Sa mạc Thar

Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới. Sở hữu diện tích rộng hơn 200.000 km2, sa mạc Thar tạo thành một đường ranh giới tự nhiên chạy dọc theo biên giới của Ấn Độ và Pakistan. Sa mạc Thar khổng lồ này nằm cạnh Jodhpur và Jaisalmer, nơi được xem là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Đây được đánh giá là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên "miền cổ tích ám ảnh".


Sa mạc Thar hay còn gọi là sa mạc Ấn Độ, nổi tiếng với những đầm lầy muối hùng vĩ là điểm đến ngoạn mục ở Ấn Độ. Sa mạc Đại Ấn Độ là một khu vực khô cằn rộng lớn tại phần tây bắc của tiểu lục địa Ấn Độ và tạo thành một đường ranh giới tự nhiên chạy dọc đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan, với diện tích hơn 200.000 km2. Phía nam sa mạc này là một đầm lầy nước mặn. Đầm lầy muối ở sa mạc có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi, với diện tích hơn 30.000 km2, đây được công nhận là sa mạc muối lớn nhất Ấn Độ. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy được những vùng muối khổng lồ dày từ 10-20 km, phủ màu trắng tinh khôi và sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đầm lầy muối ở sa mạc Thar này là một cảnh đẹp tuyệt vời mà mọi người nên nhắm đến để nhìn thấy ít nhất một lần.

Tại dải sa mạc này có một trong những cảnh hoàng hôn đẹp nhất trong cả nước, bóng mặt trời ngả vàng trên nền trắng của sa mạc tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ. Du khách cũng có thể nghỉ lại một đêm ở sa mạc để thưởng thức trọn vẹn không khí trong lành và cuộc sống nơi đây.

Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới
Sa mạc Thar là sa mạc lớn nhất của Ấn Độ, lớn thứ ba ở châu Á và lớn thứ bảy trên thế giới
Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên
Sa mạc Thar được nhiều du khách quốc tế gọi với cái tên "miền cổ tích ám ảnh"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy