Cung điện hoàng gia Campuchia

Cung điện Hoàng gia Campuchia ở thủ đô Phnôm Pênh là một tổ hợp các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài, nơi đây còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia. Cung điện gồm có Chùa Vàng, chùa Bạc, cung điện nhỏ, phòng khánh tiết. Cung điện nhỏ là nơi nghỉ ngơi, tiếp khách của hoàng gia, vườn hoa, sân khấu biểu diễn...


Cung điện hoàng gia được xây dựng vào năm 186. Bên ngoài cung điện có những mái nhọn hình tháp mang đậm phong cách kiến trúc Khmer. Bên trong được trang trí bằng những bức tranh về các thời kỳ lịch sử và con người Campuchia. Đây là nơi thường diễn ra các sự kiện, nghi lễ trọng đại của hoàng gia Campuchia. Chỉ nhìn thoáng qua Hoàng Cung cũng đủ biết đây là công trình phục vụ cho các vị vua chúa. Mái nhà mạ vàng và lối kiến trúc Khmer đầy ấn tượng chính là đặc trưng nổi bật của thắng cảnh Phnom Penh bề thế này.


Cung điện Hoàng gia chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn du lịch Campuchia, bất cứ ai cũng sẽ cảm nhận được nhiều điều hơn những gì đã từng mô tả hay đọc qua. Đây không chỉ đẹp bởi kiến trúc bắt mắt và tráng lệ mang phong cách hoàng gia mà còn ẩn chứa giá trị văn hóa to lớn của nền văn hóa Khmer đặc sắc.

Cung điện hoàng gia Campuchia
Cung điện hoàng gia Campuchia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy