Bagan, Myanma

Bagan là một thế giới của các đền chùa Phật giáo, nơi có đến hàng nghìn ngôi đền lớn nhỏ khác nhau. Hiện có tới hơn 2,000 đền chùa ở thành phố cổ này. Cứ vào tháng Mười Một hằng năm, pháo hoa và khinh khí cầu lại bay khắp bầu trời Bagan trong Lễ hội Ánh Sáng Taunggyi Tazaungdaing. Bagan, vùng thánh địa linh thiêng của đất Phật giáo Myanmar đẹp đến mức du khách dù khó tính nhất đến đâu cũng khó lòng hờ hững khi đặt chân tới nơi này. Bagan được xem là vùng đất ma thuật và có rất nhiều tin đồn xung quanh, nơi đây còn được công nhận là di sản văn hóa ấn tượng của thế giới, cùng với Angkor Wat ở Campuchia hay Thánh địa Machu Pichu ở Peru.


Đến Bagan hay tour du lịch Myanmar du khách không thể bỏ lỡ trải nghiệm đi xe ngựa và đạp xe khám phá từng ngóc ngách cổ kính trong thành phố này, lắng nghe rất rõ tiếng vó ngựa vang vào gió và ngắm nhìn thành phố đầy lịch xử, màu trầm tích đang còn đọng nguyên tại Bagan. Mặc cho sự hủy hoại của thời gian, đô thị hóa hay Phương Tây hóa, màu sắc Phật giáo nơi đây vẫn còn nguyên vẹn, không hề đổi thay. Bagan vẫn hiện lên đầy xinh đẹp trong cái nhìn của du khách, đó là một thành phố còn đơn sơ nhưng chất chứa những nụ cười thân thiện, sự gần gũi giữa con người với nhau, đặc biệt cái chất mộc cứ chảy trôi khắp nơi trong thành phố yên bình này.


Còn gì tuyệt hơn là được rong ruổi trên những con đường đất đỏ khám phá từng ngôi chùa, hay đứng dưới tán cây ven đường mà thấy mọi xô bồ ngoài kia chỉ như phù du. Một trải nghiệm mà mọi du khách đều khẳng định không thể bỏ qua khi tới Bagan chính là bay lên cùng khinh khí cầu, ngắm nhìn khung cảnh những ngôi đền chìm trong ánh nắng dịu nhẹ cuối ngày, giữa không gian yên bình, tĩnh lặng. Tới đây bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, yên bình mà còn được thưởng thức những món ăn ngon cùng khám phá nét độc đáo trong nền văn hóa bản địa.

Bagan, Myanma
Bagan, Myanma

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy