Thung lũng Nubra

Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Nubra nằm ở độ cao 3.050m so với mực nước biển, cộng với việc nơi đây gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Du khách nếu muốn tới đây sẽ gặp rất khó khăn để di chuyển vào được thung lũng. Nhưng cũng chính nhờ sự ít bị tác động từ bên ngoài nên thung lũng Nubra mang vẻ đẹp hoang sơ như tranh vẽ. Nếu bạn không phải là người địa phương, bạn sẽ phải có kỹ năng định hướng vững chắc để có thể khám phá vùng đất này.


Được mệnh danh là 'thung lũng thần tiên' - Nubra được nhiều du khách bình chọn là một trong những điểm du lịch ngoạn mục nhất Ấn Độ. Nằm cách thủ phủ Leh 150 km về phía Bắc, Nubra là thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh với trung tâm là làng Diskit. Nubra được tạo thành tại nơi giao nhau của sông Shyok và sông Nubra là nơi sở hữu hàng trăm điểm du lịch tuyệt đẹp. Bạn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thung lũng này. Những dãy núi hùng vĩ phủ tuyết trắng xóa, những con đường cát trải dài bất tận và hàng trăm tu viện nằm bên những lưng chừng núi.

Hòa mình vào không gian thanh bình, ngắm thiên nhiên hùng vĩ,và cảm nhận luồn hơi lạnh trong những cơn gió, du khách thấy mình như lạc vào những ngôi làng cổ tích vừa lãng mạn vừa thư thái. Mùa du lịch Nubra chạy từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 9, với nhiều trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây. Tham quan những cánh đồng trồng cây lúa mì, lúa mạch, đậu, mù tạt và vườn cây của làng Turtok bên sông Shyok. Khám phá dòng sông băng dài thứ hai trên thế giới nằm ngoài vùng cực - nơi được coi là chiến trường cao nhất thế giới nằm ở độ cao hơn 6.000 m. Ghé thăm tu viện Ensa ở phía trên thung lũng sông Nubra, dọc đường lên tu viện là một trải nghiệm vô cùng thú vị, lên tới đỉnh băng qua tháp canh đổ nát từ đó có tầm nhìn tuyệt vời ra thung lũng Shyok xinh đẹp, và rất nhiều nơi khác nữa.

Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ
Thung lũng Nubra là một trong những danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ
Đàn lạc đà dạo bước trong thung lũng Nubra
Đàn lạc đà dạo bước trong thung lũng Nubra

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy