ấn, Khu định cư Bồ Đào Nha, Stadthuys, Bảo tàng Hàng hải, Nhà thờ Chúa Kitô, Bảo tàng Cung điện Vương quốc Malacca, Tháp Taming Sari.

    Malacca là thành phố lớn nhất và đồng thời là thủ phủ của tiểu bang Malacca, Malaysia
    Malacca là thành phố lớn nhất và đồng thời là thủ phủ của tiểu bang Malacca, Malaysia
    Thành phố Malacca
    Thành phố Malacca
  10. Bagan có tên cũ là Pagan, từng là kinh đô của vương quốc Pagan tồn tại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13 ở miền trung Myanma ngày nay. Thành phố Bagan hiện nay nằm ở vùng đất khô, trung tâm Myanma, nằm ở bờ phía đông sông Ayeyarwady, cách Mandalay 145 km về phía Tây Nam, thuộc Vùng Mandalay. Nó có diện tích khoảng 25 dặm vuông với hàng trăm đền chùa, tự viện. Những đền chùa này được xây dựng trong khoảng từ giữa thế kỷ 11 đến cuối thế kỷ 13, trong thời kỳ chuyển tiếp từ Phật giáo Đại thừa sang Phật giáo Theravada. Những đền chùa được xây dựng trong thời đại hoàng kim này đánh dấu sự khởi đầu của những truyền thống Phật giáo mới ở Myanma.


    Thành phố Bagan nổi tiếng với ngôi chùa phật giáo đồ sộ do các vua xây dựng. Với 2.220 ngôi chùa còn sót lại đến ngày nay, bạn có thể thỏa sức tự do khám phá.Các ngôi chùa đều nằm ở khoảng cách khá gần nhau, nên bạn có thể tùy vào điều kiện để lựa chọn hình thức di chuyển như: Đi bộ, xe đạp, xe bus, xe tuk tuk hoặc khinh khí cầu. Đền Ananda là một trong những ngôi đền rộng lớn nhất và được bảo quản tốt nhất ở đây. Nó được xây dựng vào năm 1105, biểu thị trí tuệ vô thượng vô biên của Phật. Ngôi đền được làm bằng đá, có kiến trúc theo hình thập tự, ở trung tâm là khối lập phương và trên mỗi phía là tượng Phật đứng. Khối kiến trúc vươn lên với tận cùng là các đỉnh nhọn, vuốt thon búp măng, gọi là shikhara. Mặt tường phía ngoài có các bức tranh ghép bằng gạch men bóng pha màu, minh họa những cảnh trong cuốn Bản sinh kinh.

    Thành phố Bagan
    Thành phố Bagan
    Thành phố Bagan
    Thành phố Bagan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy