Top 16 Danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Đông Nam Á

Bà Già Đau Khổ 5295 0 Báo lỗi

Đông Nam Á bao gồm 11 quốc gia với những nét tương đồng về tự nhiên, văn hóa xã hội. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều ... xem thêm...

  1. Đây là một nơi giao thoa giữa những nét cổ kính và hiện đại vì nơi đây không chỉ là nơi lưu giữ những di tích lịch sử mà còn là nơi rất sầm uất, náo nhiệt. Ở đây có một số địa danh du lịch nổi tiếng như khu thành cổ Intramuros, nhà thờ San Agustin và vịnh Manila. Intramuros theo tiếng Philippin có nghĩa là "bên trong tường thành". Đây là khu hành chính gồm tòa nhà dành cho bộ máy cai trị, lâu đài, biệt thự, trường học, nhà thờ...đặc biệt là nhà thờ San Agustin. Nó là một di sản thế giới với nhiều hiện vật tôn giáo và nghệ thuật đặc sắc.


    Pháo đài Fort Santiago là nơi mà hàng nghìn anh hùng dân tộc đã chiến đấu cho độc lập của Philippin bị cầm tù trong thời kỳ thuộc địa và thế chiến thứ 2. Vịnh Manila: Có đường bờ biển dài 190 km, là một trong những hải cảng tự nhiên tốt nhất thế giới. Vịnh Manila nằm ngay trung tâm của thủ đô nên đây là địa điểm thuận tiện để đi dạo mát và ngắm cảnh biển đặc biệt là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Thủ đô Manila của Philippines là một thành phố đa sắc, ẩn chứa vô vàn điều thú vị trong những trung tâm mua sắm sang trọng và khu giải trí sôi động. Tại Mall of Asia - trung tâm mua sắm lớn thứ ba trên thế giới, bạn sẽ choáng ngợp trước thế giới hàng hiệu hoành tráng đủ sức thỏa mãn các tín đồ mua sắm. Bên cạnh đó, bạn không thể bỏ qua trung tâm Science Discovery Centre để thử sức với những sân băng, cùng gia đình chơi bowling hay thưởng thức những bộ phim hấp dẫn trong rạp chiếu đẳng cấp.

    Những người thích tiệc tùng chắc chắn khó có thể từ chối một đêm trắng sôi động ở Makati, nơi quán bar hay club mọc san sát. Các sàn nhảy không lúc nào ngơi nhạc, cả người địa phương lẫn khách nước ngoài dường như đều đổ về đây. Tương tự, Bonifacio Global City cũng thu hút những du khách thích vui hết mình trong đám đông và không muốn lãng phí thời gian ở một thành phố đầy sôi động như Manila. Thủ đô Manila dường như không có chỗ cho sự buồn phiền, bởi thành phố này lúc nào cũng phô diễn hết sự quyến rũ và hào nhoáng của mình với du khách.

    Thủ đô Manila
    Thủ đô Manila

  2. Đây là công viên nằm trên bãi biển Jerudong, cách thủ đô Bandar Seri Begawan khoảng 10 km. Công viên giải trí Jerudong là công viên vui chơi lớn nhất ở Đông Nam Á và là điểm du lịch hấp dẫn Brunei. Công viên này có diện tích 104 ha, có nhiều đảo nhỏ nhân tạo, sân chơi, rạp chiếu phim, công viên khủng long với rất nhiều trò chơi và hoạt động giải trí thú vị khác. Ngoài ra, còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động, nhạc nước ngoài rất hoành tráng vào các buổi tối.


    Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1994, Jerudong Park là công viên giải trí lớn nhất vùng Đông Nam Á, lớn hơn cả công viên giải trí Disneyland ở Hong Kong (giai đoạn 1). Trong công viên có nhiều đảo nhỏ, công viên khủng long (Dino Park), sân chơi với nhiều trò chơi cảm giác mạnh và rạp chiếu phim dành cho trẻ em…,bên cạnh đó còn có dịch vụ ăn uống nhanh được tổ chức quanh công viên.


    Là một món quà của Quốc vương dành cho thần dân, trong cả chục năm đầu công viên Jerudong không thu phí tham quan, kể cả các loại xe chuyên dụng chở khách trong công viên. Vì thế mà chỉ sau vài năm đi vào hoạt động, công viên đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách tham quan. Tuy vậy, kể từ khi công viên Jerudong ra quy định thu phí vào cửa khoảng 15 đô-la Brunei / khách (gồm phí tham quan, các trò chơi và vận chuyển trong công viên) thì số lượng khách giảm hẳn - điều này âu cũng dễ hiểu dù rằng người dân Brunei không hề nghèo. Là một quốc gia có diện tích nhỏ bé nhưng không vì thế mà Brunei thiếu vắng những điểm đến du lịch thú vị so với khu vực Đông Nam Á. Đến với Jerudong Park, du khách sẽ có dịp hòa mình vào một không gian trong lành với những trò chơi giải trí hấp dẫn, trong đó có tàu lượn cao tốc là một trò chơi rất được ưa thích…,đặc biệt vào ban tối còn có màn biểu diễn nhạc nước đẹp mắt và đầy sức cuốn hút…

    Công viên giải trí Jerudong
    Công viên giải trí Jerudong
  3. Cung điện Hoàng gia Campuchia ở thủ đô Phnôm Pênh là một tổ hợp các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài, nơi đây còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia. Cung điện gồm có Chùa Vàng, chùa Bạc, cung điện nhỏ, phòng khánh tiết. Cung điện nhỏ là nơi nghỉ ngơi, tiếp khách của hoàng gia, vườn hoa, sân khấu biểu diễn...


    Cung điện hoàng gia được xây dựng vào năm 186. Bên ngoài cung điện có những mái nhọn hình tháp mang đậm phong cách kiến trúc Khmer. Bên trong được trang trí bằng những bức tranh về các thời kỳ lịch sử và con người Campuchia. Đây là nơi thường diễn ra các sự kiện, nghi lễ trọng đại của hoàng gia Campuchia. Chỉ nhìn thoáng qua Hoàng Cung cũng đủ biết đây là công trình phục vụ cho các vị vua chúa. Mái nhà mạ vàng và lối kiến trúc Khmer đầy ấn tượng chính là đặc trưng nổi bật của thắng cảnh Phnom Penh bề thế này.


    Cung điện Hoàng gia chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn du lịch Campuchia, bất cứ ai cũng sẽ cảm nhận được nhiều điều hơn những gì đã từng mô tả hay đọc qua. Đây không chỉ đẹp bởi kiến trúc bắt mắt và tráng lệ mang phong cách hoàng gia mà còn ẩn chứa giá trị văn hóa to lớn của nền văn hóa Khmer đặc sắc.

    Cung điện hoàng gia Campuchia
    Cung điện hoàng gia Campuchia
  4. Đảo Bali được mệnh danh là thiên đường du lịch của châu Á. Ở đây có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kỳ vỹ và có nhiều địa điểm du lịch tâm linh hoặc nghỉ dưỡng. Bali nổi tiếng với những ngọn núi lửa đã tắt hoặc còn hoạt động. Ngoài ra, Bali còn có rất nhiều ngôi đền nổi tiếng và linh thiêng như đền Ulun Danu hay còn gọi là "đền nước" vì đền nổi trên mặt hồ Thiêng Beratan, đền Pura Luhur Batukaru, nằm dưới chân ngọn núi Batukaru, đền Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh một khối đá khổng lồ giữa bốn bề biển xanh. Đặc biệt, Bali là hòn đảo có những bãi biển đẹp hiếm có với những bãi cát phẳng lặng và hàng dừa trải dài, nước biển rất trong xanh với nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như biển Kuta, biển Sanur..


    Bali có rất nhiều cái tên như: Đảo thần, Nơi bình minh của thế giới, thiên đường tình yêu hay còn gọi là Thiên đường nhiệt đới. Hòn đảo xinh đẹp Bali đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thu hút nhiều du khách nhất ở châu Á. Thiên đường “mật ngọt” Bali có khí hậu mát mẻ, trong lành và khung cảnh thiên nhiên đẹp như trong tranh. Màu xanh tươi mát của nước biển, của bầu trời, hòa cùng màu trắng của những bãi cát dài thật dài kết hợp với màu vàng của nắng, màu hồng của những rừng hoa thơm ngát, màu xanh ngắt của rừng nhiệt đới và những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn đã trở thành sức hấp dẫn tuyệt vời mà ai ai cũng muốn một lần được đặt chân đến đây.


    Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, cùng những ngôi đền thiêng với những kiến trúc ấn tượng. Điểm thu hút khách mà đảo Bali đó chính là những khách sạn sang trọng, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Những nét văn hóa độc đáo, cùng nền ẩm thực thật sự rất hấp dẫn, tất cả những món ăn đều được chế biến rất tuyệt vời. Ai đặt chân đến Bali cũng phải thưởng thức qua món babi culing – là một kiểu thịt lợn quay đặc sản của Bintang, món bánh gạo màu sarad, đặc biệt là món thịt nướng satay…Ở đảo Bali cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, thú vị, pha chút phiêu lưu mạo hiểm. Trò chơi chèo thuyền đổ thác, đây là loại hình trải nghiệm độc đáo, ấn tượng, và mọi người thường nói đây là một trò chơi mà du khách nào cũng phải thử khi đến với hòn đảo “mật ngọt” này.

    Đảo Bali ở Indonesia
    Đảo Bali ở Indonesia
  5. Luangprabang nằm cách thủ đô Viêng Chăn 425 km về phía Bắc, nằm bên cạnh sông Mê Công. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Luông Pha Băng vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp yên bình và cổ kính vốn có, có một chút gì đó hoài cổ giữa cuộc sống hiện đại. Đặt chân đến cố đô xinh đẹp Lào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những góc phố đẹp mơ màng, những mái ngói đỏ uốn lượn nhấp nhô trải dài bên dòng sông Mê Công hiền hòa hay đặc biệt của các nhà sư đi khất thực vào mỗi sáng sớm trong màu áo màu cam đất giản dị.


    Đây là cố đô của Lan Xang (một triệu voi) và là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Lào. Luông Pha Băng được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1995. Có rất nhiều địa danh tham quan du lịch nổi tiếng ở đây như đền Wat Wisunarat, đền Xiêng Thoong, núi Phú Sĩ (còn gọi là đồi Chomsy), thác Kuang Si, bảo tàng Royal Palace, phố cổ Luông Pha Băng. Nét quyến rũ của Luông Pha Băng nằm ở tinh thần Phật giáo, là những ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo và thú vị cùng lối sống thoải mái, gần gũi, thật thà của con người Lào.


    Có thể nói, để khám phá hết được những nét đặc sắc nhất trong văn hóa Lào phải đến ngay khu chợ đêm Luông Pha Băng, nơi vui chơi về đêm siêu hấp dẫn với “thiên đường” đủ các quầy hàng, từ khoảng 5h chiều đến khoảng 10 rưỡi tối, cuối tuần càng náo nhiệt và đông vui hơn. Trên hành trình du lịch Lào, đừng quên ghế thăm cố đô yên bình Luông Pha Băng, nơi mà bạn sẽ cảm thấy lòng mình bỗng nhẹ như không, yên bình đến lạ.... Những ngôi chùa kiến trúc kỳ vĩ, những mái chùa hiện lên kiêu hãnh, những nét đặc sắc trong nền văn hóa cùng những món ăn ngon…chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc không muốn rời.

    Luông Pha Băng ở Lào
    Luông Pha Băng ở Lào
  6. Quần đảo Langkawi nằm ở phía bắc Malaixia và được mệnh danh là viên ngọc quý của đất nước Malaixia, được UNESCO công nhận là Công viên địa chất thế giới vào năm 2007. Langkawi bao gồm 99 hòn đảo lớn nhỏ với vẻ đẹp của biển, cảnh sắc thiên nhiên và hệ sinh thái đã thu hút nhiều khách du lịch. Langkawi nổi tiếng với loài đại bàng hoang dã mà khách du lịch có thể dễ dàng nhìn thấy ở bất kỳ đâu. Khách du lịch có thể đi thuyền ra đảo Sư tử lớn (Pulau Singa Besar) để cho đại bàng ăn hoặc tham quan rừng ngập mặn - nơi đại bàng sinh sống. Ngoài ra, Langkawi còn nổi tiếng với hồ nước ngọt rộng lớn Pregnant Maiden (Hồ trinh nữ mang bầu), nằm trên hòn đảo Pulau Dayang Bunting, bãi biển đẹp nhất Langkawi Pantai Cenang, bãi biển Kok, Tanjung Rhu, Tengah.


    Ở Langkawi có hệ thống cáp treo nối từ làng Phương Đông lên đài quan sát trên đỉnh núi Gunung Machinchang. Từ đỉnh núi này có thể quan sát toàn cảnh Langkawi và cả đảo Tarutao của Thái Lan. Ngoài ra, ở đây còn có cây cầu thép nối ngọn núi Gunung Machinchang và ngọn núi lân cận, được bình chọn là 1 trong những cây cầu độc đáo nhất thế giới. Nơi đây thực sự là cả một thiên đường khám phá mà bạn không nên bỏ qua. Hòn đảo xinh đẹp này sẽ chào đón bạn bằng rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Bởi quần đảo này vừa có núi non trập trùng vừa có biển xanh cát trắng nên khung cảnh rất nên thơ hữu tình. Chỉ cần nhìn thôi bạn đã không thể nào rời mắt khỏi đây.


    Nơi đây còn được gọi với cái tên là đảo Đại Bàng và nó nằm ở phía Tây Bắc của đất nước Malaysia xinh đẹp. Cái tên này cũng xuất phát từ việc nơi đây có rất nhiều con đại bàng sinh sống. Do đó, du khách khi tới Langkawi Malaysia du lịch sẽ có cơ hội được nhìn ngắm loài động vật mạnh mẽ này săn mồi.

    Quần đảo Langkawi ở Malaixia
    Quần đảo Langkawi ở Malaixia
  7. Thái Lan từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với người dân trong nước mà còn cả du khách nước ngoài. Gần đây, rất nhiều bạn trẻ đã cùng gia đình và bạn bè đổ xô đến Phuket – một tỉnh đảo nằm ở phía Nam Thái Lan đồng thời cũng là địa điểm du lịch lý tưởng. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan cũng như trong khu vực Đông Nam Á với bãi biển cực kỳ đẹp, du khách có thể đắm mình trong làn nước xanh biếc của biển Andaman và ẩn mình trong những ngọn đồi xanh, những rặng dừa và các đồn điền cao su.


    Nơi đây có những bãi biển cát trắng và những vịnh nhỏ yên tĩnh; có đảo 007 (từng là phim trường của một phần trong seri phim Điệp viên 007). Ngoài ra, còn có đảo Phi Phi là một trong những đảo du lịch sạch và nổi tiếng nhất thế giới với nhiều hoạt động du lịch như lướt sóng, bơi thuyền, lặn ngắm san hô... Phuket hiện nay đã trở thành một trong những khu nghỉ mát hàng đầu thế giới ở khu vực nhiệt đới. Bãi biển tỏa đầy bóng cọ, hải sản tươi ngon, các loại hình giải trí và thể thao phong phú.


    Đặc biệt, ở Phuket có vịnh Phang Nga với những ngọn núi lửa khổng lồ, có nhiều hình dạng khác nhau, nằm thẳng đứng ở ngoài biển Phuket (nơi này khá giống Vịnh Hạ Long của Việt Nam). Phuket được ví như viên ngọc của đất nước Thái Lan với bờ biển dài, nhiều bãi biển cát trắng mịn, vịnh nhỏ yên tĩnh cùng làn nước xanh biếc. Bờ biển ở đây luôn đầy bóng cọ với các hoạt động vui chơi giải trí thể thao phong phú. Phuket cũng nổi tiếng với sự hiện diện của nhiều khu nghỉ mát hàng đầu thế giới với giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Những điều này góp phần đưa hòn đảo xinh đẹp này trở thành một trong những điểm du lịch thu hút du khách hàng đầu ở Thái Lan cũng như ở Đông Nam Á.

    Phuket Thái Lan
    Phuket Thái Lan
  8. Vùng lõi của Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới vào năm 1994 với giá trị thẩm mỹ và được tái công nhận lần 2 vào năm 2000 với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất - địa mạo. Vịnh Hạ Long là một phần phía tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn. Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km2 và 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 hòn đảo có tên và 980 hòn đảo chưa có tên. Ở đây có rất nhiều hang động tuyệt đẹp gắn với truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ, động Sửng Sốt, động Tam Cung... Mỗi đảo lại có một hình dạng khác nhau và rất sinh động như hòn Rồng, hòn Đầu Người, hòn Lã Vọng, hòn Trống Mái, hòn Cánh Buồm, hòn Lư Hương...


    Vịnh Hạ Long là một tạo hình kỳ lạ của tạo hoá, một sự kết hợp giữa điêu khắc và hội hợp, là sự hài hoà, uyển chuyển giữa bố cục và màu sắc, giữa hình khối và không gian…được biểu hiện bởi hàng ngàn đảo trên mặt biển xanh màu ngọc bích, lung linh. Vừa hoành tráng, khỏe mạnh, vừa duyên dáng, thơ mộng. Những khối đá nằm rải rác như một công viên nơi biển cả. Những hình thù khác nhau như có bàn tay sắp đặt ”cố tình” của tạo hóa khơi gợi trí tưởng tượng vô hạn của con người. Vịnh Hạ Long sẽ mãi là điểm đến thu hút khách tham quan bởi những nét kiến trúc độc và lạ khó có một nơi nào trên thế giới có được. Vịnh Hạ Long vẫn sẽ mãi là niềm tự hào của người dân Việt Nam đối với bạn bè năm châu để Việt Nam sẽ là một điểm đến thu hút khách du lịch thế giới.

    Thắng cảnh Vịnh Hạ Long
    Thắng cảnh Vịnh Hạ Long
  9. Phố người Hoa ở Singapore (China town) và khu Tiểu Ấn (Little India) là 2 khu sinh sống lâu đời của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ. Nó mang nét kiến trúc, văn hóa, sinh hoạt đặc trưng của người Hoa và người Ấn Độ. Ở khu phố người Hoa có chùa Răng Phật, là nơi thờ xá lợi là một chiếc răng của Phật. Ngoài ra, ở đây còn có đền Sri Mariamman, là đền thờ đạo Hindu cổ nhất ở Singapore. Khu Tiểu Ấn nổi tiếng với những cửa hàng bán dầu mát xa, tinh dầu, hương trầm, hay các loại vải vóc...


    Khu phố người Hoa ở Singapore xuất hiện từ khoảng năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến cập vào cảng Singapore. Những thương buôn này đã dựng nhà cửa buôn bán quanh khu vực bờ nam của sông Singapore mà hiện nay là khu vực Telok Ayer. Ngày xưa khu phố người Hoa này có tên là Niu Che Shui có nghĩa là nước từ những chiếc xe bò kéo (Bullock Cart Water), tên này ra đời do sự việc là vào thời đó mỗi gia đình phải dùng xe bò kéo để đi lấy nước sạch từ đồi Ann Siang.

    Những khu vực của đất nước Trung Hoa có người dân qua nhập cư và sinh sống trong khu phố Tàu ở Singapore là Hải Nam, Phúc Kiến, Triều Châu, Quảng Đông. Dạo quanh các khu này, dường như du khách sẽ không khỏi trầm trồ và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì Chinatown như một nước Trung Hoa thu nhỏ đầy thú vị để du khách khám phá.

    Phố người Hoa ở Singapore
    Phố người Hoa ở Singapore
  10. Nằm trong vùng Đông Nam Á là đất nước Đông Timor nhỏ bé nhưng đầy bí ẩn, kích thích sự tò mò của du khách. Dù xa xôi, nhỏ bé, chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch thế giới, nhưng những trải nghiệm tại quốc đảo này sẽ đem lại cho bạn những phút giây tuyệt vời nhất.


    Nước Cộng hoà dân chủ Timo Lexte được công nhận là quốc gia độc lập năm 2002. Nơi đây từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha nên có rất nhiều di tích lịch sử mang dấu ấn của người Bồ Đào Nha như các nhà thờ, pháo đài cổ, tượng chúa... Đây là nước có nhiều bãi biển đẹp hoang sơ với hệ sinh thái biển phong phú. Nó thích hợp cho hoạt động lặn biển ngắm san hô và khám phá lòng đại dương như bãi biển Tasi Tolu, Pertamina Pier, đảo Atauro. Ngoài ra, có những ngọn núi như Matebian, Ramelau thích hợp cho hoạt động leo núi khám phá thiên nhiên.


    Thủ đô của Đông Timor là Dili, đây là cảng chính, trung tâm hành chính, kinh tế và là thành phố lớn nhất Đông Timor. Dù là thủ đô của quốc gia non trẻ, xa xôi và dân cư thưa thớt, nhưng thủ đô Dili của Đông Timor lại là một đô thị sầm uất, năng động. Ngoài những vẻ đẹp tự nhiên vốn có, các di tích lịch sử từ thời thuộc địa đủ để du khách có những chuyến trải nghiệm đầy mãn nhãn. Có thể nói Đông Timor chính là “thiên đường bị lãng quên của Đông Nam Á”. Cảnh sắc nơi đây đẹp đến khó tin, cùng những trải nghiệm du lịch ngoài trời đầy hấp dẫn đang chờ đón du khách.

    Timo Lexte
    Timo Lexte
  11. Bagan là một thế giới của các đền chùa Phật giáo, nơi có đến hàng nghìn ngôi đền lớn nhỏ khác nhau. Hiện có tới hơn 2,000 đền chùa ở thành phố cổ này. Cứ vào tháng Mười Một hằng năm, pháo hoa và khinh khí cầu lại bay khắp bầu trời Bagan trong Lễ hội Ánh Sáng Taunggyi Tazaungdaing. Bagan, vùng thánh địa linh thiêng của đất Phật giáo Myanmar đẹp đến mức du khách dù khó tính nhất đến đâu cũng khó lòng hờ hững khi đặt chân tới nơi này. Bagan được xem là vùng đất ma thuật và có rất nhiều tin đồn xung quanh, nơi đây còn được công nhận là di sản văn hóa ấn tượng của thế giới, cùng với Angkor Wat ở Campuchia hay Thánh địa Machu Pichu ở Peru.


    Đến Bagan hay tour du lịch Myanmar du khách không thể bỏ lỡ trải nghiệm đi xe ngựa và đạp xe khám phá từng ngóc ngách cổ kính trong thành phố này, lắng nghe rất rõ tiếng vó ngựa vang vào gió và ngắm nhìn thành phố đầy lịch xử, màu trầm tích đang còn đọng nguyên tại Bagan. Mặc cho sự hủy hoại của thời gian, đô thị hóa hay Phương Tây hóa, màu sắc Phật giáo nơi đây vẫn còn nguyên vẹn, không hề đổi thay. Bagan vẫn hiện lên đầy xinh đẹp trong cái nhìn của du khách, đó là một thành phố còn đơn sơ nhưng chất chứa những nụ cười thân thiện, sự gần gũi giữa con người với nhau, đặc biệt cái chất mộc cứ chảy trôi khắp nơi trong thành phố yên bình này.


    Còn gì tuyệt hơn là được rong ruổi trên những con đường đất đỏ khám phá từng ngôi chùa, hay đứng dưới tán cây ven đường mà thấy mọi xô bồ ngoài kia chỉ như phù du. Một trải nghiệm mà mọi du khách đều khẳng định không thể bỏ qua khi tới Bagan chính là bay lên cùng khinh khí cầu, ngắm nhìn khung cảnh những ngôi đền chìm trong ánh nắng dịu nhẹ cuối ngày, giữa không gian yên bình, tĩnh lặng. Tới đây bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, yên bình mà còn được thưởng thức những món ăn ngon cùng khám phá nét độc đáo trong nền văn hóa bản địa.

    Bagan, Myanma
    Bagan, Myanma
  12. Chiang Mai nằm ở phía Bắc Thái Lan, nổi tiếng không kém gì Bangkok. Thành phố này có vẻ xinh đẹp, bình yên theo một cách rất riêng. Ở đây, quần thể đền chùa, cây xanh, công viên... kết hợp vô cùng hoàn hảo với nhau, tạo nên một thành phố vô cùng xinh xắn, phù hợp với những ai muốn xa rời thị thành và tìm lại chính mình. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức những món Thái ngon nhất thế giới và hít thở bầu không khí miền núi trong lành. Nếu đến vào ngày rằm tháng Mười Một, bạn còn được chiêm ngưỡng lễ thả đèn trời Yi Peng nổi tiếng với hàng nghìn chiếc đèn lồng được thả lên bầu trời cùng một lúc.


    Chiang Mai là thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan và trước đây tỉnh Chiang Mai là cố đô của Vương quốc Lanna (1296- 1768). Trải dài trên 20.000km vuông, Chiang Mai là nơi tập hợp rất nhiều thắng cảnh đẹp và rất nhiều địa điểm du lịch thú vị. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình, đền chùa mang nhiều dấu tích của thời gian. Cùng với đó là những khung cảnh cổ xưa như được đặt chân về những thế kỷ trước. Nhưng không chỉ có thế bạn cũng sẽ được tận hưởng nhịp sống hiện đại với nhiều dịch vụ, và công trình nghệ thuật vô cùng hoành tráng.


    Chiang Mai thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và yên bình. Du lịch Chiang Mai du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều đền chiềng cổ kính như ngôi chùa sơn son bọc vàng rất đẹp ở Doi Su Thep; chùa Wat Rong Khun ở Chiang Rai. Ngoài ra, khi du lịch Chiang Mai du khách cũng không thể bỏ qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như múa truyền thống của người Lanna; thưởng thức ẩm thực phong cách Thái hay mua sắm ở khu chợ trời.

    Chiang mai, Thái lan
    Chiang mai, Thái lan
  13. Cả một vùng trời vàng màu nắng bật lên trên nền biển xanh. Những rặng dừa, vài du khách nằm thoải mái tận hưởng vitamin sea. Và đó là viễn cảnh tuyệt vời về hòn đảo Boracay, nơi được nhiều tạp chí du lịch khẳng định “sở hữu bãi biển đẹp nhất Philippines”. Boracay tựa như viên ngọc của Phillipines, một viên ngọc sôi động nhưng mượt mà và hấp dẫn. Hòn đảo này có bãi biển chính với bờ cát trắng, mịn, sạch sẽ trải dài tới 7km.


    Ở đây, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời như lướt sóng, lặn ngắm san hô hay lặn biển... Hoặc đơn giản bạn chỉ cần đi bộ dọc theo bãi biển trong veo mịn màng này và khám phá các mini shop san sát là cũng đủ để không bị buồn chán. Dù đã tới bao nhiêu vùng đảo đẹp như mơ đi nữa, đến Boracay bạn chắc chắn vẫn cảm nhận được một không khí rất đặc biệt. Hòn đảo Boracay liên tục đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và thứ hai trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên trang Tripadvisor. Bãi biển White Beach là minh chứng hùng hồn nhất. Thậm chí dân Philippines còn ưu ái gọi đây là bãi biển đẹp nhất quốc gia này.


    Đến Boracay, nếu du khách không đi lặn biển ngắm san hô thì coi như chưa từng đặt chân đến đảo. Hầu như san hô đều nằm ở quanh đảo và được người dân quý trọng bảo vệ gần như nguyên vẹn nên hầu hết vẫn giữ được sự tự nhiên vốn có. Dịch vụ lặn biển ở đây chia làm 2 loại hình. Lặn với ống thở trên mặt nước và lặn sâu với bình hơi, thời gian đi gần cả buổi sáng. Nhiều trò vui tuyệt vời khác...

    Đảo Boracay - Philipines
    Đảo Boracay - Philipines
  14. Quần thể di tích đền Angkor Wat là một trong những kỳ quan thế giới và cũng là một địa điểm du lịch Campuchia rất nổi tiếng. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương đến tham quan, khám phá. Nếu đi du lịch Campuchia mà không ghé Angkor Wat thì bạn đã thiếu đi 50% trải nghiệm ý nghĩa của chuyến đi rồi. Quần thể đền Angkor Wat chính là địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng nhất. Đây cũng là một trong bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Có thể nói đây chính là di sản vĩ đại nhất mà người Khmer để lại cho hậu thế.


    Angkor Wat mang vẻ đẹp lịch sử và niềm tự hào của người dân xứ Chùa Tháp. Với hơn 100 ngôi đền bằng đá, những đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông, quần thể kiến trúc đồ sộ, kéo dài tới hàng chục km có thể khiến bạn mất tới hàng tuần hay hàng tháng mới có thể khám phá hết được. Angkor Wat thể hiện bàn tay điêu luyện và tuyệt đỉnh của nghệ thuật kiến trúc Khơmer cổ đại quả là điểm đến không thể bỏ qua ở Đông Nam Á.


    Đây là công trình đền đài lớn nhất trong tất cả các ngôi đền ở Campuchia, được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 12 bởi vua Suryavarman II và tọa lạc tại thành phố Siem Reap. Đền Angkor Wat mang nét kiến trúc đền núi, có quy mô đồ sộ và rộng lớn, bên trong có những tác phẩm điêu khắc sống động về thần Sita hay điệu múa đẹp mắt của những vũ công Apsara…Angkor Thom nằm trong quần thể Angkor Wat. Bên cạnh đền Angkor Wat hùng vĩ, Angkor Thom cũng không kém phần huyền bí thu hút được lượng lớn du khách ghé thăm khi du lịch Campuchia. Angkor Thom – kinh đô vĩ đại cuối cùng của đế chế Angkor, là một trong những nơi đẹp nhất, cổ xưa nhất và là niềm tự hào của người dân xứ sở chùa tháp.

    Quần thể Angkor Wat - Campuchia
    Quần thể Angkor Wat - Campuchia
  15. Nằm ở đồng bằng sông Hồng của Việt Nam, quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2014, là một trong các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam sở hữu các đỉnh núi đá vôi, tương tự như những gì bạn thường thấy ở Hạ Long. Có diện tích gần 12,000 ha, quần thể danh thắng Tràng An bao gồm ba khu vực: Khu hang động Tràng An, khu Cố đô Hoa Lư và khu chùa Bái Đính. Ba khu vực được điểm xuyến bằng những đỉnh núi đá vôi, hang động thạch nhũ ấn tượng, và được bao bọc bởi những dòng sông tuyệt đẹp cùng những vách đá dốc đứng, gần như thẳng đứng.


    Butterfield & Robinson miêu tả Ninh Bình là một trong những địa danh đẹp nhất được ẩn dấu của Việt Nam, vẻ đẹp nông thôn của vùng quê Bắc bộ thực sự là một trong những phong cảnh đẹp nhất ở Đông Nam Á. Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào khung cảnh thần tiên thơ mộng khi được ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi xanh tươi giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ với hệ thống hang động ngầm, dòng sông xanh ngọc chảy qua các thung lũng, những bậc thang đá uốn lượn và những ngôi chùa ẩn mình trên sườn núi.


    Chỉ cách Hà Nội hơn 90km, địa bàn nhỏ, khoảng cách di chuyển giữa các điểm du lịch rất gần, giao thông thuận tiện, vệ sinh môi trường và tình hình an ninh trật tự bảo đảm, người dân hiền hòa, thân thiện nên Ninh Bình được coi là địa điểm tuyệt vời cho chuyến đi bằng xe máy. Ninh Bình cũng rất "được lòng" các tín đồ ẩm thực khi sở hữu những sản vật dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn, mang nét đặc trưng của vùng đất Cố đô như: Dê núi, cơm cháy, ốc núi...

    Quần thể danh thắng Tràng An – Ninh Bình
    Quần thể danh thắng Tràng An – Ninh Bình
  16. Đèo Hải Vân nằm trên một dải núi cao thuộc dãy Trường Sơn, dải núi này cắt ngang phần lãnh thổ đất nước từ khu vực biên giới phía Tây tới tận sát bờ biển, nên được coi là danh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Đèo Hải Vân dài hơn 20km, đường qua đèo đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Do địa hình phức tạp, độ dốc tương đối cao, đường quanh co liên tục với nhiều đoạn cua rất nguy hiểm, lại thêm hay sụt lở về mùa mưa, nên trước khi hầm Hải Vân được xây dựng và đi vào hoạt động, đèo Hải Vân là con đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam, là nỗi lo cho bất kỳ tài xế, hành khách nào khi di chuyển qua khu vực này.


    Nguy hiểm là thế, nhưng đèo Hải Vân đồng thời cũng được coi là con đèo nên thơ, hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất Việt Nam với một bên là biển xanh mênh mông, thăm thẳm, một bên là núi non điệp trùng, cảnh sắc vô cùng ngoạn mục. Chẳng thế mà vào thế kỷ 15, vua Lê Thánh Tông, sau khi vi hành nơi này, đã đặt tên cho đèo là “Đệ nhất hùng quan”. Cái tên này sau đó đã được vua Minh Mạng cho khắc lên cổng đá trên đỉnh đèo. Tên gọi "Hải Vân" được mọi người đặt vì nơi đây có cảnh đẹp hút hồn, quanh năm mây trắng phủ vây ở đỉnh đèo còn dưới chân đèo là cảnh biển mênh mông kéo dài tận chân trời. Ngoài ra, nó còn có tên là đèo Mây (chữ "Vân" nghĩa là "Mây") hay đèo Ải Vân vì trên đỉnh đèo có một cửa ải.

    Đèo Hải Vân - Việt Nam
    Đèo Hải Vân - Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy