Top 10 Vườn quốc gia nổi tiếng nhất thế giới

Yoo Young 3034 0 Báo lỗi

Những khu vườn quốc gia đã và đang gìn giữ những khu rừng nguyên sinh đa dạng sinh học, cũng như những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mang giá trị bảo tồn vô ... xem thêm...

  1. Vườn quốc gia Snowdonia nằm trên ngọn núi Snowdon. Ngọn núi cao khoảng 1.085 mét và đẹp như một bức tranh tĩnh lặng vậy. Đó là vẻ đẹp từ sự kết hợp trọn vẹn giữa sông hồ, rừng cây và núi đá. Du khách cũng có thể tìm thấy những lâu đài, những tòa nhà cũ còn sót lại ở khu vực ranh giới công viên. Công viên quốc gia Snowdonia xứ Wales là nơi có núi non hùng vĩ và những thảm đồi xanh tuyệt đẹp. Địa danh nổi tiếng Vương Quốc Anh này thu hút du khách bởi hệ sinh thái quý hiếm, thiên nhiên đa dạng, phong phú với các thác nước, núi đồi hiểm trở đẹp như tranh.


    Công viên rộng 2.142 km vuông và 60 km đường bờ biển. Rừng ở đây bao gồm bạch dương, hạt dẻ, núi tro là phổ biến. Snowdonia là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng thế giới, thu hút 6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn đi bộ khám phá thì Snowdonia là một sự lựa chọn không tồi. Toàn bộ bờ biển của vườn quốc gia này là một khu vực bảo tồn đặc biệt, chạy từ bán đảo Llŷn xuống đến bờ biển miền trung Wales, bờ biển miền trung Wales có hệ thống cồn cát có giá trị. Rừng tự nhiên của vườn quốc gia này là các loại cây rụng lá hỗn hợp, cây phổ biến nhất là gỗ sồi Welsh. Chi cáng lò, hạt dẻ cũng rất phổ biến. Vườn quốc gia cũng có chứa một số khu vực rừng lá kim rộng lớn như rừng Gwydir gần Betws-y-Coed, mặc dù một số khu vực, đã từng bị thu hoạch, hiện nay đang ngày càng phát triển trở lại lại một cách tự nhiên.

    Vườn quốc gia Snowdonia - Xứ Wales
    Vườn quốc gia Snowdonia - Xứ Wales
    Vườn quốc gia Snowdonia
    Vườn quốc gia Snowdonia

  2. Nằm trên khu vực núi lửa lớn nhất Bắc Mỹ, vườn quốc gia Yellowstone có những điểm tham quan đẹp ngoạn mục: Các mạch phun nước khổng lồ, suối nước nóng nhiều màu, hồ nước trong vắt, và các hẻm núi hùng vĩ. Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất trên thế giới với vô số các điểm tham quan trong phạm vi 8.980 km vuông. Ở đây có một số kiểu hệ sinh thái, nhưng kiểu rừng cận núi cao là chủ yếu. Vườn quốc gia Yellowstone cũng là nơi có đàn bò rừng tự do lớn nhất trên Trái Đất, đến đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã mà trước đây chỉ nhìn thấy trên màn ảnh nhỏ.


    Yellowstone nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful. Hồ Yellowstone nằm ở vị trí trung tâm lòng chảo Yellowstone - một siêu núi lửa lớn nhất trên lục địa. Hàng trăm loài động vật có vú, chim, cá, rùa bao gồm các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Các loài như gấu, sói xám, bò rừng bizon hay nai sừng tấm cũng sinh sống trong khu vườn này. Yellowstone có nhiều điểm vui chơi giải trí như đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền, rất thu hút khách du lịch.

    Vườn quốc gia Yellowstone - Hoa Kỳ
    Vườn quốc gia Yellowstone - Hoa Kỳ
    Vườn quốc gia Yellowstone
    Vườn quốc gia Yellowstone
  3. Là một trong những vườn vườn quốc gia lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, vườn quốc gia Grand Canyon là một khu bảo tồn ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ. Với diện tích 4.927 km², vườn quốc gia Grand Canyon được thành lập vào ngày 26 tháng 2 năm 1919. Bên trong vườn quốc gia có hẻm núi lớn Grand Canyon sâu hơn 1.600 mét nổi tiếng thế giới. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện có tới 1.500 loài thảo mộc, 355 loài chim, 89 loài động vật có vú, cùng rất nhiều loài khác. Công viên có hơn 2.600 di tích thời tiền sử, được UNESCO công nhận là Di tích thế giới.


    Grand Canyon có lẽ là vườn quốc gia nổi tiếng nhất và được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Mỗi năm, có khoảng năm triệu người đến xem hẻm núi ấn tượng của vườn quốc gia này. Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp với những hệ thống núi đá hùng vĩ, xen kẽ những dòng suối nhỏ trắng xóa sẽ sẽ làm bất cứ du khách nào đến đây cũng trầm trồ thán phục trước vẽ đẹp kì vĩ của nơi đây. Vườn quốc gia Grand Canyon còn nổi tiếng trên thế giới bởi hẻm núi lớn Grand Canyon nổi tiếng và thác nước Havasu. Thời điểm tốt nhất để du khách có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp tại vườn quốc gia Grand Canyon là lúc bình minh ánh lên cũng như khi hoàng hôn mặt trời lặn. Khi ánh sáng mặt trời sẽ khúc xạ vào các hẻm núi, mỏm đá sẽ tạo ra vô số sắc màu khác nhau, thay đổi theo từng thời điểm và vị trí, tạo nên một khung cảnh vừa lung linh, huyền ảo của tự nhiên lại vừa hết sức lãng mạn.

    Vườn quốc gia Grand Canyon
    Vườn quốc gia Grand Canyon
    Vườn quốc gia Grand Canyon
    Vườn quốc gia Grand Canyon
  4. Vườn quốc gia Kruger được mệnh danh là nơi ngắm nhìn các động vật hoang dã ấn tượng nhất. Vậy nên, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tới thăm vườn quốc gia này. Môi trường sinh sống của các loài động vật tại đây rộng tới hàng triệu mẫu, những nét hoang sơ vẫn được giữ nguyên. Tới đây, du khách có thể thấy những cá thể động vật có vú lớn cũng như các loài chim tuyệt đẹp của Châu Phi. Vườn quốc gia Kruger có diện tích 18.989 km2, là một trong những vườn quốc gia lớn nhất châu Phi. Bao gồm các loài động vật tuyệt vời của châu Phi như voi, hươu cao cổ, tê giác. Du khách có thể ngắm chúng thông qua tháp tham quan.


    Là khu bảo tồn hoang dã lớn nhất ở Nam Phi, Công viên quốc gia Kruger về cơ bản giống như một "cuộc đi săn". Là nơi cư trú của hơn 500 loài chim, 100 loài bò sát, gần 150 động vật có vú, nhiều địa điểm khảo cổ và một thảm cây xanh và hoa đa dạng tuyệt vời, Kruger là công viên quốc gia hàng đầu của đất nước. Những người thám hiểm có thể khám phá công viên trên xe 4 bánh, đi bộ giữa các lùm cây rậm rạp hoặc bay trên trong một khinh khí cầu. Đến với Kruger là đến với một cuộc du ngoạn với những hình thức cắm trại ngoài trời với chi phí khá rẻ.

    Vườn quốc gia Kruger
    Vườn quốc gia Kruger
    Vườn quốc gia Kruger
    Vườn quốc gia Kruger
  5. Đây là vườn quốc gia lớn nhất New Zealand. Fiordland có những dòng sông băng ăn sâu vào đất liền tạo thành nhiều vịnh hẹp sâu, nổi tiếng nhất trong số đó là Milford Sound. Với diện tích 12.500 km2, chiếm trọn góc tây nam của New Zealand. Vườn quốc gia xinh đẹp này được bao quanh bởi các dãy núi nhấp nhô và một thác nước nổi tiếng thế giới. Nơi đây bao gồm rất nhiều hồ và thác nước. Fiordland là nơi sinh trưởng của nhiều loại cây, một lượng lớn các cây bụi và dương xỉ. Các loài động vật cũng đa dạng, gồm hải cẩu, các giống chuột, chim.


    Đến với vườn quốc gia Fiorland, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động có tính vận động cao. Du khách có thể tham gia một số tour chèo thuyền kayak trên biển hoặc lặn ngắm biển ở những hồ nước phẳng lặng. Du khách cũng có thể chèo thuyền dọc hồ Te Anau vừa để ngắm cảnh thiên nhiên trong lành vừa câu cá thư giãn. Đây thực sự là vẻ đẹp tuyệt vời không thể diễn tả được. Đến với vườn quốc gia Fiordland, du khách còn có thể tận mắt nhìn thấy những loài vẹt quý hiếm đầy màu sắc có tên là kea và kaka. Nếu bạn là người thích khám phá thiên nhiên, bạn có thể đi bộ qua các đỉnh núi tuyết phủ, tầng thác nước và rừng rêu. Lưu ý là phải trang bị các loại bảo hộ cần thiết và dự phòng những vật dụng như những nhà thám hiểm nhằm đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi.

    Vườn quốc gia Fiordland - New Zealand
    Vườn quốc gia Fiordland - New Zealand
    Vườn quốc gia Fiorland
    Vườn quốc gia Fiorland
  6. Nằm ở vùng Trung Á Pakistan là vườn quốc gia nổi tiếng Deosai, vườn quốc gia này nằm xen giữa những cao nguyên cao nhất thế giới. Vườn quốc gia Deosai gây ấn tượng bởi hàng trăm loại hoa. Mùa xuân, trăm hoa đua nở thu hút nhiều loại bướm. Vì thế mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để tham quan. Bên cạnh đó nhiều cao nguyên mát mẻ với vẻ đẹp ngoạn mục và hùng vĩ, đa dạng cây rừng cũng rất thu hút khách du lịch.


    Vườn quốc gia Deosai nằm giữa Kharmang, Astore và Skardu ở Gilgit Baltistan. Nó có độ cao trung bình 4.114 m trên mực nước biển, làm cho Đồng bằng Deosai đứng thứ hai cao nguyên cao nhất thế giới sau cao nguyên Tây Tạng Changtang. Công viên bảo vệ diện tích 3.000 km2. Nó nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú của vùng sinh thái thảo nguyên núi cao Karakoram - Tây Tạng. Vào mùa xuân, nó được bao phủ bởi những bông hoa dại và rất nhiều loài bướm.

    Vườn quốc gia Deosai - Pakistan
    Vườn quốc gia Deosai - Pakistan
    Vườn quốc gia Deosai
    Vườn quốc gia Deosai
  7. Vườn quốc gia Iguazu thuộc con sông Iguazu là biên giới giữa hai nước argentina và brazil. Iguazu mang trong mình một trong những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, đó là thác nước Iguazu - thác nước hình trăng lưỡi liềm, biểu tượng của Argenrina. Bên cạnh đó còn là những cánh rừng cận nhiệt đới rộng lớn với diện tích 550 km2. Hệ động vật nơi đây bao gồm một số loài có nguy cơ tuyệt chủng như mèo cây châu Mỹ, heo vòi Nam Mỹ, thú ăn kiến. Iguazu đa dạng các loài bướm. Hệ thực vật ở đây cũng rất đa dạng với gần 2.000 loài thực vật. Du khách tới đây có thể đi dọc theo những lối đi hẹp hoặc chèo thuyền nhỏ trên sông, xung quanh là những thác nước bọt tung trắng xóa. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.


    Vườn quốc gia được thành lập vào năm 1934 và nơi đây chứa đựng một trong những vẻ đẹp tự nhiên lớn nhất của Argentina, thác Iguazu, bao quanh bởi các khu rừng cận nhiệt đới. Qua sông Iguazu là phần lãnh thổ của Brazil. Cả hai vườn quốc gia đã được tuyên bố là di sản thế giới của UNESCO vào năm 1984 và 1986. Khu vực vườn quốc gia là nơi sinh sống 10.000 năm trước của những người thu lượm săn bắn thuộc nền văn hóa Eldoradense. Tiếp theo đó là những người Guarani, người đã đưa công nghệ nông nghiệp mới, và đã bị di dời bởi những người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào thế kỷ 16, mặc dù di sản của họ vẫn còn sống trong khu vực này (tên của công viên và sông là Guarani y guasu, "nước lớn").

    Vườn quốc gia Iguazu - Argentina
    Vườn quốc gia Iguazu - Argentina
    Vườn quốc gia Iguazu
    Vườn quốc gia Iguazu
  8. Hortobagy là một vườn quốc gia có diện tích 800 km2 nằm ở phía đông Hungary là nơi giàu truyền thống lịch sử và văn hóa dân gian. Nó là một phần của vùng Đồng bằng Đại Hungary được xếp hạng là vườn quốc gia từ năm 1973, vườn quốc gia đầu tiên tại Hungary. Vườn quốc gia này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1999. Nó là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất Hungary và cũng là vùng đồng cỏ bán tự nhiên lớn nhất châu Âu.


    Đây là khu bảo tồn vườn quốc gia đầu tiên của Hungary. Vườn quốc gia Hortobagy, là nơi sống và bảo tồn văn hóa của những người chăn thả gia súc, dân du mục từ 2.000 năm nay. Với diện tích 800 km2, Hortobagy là vườn quốc gia lớn nhất Hungary và là cánh đồng cỏ lớn nhất châu Âu. Khu vực này là nơi cư trú của những loài chim có nguy cơ tuyệt chủng, có một quần xã sinh vật phong phú. Năm 1999, UNESCO đã công nhận Hortobagy là Di sản thế giới.

    Vườn quốc gia Hortobagy - Hungary
    Vườn quốc gia Hortobagy - Hungary
    Vườn quốc gia Hortobagy
    Vườn quốc gia Hortobagy
  9. Top 9

    Kakadu

    Vườn quốc gia Kakadu rộng 19.000 km2. Đây là vườn quốc gia rộng nhất nước Úc với nhiều loài động thực vật bản địa quý hiếm. Nơi đây hội tụ 1.600 loài động thực vật khác nhau. Bên cạnh đó Kakadu còn có những thác nước đẹp như tranh vẽ hay núi đá hùng vĩ. Ở đây còn mang đậm những nét thổ dân độc đáo. Vườn quốc gia Kakadu là vườn quốc gia đẹp nhất Úc và là một trong những kho báu của thế giới. Nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nét văn hóa thổ dân độc đáo thu hút nhiều du khách quốc tế. Vườn quốc gia Kakadu có hệ sinh thái vô cùng rộng lớn và phong phú với hơn 1.600 loài thực vật, 60 loài động vật có vú, 290 loài chim, 120 loài bò sát, 25 loài lưỡng cư và hơn 10.500 loài sâu bọ khác nhau. Kakadu nổi tiếng là nơi có số lượng cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới với hàng ngàn con tụ tập ở các đầm lầy và sông suối.


    Ngoài ra đây còn là nơi cư ngụ của các loài như kangaroo, Wallaby chó Dingo, một số loài gặm nhấm và rắn độc. Ở Kakadu hiện nay còn khoảng 550 thổ dân sinh sống. Họ vẫn duy trì lối sống cổ xưa cùng những tập tục kì lạ, đặc sắc. Đặc biệt, nơi đây có đến 5000 bức tranh khắc trên đá, vẽ về những cư dân đầu tiên sinh sống trên đất Úc. Tại khu vực núi đá Ubirr và Nourlangie, rất dễ dàng để hình dung được cuộc sống sinh hoạt thường ngày, những cảnh săn bắt thú của thổ dân, những câu chuyện huyền thoại về thời kì tranh chiến dữ dội giữa các dân tộc trên các vách đá sa thạch ở các hang động thời tiền sử.

    Vườn quốc gia Kakadu
    Vườn quốc gia Kakadu
    Vườn quốc gia Kakadu
    Vườn quốc gia Kakadu
  10. Vườn quốc gia Hồ Plitvice thành lập vào năm 1949 trong khu vực miền núi trung tâm Croatia, tại vùng biên giới với Bosnia và Herzegovina. Đây là khu vực kết nối các tuyến đường Bắc-Nam quan trọng, đi qua khu vực vườn quốc gia, kết nối nội địa Croatia với các khu vực ven biển Adriatic. Khu vực bảo vệ kéo dài hơn 296,85 km2. Được biết đến là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu và cũng là vườn quốc gia lớn nhất tại Croatia, năm 1997, khu vườn Plitvice nằm ở miền Trung đất nước này đã được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Vườn quốc gia hồ Plitvice nằm sâu phía trong nội địa Croatia, mang địa hình vùng núi đặc trưng của quốc gia. Hồ Plitvice được mệnh danh là địa điểm đẹp nhất hành tinh, vườn quốc gia hồ Plitvice thực sự là món quà hậu hĩnh mà thiên nhiên ban tặng cho Croatia.


    Vườn quốc gia Hồ Plitvice nổi bật với các hồ nước xanh biếc chảy trên các nền đá vôi và đá phấn qua hàng ngàn năm bị ngăn chặn bởi đá Travertine tạo ra các hồ nước, thác nước, hang động rất đẹp. Quá trình địa chất này vẫn còn đang diễn ra đến tận ngày nay. Lưu vực các hồ Plitvice là một vùng núi đá vôi, đôlômit với 16 hồ nước, được tạo ra bởi sự lắng đọng canxi cacbonat kết tủa trong nước. Các hồ nước này liên kết với nhau tạo thành một hệ thống hồ trên cao và dưới thấp hơn, trong khi các hồ trên cao thì lớn và sâu thì các hồ ở dưới lại nông và nhỏ hơn. Nơi đây hình thành các hang động từ đá vôi từ Kỷ Trias, Kỷ Jura và Kỷ Phấn trắng. Ngoài ra, vườn quốc gia này có những khu rừng sồi, thông và rừng hỗn giao, tại đây là nơi cư trú cho một số lượng lớn các loài động vật thuộc họ nhà gấu, chó sói và chim.

    Hồ Plitvice - Croatia
    Hồ Plitvice - Croatia
    Vườn quốc gia hồ Plitvice
    Vườn quốc gia hồ Plitvice



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy