Top 15 Danh lam thắng cảnh đẹp như tranh vẽ nổi tiếng nhất Việt Nam

Trần Thuỳ Trang 3985 1 Báo lỗi

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái cho những địa danh đẹp và nổi tiếng khắp thế giới. Đặc biệt là các danh lam thắng cảnh sau được những du khách gần xa mong muốn ... xem thêm...

  1. Nếu nói đến những địa danh đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam thì không thể không kể đến Vịnh Hạ Long. Cảnh quan non nước ngoạn mục trên Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng của Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi chứng kiến những thay đổi trong lịch sử phát triển của Trái đất. Các cột đá vôi được bao phủ bởi các hàng cây nhiệt đới xanh thẳm, cùng hệ thống hang, động đá vôi kỳ vĩ. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mĩ. Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng, qua quá trình Trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm.


    Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp dịu dàng mà hùng vĩ, làm say đắm không biết bao nhiêu tâm hồn du khách gần xa. Ít nhất một lần trong đời, bạn hãy du lịch đến chốn thần tiên này và tận hưởng cảm giác bồng bềnh, phiêu linh nhé. Cách duy nhất để khám phá toàn bộ Vịnh Hạ Long là tự mình du ngoạn trên những hòn đảo xanh biếc. Trên một chiếc thuyền hoặc tàu du lịch bằng gỗ, du khách có thể tận hưởng cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc từ ban công, sân thượng hay phía trước chiếc du thuyền sang trọng. Chiêm ngưỡng mặt trời mọc và lặn, phủ lên vịnh một màu hồng và màu cam ấn tượng, và tận hưởng không khí trong lành khiến tâm trí được thư thái tuyệt đối. Cũng đừng để dự báo về những cơn mưa cản trở chuyến đi của bạn. Ngay cả thời tiết khắc nghiệt và sương mù nhất cũng không thể làm dịu đi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long; thậm chí, mưa còn tạo nên một bầu không khí bí ẩn, hoài niệm không khí xưa...

    Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp dịu dàng mà hùng vĩ, làm say đắm không biết bao nhiêu tâm hồn du khách gần xa
    Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp dịu dàng mà hùng vĩ, làm say đắm không biết bao nhiêu tâm hồn du khách gần xa
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long

  2. Top 2

    Sapa

    Nếu bạn là một người yêu thích không khí se lạnh và muốn tận mắt chứng kiến cảnh tuyết rơi ở Việt Nam thì Sapa chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nó chính là danh làm thắng cảnh đẹp thứ hai trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sa Pa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ cần một lần đến với Sapa, bạn sẽ phải xuýt xoa trước vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy cùng với không khí trong lành, mát mẻ nơi đây. Một thiên đường như tranh vẽ mà bạn vẫn tìm kiếm sẽ hiện rõ mồn một.


    Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn… Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

    Chỉ cần một lần đến với Sapa, bạn sẽ phải xuýt xoa trước vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy cùng với không khí trong lành, mát mẻ nơi đây. Một thiên đường như tranh vẽ mà bạn vẫn tìm kiếm sẽ hiện rõ mồn một
    Chỉ cần một lần đến với Sapa, bạn sẽ phải xuýt xoa trước vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy cùng với không khí trong lành, mát mẻ nơi đây. Một thiên đường như tranh vẽ mà bạn vẫn tìm kiếm sẽ hiện rõ mồn một
    Sapa
    Sapa
  3. Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thêm vào đó, thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.


    Một bãi biển sạch, xanh với những bờ cát trắng trải dài, các hàng dương xanh mướt là tất cả những gì vẽ nên Nha Trang - danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Khi đến đây, bao nhiêu muộn phiền và lo âu sẽ như tan biến hết theo những đợt sóng, trả lại cho du khách tâm hồn thư thái, an nhiên. Đặc biệt hơn, khách tham quan còn có thể được thỏa sức trải nghiệm những môn thể thao dưới biển như: lướt ván, bóng chuyền,... Hãy thử đến đây và cảm nhận nhé.

    Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương
    Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương
    Nha Trang
    Nha Trang
  4. "Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó thì không muốn về" Câu ca dao lưu truyền từ bao đời đã làm lay động lòng người mỗi khi có dịp dừng chân ghé thăm vùng đất Tây Đô. Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, vườn cỏ Bằng Lăng hay vườn trái cây trĩu quả chắc hẳn sẽ níu chân du khách khi đặt chân đến Cần Thơ. Cuộc sống nơi đây mang đậm nét của một vùng quê sông nước. Với lợi thế này, Cần Thơ đang là một điểm du lịch hấp dẫn của miền Tây. Đối với những du khách nước ngoài, việc được trải nghiệm nền ẩm thực và văn hóa đậm chất miền Tây Nam Bộ thì Cần Thơ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.


    Về Cần Thơ thăm Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung, dạo chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp, tham quan Nhà Cổ, thưởng thức đặc sản trái cây miền Tây trĩu ngọt. Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh là nơi bạn trải nghiệm các trò chơi dân gian vui nhộn như câu cá, chèo thuyền trên sông, đua heo. Khi đến Cần Thơ, du khách có thể tham gia những phiên chợ nổi trên sông, thỏa thích tham gia các hoạt động dân dã cùng với chính người dân nơi đây. Thêm vào đó, khung cảnh thiên nhiên mộc mạc, an lành cũng tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho vùng đất Cần Thơ.

    Về Cần Thơ thăm Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung, dạo chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp, tham quan Nhà Cổ, thưởng thức đặc sản trái cây miền Tây trĩu ngọt
    Về Cần Thơ thăm Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung, dạo chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp, tham quan Nhà Cổ, thưởng thức đặc sản trái cây miền Tây trĩu ngọt
    Chợ nổi Cần Thơ
    Chợ nổi Cần Thơ
  5. Trước kia địa đạo ở Củ Chi là căn cứ kháng chiến, hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất của dân tộc ta trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. Được mệnh danh là “thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi không chỉ có hệ thống đường hầm như mê cung mà còn có rất nhiều phòng, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc,… với hệ thống thông hơi ra các bụi cây trong rừng. Ngày nay, địa đạo Củ Chi không chỉ là di tích quốc gia đặc biệt mà còn là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng, mỗi năm phục vụ khoảng 20 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 1 ngày để khám phá hết mọi ngõ ngách của địa đạo này.


    Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam, đón hàng nghìn đợt khách tham quan mỗi năm. Đây là chứng nhân cho những năm tháng hào hùng, bi tráng của toàn thể dân tộc ta. Chúng ta sẽ cảm thấy yêu hơn sự hi sinh của những thế hệ cha anh đi trước, yêu hơn sự mất mát, thương đau. Có dịp đặt chân tới đây, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc chiến đấu trường kỳ, gian khổ nhưng đầy vẻ vang của quân dân Củ Chi nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung.

    Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam
    Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam
    Địa đạo Củ Chi
    Địa đạo Củ Chi
  6. Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình – là một hang động mới được Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh khám phá và công bố là hang động lớn nhất thế giới trong năm 2009 – 2010 và được đưa vào khai thác theo hình thức du lịch khám phá mạo hiểm từ năm 2013. Từng được thời báo New York xếp vào vị trí thứ 8 trong 52 vị trí nên đến nhất, hang Sơn Đoòng đã thực sự làm say đắm không biết bao nhiêu tâm hồn du khách. Nó vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn lại pha chút thơ mộng, trữ tình, nên đó là lý do nó được đánh giá là một trong những danh làm thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam. Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, xứng đáng để bạn lựa chọn là nơi du lịch lý tưởng.


    Với cách khai thác hạn chế số lượng người tham gia, số lượng người chinh phục thành công Hang Sơn Đoòng hiện tại thậm chí còn ít hơn rất nhiều so với số lượng người đã từng đứng trên đỉnh Everest. Hãy tham gia vào chuyến chinh phục Hang Sơn Đoòng và trở thành một trong những người may mắn trải nghiệm một trong những kỳ quan có một không hai trên thế giới.

    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
    Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
  7. Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, được mệnh danh là đảo ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những dòng suối yên bình và hải sản tươi ngon. Một vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng, trầm lắng là tất cả những từ ngữ dùng để miêu tả về đảo Phú Quốc của Việt Nam.


    Bạn có thể đến Phú Quốc bất kỳ mùa nào trong năm, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất cho hoạt động vui chơi, tắm biển và dã ngoại của bạn thì nên đến vào tháng 11 – tháng 5, đây là thời gian biển trong xanh, mát mẻ. Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Những địa danh ở Bắc Đảo gồm vườn quốc gia Phú Quốc, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn; biển bãi Dài, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút; suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn.


    Đền thờ Nguyễn Trung Trực hay khu du lịch Vinpearl Land là những điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Bắc Đảo của bạn. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Các điểm dừng chân tiếp theo ở Nam Đảo là Bãi Sao – bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp tại Phú Quốc, chinh phục suối Tranh, khám phá vương quốc hồ tiêu xanh ngút ngàn, tham quan nhà thùng làm nước mắm và chiêm ngưỡng các trang sức ngọc trai tại các cơ sở nuôi cấy. Nổi bật nhất ở Đông Đảo là thị trấn Dương Đông với hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Dinh Cậu.


    Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên tạt vào bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính. Ngoài ra, tại Phú Quốc có những hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua như câu cá, lặn ngắm san hô, câu mực đêm hay chèo kayak ở bãi Khem. Đến đây, du khách có thể được thỏa thích thưởng thức những món hải sản tươi sống thơm lừng mùi vị biển cả hòa cùng không khí mát lành, thanh khiết của làn gió, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp tựa chốn thiên bồng. Hãy đến đây và thử cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ và cuộc sống an bình nhé.

    Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, được mệnh danh là đảo ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan
    Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, được mệnh danh là đảo ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan
    Đảo Phú Quốc
    Đảo Phú Quốc
  8. Hội An – nơi mà cuộc sống cứ bình lặng như thế. Hội An – nơi mà dường như dòng chảy vô tình của thời gian chẳng thể nào vùi lấp đi cái không khí cổ xưa. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say, đi quên lối.


    Có lẽ, Hội An đã quá nổi tiếng đối với các du khách gần xa, từng được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Hội An với những con phố cổ trải dài, tạo cho người tham quan cảm giác như vừa trở về với quá khứ, cuộc sống bình yên ngày nào. Khu phố cổ Hội An gói gọn trong phường Minh An với diện tích chỉ tầm 2km2 với một địa thế thật đặc biệt theo kiểu bàn cờ mà đặc trưng ở đó là những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc, khiến người ta rẽ lối nào rồi cũng dễ dàng gặp được nhau. Nó như một cô gái khác biệt giữa muôn rừng hoa, sống giữa thời hiện đại nhưng lại luôn ấp ủ trong mình một giấc mơ hoài cổ.


    Theo thống kê Hội An có 1360 di tích bao gồm 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu. Mặc cho không gian và thời gian cứ chuyển dời, đô thị cổ Hội An vẫn giữ nguyên được những nét đẹp cổ xưa nhất. Đó như một nơi chốn mà người ta có thể tìm thấy một quần thể di tích được gìn giữ hầu như nguyên vẹn khiến Hội An trở thành một địa danh độc nhất vô nhị trong biên niên sử thời hiện đại. Đến với Hội An bạn sẽ được tham gia thả đèn hoa đăng, thắp đèn lồng, du ngoạn trên những con phố cổ, thật tuyệt vời phải không nào.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Hội An
    Hội An
  9. Cái cảm giác se se lạnh, dù trời có đang nắng đi nữa, làm người ta cảm nhận thời tiết một cách êm dịu, hài hòa. Đứng ở bất cứ đâu trên Đà Lạt, bạn cũng có thể hít lấy một hơi thật đầy, thật sâu để rồi thở ra nhè nhẹ, cảm nhận cái khoan khoái lạ kì của vùng cao nguyên. Đà Lạt còn là nơi của những khung cảnh hùng vĩ. Những hồ rộng tới tận cuối tầm mắt, những dãy núi mà đỉnh của chúng khuất sau làn mây mờ, những ngọn đồi trải đầy hoa ... đều để lại những xúc cảm cho người xem.


    Cũng giống như Sapa, Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng không khí mát mẻ quanh năm, thu hút hàng trăm lượt du khách tham quan vào mỗi kỳ nghỉ. Đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách yêu thích sự lãng mạng và các loài hoa. Thành phố sương mù luôn mang đến cho người ta cảm giác dễ chịu từ những luồng không khí, những món ăn đậm chất Đà Lạt vô cùng ngon miệng. Thêm vào đó, du khách còn có thể mua về những loại hoa, loại mứt, rau củ tươi và sạch từ xứ lạnh, đặc biệt là những quả đâu đỏ chói, thơm ngon.


    Khí hậu của thành phố ngàn hoa luôn trong lành, mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Với nhiều người nơi đây là một địa điểm tránh nóng khá lý tưởng. Tuy nhiên, du lịch Đà Lạt vào tháng 7, 8, 9 mới là lựa chọn hợp lý bởi vào mùa hè nơi đây thường xuất hiện những cơn mưa dầm rả rích.

    Đà Lạt sương mù
    Đà Lạt sương mù
    Trung tâm Thành phố Đà Lạt
    Trung tâm Thành phố Đà Lạt
  10. Top 10

    Huế

    Huế - một xứ sở lãng mạn, ngọt ngào với hơn hành nghìn năm bề dày lịch sử. Nó luôn là một cái gì đó rất ư là bí ẩn, cuốn hút như chính những con người sinh sống nơi đây vậy. Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích. Đến với Huế, du khách có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản như: cơm hến, bún bò, bánh bột lọc và các loại bánh khác. Ngoài ra, còn có thể đi tham quan rất nhiều nơi, ngắm nhìn con sông Hương dịu dàng, thanh lịch khi về đêm, chiếc cầu Tràng Tiền sáu vài, 12 nhịp. Tất cả đều lung linh, rực rỡ như một bức tranh vẽ.


    Ngoài việc tham quan, ngắm cảnh và tham ra các trò chơi ở nơi đây thì còn một điều thú vị nữa hấp dẫn các bạn, đó là ẩm thực. Đến Huế mà không một lần ăn các loại bánh Huế là một sự thiếu hụt nặng nề. Có hàng chục loại bánh ngon lành mà bạn nên thử, nào là bánh khoái giòn giòn vàng ươm như chiếc bánh xèo nho nhỏ, bánh bèo chén mỏng nhẹ trên khay với tôm chấy và tóp mỡ, bánh lọc xinh xinh nổi bật với màu cam đỏ của con tôm và mỡ trưng, hay bánh nậm mỏng manh trong lá dong xanh ngon lành bắt mắt.

    Cảnh đẹp ở Huế
    Cảnh đẹp ở Huế
    Huế
    Huế
  11. Cù Lao Câu nằm cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc, có chiều dài trên 1,500m, nơi rộng nhất gần 700m. Đảo cách đất liền chỉ khoảng 10km. Thế nhưng hòn đảo nhỏ xinh đẹp này luôn làm xao xuyến mọi tâm hồn khi đặt chân đến đây. Nó được mệnh danh là hòn đảo thiên đường mới nổi và thu hút rất nhiều khách tham quan du lịch trong và ngoài nước trong thời gian gần đây. Vậy nên bạn muốn tìm một nơi hoàn toàn mới mẻ đem lại khoang gian tuyệt vời để lưu giữ những khoảng khắc đẹp thì đây là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo.


    Hòn đảo này còn khá hoang sơ với nước biển xanh ngát. Cù Lao Câu được bao bọc bởi những khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Màu sắc của đá luôn biến đổi tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Cù Lao Câu hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Đây là một thiên đường tham quan với bãi biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hoặc theo những tàu ghe câu mực đêm.

    Đảo cách đất liền chỉ khoảng 10km
    Đảo cách đất liền chỉ khoảng 10km
    Cù Lao Câu
    Cù Lao Câu
  12. Top 12

    Cô Tô

    Là một trong những quần đảo thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh địa danh Cô Tô được hầu hết người Việt Nam biết đến và yêu thích vẻ đẹp trời phú của nơi đây. Biển xanh, mây trắng, cát vàng và đồ hải sản là những ấn tượng khó phai đối với những ai từng tận hưởng không gian tuyệt vời của vùng đất biển đảo này. Khác với những thiên đường biển xanh cát trắng có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.


    Nếu bạn chỉ định dành ra 1 – 2 ngày để khám phá hòn đảo còn rất mới mẻ này thì thật quá thiếu thời gian để tận hưởng vẻ đẹp của nó. Thâm chí đã đến đây rồi, Toplist còn sợ rằng mọi du khách cũng sẽ không muốn rời xa nơi đây, rời xa cảnh đẹp và con người thân thiệt trên hòn đảo này. Vậy nên Cô Tô mới được nằm trong danh sách những danh lam thắng cảnh đẹp như tranh vẽ nổi tiếng nhất Việt Nam.

    Địa danh Cô Tô được hầu hết người Việt Nam biết đến và yêu thích vẻ đẹp trời phú của nơi đây
    Địa danh Cô Tô được hầu hết người Việt Nam biết đến và yêu thích vẻ đẹp trời phú của nơi đây
    Cô Tô
    Cô Tô
  13. Một trong những địa danh du lịch giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ chưa bị can thiệp nhiều bởi bàn tay con người đang ngày càng nổi tiếng tại Việt Nam đó chính là Phú Yên. Địa danh này được mệnh danh đẹp tựa một cô thôn nữ, có nét chân chất, mộc mạc của làng quê Việt Nam lại ẩn chứa những nét nhẹ nhàng, thuần khiết, trong trẻo. Vẻ đẹp của Phú Yên thậm trí còn tuyệt vời hơn khi từng được đưa vào phim ảnh, một bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do đạo diễn Victor Vũ chắp tay thực hiện, đã làm lay động trái tim của biết bao nhiêu khán giả.


    Thời điểm thuận tiện nhất, thích hợp nhất để có một chuyến đi lý tưởng ở nơi đây là vào mùa nắng trải dài từ tháng 1 đến tháng 8. Đây cũng là mùa du lịch của Phú Yên nên trước khi đi bạn cần đặt trước phòng khách sạn cho mình để tiết kiệm thời gian khi tới nơi. Nên tránh thời điểm Phú Yên đang vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Bởi lẽ mùa nắng cảnh sắc Phú Yên như được điểm thêm sức sống, rực rỡ hơn, tươi sắc hơn. Những đồng lúa vàng ánh lên trong nắng, những bãi biển, gành đá cũng lấp lánh khi ánh sáng chiếu rọi.

    Địa danh này được mệnh danh đẹp tựa một cô thôn nữ, có nét chân chất, mộc mạc của làng quê Việt Nam lại ẩn chứa những nét nhẹ nhàng, thuần khiết, trong trẻo
    Địa danh này được mệnh danh đẹp tựa một cô thôn nữ, có nét chân chất, mộc mạc của làng quê Việt Nam lại ẩn chứa những nét nhẹ nhàng, thuần khiết, trong trẻo
    Phú Yên
    Phú Yên
  14. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc thì những trải nghiệm thú vị trong Đồi Hồng Mũi Né hay còn được gọi với cái tên thân quen là Đồi Cát Bay thì đúng là chuẩn gu luôn đó. Đây là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20 km. Ở gần khu vực Hòn Rơm, nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận.


    Đồi Cát Bay là một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… Ngoài hình dáng đẹp, thì cát ở nơi này có đến 18 màu sắc khác nhau trông rất đẹp mắt như: vàng, đỏ đen, xám trắng, sậm… là điểm thu hút khá nhiều du khách. Với khung cảnh tựa như sa mạc, sự thay đổi liên tục về màu sắc và hình dáng của đồi cát vì thế nên không quá ngạc nhiên khi Đồi Cát Bay hấp dẫn được nhiều người quan tâm và tìm đến.

    Đây là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20 km
    Đây là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20 km
    Đồi Cát Bay
    Đồi Cát Bay
  15. Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nổi tiếng với bãi đá rêu xanh phủ kín cùng những viên đá đủ màu sắc, hình thù tuyệt đẹp… Đây là sự ưu ái tuyệt vời của mẹ thiên nhiên dành cho vùng đất hoang sơ đẹp đẽ này. Bởi vẻ đẹp có một không hai của mình mà địa điểm này nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch Phan Thiết Mũi Né rất lạ và độc.


    So với các bãi biển trong tỉnh Bình Thuận thì Biển và bãi đá Cổ Thạch là sự kết hợp những bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh. Đá ở đây tròn dẹt, nhiều sắc màu, hình thành từ tự nhiên, chính vì thế còn có tên gọi “Bãi Đá bảy màu”. Người ta đến Cổ Thạch không để tắm biển, mà chụp hình ở đây quá đẹp, nhất là vào tháng 3 – khi rêu xanh phủ kín những tảng đá lớn tạo cho Cổ Thạch vẻ đẹp ma mị khó cưỡng.

    Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nổi tiếng với bãi đá rêu xanh phủ kín cùng những viên đá đủ màu sắc, hình thù tuyệt đẹp
    Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nổi tiếng với bãi đá rêu xanh phủ kín cùng những viên đá đủ màu sắc, hình thù tuyệt đẹp
    Biển và bãi đá Cổ Thạch
    Biển và bãi đá Cổ Thạch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy