Phố người Hoa ở Singapore

Phố người Hoa ở Singapore (China town) và khu Tiểu Ấn (Little India) là 2 khu sinh sống lâu đời của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ. Nó mang nét kiến trúc, văn hóa, sinh hoạt đặc trưng của người Hoa và người Ấn Độ. Ở khu phố người Hoa có chùa Răng Phật, là nơi thờ xá lợi là một chiếc răng của Phật. Ngoài ra, ở đây còn có đền Sri Mariamman, là đền thờ đạo Hindu cổ nhất ở Singapore. Khu Tiểu Ấn nổi tiếng với những cửa hàng bán dầu mát xa, tinh dầu, hương trầm, hay các loại vải vóc...


Khu phố người Hoa ở Singapore xuất hiện từ khoảng năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến cập vào cảng Singapore. Những thương buôn này đã dựng nhà cửa buôn bán quanh khu vực bờ nam của sông Singapore mà hiện nay là khu vực Telok Ayer. Ngày xưa khu phố người Hoa này có tên là Niu Che Shui có nghĩa là nước từ những chiếc xe bò kéo (Bullock Cart Water), tên này ra đời do sự việc là vào thời đó mỗi gia đình phải dùng xe bò kéo để đi lấy nước sạch từ đồi Ann Siang.

Những khu vực của đất nước Trung Hoa có người dân qua nhập cư và sinh sống trong khu phố Tàu ở Singapore là Hải Nam, Phúc Kiến, Triều Châu, Quảng Đông. Dạo quanh các khu này, dường như du khách sẽ không khỏi trầm trồ và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì Chinatown như một nước Trung Hoa thu nhỏ đầy thú vị để du khách khám phá.

Phố người Hoa ở Singapore
Phố người Hoa ở Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy