Top 8 Khu chợ nổi ấn tượng nhất ở Đông Nam Á

Bình An 593 2 Báo lỗi

Chợ nổi là nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước. Nó có nhiều đặc điểm giống với chợ trên bờ nhưng cũng có những đặc thù riêng biệt mà không phải ai cũng có ... xem thêm...

  1. Chợ nổi Cái Bè ở Việt Nam nằm trên con sông Tiền Giang - một nhánh của sông Mê Kông là một trong những chợ nổi ấn tượng nhất ở Đông Nam Á và là một địa điểm đang ngày càng thu hút khách du lịch. Đây là chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Chợ diễn ra trên sông, họp suốt ngày đêm trên quy mô lớn với khối lượng hàng hóa đa dạng và phong phú.


    Du khách đến với Cái Bè di chuyển hoàn toàn bằng đường thủy – một trải nghiệm không phải ai cũng có hội được ngồi trên ghe thuyền, hưởng không khí trong lành, gió mát từ hơi nước trên dòng sông mênh mông hiền hòa. Nơi đây có vườn nối tiếp vườn, sông nối tiếp sông. Hai bên bờ sông là những dãy phố nhỏ với những rặng dừa ẩn hiện như một bức tranh thủy mặc - một vẻ đẹp thuần quê, thấm đẫm chất miệt vườn.


    Từ sáng sớm cho đến lúc bình minh, khu chợ nổi nhộn nhịp như mộ thành phố nổi trên sông. Ghe thuyền đi lại như mắc cửi về đây tụ họp từ các miệt vườn gần xa. Chợ bán rất nhiều hàng hóa: từ hàng vải, đồ gia dụng, cho đến hàng gia cầm, thủy hải sản,... đồ ăn thức uống cũng không thiếu. Nhưng nhiều nhất chính là trái cây. Các ghe chở đầy chôm chôm đỏ rực, xoài màu vàng ửng, sầu riêng thơm nồng, dưa hấu xanh tươi,… trông rất thích mắt.


    Khu chợ nổi Cái Bè cũng là trạm trung chuyển trái cây và các sản vật đi khắp mọi miền đất nước và các nước láng giềng. Giá cả ở đây rẻ đến bất ngờ. Nét độc đáo của chợ nổi ở đây là ghe thuyền bán thứ gì thì treo thứ ấy trên đầu ngọn sào để người mua biết không phải rao mời. Ban đêm, chợ nổi đèn đóm sáng trưng trông như sao xa, rất sinh động.

    Chợ nổi Cái Bè
    Chợ nổi Cái Bè
    Đây là chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ
    Đây là chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ

  2. Chợ nổi Cái Răng ở Việt Nam cũng lọt vào trong top khu chợ nổi ấn tượng nhất Đông Nam Á. Để đi đến chợ, du khách nên dậy sớm từ tờ mờ sáng, ra bến Ninh Kiều, đi thuyền máy khoảng 30 phút là đến chợ. Nét độc đáo và cũng là đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây đặc sản vùng đồng bằng sông Cửu Long. Du khách sẽ thực sự ấn tượng với dòng sông vừa mới thơ mộng trong xanh là thế bỗng huyên náo và tấp nập mua bán.


    Những ghe thuyền lớn chuyên thu mua trái cây để chở đi các nơi như Campuchia, Trung Quốc. Ngoài ra còn có những chiếc ghe bầu chở các mặt hàng khác như: bánh kẹo, thuốc tây, xăng dầu và nhu yếu phẩm cần thiết khác. Và cũng giống như ở chợ nổi Cái Bè, ai bán thứ gì thì treo thứ ấy trên đầu một cây sào cắm trên đầu thuyền, khách hàng trông thấy sẽ bơi xuồng đến hỏi. Khách đi chợ cũng được hưởng các dịch vụ như uống cà phê, ăn hủ tiếu,... nếu cần trên các thuyền bơi dọc dòng sông.

    Chợ nổi Cái Răng
    Chợ nổi Cái Răng
    Ghe hàng đầy ắp trái cây tươi ngon đang được mua trên chợ nổi Cái Răng
    Ghe hàng đầy ắp trái cây tươi ngon đang được mua trên chợ nổi Cái Răng
  3. Chợ nổi Damnoen Saduak không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt của huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi nằm cách thủ đô Bangkok khoảng một tiếng rưỡi đi ô tô. Đây là một trong những chợ nổi Thái Lan lâu đời nhất. Chợ ưu tiên phục vụ khách du lịch, còn việc buôn bán của người dân nơi đây chủ yếu diễn ra vào buổi sáng sớm, khoảng từ 6 giờ sáng với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày của người dân. Sau đó đến 8 giờ sáng là thời gian cho những gian hàng phục vụ khách du lịch đến tham quan.


    Du khách có thể ngồi thuyền máy đi dọc con sông hay đi hai bên bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích của mình. Nhưng chắc chắn, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi vô số các loại hoa quả nhiệt đới tươi rói, màu sắc bắt mắt ngon lành: trái ổi xanh mướt, trái xoài vàng ươm, trái roi chín đỏ ngọt mát, dừa nguyên trái,... khiến bạn không thể không gọi với sang để mua và thưởng thức ngay tại chỗ. Ngoài hoa quả, các con thuyền bập bềnh neo đậu hai bên sông còn bán rất nhiều hàng thủ công mỹ nghệ.


    Có nhiều sản phẩm độc đáo được làm từ dừa trên Chợ nổi Damnoen Saduak. Ấn tượng nhất là những bức phù điêu mang đậm màu sắc dân tộc hay những chiếc túi cói, những đôi dép, những chiếc mũ sẽ khiến bạn phải thích thú. Thi thoảng du khách cũng bắt gặp một vài ghe thuyền bán những bông hoa lan, hoa súng. Rồi những con thuyền nhỏ, thuôn dài đầy ắp hàng hóa di chuyển nhanh và chuyên nghiệp. Những tay chèo thuyền khéo léo đó đã khiến cho hoạt động thông thường, buôn bán ở đây diễn ra sôi động và nhộn nhịp. Hai bên bờ kênh cũng là chợ, náo nhiệt, tấp nập với đủ màu sắc và mùi vị. Du khách có thể tìm mua ở đây rất nhiều gia vị và hương liệu.

    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Những chiếc ghe đầy ắp hàng hóa trên các kênh rạch chằng chịt
    Những chiếc ghe đầy ắp hàng hóa trên các kênh rạch chằng chịt
  4. Chợ nổi Phụng Hiệp hay còn gọi là chợ Ngã Bảy chính là chợ nổi lớn nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Nằm cạnh quốc lộ 1A, chỉ cách thành phố Cần Thơ 30km về phía nam, chợ nổi Phụng Hiệp là khu chợ nổi tiếng nhất của tỉnh Hậu Giang, nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, đồng thời là điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan.


    Chợ nổi Phụng Hiệp tổng hợp rất nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau, không chỉ phục vụ cho người dân địa phương mà còn ra tận phía Bắc hay đến với bạn bè khắp năm châu. Từ buổi sáng tinh sương, hàng trăm chiếc thuyền của bà con rộn ràng kéo về đây như trẩy hội. Du khách có thể bắt gặp rất nhiều màu sắc, âm thanh khác nhau tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi mà lại rất dân giã, đời thường.


    Chợ bày bán rất nhiều các loại trái cây tươi ngon được chuyển về từ các miệt vườn: xoài, chôm chôm, dưa hấu, ổi, mít tố nữ, sầu riêng,... Nhìn từ trên cao, cả khúc sông giống như một dải lụa lung linh đầy màu sắc. Đặc biệt, các mặt hàng ở đây không cần rao bán, mỗi thuyền đều có một cây dài treo món hàng mà mình cần bán lên, người mua không mất công tìm kiếm. Ngoài ra, chợ còn có những ghe nhỏ bán thức ăn, len lỏi qua các thuyền lớn một cách điêu luyện.


    Chợ nổi Phụng Hiệp như là nơi hòa quyện của màu sắc, âm thanh, hương vị với nét hấp dẫn riêng, độc đáo mà không nơi nào có được. Du khách đến một lần sẽ muốn đến nữa. Khung cảnh chợ đông đúc, ấm áp tình người. Mặc dù nhộn nhịp là thế nhưng các ghe thuyền không bao giờ va quệt vào nhau. Người lái thuyền thì đa số là phụ nữ. Họ mặc áo bà ba, đẹp một cách chân quê, mộc mạc. Chính điều đó đã sản sinh ra những câu hò, điệu lí hay những bài vọng cổ, những giai điệu của đàn ca tài tử vẫn được gìn giữ và phát huy đến tận bây giờ.

    Chợ nổi Phụng Hiệp
    Chợ nổi Phụng Hiệp
    Chợ bày bán rất nhiều các loại trái cây tươi ngon
    Chợ bày bán rất nhiều các loại trái cây tươi ngon
  5. Chợ nổi Inle Lake - Myanmar nằm giữa hồ Inle Lake đẹp như một xứ sở thần tiên. Đây là một trong 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar. Du khách đến với hồ không thể không đi chợ nổi. Những người chèo thuyền bằng 1 chân rất độc đáo sẽ đưa bạn đến nơi mua sắm rất độc đáo của họ.


    Chợ nổi Inle Lake ngoài việc bán rất nhiều các mặt hàng nông sản thì đây còn là nơi chuyên bán các mặt hàng thủ công như chạm khắc, công cụ, hàng dệt may,... Điều đặc biệt thu hút sự chú ý của du khách chính là sự thay đổi của các giao dịch, buôn bán giữa các tàu thuyền hàng ngày, xoay quanh 5 địa điểm khác nhau xung quanh khu vực hồ.

    Chợ nổi Inle Lake - Myanma
    Chợ nổi Inle Lake - Myanma
    Cảnh mua bán nhộn nhịp trên chợ nổi với nhiều loại hàng hóa
    Cảnh mua bán nhộn nhịp trên chợ nổi với nhiều loại hàng hóa
  6. Chợ nổi Taling Chan cách thủ đô Bangkok - Thái Lan 12km, rất dễ dàng để du khách tham quan mà không cần phải đặt tour trước hay thậm chí phải thức dậy sớm lúc 6 giờ sáng, phương tiện đi lại cũng rất dễ dàng. Đây chính là điểm dừng chân lý tưởng thu hút du khách bốn phương.


    Điều đặc biệt của chợ nổi Taling Chan có lẽ là chợ có rất nhiều món hải sản được bày bán. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, các món hải sản như; cua, mực,... được chế biến theo nhiều khẩu vị sẽ mang đến cho bạn sự thích thú mạnh mẽ. Bạn có thể vừa ngồi thuyền, vừa thưởng thức những món hải sản tuyệt vời cùng những người dân bản địa.

    Chợ nổi Taling Chan - Thái Lan
    Chợ nổi Taling Chan - Thái Lan
    Cảnh chợ
    Cảnh chợ
  7. Amphawa là chợ nổi lớn thứ hai Bangkok, không lớn bằng chợ nổi Damnoen Saduak nhưng lại được nhiều du khách biết đến hơn, đặc biệt là người Thái. Cách Bangkok 50km, ngôi làng nhỏ này đã được biết đến từ giữa thế kỉ 17. Nó đã trở thành nam châm thu hút những người đi nghỉ vào cuối tuần. Từ đó nhiều cửa hàng bán đồ ăn mọc lên ngày càng nhiều kéo dài từ bờ sông đến các khu vực lân cận.


    Điều hấp dẫn chính tất nhiên là thưởng thức hải sản nướng trên thuyền gỗ neo xung quanh cây cầu trung tâm nổi tiếng, có tôm lớn, động vật có vỏ (tôm, cua, sò, ốc) và mực ống. Từ giữa trưa tới khuya, mùi vị tỏa ra không thể nào cưỡng lại nổi và từng đám đông khách hàng kéo đến dọc hai bên bờ sông suốt cả ngày dài.

    Chợ nổi Amphawa Bangkok - Thái Lan
    Chợ nổi Amphawa Bangkok - Thái Lan
    Chợ nổi Amphawa Bangkok - Thái Lan
    Chợ nổi Amphawa Bangkok - Thái Lan
  8. Nếu không muốn bị chen lấn giữa những dòng khách du lịch, bạn có thể tới thăm một khu chợ nổi truyền thống khác của Thái Lan mang tên Bang Khu Wiang. Tại khu chợ này, người ta còn thấy xuất hiện các nhà sư chèo thuyền tới khất thực.

    Không quá tấp nập như chợ nổi Bang Nam Pheung, chợ mở cửa từ 4h đến 7h hàng ngày, đa phần là người dân địa phương mua bán trao đổi. Trong chợ thường bày bán nhiều sản phẩm nông sản, hoa trái theo mùa, tại đây bạn có thể dễ dàng mua bán, thưởng thức những món ăn ngon và mua sắm hàng hóa theo ý thích. Để đến đây thuận tiện nhất bạn có thể thuê taxi hoặc muốn rẻ hơn thì có thể đi một chuyến tàu từ bến Wat Chalo đến Bang Kruai.

    Chợ nổi Bang Khu Wiang, Thái Lan
    Chợ nổi Bang Khu Wiang, Thái Lan
    Chợ nổi Bang Khu Wiang, Thái Lan
    Chợ nổi Bang Khu Wiang, Thái Lan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy