Luông Pha Băng ở Lào

Luangprabang nằm cách thủ đô Viêng Chăn 425 km về phía Bắc, nằm bên cạnh sông Mê Công. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Luông Pha Băng vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp yên bình và cổ kính vốn có, có một chút gì đó hoài cổ giữa cuộc sống hiện đại. Đặt chân đến cố đô xinh đẹp Lào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những góc phố đẹp mơ màng, những mái ngói đỏ uốn lượn nhấp nhô trải dài bên dòng sông Mê Công hiền hòa hay đặc biệt của các nhà sư đi khất thực vào mỗi sáng sớm trong màu áo màu cam đất giản dị.


Đây là cố đô của Lan Xang (một triệu voi) và là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Lào. Luông Pha Băng được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1995. Có rất nhiều địa danh tham quan du lịch nổi tiếng ở đây như đền Wat Wisunarat, đền Xiêng Thoong, núi Phú Sĩ (còn gọi là đồi Chomsy), thác Kuang Si, bảo tàng Royal Palace, phố cổ Luông Pha Băng. Nét quyến rũ của Luông Pha Băng nằm ở tinh thần Phật giáo, là những ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo và thú vị cùng lối sống thoải mái, gần gũi, thật thà của con người Lào.


Có thể nói, để khám phá hết được những nét đặc sắc nhất trong văn hóa Lào phải đến ngay khu chợ đêm Luông Pha Băng, nơi vui chơi về đêm siêu hấp dẫn với “thiên đường” đủ các quầy hàng, từ khoảng 5h chiều đến khoảng 10 rưỡi tối, cuối tuần càng náo nhiệt và đông vui hơn. Trên hành trình du lịch Lào, đừng quên ghế thăm cố đô yên bình Luông Pha Băng, nơi mà bạn sẽ cảm thấy lòng mình bỗng nhẹ như không, yên bình đến lạ.... Những ngôi chùa kiến trúc kỳ vĩ, những mái chùa hiện lên kiêu hãnh, những nét đặc sắc trong nền văn hóa cùng những món ăn ngon…chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc không muốn rời.

Luông Pha Băng ở Lào
Luông Pha Băng ở Lào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy