Top 16 Danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ

Vũ Thu Huyền 1708 0 Báo lỗi

Ấn Độ là một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên lẫn nhân tạo đẹp tuyệt vời thu hút hàng trăm triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ... xem thêm...

  1. Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Nubra nằm ở độ cao 3.050m so với mực nước biển, cộng với việc nơi đây gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Du khách nếu muốn tới đây sẽ gặp rất khó khăn để di chuyển vào được thung lũng. Nhưng cũng chính nhờ sự ít bị tác động từ bên ngoài nên thung lũng Nubra mang vẻ đẹp hoang sơ như tranh vẽ. Nếu bạn không phải là người địa phương, bạn sẽ phải có kỹ năng định hướng vững chắc để có thể khám phá vùng đất này.


    Được mệnh danh là 'thung lũng thần tiên' - Nubra được nhiều du khách bình chọn là một trong những điểm du lịch ngoạn mục nhất Ấn Độ. Nằm cách thủ phủ Leh 150 km về phía Bắc, Nubra là thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh với trung tâm là làng Diskit. Nubra được tạo thành tại nơi giao nhau của sông Shyok và sông Nubra là nơi sở hữu hàng trăm điểm du lịch tuyệt đẹp. Bạn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thung lũng này. Những dãy núi hùng vĩ phủ tuyết trắng xóa, những con đường cát trải dài bất tận và hàng trăm tu viện nằm bên những lưng chừng núi.

    Hòa mình vào không gian thanh bình, ngắm thiên nhiên hùng vĩ,và cảm nhận luồn hơi lạnh trong những cơn gió, du khách thấy mình như lạc vào những ngôi làng cổ tích vừa lãng mạn vừa thư thái. Mùa du lịch Nubra chạy từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 9, với nhiều trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây. Tham quan những cánh đồng trồng cây lúa mì, lúa mạch, đậu, mù tạt và vườn cây của làng Turtok bên sông Shyok. Khám phá dòng sông băng dài thứ hai trên thế giới nằm ngoài vùng cực - nơi được coi là chiến trường cao nhất thế giới nằm ở độ cao hơn 6.000 m. Ghé thăm tu viện Ensa ở phía trên thung lũng sông Nubra, dọc đường lên tu viện là một trải nghiệm vô cùng thú vị, lên tới đỉnh băng qua tháp canh đổ nát từ đó có tầm nhìn tuyệt vời ra thung lũng Shyok xinh đẹp, và rất nhiều nơi khác nữa.

    Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ
    Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ
    Đàn lạc đà dạo bước trong thung lũng Nubra
    Đàn lạc đà dạo bước trong thung lũng Nubra

  2. Zanskar là một tiểu khu của quận Kargil, nằm ở nửa phía đông của bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ. Trung tâm hành chính của nơi này là Padum. Zanskar, cùng với khu vực lân cận Ladakh đã từng có thời gian ngắn là một phần của vương quốc Guge ở phía Tây Tây Tạng.


    Thung lũng hẻo lánh Zanskar này có tổng dân số chưa tới 13.000 người, sống trong những ngôi làng nhỏ riêng biệt. Ngôi làng lớn nhất tại Zanskar là nơi sinh sống của khoảng 700 người. Thung lũng Zanskar là nơi để bạn thỏa ước nguyện thoát ra khỏi nhịp sống đô thị ồn ào bên ngoài. Xen giữa cuộc sống đậm màu sắc văn hóa truyền thống của người Ấn Độ là những cảnh đẹp ngoạn mục của thung lũng còn rất hoang sơ. Hiển nhiên một điều rằng thung lũng Zanskar vô cùng đáng giá để bạn nỗ lực chinh phục.


    Thung lũng Zanskar từ lâu được bến đến như một trong những thành lũy cuối cùng của nền văn hóa Phật giáo Tây Tạng cổ. Biệt lập trong hàng thế kỷ, thung lũng Zanskar được bao quanh bởi rất nhiều núi cao của dãy Himalaya hùng vỹ. Ước tính độ cao trung bình của các đỉnh núi ở Zanskar là 3.600 m, đỉnh cao nhất lên tới 7.000 m.

    Thung lũng Zanskar là nơi để bạn thỏa ước nguyện thoát ra khỏi nhịp sống đô thị ồn ào bên ngoài
    Thung lũng Zanskar là nơi để bạn thỏa ước nguyện thoát ra khỏi nhịp sống đô thị ồn ào bên ngoài
    Một lễ hội đậm màu sắc văn hóa tại thung lũng Zanskar
    Một lễ hội đậm màu sắc văn hóa tại thung lũng Zanskar
  3. Đồi pháo đài Rajasthan là một loạt các pháo đài nằm trên mỏm đá của dãy núi Aravallis ở bang Rajasthan, Ấn Độ. Được xây dựng từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 20 và mỗi pháo đài đều có đặc trưng riêng về các tòa nhà và phong cách kiến trúc, minh họa sự phát triển kế tiếp của nó và lịch sử quân sự giữa thế kỷ 13 và 19. Các công trình này đại diện cho một loại hình học của đồi kiến trúc quân sự Rajput, một phong cách đặc trưng thiết lập trên đỉnh núi, sử dụng các thuộc tính phòng thủ nhờ vào địa hình. Muốn đi vào được bên trong thì chỉ có cách thông qua các bức tường lớn và cao của pháo đài.

    Các khu vực trung tâm bao gồm cung điện, đền, đài tưởng niệm và các hồ chứa nước đều ở bên trong phạm vi của các bức tường, được trang trí chạm khắc công phu, tỉ mỉ. Đồi pháo đài ở Rajasthan đại diện cho thành lũy quân sự Rajput trên một phạm vi rộng lớn và đại diện cho nền văn hóa Ấn Độ. Khu vực đồi Rajasthan có rất nhiều pháo đài, trong đó nổi bật nhất là pháo đài Chittorgarh, pháo đài Kumbhalgarh, pháo đài Ranthambore, pháo đài Gagron, pháo đài Amber và pháo đài Jaisalmer. Mỗi pháo đài đều đa dạng về cấu trúc xây dựng và những vẻ đẹp riêng tạo nên một địa điểm nghệ thuật đầy thú vị.

    Năm 2013, đồi pháo đài Rajasthan được UNESCO công nhận di sản thế giới và trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi ngày bởi lối kiến trúc độc đáo, giá trị văn hóa - lịch sử vô cùng lớn nơi đây.

    Đồi pháo đài Rajasthan
    Đồi pháo đài Rajasthan
    Đồi pháo đài Rajasthan
    Đồi pháo đài Rajasthan
  4. Quần đảo Andaman và Nicobar nằm ở ngoài khơi bờ biển Ấn Độ, là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Đây là nơi có làn nước biển trong vắt, bờ cát trắng mềm mại, thời tiết vô cùng hoàn hảo và người dân thì rất dễ mến. Quần đảo Andaman và Nicobar sở hữu những bãi biển ít người lui tới, vô vàn những sinh vật biển thú vị cùng những vườn san hô độc đáo chính là lý do khiến du khách quốc tế tìm đến đây. Quần đảo yên bình này còn chứa đựng những câu chuyện về quá khứ huyền bí cùng sự đa sắc màu của văn hóa, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.


    Nằm trong Vịnh Bengal, quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ là một chuỗi gồm 572 hòn đảo nhiệt đới, trong đó chỉ có 38 đảo xuất hiện bóng dáng sinh hoạt của con người. Nằm ở vị trí gần Đông Nam Á hơn Ấn Độ, hai quần đảo này nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, các loài sinh vật biển sinh sôi nảy nở, các rạn san hô phong phú và nhiều khu rừng nguyên sinh. Những bãi biển ít người lui tới sẽ dẫn đường đến một vùng biển có sinh vật biển thú vị và các vườn san hô chỉ là một trong những lý do khiến du khách ghé thăm quần đảo Andaman và Nicobar xinh đẹp. Hai hòn đảo Andaman và Nicobar là nơi có nguồn san hô quan trọng nhất của Ấn Độ, cũng là nơi có nhiều san hô nhất ở khu vực Nam Á. Các rạn san hô gần như chiếm đa số trong hệ sinh thái của 500 hòn đảo nơi đây. So với các khu sinh thái khác ở Nam Á, khu sinh thái biển Andaman thực sự rất đặc biệt bởi sự đa dạng cũng như sự nguyên sơ của các rạn san hô.

    Quần đảo Andaman và Nicobar nằm ở ngoài khơi bờ biển Ấn Độ
    Quần đảo Andaman và Nicobar nằm ở ngoài khơi bờ biển Ấn Độ
    Một người dân Ấn Độ ngồi trên ngà voi để vượt sông tại quần đảo Andaman và Nicobar
    Một người dân Ấn Độ ngồi trên ngà voi để vượt sông tại quần đảo Andaman và Nicobar
  5. Hồ Suraj Tal chứa đầy băng, quanh năm tuyết rơi này được người Ấn Độ coi là một nguồn nước linh thiêng. Chưa cần nhắc nhiều đến những yếu tố tâm linh, chỉ cần du khách đến đây ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của hồ Suraj Tal thì bất kỳ ai cũng sẽ đều tin rằng thiên đường trần gian thực sự có thật. Đây là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi chọn lựa để khám phá.

    Suraj Tal là một hồ nước được người dân Ấn Độ tôn kính vì họ coi đây là nguồn nước linh thiêng. Con hồ chưa đầy băng tuyết và dường như mang hình ảnh trắng xóa quanh năm. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho hành trình khám phá của bạn. Ngoài là một trong những hồ nước đẹp kỳ diệu trên dãy núi Himalayas. Bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi lựa chọn nơi đây là điểm đến dành cho mình.

    Hồ Suraj Tal chứa đầy băng được người Ấn Độ coi là một nguồn nước linh thiêng
    Hồ Suraj Tal chứa đầy băng được người Ấn Độ coi là một nguồn nước linh thiêng
    Khung cảnh ngoạn mục của hồ Suraj Tal
    Khung cảnh ngoạn mục của hồ Suraj Tal
  6. Đến với thành phố cổ Varasani trong hành trình du lịch khám phá Ấn Độ, bạn sẽ được hiểu thêm nhiều về văn hóa, tôn giáo nơi đây. Đặc biệt hơn cả là được ngắm nhìn một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ đó là Ghat. Ghat được hiểu là những bậc đá dẫn từ thành phố xuống nước của dòng sông để tẩy trần, đặc biệt là tại những dòng nước được cho là linh thiêng. Nơi đây tập trung đa dạng nhiều tầng lớp con người như doanh nhân, linh mục, các thánh nhân hay đơn giản là các gia đình. Tất cả dường như hòa vào làm một bởi họ đều có chung sự tôn kính dòng sông Hằng linh thiêng.


    Đô thị vĩ đại này được mệnh danh với nhiều tên gọi như thành phố Học thuật, đô thị của các Triết gia, thành phố Ánh sáng. Nhưng, trên tất cả, Varanasi chính là một trong tứ thánh địa của các tín đồ Phật giáo thuần thành. Đây chính là nơi mà Đức Thích Ca Mâu Ni thuyết bài pháp đầu tiên sau khi ngộ đạo, trong vườn Lộc Uyển Sarnath. Varanasi còn nổi tiếng là một trong những đô thị có dân cư liên tục cổ xưa nhất trên toàn thế giới. Quan trọng hơn hết, khi nhắc tới Varanasi và sông Hằng huyền thoại, ngọn nguồn của nền văn hóa Hindu kỳ vĩ, chính là tục hỏa táng được thực hiện trên những nền đá (ghat) đặt dọc theo bờ sông Hằng, mà trung tâm chính là thành phố Varanasi huyền bí. Varanasi là tập hợp của những tòa “ghat” xưa cũ (theo tiếng Hindu là những bậc cầu thang dẫn xuống bờ sông), được xây cất trên những nền móng vững chắc từ đời này sang đời khác, lần lượt chồng lên nhau mà không hề có một quy hoạch hay cải tạo đô thị nào được thực hiện một cách triệt để. Thành ra, qua thời gian, dọc theo bờ sông Hằng, các khối đá, bê tông xam xám một màu buồn bã, cứ nằm xếp lên nhau để rồi trải qua hàng trăm năm, lặng lẽ, u buồn...


    Varanasi tồn tại một ghat được xem là mẹ của các ghat - Manikarnika, tương truyền rằng, nơi đây chính là do thần Vishnu và Shiva (hai vị thần vĩ đại nhất, thủ lĩnh các thần trong đạo Hindu) vô tình tạo nên. Và theo những gì người Ấn tin tưởng, nếu được hỏa táng nơi đây, linh hồn sẽ được yên nghỉ mãi mãi, họ sẽ thoát khỏi được kiếp luân hồi bất tận. Chính vì vậy, việc đến được Manikarnika Ghat, thực hiện nghi thức gột rửa thân thể, hóa thân mình vào ngọn lửa hoàn vũ và mãi mãi hòa mình xuống dòng sông Mẹ bao dung, chính là mục đích cuộc đời của một người Ấn, từ thế hệ này sang thế hệ khác.

    Thành phố cổ Varasani nhìn từ sông Hằng
    Thành phố cổ Varasani nhìn từ sông Hằng
    Ghat được hiểu là những bậc đá dẫn từ thành phố xuống nước của dòng sông để tẩy trần
    Ghat được hiểu là những bậc đá dẫn từ thành phố xuống nước của dòng sông để tẩy trần
  7. Hồ Pichola được tạo ra vào khoảng thế kỷ thứ 14, có vai trò như một con đập, cung cấp nước tưới tiêu cho những ngôi làng và thị trấn lân cận. Hồ Pichola được coi là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Đặt chân đến hồ nước mát lành giữa vùng sa mạc, ngắm nhìn và thưởng ngoạn khung cảnh mộng mơ của hồ nước với cung điện Taj Lake nổi ở giữa, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào trong thế giới cổ tích. Một khung cảnh thật sự làm say đắm lòng người. Cung điện nổi Taj Lake Palace tuyệt đẹp khoe dáng vẻ thanh nhã ngay giữa lòng Hồ Pichola. Khách sạn sang trọng kiêm cung điện hoàng gia từ thế kỷ 18 này có hình dáng tựa như một bông sen gắn đá quý đang nở rộ trên mặt nước hồ u ám. Ngắm nhìn kiệt tác kiến trúc này từ trên bờ hồ và mái nhà của Udaipur. Hãy tự thưởng cho mình một đêm lãng mạn, xa hoa và dùng bữa tối với những món ngon của vùng Rajasthan.


    Pichola được biết đến là một hồ nước nhân tạo, nơi đây đóng vai trò là con đập cung cấp nước tưới cho những ngôi làng và thị trấn xung quanh. Điều đặc biệt của Pichola đó là cảm giác mát lạnh của làn nước dù nó đang lọt thỏm giữa vùng sa mạc rộng lớn. Khung cảnh nơi đây yên bình đến lạ kỳ và điểm nhấn của Pichola chính là hình ảnh cung điện Taj Lake nổi trên nước. Với hành trình du lịch Ấn Độ giá rẻ và đến đây, bạn sẽ có cảm giác mình như lạc vào thế giới cổ tích với khung trời say đắm lòng người. Maharana Jagat Singh Đệ nhị đã cho xây dựng cung điện Taj Lake Palace vào những năm 1740 để làm nơi nghỉ mát mùa hè cho hoàng gia Rajasthan. Kể từ khi xây dựng, cung điện này đã được sử dụng làm phim trường cho nhiều bộ phim quốc gia và quốc tế. Một trong những bộ phim đáng chú ý nhất là Octopussy sản xuất vào năm 1983 và có James Bond thủ vai nhân vật Roger Moore. Chỉ khách mời mới được phép vào bên trong cung điện, tuy nhiên du khách bình thường vẫn có thể thưởng thức vẻ đẹp của công trình này từ bờ Hồ Pichola. Trầm trồ trước vẻ đẹp của mặt tiền bằng đá cẩm thạch, những mái vòm duyên dáng, ban công và mái đua, mái vẩy nhô ra. Hãy thức dậy từ sáng sớm để ngắm cảnh bình minh lộng lẫy, khi mặt trời nhô lên từ phía sau thành phố và dát lớp ánh sáng diệu kỳ lên cung điện và mặt hồ. Bến tắm Gangaur và Bến tắm Hanuman cho du khách những góc nhìn tuyệt vời về phía cung điện, ngoài ra bạn cũng có thể ngắm công trình này từ bậc thang của các nhà hàng trên tầng thượng ở Udaipur. Hãy đến cầu tàu nằm cách Cung điện Thành phố Udaipur một quãng đi bộ ngắn để xem khách khứa di chuyển giữa hồ và khách sạn trên một chiếc thuyền Gangaur truyền thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia du ngoạn bằng thuyền để có cơ hội nhìn cận cảnh khách sạn với những góc chụp hình tuyệt đẹp.

    Trải nghiệm một đêm sang trọng bằng cách ở lại một trong số hơn 80 căn phòng hạng thường và hạng cao cấp được trang trí lộng lẫy của khách sạn. Tận hưởng cảnh hồ tuyệt mỹ và thư giãn trong không gian sân vườn êm dịu đẹp như tranh vẽ với nhiều loài hoa và những hồ phủ đầy hoa súng. Nếm thử những món ngon của vùng Rajasthan tại một trong bốn nhà hàng hay thưởng thức một bữa ăn đặc biệt được đầu bếp thiết kế riêng theo khẩu vị của bạn.

    Hồ Pichola cung cấp nước tưới tiêu cho những ngôi làng và thị trấn lân cận
    Hồ Pichola cung cấp nước tưới tiêu cho những ngôi làng và thị trấn lân cận
    Khung cảnh mộng mơ của hồ nước với cung điện Taj Lake nổi ở giữa
    Khung cảnh mộng mơ của hồ nước với cung điện Taj Lake nổi ở giữa
  8. Thác nước Athirapally là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Thác Athirapally không có nhiều chiều cao nhưng lại rất nổi tiếng về bề rộng của nó. Tại đây, du khách có thể tìm thấy rất nhiều hoạt động du lịch như chèo thuyền hay khám phá hệ sinh thái xung quanh thác. Một khung cảnh thơ mộng không kém phần hùng vĩ tại thác Athirapally là một điểm đến cực kỳ hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn. Còn được gọi là Niagara của Ấn Độ, đây là một thác nước tuyệt đẹp và đẹp nhất nằm ở Athirappilly Panchayath, khu sinh thái thân thiện Kerala. Sông Chalakudy đã tạo nên thác Athirappilly. Nó là một thác nước tương đối nhỏ với chiều cao chỉ 24 mét nhưng chiều rộng của thác nước là những gì làm cho nó trở thành một điểm thu hút không thể bỏ qua.

    Ngoài những thác nước, khu vực này cũng có sự phong phú của động vật hoang dã như Hồng hoàng tuyệt vời hiếm thấy và có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy trong các khu rừng xung quanh thác nước.Thác nước Athirapally là địa điểm còn ban sơ với rất nhiều những ngạc nhiên vô cùng thú vị và nếu bạn muốn nếm trải những giây phút khó quên nhất khi nghỉ chân tại đây thì việc lên kế hoạch trước cũng là điều nên làm.

    Thác nước Athirapally
    là một trong những danh thắng ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Tọa lạc ở Athirappilly Panchayat thuộc thị trấn Chalakudy Taluk, quận Thrissur, bang Kerala, thác Athirappilly nằm ngay trên sông Chalakudy. Đây là thác nước lớn nhất ở Kerala, cao 80 feet, và được mệnh danh là "Niagara của Ấn Độ". Tại đây, du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền hay khám phá hệ sinh thái xung quanh thác. Một khung cảnh mộng mơ không kém phần hùng vĩ tại thác Athirapally là một điểm vô cùng tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn. Khi nhắc đến những thắng cảnh tự nhiên ngoạn mục nhất nhì tại Ấn Độ, thác Athirapally là một điểm tham quan khó có thể bỏ qua.

    Athirapally là một điểm đến cực kỳ hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn
    Athirapally là một điểm đến cực kỳ hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn
    Thác nước Athirapally là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ
    Thác nước Athirapally là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ
  9. Sandakphu là một trong những đỉnh núi cao nhất của Ấn Độ. Đỉnh núi này nằm ở bang Tây Bengal. Nhiệt độ tại Sandakphu nhiều lúc xuống tới âm 20 độ C. Mặc dù thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng đỉnh núi Sandakphu vẫn là nơi rất du khách tìm đến. Bởi tại đây, họ có thể trải nghiệm cảm giác leo núi và ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục. Đối với những tín đồ leo núi, đam mê du lịch và thích khám phá những điều mới mẻ thì đỉnh núi Sandakphu hoàn toàn là một điểm đến xứng đáng.


    Đỉnh núi cao nhất ở bang Tây Bengal, Sandakphu nằm liền kề với Công viên Quốc gia Singalila và mang đến cho du khách cái nhìn tốt nhất có thể về Kanchenjunga. Điều khiến Sandakphu khác biệt là thực tế là nó cho bạn cái nhìn rõ ràng về bốn trong số năm đỉnh núi cao nhất thế giới - Everest, Kanchejunga, Makalu và Lhotse. Không có gì lạ khi chuyến đi đến Sandakphu và Phalut là một thiên đường trekker. Đối với những người thích trekking, chuyến đi bộ này, kết hợp với khung cảnh rực rỡ và cây xanh tươi tốt, khiến Sandakphu trở thành một trong những nơi đẹp nhất để ghé thăm trong mùa xuân ở Ấn Độ. Những chuyến đi bắt đầu từ Manebhanjan, cách Darjeeling khoảng một giờ.

    Sandakphu là một trong những đỉnh núi cao nhất của Ấn Độ
    Sandakphu là một trong những đỉnh núi cao nhất của Ấn Độ
    Mặc dù thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng đỉnh núi Sandakphu vẫn là nơi rất du khách tìm đến
    Mặc dù thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng đỉnh núi Sandakphu vẫn là nơi rất du khách tìm đến
  10. Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới. Sở hữu diện tích rộng hơn 200.000 km2, sa mạc Thar tạo thành một đường ranh giới tự nhiên chạy dọc theo biên giới của Ấn Độ và Pakistan. Sa mạc Thar khổng lồ này nằm cạnh Jodhpur và Jaisalmer, nơi được xem là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Đây được đánh giá là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên "miền cổ tích ám ảnh".


    Sa mạc Thar hay còn gọi là sa mạc Ấn Độ, nổi tiếng với những đầm lầy muối hùng vĩ là điểm đến ngoạn mục ở Ấn Độ. Sa mạc Đại Ấn Độ là một khu vực khô cằn rộng lớn tại phần tây bắc của tiểu lục địa Ấn Độ và tạo thành một đường ranh giới tự nhiên chạy dọc đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan, với diện tích hơn 200.000 km2. Phía nam sa mạc này là một đầm lầy nước mặn. Đầm lầy muối ở sa mạc có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi, với diện tích hơn 30.000 km2, đây được công nhận là sa mạc muối lớn nhất Ấn Độ. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy được những vùng muối khổng lồ dày từ 10-20 km, phủ màu trắng tinh khôi và sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đầm lầy muối ở sa mạc Thar này là một cảnh đẹp tuyệt vời mà mọi người nên nhắm đến để nhìn thấy ít nhất một lần.

    Tại dải sa mạc này có một trong những cảnh hoàng hôn đẹp nhất trong cả nước, bóng mặt trời ngả vàng trên nền trắng của sa mạc tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ. Du khách cũng có thể nghỉ lại một đêm ở sa mạc để thưởng thức trọn vẹn không khí trong lành và cuộc sống nơi đây.

    Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới
    Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới
    Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên
    Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên "miền cổ tích ám ảnh"
  11. Thung lũng hoa ở Uttarakhand là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ, nơi sở hữu tới hơn 300 loài hoa khác nhau. Thung lũng hoa này đồng thời còn là công viên quốc gia khổng lồ của Ấn Độ, trải dài trên diện tích rộng tới 87,5 km2 và ở độ cao hơn 3.000m so với mặt nước biển. Vẻ đẹp tuyệt vời của vô số các loài hoa như hoa anh túc, hoa huệ, hoa đỗ quyên, các loại hoa lan...đã tô điểm cho vùng núi Nanda Devi quanh năm bao phủ bởi sương mù thêm phần nổi bật và rực rỡ.


    Thung lũng hoa đồng thời là công viên quốc gia khổng lồ tọa lạc tại bang Uttarakhand thuộc miền bắc Ấn Độ, được biết tới vào năm 1931 khi những nhà leo núi người Anh tình cờ bị lạc đã phát hiện ra thung lũng hoa này. Vẻ đẹp của những loài hoa tô điểm cho vùng núi cao Nanda Devi quanh năm sương mù bao phủ, xứng đáng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


    Thung lũng hoa ở Uttarakhand là thung lũng hoa mê hoặc nhất của Ấn Độ, cũng là một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Thung lũng nằm ở phía tây của dãy Himalaya với độ cao 3.658 m trên mực nước biển ngập tràn những loại hoa cỏ xanh tươi đặc trưng của các loại hoa vùng núi mang vẻ đẹp quyến rũ không thể tin được. Khi bạn đi đến Valley of Flowers, bạn sẽ thấy nhiều loại hoa quý hiếm, bao gồm Brahamakamal, Yellow Cobra Lily, Cobra Lily của Jacquemont, Cobra Lily của Wallich, Elegant Slipper Orchid, Himalayan Slipper Orchid, Himalayan Marsh Orchid ... cả một thế giới ngập tràn các sắc màu rực rỡ.

    Thung lũng hoa ở Uttarakhand sở hữu tới hơn 300 loài hoa khác nhau
    Thung lũng hoa ở Uttarakhand sở hữu tới hơn 300 loài hoa khác nhau
    Thung lũng hoa ở Uttarakhand còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới
    Thung lũng hoa ở Uttarakhand còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới
  12. Top 12

    Sikkim

    Sikkim Ấn Độ - thiên đường trên đất Ấn là nơi có vẻ đẹp thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên. Nếu như có dịp ghé thăm Ấn Độ, bạn hãy đến Sikkim để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời ở nơi này. Nằm ở độ cao gần 5,43 km, hồ này là một địa điểm thiêng liêng đối với các Phật tử, người theo đạo Hindu và người Sikh. Các vùng nước yên tĩnh, không khí núi rừng nguyên sơ và phong cảnh ngoạn mục làm cho nơi này trở thành địa điểm phải ghé thăm cho bất cứ khách du lịch Ấn Độ đến Sikkim.


    Vùng đất Sikkim Ấn Độ này đã từng thuộc về Nepal, đến năm 1975 mới hợp nhất với Ấn Độ, chính vì vậy ngôn ngữ chính thức ở Sikkim lại là tiếng Nepal, ngoài ra còn 10 thứ tiếng khác thông dụng nữa trong đó có tiếng Anh. Bang Sikkim Ấn Độ nằm trên dãy Himalaya, có đỉnh Kangchenjunga sừng sững giữa bầu trời khiến bất kỳ ai cũng bị ám ảnh bởi vẻ kiêu hãnh và hiên ngang của nó. Đỉnh Kangchenjunga nằm ngay biên giới Nepal - Sikkim cao thứ ba trên thế giới và là đỉnh cao nhất tại Sikkim. Ở bất kỳ ngôi làng nào cũng có vài tu viện theo truyền thống Kim Cang thừa. Nếu bạn là người thích đi hành hương thì đây là vùng đất không thể bỏ qua, khắp nơi cờ phướn cầu nguyện rực rỡ bay phần phật trong gió mang lại cảm giác yên bình và thư thái. Những chiếc áo choàng đỏ thấp thoáng trên đường, trong tu viện cùng lời cầu nguyện ngân vang khiến cả không gian lắng đọng trong những âm trầm bổng của niềm hân hoan và an lạc.


    Sikkim Ấn Độ có những phong cảnh đẹp nên thơ với các sông băng, núi băng trên đỉnh núi cao, những đồng cỏ và cánh đồng hoa dại ở vùng đồng bằng cùng những rừng thông rậm rạp nằm dọc các sườn núi. Phía bắc của Sikkim là những hồ nước trên các đỉnh núi như hồ Gurudongmar, một cánh đồng được gọi là Thung lũng hoa, Công viên Quốc gia nổi tiếng Khangchendzonga, Khu bảo tồn Động vật hoang dã Fambong Lho, Maenam, Singba Rhododendron...Phong cảnh ấn tượng của Sikkim thu hút rất nhiều các nhà thám hiểm, những người thích leo núi và những người yêu động vật hoang dã.

    Sikkim
    Sikkim
    Sikkim
    Sikkim
  13. Nằm ở tiểu bang Meghalaya – Nơi ấm ướt nhất trên thế giới với lượng mưa đạt đến 11.800 mm mỗi năm, làng Meghalaya có nét đẹp riêng biệt Người dân địa phương đã cải tạo để rễ của cây cao su phát triển thành những cây cầu tự nhiên, có thể tồn tại lâu hơn những chiếc cầu gỗ do con người làm ra sẽ mục rữa chỉ trong vòng một vài năm. Những cây cầu này tự cường, trở nên bền bỉ hơn theo thời gian, khi hệ thống rễ phát triển.


    Ngôi làng Mawsynram thuộc bang Meghelaya ở Đông Bắc, Ấn Độ. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Khasi, một dân tộc thiểu số với khoảng 1,2 triệu người. Đây cũng là nơi ẩm ướt nhất thế giới với những trận mưa lớn liên tục đổ xuống.Tháng 6 và tháng 7 là thời điểm mưa nặng nhất với lượng mưa trung bình có thể lên tới gần 7000mm. Dù thời tiết ẩm ướt quanh năm nhưng người dân Mawsynram chưa bao giờ phàn nàn về cuộc sống của mình. Những người lao động làm việc ngoài trời thường mặc áo che mưa toàn thân được làm từ tre và lá chuối. Ngoài ra, người dân ở đây còn chế ra một loại ô đặc biệt có tên là Knup với hình dạng giống một chiếc thuyền được làm từ tre và lá chuối. Với loại ô đặc biệt này, nông dân ở đây có thể dùng hai tay để làm việc, và có thể giúp tránh những cơn gió mạnh mỗi khi trời mưa lớn. Cuộc sống chống chọi với những cơn mưa lớn đã thành nếp sinh hoạt bình thường ở nơi đây, những hàng cột điện liên tục bị đổ khi nước sông dâng cao, động vật luôn tìm sẵn cho mình một nơi trú ẩn, còn người dân địa phương học được việc không bao giờ rời nhà mà không có ô.

    Một trong những đặc điểm hấp dẫn và đẹp nhất của khu vực này là những chiếc “cầu sống” nối dài ở thung lũng mưa. Trong nhiều thế kỷ, người dân địa phương đã cải tạo để rễ của cây cao su phát triển thành những cây cầu tự nhiên, có thể tồn tại lâu hơn nhiều hơn những chiếc cầu gỗ do con người làm ra sẽ mục rữa chỉ trong vòng một vài năm. Những cây cây cầu này tự cường, trở nên bền bỉ hơn theo thời gian, khi hệ thống rễ phát triển. Chính nhờ sự khác biệt về thời tiết khiến nơi đây đã thu hút khá đông khách du lịch, tạo điều kiện cho người dân có thêm thu nhập. Hơn nữa, những cơn mưa sẽ giúp họ tích trữ nước cho mùa khô vốn rất khắc nghiệt tại khu vực này. 70% diện tích bang Meghalaya được che phủ bởi rừng, vì vậy ngôi làng Mawsynram cũng được bao bọc bởi màu xanh bất tận của cây cối, đây là lý do khiến không khí ở đây rất trong lành và trở thành một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục ở Ấn Độ.

    Ngôi làng Mawsynram
    Ngôi làng Mawsynram
    Ngôi làng Mawsynram
    Ngôi làng Mawsynram
  14. Đảo Majuli là điểm du lịch ngoạn mục tiếp tiếp trong chuyến đi lần này. Majuli là hòn đảo trên sông rộng nhất thế giới của vùng Brahmaputra ở Assam Ấn Độ. Đảo Majuli được tạo thành bởi sông Brahmaputra ở hướng Nam và Kherkutia Xuti, một nhánh sông của Brahmaputra, nối liền với sông Subansiri hướng Bắc. Để đến đảo du khách sẽ đi bằng phà từ thành phố Jorhat Majuli cách thành phố lớn nhất của bang Guwahati khoảng 200 km về hướng Đông. Nơi đây cũng là cái nôi văn hóa của người Assam và tân Vaishnavite. Là hòn đảo trên sông rộng nhất thế giới của vùng Assam. Trên đảo còn có sông Thánh chảy qua các hồ và nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp. Các nhánh sông, khu đất ẩm ướt và nhiều đảo nhỏ dọc theo đảo hình thành hệ thống đồng bằng sông giữa rộng lớn. Trên đảo có sông Thánh chảy qua, các hồ nước lớn và nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp khác. Các nhánh sông, khu đất ẩm ướt và nhiều đảo nhỏ dọc theo đảo Majuli tạo thành một hệ thống đồng bằng sông giữa rộng lớn vào hàng nhất, nhì trên thế giới.


    Đến với đảo Majuli bạn sẽ đắm chìm trong thiên nhiên trong lành với nhiều hoạt động du lịch thú vị. Khám phá nơi trú ẩn của hơn 100 loài chim khác nhau và của nhiều loài động vật như: voi, hươu, ngựa..hay đi thuyền và tham quan vòng quanh đảo Majuli. Những đồng cỏ tươi tốt, cánh đồng lúa xanh ngát cùng với thảm thực vật xanh tốt như đưa bạn vào chốn thần tiên. Đặc biệt vào khoảng tháng 11 hàng năm, đây là nơi tổ chức lễ hội của Chúa Krishna, đó một trong những lễ vật độc đáo nhất của Ấn Độ. Hòn đảo vang lên với những âm thanh trống, tiếng hộp và tiếng đập chân như những giai đoạn khác nhau của cuộc đời của chúa Krishna được miêu tả trước mắt bạn.Đảo Majilu được tạo thành bởi sông Brahmaputra ở hướng Nam và Kherkutia Xuti, một nhánh sông của Brahmaputra, nối liền với sông Subansiri hướng Bắc. Du khách có thể đến đảo bằng phà từ thành phố Jorhat. Majuli cách thành phố lớn nhất của bang Guwahati khoảng 200km về hướng Đông. Nơi đây cũng là cái nôi văn hóa của người Assam và tân Vaishnavite. Đặc trưng của đảo là trung tâm tôn giáo Satras và Vaishnava có từ thế kỷ XV. Nhiều thế kỷ nay, sinh viên các trường đại học thường đến đây để tìm hiểu các loại hình nghệ thuật như ca múa, nhạc, khiêu vũ và nghệ thuật làm mặt nạ.

    Đảo Majuli
    Đảo Majuli
    Đảo Majuli
    Đảo Majuli
  15. Quần thể hang động Ajanta nằm ở huyện Aurangabad, tiểu bang Maharashtra, Ấn Độ là điểm du lịch ngoạn mục tiếp theo. Ajanta là một tổ hợp các hang động cắt đá Phật giáo có lịch sử từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên đến năm 480 sau Công nguyên. Quần thể 36 hang động bao gồm các bức tranh tường và những tác phẩm điêu khắc đá được chạm khắc tỉ mỉ với lối kiến trúc Ấn Độ cổ đại là một trong những ví dụ tốt nhất còn sót lại của nghệ thuật Ấn Độ lúc bấy giờ, các bức tranh đặc biệt thể hiện cảm xúc thông qua cử chỉ, tư thế và hình thức. Hang động Ajanta tạo thành quần thể các tu viện và phòng thờ cổ truyền thống Phật giáo trên một bức tường đá dài 75 mét. Các hang động chứa đựng những bức tranh tường mô tả kiếp trước và sự tái sinh của Đức Phật, những câu chuyện bằng hình ảnh Jatakamala của Aryasura và các tác phẩm điêu khắc bằng đá về các vị thần Phật giáo.

    Hơn 500 bức bích họa trên các vách đá và trần hang tại quần thể hang động này được làm từ các chất khoáng và các chất có nguồn gốc thực vật nên vừa hài hòa, vừa tương phản mà vẫn tươi nguyên qua mấy ngàn năm. Ngoài ra, còn có nhiều bức tranh miêu tả cả cuộc sống cung đình, cuộc sống của bao người bình dị nơi thị thành thôn xóm, thế giới chim thú, cỏ hoa và cả thế giới của các tiên nữ, các tạo vật thần linh trên thiên giới nữa. Một cuộc sống sôi nổi, hưng phấn và đầy đam mê. Những thiếu nữ trong tranh Ajanta được thể hiện rất quyến rũ với những đường cong mềm mại, thần thái sinh động. Năm 1983, quần thể này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và trở thành điểm đến hấp dẫn của Ấn Độ.

    Quần thể hang động Ajanta
    Quần thể hang động Ajanta
    Quần thể hang động Ajanta
    Quần thể hang động Ajanta
  16. Bang Kerala và thị trấn Munnar đẹp như tranh vẽ, và phong cảnh đầy mê hoặc quyến rũ đến mức khiến nhiều du khách ngỡ ngàng. Du khách có thể tham gia một chuyến thám hiểm trên lưng voi, dạo qua một công viên quốc gia rộng lớn và ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm tại thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng Munnar ở phía tây nam Ấn Độ. Thị trấn Munnar đẹp tựa trong tranh nằm trên ngọn đồi có độ cao khoảng 1.829 m so với mực nước biển. Khu nghỉ dưỡng mùa hè cũ của những nhà cầm quyền thực dân Anh nằm trong khung cảnh hài hòa giữa những ngọn núi, thung lũng và các đồi chè xanh tươi. Điểm đến này cũng hứa hẹn mang lại cho du khách trải nghiệm chinh phục những đỉnh núi cao, ngắm nhìn các loài thực vật lạ kỳ cũng như cưỡi trên lưng voi để khám phá mọi địa hình trong vùng.


    Munnar lôi cuốn bởi chính cảnh quanh tươi đẹp của mình. Đến với Công viên Quốc gia Eravikulam, du khách có thể khám phá những đồi núi điệp trùng bao quanh thị trấn. Khu vực rộng lớn này có diện tích lên đến 97 km vuông và sở hữu Anamudi, đỉnh núi cao nhất phía nam Ấn Độ. Du khách hãy tham gia chuyến đi bộ lên đỉnh núi cao 2.695 m so với mực nước biển. Cung đường sẽ dẫn du khách qua những ngọn đồi ngập tràn sắc hoa trong đó có hoa nelelakurinji độc đáo. Loài hoa này 12 năm mới nở một lần phủ khắp những ngọn đồi tựa như tấm thảm hoa đan dệt sắc tím và sắc lam. Mùa hoa tiếp theo sẽ nở vào năm 2018. Công viên Quốc gia Eravikulam là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, bướm và động vật có vú như voi, lợn lòi, diều hâu xám và đại bàng. Đến nơi đây, du khách có thể có cơ hội nhìn thấy loài dê núi sừng ngắn Nilgiri - một loài vật đặc hữu của khu vực Ấn Độ này - đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hãy thư giãn và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Munnar trong một chuyến thám hiểm trên lưng voi. Công viên Voi Carmelagiri mang đến cho du khách cơ hội cưỡi voi tham quan các thung lũng, băng qua rừng cũng như dạo qua những con đường quanh co trên đồi.


    Nếu ưa thích mạo hiểm, du khách có thể đến với Đỉnh Tiếng Vang nằm cách Munnar 15 km để trải nghiệm hiện tượng tự nhiên và cũng là tên gọi của điểm đến này. Mọi tiếng thì thầm, la hét, trò chuyện hay gào thét ở nơi đây cũng đều vọng lại từ phía các ngọn đồi xung quanh. Nghề trồng chè đã có ở Munnar từ cuối thế kỷ 19 và quanh thị trấn này cũng có rất nhiều trang trại chè. Du khách sẽ choáng ngợp khi đến với Trang trại Chè Kolukkumalai, được coi là một trong những nông trường chè cao nhất thế giới. Chuyến tham quan tìm hiểu quy trình sản xuất chè trong nhà máy, thưởng thức hương vị của các nhiều loại trà khác nhau tại trung tâm nếm trà cũng sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho mỗi người. Thị trấn trên đồi này cách sân bay lớn gần nhất, Sân bay Quốc tế Cochin ở thành phố Kochi, khoảng 110 km. Nếu tới đây bằng xe buýt, du khách sẽ mất khoảng 4 tiếng. Du khách có thể nghỉ tại những khách sạn, nhà khách hoặc khu nghỉ dưỡng và trải nghiệm một điểm nghỉ ngơi nổi tiếng bởi khung cảnh núi non tươi đẹp và động vật hoang dã đa dạng.

    Thị trấn Munnar
    Thị trấn Munnar
    Thị trấn Munnar
    Thị trấn Munnar



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy