Top 10 Toà nhà cao nhất Đông Nam Á năm 2018

Thang Pham 6404 0 Báo lỗi

Chắc hẳn khi nghĩ tới các toà nhà chọc trời, các bạn sẽ liên tưởng ngay đến những đất nước có nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật ... xem thêm...

  1. Thật vinh dự khi đến thời điểm hiện tại, The Landmark 81 của Việt Nam là toà nhà cao nhất Đông Nam Á với 81 tầng nổi và 3 tầng hầm. Nằm trong dự án Vinhomes Tân Cảng do Vingroup đầu tư có tổng diện tích xây dựng lên tới 241.000m2 bao gồm căn hộ, văn phòng cho thuê, các khu thương mại tích hợp,...


    The Landmark 81 được động thổ và khởi công vào ngày 26/7/2014 với chi phí xây dựng 30.000 tỉ VNĐ, cất nóc ngày 9/3/2018 và hoàn thành khối tháp đỉnh mái vào ngày 9/4/2018 với tổng độ cao 461,5 m. Điều này giúp The Landmark 81 chính thức soán ngôi toà tháp đôi Petronas của Maylaysia cao 452m sau 20 năm giữ kỉ lục toà nhà cao nhất Đông Nam Á.

    Với nhiều kỉ lục được xác lập ở Việt Nam như căn hộ cao nhất, hồ bơi vô cực có tầm nhìn đẹp nhất, đỉnh tháp quan sát cao nhất, thang máy Paronama hiện đại nhất, công viên ven sông lớn nhất trung tâm TP.HCM, sân băng trong nhà lớn nhất, câu lạc bộ thượng lưu đẳng cấp nhất, toà nhà xanh lớn nhất,...đã giúp The Landmark 81 trở thành chuẩn mực về chất lượng bất động sản và xây dựng mới.


    Thiết kế toà nhà được lấy ý tưởng từ bó tre truyền thống của người Việt Nam với ý nghĩa cùng nhau đoàn kết để vươn lên vượt qua mọi thử thách và sóng gió. The Landmark 81 toạ lạc tại khu đô thị Vinhomes Central Park ven sông Sài Gòn, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

    The Landmark 81 nhìn từ sông Sài Gòn
    The Landmark 81 nhìn từ sông Sài Gòn
    The Landmark 81 nhìn từ trên cao

  2. Là toà tháp đôi ở Kuala Lumpur, Maylaysia và là toà tháp cao nhất ở đất nước này với chiều cao lên đến 452m với 88 tầng. Từ 1998 đến 2004, thì đây là toà tháp cao nhất thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, thì Petronas Towers có chiều cao đứng thứ nhì Đông Nam Á chỉ sau The Landmark 81 của Việt Nam.


    Petronas Towers bắt đầu khởi công vào ngày 1/3/1993 và hoàn thành vào ngày 1/3/1996. Toà nhà gồm khu trung tâm thương mại, phòng trưng bày nghệ thuật, thuỷ cung dưới nước và trung tâm khoa học. Toà tháp 1 được công ty dầu khí Petronas sử dụng làm văn phòng là chủ yếu, một số công ty khác thì sử dụng toà tháp số 2. Petronas Towers không những là toà tháp cao nhất mà còn là biểu tượng của Maylaysia với lối kiến trúc độc đáo.

    Petronas Towers về đêm
    Petronas Towers về đêm
    Petronas Towers
  3. Đứng vị trí thứ 3 lại là một công trình nữa của Maylaysia - Four Seasons Place Kuala Lumpur. Đây là một khu thương mại và dân cư hỗn hợp bao gồm trung tâm mua sắm, khách sạn và căn hộ. Toạ lạc chung khu phức hợp với toà tháp đôi Petronas Towers nên nhìn tổng thể khá là "khủng". Khách sạn trong toà nhà này cao thứ 2 thế giới chỉ sau JW Marriott Marquis Dubai.


    Toà nhà được khởi công vào năm 2013 và hoàn thành vào năm 2018 với tổng chiều cao 343m và 65 tầng. Trong tương lại tại Kuala Lumpur, có khá nhiều toà nhà sẽ được khởi công kèm với đó là các toà "supertall" khác ở hiện tại cũng khiến cho nơi này trở thành "Trung Quốc trong thế giới skyline Đông Nam Á"

    Four Seasons Place Kuala Lumpur
    Four Seasons Place Kuala Lumpur
    Four Seasons Place Kuala Lumpur nhìn từ trên cao
  4. Là một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng cho thuê,...được đầu tư bởi tập đoàn Keangnam (Hàn Quốc), khởi công vào ngày 25/8/2007 và hoàn thành vào năm 2011 với 2 toà nhà chung cư 50 tầng và 1 toà nhà cao 72 tầng với chiều cao 336m.


    Từng là toà nhà giữ kỉ lục cao nhất ở Việt Nam từ năm 2011 đến 2018 thì bị The Landmark 81 soán ngôi. Với diện tích cả tổ hợp lên đến 609.673m2 và những tiện ích đi kèm thì Keangnam Hanoi Landmark Tower không khác gì một Hà Nội thu nhỏ. Ngoài ra, khách sạn Intercontinental nổi tiếng thế giới từ tầng 62 đến 70 cũng được khai trương vào tháng 9 2017, tăng thêm tiếng tăm cho khu phức hợp này.


    Keangnam Hanoi Landmark Tower mang ý nghĩa rất lớn về sự tăng trưởng kinh tế của Hà Nội trong thời kỳ đổi mới, nhu cầu mua sắm, sử dụng các tiện ích cao cấp ngày càng tăng của người dân đã nói lên điều đó. Keangnam Hanoi Landmark Tower toạ lạc tại đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Keangnam Hanoi Landmark Tower
    Keangnam Hanoi Landmark Tower
    Keangnam Hanoi Landmark Tower nhìn từ trên cao
  5. Federal Land Tower ( có tên gọi khác là Grand Hyatt ) cao 318m gồm 66 tầng, tòa nhà chọc trời này được sử dụng như một chức năng hỗn hợp, nằm ở Bonifacio Global City, Taguig, Metro Manila. Đây là tòa nhà cao nhất ở Bonifacio Global City và cũng là tòa nhà cao nhất ở Philippines, kể từ khi hoàn thành vào năm 2017.


    Tòa nhà là một phần của khu phức hợp Grand Central Park thuộc Federal Land, bao gồm trung tâm tài chính Metrobank, khách sạn với 461 phòng nghỉ. Nó cũng có ba nhà hàng lớn là The Grand Kitchen, số 8 China House và The Peak. Ngoài ra còn có các phòng họp và sự kiện với diện tích lên đến 2.281 m2.

    Federal Land Tower
    Federal Land Tower
    Federal Land Tower
  6. Là toà nhà cao nhất Thái Lan với các khu trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ, nhà hàng, quán bar,... MahaNakhon lấy ý tưởng từ sự khiếm khuyết và đổ vỡ, có lẽ tác giả đã liên tưởng đến sự không hoàn hảo của vạn vật hoặc chỉ đơn giản là muốn gây sự khác biệt cao với muôn vàn cao ốc hiện nay.


    Toà nhà có chiều cao 314m gồm 77 tầng toạ lạc tại trung tâm Bangkok, Thái Lan. Khởi công vào ngày 20/6/2011, hoàn thành vào tháng 4/2016 và khánh thành vào ngày 29/8/2016 với diện tích sàn lên đến 150.000m2.

    Với một thiết kế khá là "dị" và độc đáo thì không khó hiểu tại sao toà nhà này hiện là một trong những nơi "check-in" có thể nói là "hot" nhất trong khu vực. Khi nhìn những hình ảnh về đêm dưới đây của MahaNakhon, bạn sẽ hiểu sẽ hiểu tại sao nó lại "hot" đến như vậy !

    MahaNakhon về đêm
    MahaNakhon về đêm
    MahaNakhon rực rỡ và lộng lẫy khi về đêm
  7. Tháp Gama (trước đây gọi là Tháp Cemindo) là một tòa nhà chọc trời tại Jalan H R Rasuna Said, Nam Jakarta, Indonesia. Trong thời gian xây dựng nó có 2 tên gọi là Rasuna và Cemindo nhưng sau khi hoàn thành thì tên chính thức là Gama.

    Hiện tại, Gama là tòa nhà cao nhất ở Indonesia và là tòa nhà cao thứ 74 trên thế giới với chiều cao 310m gồm 69 tầng. Tòa tháp bao gồm văn phòng và khách sạn hỗn hợp. Việc xây dựng tòa tháp đã được bắt đầu vào năm 2011, hoàn thành vào năm 2015 và khai trương vào tháng 8 năm 2016. Gama Tower là một tòa tháp với các văn phòng sang trọng và áp dụng nhiều biện pháp để phát triển tòa nhà xanh thân thiện với môi trường.
    Gama Tower
    Gama Tower
    Gama Tower
  8. Thêm một hạng mục nữa đến từ phía tây nam Kuala Lumpur, Malaysia - Telekom Tower hay còn gọi là Menara TM. Với chiều cao đồng hạng Gama Tower là 310m nhưng có số tầng ít hơn là 55, được khởi công vào năm 1988 và hoàn thành vào năm 2001.


    Là nơi đặt trụ sở của tập đoàn Telekom Maylaysia được thiết kế bởi Hijjas Kasturi Associates với hình dáng lấy ý tưởng từ búp măng tre. Ngoài ra, toà nhà còn bao gồm một nhà hát với sức chứa 2.500 người, một phòng cầu nguyện cho người theo đạo Hồi và một khu thể thao. Điểm nổi bật của tòa nhà là hệ thống 22 vườn lộ thiên.

    Telekom Tower
    Telekom Tower
    Telekom Tower
  9. Là toà nhà cao thứ nhì Thái Lan với chiều cao 304m gồm 85 tầng, toạ lạc tại đường Raprarop, quận Ratchathewi, Bangkok, Thái Lan. Tháp này có Khách sạn Baiyoke Sky, khách sạn cao nhất ở Đông Nam Á và là cấu trúc khách sạn cao thứ ba thế giới với 673 phòng.


    Được xây dựng và hoàn thành vào năm 1997. Điểm đặc biệt của toà nhà là thang máy trong suốt và có sân golf. Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Thái Lan, với tầm nhìn rộng và có các nhà hàng nổi tiếng ở trên cao, bạn có thể vừa ăn vừa ngắm mặt trời lặn, thật tuyệt vời phải không nào !

    Baiyoke Tower II
    Baiyoke Tower II
    Baiyoke Tower II
  10. Hiện là toà nhà cao nhất ở Singapore, Tanjong Pagar Centre với chiều cao 290m gồm 64 tầng được bắt đầu khởi công vào năm 2013 và hoàn thành vào năm 2016, tổng diện tích lên đến 158.000m2. Tanjong Pagar Centre bao gồm các khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, nhà ở...


    Toà nhà cũng đạt được nhiều giải thưởng như Finalist (World Architecture Festival – hạng mục “Future Project” – năm 2014, WAN AWARD 2014. Tanjong Pagar Centre cũng được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại như việc sử dụng kính quang điện (photovoltaic glass) biến quang năng thành điện năng nhằm mục đích tối ưu hoá việc tiêu tốn năng lượng, nhờ đó toà nhà đạt được các chứng chỉ như Greenmark và LEED Platinum. Nói chung với thiết kế đẹp mắt, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, và toạ lạc ở vị trí đắc địa thì đây là một nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Singapore.

    Tanjong Pagar Centre
    Tanjong Pagar Centre
    Tanjong Pagar Centre



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy