Chợ nổi Cái Bè - Việt Nam

Chợ nổi Cái Bè ở Việt Nam nằm trên con sông Tiền Giang - một nhánh của sông Mê Kông là một trong những chợ nổi ấn tượng nhất ở Đông Nam Á và là một địa điểm đang ngày càng thu hút khách du lịch. Đây là chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Chợ diễn ra trên sông, họp suốt ngày đêm trên quy mô lớn với khối lượng hàng hóa đa dạng và phong phú.


Du khách đến với Cái Bè di chuyển hoàn toàn bằng đường thủy – một trải nghiệm không phải ai cũng có hội được ngồi trên ghe thuyền, hưởng không khí trong lành, gió mát từ hơi nước trên dòng sông mênh mông hiền hòa. Nơi đây có vườn nối tiếp vườn, sông nối tiếp sông. Hai bên bờ sông là những dãy phố nhỏ với những rặng dừa ẩn hiện như một bức tranh thủy mặc - một vẻ đẹp thuần quê, thấm đẫm chất miệt vườn.


Từ sáng sớm cho đến lúc bình minh, khu chợ nổi nhộn nhịp như mộ thành phố nổi trên sông. Ghe thuyền đi lại như mắc cửi về đây tụ họp từ các miệt vườn gần xa. Chợ bán rất nhiều hàng hóa: từ hàng vải, đồ gia dụng, cho đến hàng gia cầm, thủy hải sản,... đồ ăn thức uống cũng không thiếu. Nhưng nhiều nhất chính là trái cây. Các ghe chở đầy chôm chôm đỏ rực, xoài màu vàng ửng, sầu riêng thơm nồng, dưa hấu xanh tươi,… trông rất thích mắt.


Khu chợ nổi Cái Bè cũng là trạm trung chuyển trái cây và các sản vật đi khắp mọi miền đất nước và các nước láng giềng. Giá cả ở đây rẻ đến bất ngờ. Nét độc đáo của chợ nổi ở đây là ghe thuyền bán thứ gì thì treo thứ ấy trên đầu ngọn sào để người mua biết không phải rao mời. Ban đêm, chợ nổi đèn đóm sáng trưng trông như sao xa, rất sinh động.

Chợ nổi Cái Bè
Chợ nổi Cái Bè
Đây là chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ
Đây là chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy