Cù Lao Câu

Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách điểm gần nhất của đất liền khoảng gần 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.


Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Du lịch Cù Lao Câu thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, đó là mùa gió nam biển lặng. Từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch là mùa biển động. Mùa này gió ngược sóng lớn, đi thuyền cực kỳ vất vả. Thế nhưng mùa nào ở đảo cũng ngập nắng, đầy gió, “Gió như Phan, nắng như Rang” mà.

Nhưng gió biển ở đảo dịu mát hơn, còn biển thì xanh ngắt, mênh mông quyến rũ. Đảo rất ít cây xanh bởi lượng mưa rất thấp. Chỉ có một số cây dương và bạt ngàn cỏ dại, cây thân bụi. Dù hơn 6 tháng không một giọt mưa, nhưng cỏ cây trên đảo vẫn kiên cường tồn tại và nở hoa. Hai loài bò sát có nhiều ở đảo là dông cát và rắn, cả rắn độc. Dù không còn nhiều như xưa nhưng “cẩn tắc vô áy náy”. Dạo chơi trên đảo nhất là ban đêm, cứ đi giày và mặc quần dài cho chắc ăn. Rắn chẳng tấn công người, trừ khi vô tình đạp phải hoặc bị đe dọa.


Địa chỉ: Xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Cù Lao Câu
Cù Lao Câu
Cù Lao Câu
Cù Lao Câu

Top 15 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh Bình Thuận

  1. top 1 Tháp Po Sah Inư
  2. top 2 Núi Tà Cú
  3. top 3 Chùa Cổ Thạch
  4. top 4 Biển Cổ Thạch
  5. top 5 Đồi Hồng
  6. top 6 Lầu Ông Hoàng
  7. top 7 Suối Tiên
  8. top 8 Bãi Rạng
  9. top 9 Bàu Trắng
  10. top 10 Hòn Rơm
  11. top 11 Đảo Phú Quý
  12. top 12 Mũi kê gà
  13. top 13 Làng chài Mũi Né
  14. top 14 Mũi Yến
  15. top 15 Cù Lao Câu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy