Chợ nổi Phụng Hiệp - Việt Nam

Chợ nổi Phụng Hiệp hay còn gọi là chợ Ngã Bảy chính là chợ nổi lớn nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Nằm cạnh quốc lộ 1A, chỉ cách thành phố Cần Thơ 30km về phía nam, chợ nổi Phụng Hiệp là khu chợ nổi tiếng nhất của tỉnh Hậu Giang, nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, đồng thời là điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan.


Chợ nổi Phụng Hiệp tổng hợp rất nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau, không chỉ phục vụ cho người dân địa phương mà còn ra tận phía Bắc hay đến với bạn bè khắp năm châu. Từ buổi sáng tinh sương, hàng trăm chiếc thuyền của bà con rộn ràng kéo về đây như trẩy hội. Du khách có thể bắt gặp rất nhiều màu sắc, âm thanh khác nhau tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi mà lại rất dân giã, đời thường.


Chợ bày bán rất nhiều các loại trái cây tươi ngon được chuyển về từ các miệt vườn: xoài, chôm chôm, dưa hấu, ổi, mít tố nữ, sầu riêng,... Nhìn từ trên cao, cả khúc sông giống như một dải lụa lung linh đầy màu sắc. Đặc biệt, các mặt hàng ở đây không cần rao bán, mỗi thuyền đều có một cây dài treo món hàng mà mình cần bán lên, người mua không mất công tìm kiếm. Ngoài ra, chợ còn có những ghe nhỏ bán thức ăn, len lỏi qua các thuyền lớn một cách điêu luyện.


Chợ nổi Phụng Hiệp như là nơi hòa quyện của màu sắc, âm thanh, hương vị với nét hấp dẫn riêng, độc đáo mà không nơi nào có được. Du khách đến một lần sẽ muốn đến nữa. Khung cảnh chợ đông đúc, ấm áp tình người. Mặc dù nhộn nhịp là thế nhưng các ghe thuyền không bao giờ va quệt vào nhau. Người lái thuyền thì đa số là phụ nữ. Họ mặc áo bà ba, đẹp một cách chân quê, mộc mạc. Chính điều đó đã sản sinh ra những câu hò, điệu lí hay những bài vọng cổ, những giai điệu của đàn ca tài tử vẫn được gìn giữ và phát huy đến tận bây giờ.

Chợ nổi Phụng Hiệp
Chợ nổi Phụng Hiệp
Chợ bày bán rất nhiều các loại trái cây tươi ngon
Chợ bày bán rất nhiều các loại trái cây tươi ngon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy