Top 15 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh Bình Thuận

Hoa Ttm 2291 0 Báo lỗi

Bình Thuận là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Nơi đây có địa hình ven biển, khí hậu quanh năm ấm áp, nắng nhiều, nhiều bãi biển sạch đẹp, chưa có ... xem thêm...

  1. Tháp Po Sah Inư là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Nó nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết và được xem là công trình kiến trúc cổ nhất của người Chăm. Nhóm tháp này có phong cách kiến trúc cổ xưa Hoa Lai, phong cách kiến trúc thuần của người Chăm. Tuy kích thước nhỏ nhưng chứa đựng những nền văn hóac cổ đại của người Chăm.


    Nơi đây ban đầu là để thờ thần Shiva, nhưng sau này là để thờ công chúa Po Sha Inư, người phụ nữ có đức và tài của vương triều Chăm cổ. Sau thời gian dài, người ta tìm thấy tháp sụp đổ nền móng và nhiều di tích cổ. Năm 1991 được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Đến với tháp Po Sah Inư, du khách có thể cảm nhận được kiến trúc tháp độc đáo, tinh tế của các cụm tháp. Điêu khắc theo cách trang trí đặc trưng của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Tháp tọa lạc trên đồi Bà Nài, đỉnh cao nhất là lầu Ông Hoàng được nhiều người biết đến qua thi ca Hàn Mặc Tử.


    Địa chỉ: Phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Tháp Po Sah Inư
    Tháp Po Sah Inư
    Huyền bí và cổ kính của văn hóa Chăm
    Huyền bí và cổ kính của văn hóa Chăm

  2. Núi Tà Cú là ngọn núi cao 649 m, nằm ven Quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Nơi đây là một thắng cảnh và là một điểm leo núi của nhiều khách tham quan tỉnh Bình Thuận. Có thể nói ngọn núi này là nơi cách biệt trần thế, bởi sự yên tĩnh mà nó đem lại cho khách du lịch. Có một ngôi chùa nằm ẩn sâu bên trong rừng núi bạt ngàn. Bên cạnh chùa còn có một dòng suối nhỏ trong veo.


    Cảnh vật nơi đây như bài thơ sông núi, chùa còn có Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn, được xem là biểu tượng lớn của kiến trúc tuyệt diệu. Leo đến đỉnh ngọn núi nằm sâu trong khu rừng cấm bạn phải trải qua đoạn đường dốc 45 độ và mất khoảng 2 tiếng đi đường. Còn không bạn có thể ngồi Cabin “bay” để vi vu ngắm cảnh. Nằm ở độ cao 563 m (chưa tới đỉnh) là hai ngôi chùa là chùa Trên (Linh Sơn Trường Thọ) và chùa Dưới (Long Đoàn), cùng bậc thang đá cao và những ngọn tháp.


    Địa chỉ: Thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

    Tượng Phật nằm trên núi Tà Cú
    Tượng Phật nằm trên núi Tà Cú
    Dòng suối nhỏ hoang vắng trên lối đi của ngọn núi
    Dòng suối nhỏ hoang vắng trên lối đi của ngọn núi
  3. Chùa Cổ Thạch (còn gọi chùa Đá Cổ, hay chùa Hang) nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), trong khu vực bãi biển Cổ Thạch. Ngôi chùa này có hơn 100 năm tuổi và vào năm 1993 được công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia. Ngày trước nơi đây chỉ là một am nhỏ, nhưng qua nhiều đời truyền đạo, đã được tu sửa và mở rộng. Hàng năm tiếp đón rất đông khách hành hương. Cái tên chùa Hang là do dân gian gọi vì chùa nằm cạnh bãi đá bảy màu và lọt thỏm vào trong hai bên hang đá. Chùa Cổ Thạch là niềm tự hào về tôn giáo, đạo tín ngưỡng và kiến trúc cổ xưa huy hoàng bí ẩn của người dân Bình Thuận.


    Quần thể kiến trúc của chùa Cổ Thạch gồm nhiều am, điện, cốc liên hoàn với nhau trên khu đồi đá tự nhiên rộng hơn 4 ha. Chính điện của chùa nằm trên một khu đất rộng bằng phẳng, dựa lưng vào các phiến đá lớn. Nhiều điện, am thờ của chùa được xây giữa những tảng đá to, hoặc trong các hang đá tự nhiên. Mỗi hang động thờ một vị Phật, hoặc Bồ tát, hoặc một nhà sư đã viên tịch. Vách đá quanh các am, điện được vẽ những bức tranh miêu tả cuộc đời Đức Phật và các chư vị Bồ Tát. Trên mỏm núi đá nhỏ sát bờ biển có tượng Quán Thế Âm Bồ Tát. Tại đây có một đỉnh núi gọi là đỉnh Linh Thứu, dựa theo tên gọi một đỉnh núi thiêng trong điển tích Phật giáo.


    Địa chỉ: Xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    Chùa Cổ Thạch
    Chùa Cổ Thạch
    Tượng Phật và ngôi đền ngự trên bãi đá
    Tượng Phật và ngôi đền ngự trên bãi đá
  4. Nơi đây được nhiều bạn trẻ biết đến vì thích hợp cho người ưa mạo hiểm. Nói như vậy vì nơi đây sở hữu nhiều tảng đá ngầm, nhiều mạnh sóng lớn, mạnh. Nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua địa điểm huyền ảo thiên nhiên hoang sơ khi đến Phan Thiết nhé. Biển nơi đây trong xanh kì lạ. Đặc biệt là bãi đá, hình thù kì lạ của nó đã làm nên sự khác biệt của biển Cổ Thạch với những vùng biển khác. Nhờ những đợt thủy triều mà bãi đá đã được tạc với muôn hình vạn trạng khác nhau. Càng đặc biệt hơn khi bạn đến đây vào tháng ba, bãi đá được bao phủ một lớp rêu xanh kì bí và huyền ảo vô cùng.


    Cổ Thạch là địa điểm du lịch có nhiều nét độc đáo, nổi tiếng với chùa Hang và bãi đá bảy màu thu hút du khách thập phương. Nằm ở địa phận huyện Tuy Phong, cách thành phố 100km, cách thành phố Hồ Chí Minh 300km, nơi du lịch không đắt đỏ, nên nhiều khách chọn du lịch bụi để tự mình khám phá những nét đẹp của vùng đất này. Tuy nằm ở tỉnh duyên hải miền Trung quanh năm nắng gió, hầu như quanh năm đều có thể đến biển Cổ Thạch nhưng bạn nên tránh khoảng thời gian tháng 7 và tháng 8 vì hay có biển động, và loài sứa đen làm nước biển không được trong xanh.


    Địa chỉ: Xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    Bãi đá huyền bí như tiên cảnh bồng lai
    Bãi đá huyền bí như tiên cảnh bồng lai
    Hoàng hôn trên biển Cổ Thạch
    Hoàng hôn trên biển Cổ Thạch
  5. Đồi Hồng - Mũi Né nằm trên đường đi đến đảo Hòn Rơm. Cái tên Đồi Hồng duyên dáng bắt nguồn từ việc cát ở đây có màu đỏ hồng chứ không màu trắng hay vàng như mọi người vẫn nghĩ. Đồi Hồng tuy rộng nhưng không cao lắm và đồi nọ nối tiếp đồi kia tạo thành những triền cát trập trùng. Hãy thử một lần trải nghiệm cảm giác leo lên đến ngọn đồi và từ đó nhìn ra biển, tận hưởng cái cảm giác mát lồng lộng của gió biển thổi vào, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời xung quanh, bạn sẽ thấy bao công sức và mệt nhọc của mình được đến đáp xứng đáng. Dẫm chân trên cát, cảm giác thật dễ chịu như đôi bàn chân được vuốt ve, âu yếm bởi những hạt cát mịn màng, ngắm nhìn biển xanh thăm thẳm, cảm giác ấy thật kì diệu mà chỉ có Đồi Hồng mang lại.


    Đồi Hồng hay còn gọi là đồi cát vàng, đồi cát bay hay đồi cát hồng nằm ở Mũi Né, nơi đây đem đến cho du khách nhiều cảm nhận khác biệt. Do sự sa mạc hóa, nơi đây nổi bật giữa Phan Thiết. Tùy vào thời điểm, giờ và hướng gió mà đồi cát luôn đổi màu, tạo sự khác biệt. cái tên Đồi Hồng bắt nguồn từ màu cát của nơi đây mang lại. Đem lại cho bạn cảm giác như đang lạc giữa sa mạc Ấn Độ. Dẫm chân lên cát, bạn sẽ thấy mọi cảm giác mệt mỏi tan biến, hòa mình vào thiên nhiên kì diệu. Đây cũng là nơi tiên phong cho trò chơi trượt cát, nếu bạn đã đến đây thì bạn nhất định không được bỏ qua trò chơi này. Tuy rằng rất khó khăn và dễ ngã nhưng cảm giác vô cùng mới lạ sẽ khiến bạn phấn khích.


    Địa chỉ: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Đồi Hồng chiều buông nắng
    Đồi Hồng chiều buông nắng
    Tại đây cũng có nhiều trò chơi thú vị
    Tại đây cũng có nhiều trò chơi thú vị
  6. Lầu Ông Hoàng là di tích tham quan nằm trên một trong năm ngọn đồi đẹp ở phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Nơi đây vốn là biệt thự do Ferdinand d'Orléans, Công tước De Montpensier, cháu nội vua Louis-Philippe I của Pháp. Ông đã bỏ ra số tiền 82.000 đồng bạc Đông Dương để xây dựng, nhưng cho đến nay đã bị phá hủy nhiều lần và chỉ còn là tàn tích củ xưa xót lại. Ngôi biệt thự cũ xưa này trải qua nhiều chủ của người Pháp, sau này vua Bảo Đại mới mua lại nó. Sau lần chiếm đóng lại của Pháp, nơi này không còn ai trông nom và trở nên tàn tệ. Nơi đây cũng gắn liền với nhà thơ nổi tiếng Hàn Mạc Tử. Đây là nơi mà ông đã cùng hẹn hò với Mộng Cầm và viết lên những vần thơ nổi tiếng thống thiết lòng người.


    Lầu Ông Hoàng - công trình kiến trúc từng lẫy lừng trong quá khứ, chứng nhân lịch sử, của bao cuộc bể dâu, nhưng bây giờ chỉ còn lại tàn tích. Hãy đến Phan Thiết, tìm đến Lầu Ông Hoàng để nhìn lại những công trình kiến trúc và cảm nhận sự phát triển từng ngày của vùng đất này nhé!


    Địa chỉ: Phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Giờ lầu Ông Hoàng chỉ còn lại những gì thuộc về kí ức
    Giờ lầu Ông Hoàng chỉ còn lại những gì thuộc về kí ức
    Lầu Ông Hoàng
    Lầu Ông Hoàng
  7. Suối Tiên Mũi Né - điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước. Với gam màu trắng - đỏ - cam là màu chủ đạo làm cho Suối Tiên trở nên độc đáo và bí ẩn. Không trong veo, róc rách, suối Tiên ở Mũi Né ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt. Nước ở suối tiên chỉ đạt đến mắt cá chân của du khách nên du khách có thể tha hồ lội suối dưới làn nước mát lạnh, từ đó du khách như quên đi cái nóng gay gắt của Phan Thiết. Ở đó, tất cả các mối ưu phiền dường như được trút bỏ, chỉ còn có niềm vui tồn tại trong tâm trí của du khách. Vậy nếu du khách du lịch đến Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như suối Tiên.


    Suối Tiên Mũi Né mang một vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh, bởi thế mà hàng loạt các tour du lịch Mũi Né đều chọn suối Tiên là điểm dừng chân tham quan hấp dẫn. Suối Tiên Mũi Né gọi là suối nhưng thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Để cuộc hành trình khám phá suối Tiên được trọn vẹn, du khách nên đi bộ khoảng 2km từ đường Võ Nguyên Giáp (đầu suối) đến đường Huỳnh Thúc Kháng (cuối suối).


    Địa chỉ: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Suối Tiên
    Suối Tiên
    Bồng lai tiên cảnh của Bình Thuận
    Bồng lai tiên cảnh của Bình Thuận
  8. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và là bãi biển đẹp nhất của Phan Thiết, Bình Thuận. Nơi đây, bạn sẽ được lắng nghe tiếng sóng vỗ, bãi cát trắng mịn nên thơ. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng người yêu ngắm cảnh bình minh trên bãi biển hữu tình. Hay những buổi chiều tà cùng gia đình hay bạn thân ngồi ngắm hoàng hôn trên biển. Thiên nhiên vô cùng tuyệt vời thu vào tầm mắt bạn. Bạn không thể đến Bình Thuận mà không ghé qua bãi biển này.


    Bãi Rạng nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 cây số về hướng Đông Bắc. Người dân địa phương thường gọi là Rạng hoặc Bãi Rạng. Chỉ có du khách mới gọi là biển Rạng. Đó là nơi có nhiều rạn san hô đã chết, hóa đá hoặc những bãi đá ngầm chìm trong nước. Đây là đặc điểm của nhiều bãi Rạng ở miền biển. Nhưng bãi Rạng ở Bình Thuận lại khác, xen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá là những bãi biển đầy cát vàng lộng lẫy. Đó là lý do tại sao nhiều du khách tìm đến bãi Rạng để tắm biển và tận hưởng không gian nơi này…


    Nhiều du khách thích đi bộ dọc theo bãi biển, ra khỏi các khu resort để ngắm cảnh. Từ mờ sáng, những chiếc thuyền con, thuyền thúng vào gần bờ chở đầy cá, mực, ghẹ… Thuyền thúng chèo vào bờ, hai ngư phủ đứng “gánh” ở hai đầu, xoay tròn thúng rồi mới kéo lên bờ cát. Các ngư phủ khác tiếp sức đẩy thuyền thúng lên. Dạo biển chụp ảnh nhưng nhiều du khách cũng thích thú tiếp sức cùng ngư phủ đưa thúng lên bờ, rất vui.


    Địa chỉ: Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Bãi Rạng lúc về đêm
    Bãi Rạng lúc về đêm
    Bãi Rạng
    Bãi Rạng
  9. Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Du khách có thể đến với Bàu Trắng bằng hai cung đường, từ Hòn Rơm, đi xe Jeep men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển khoảng một tiếng là vào tới Bàu Trắng. Cách khác là từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18 km, băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi.


    Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết. Bạn không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hồ nước ngọt lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng cảnh hồ sen tuyệt đẹp được vây quanh bởi những triền cát bao la. Đứng từ trên đồi nhìn xuống, mặt hồ trong xanh rợp sắc hồng hoa sen trông rất thơ mộng và tràn đầy sức sống.


    Làn nước ngọt mát và sắc xanh dịu mắt của hồ dường như giúp xua bớt cái nóng bỏng rát của vùng sa mạc này. Không chỉ có vậy, gió qua những rặng phi lao hài hòa cùng tiếng nước lay động tạo nên thanh âm diệu kỳ. Đồi cát gắn liền với Bàu Trắng hàng nghìn năm nay. Đồi cát mang lại nguồn cát vô tận, còn Bàu Trắng mang đến nguồn nước ngọt mát lành. Cả hai kết hợp thành một chốn có phong cảnh thật nên thơ hữu tình.


    Địa chỉ: Xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

    Cung đường cát trắng tuyệt đẹp
    Cung đường cát trắng tuyệt đẹp
    Hồ sen giữa rừng sa mạc
    Hồ sen giữa rừng sa mạc
  10. Hòn Rơm - một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất ở Mũi Né. Hòn Rơm không phải là một hòn đảo xa bờ, mà là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Vì chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên. Đến với hòn đảo này, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.


    Cái tên hòn Rơm bắt nguồn từ hình ảnh của một hòn đảo khi được nhìn từ xa. Trong mùa khô, cỏ trên hòn Rơm đặc biệt chuyển thành màu vàng. Từ ngoài khơi, những người ngư dân địa phương nhìn thấy ngọn núi giống như một đống rơm khô khổng lồ, vì vậy họ đã đặt tên hòn đảo này là Hòn Rơm. Mới được đưa vào khai thác du lịch trong thời gian gần đây nên các danh lam thắng cảnh ở hòn Rơm vẫn còn giữ lại được vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ của thiên nhiên.


    Đứng trên hòn Rơm nhìn xa về hướng Tây, du khách sẽ thấy những đồi cát trắng như sa mạc, thấp thoáng điểm tô bởi những bụi cây thấp, cây xương rồng. Những điểm nhấn này càng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi biển trời Phan Thiết thêm mộc mạc, quyến rũ. Là địa điểm du lịch hàng đầu tại Phan Thiết, hòn Rơm sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, hàng năm thu hút một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây. Các bãi biển nổi tiếng ở hòn Rơm là hòn Rơm 1, hòn Rơm 2, Thùy Trang... luôn đông đảo du khách đến tắm biển, vui chơi, giải trí khá náo nhiệt. Với cát mịn trơn tru và hơi ngả màu rất đặc trưng của miền biển Phan Thiết, những bãi biển ở hòn Rơm đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng.


    Địa chỉ: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Hòn Rơm quyến rũ trong mắt khách du lịch
    Hòn Rơm quyến rũ trong mắt khách du lịch
    Hòn Rơm
    Hòn Rơm
  11. Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Đây là hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên kì vĩ. Những năm gần đây, các bạn trẻ đang chuộng phong cách tìm về các bãi biển hoang sơ của Việt Nam. Không gì tuyệt vời bằng hoàng hôn trên đảo. Khi mà chiều dần buông, cả bãi biển nhuộm một màu đỏ, dần chuyển sang màu đỏ thẫm khi mặt trời lặn xuống biển. Một khung cảnh màu sắc hiện lên chân thực và sinh động. Nơi đây cũng rất vắng vẻ người tham quan, nên bạn có thể tha hồ bơi lặn mà không lo gì cả.


    Du khách biết nhiều đến đảo Phú Quý cũng chỉ mới vài năm trở lại đây, và cũng do sự khó khăn về đi lại nên số lượng người đến đảo cũng không quá nhiều, chủ yếu vẫn là khách du lịch bụi. Do vậy, tình trạng chen chúc, đông đúc ở các bãi biển là hoàn toàn không có ở đảo. Bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước sạch trong, nhìn ngắm trời biển bao la và chợt nhận ra xung quanh mình không có một ai, nên có thể thỏa thích hát hò và làm mọi điều mình thích và không sợ bị ai đó nhìn với ánh mắt “hình viên đạn”.


    Địa chỉ: Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

    Nhiều cặp đôi chọn nơi đây chụp ảnh cưới
    Nhiều cặp đôi chọn nơi đây chụp ảnh cưới
    Nước trong nhìn xuyên thấu san hô
    Nước trong nhìn xuyên thấu san hô
  12. Mũi Kê Gà thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nếu bạn là một người đam mê du lịch bụi, hành trình bằng xe máy bạn sẽ cảm thấy cực “phiêu” với cung đường đầy nắng gió, một bên là biển một bên là núi, bên là rừng điều và thanh long. Từ thành phố Hồ Chí Minh, có 2 cách để đến Mũi Kê Gà đó là đi Quốc lộ 1A rồi rẽ vào đường tỉnh 712 (trạm thu phí Sông Phan) đến thành phố Bà Rịa, theo Quốc lộ 55, rẽ vào đường tỉnh 719. Trên đường, bạn có thể ghé vài chỗ tham quan khá thú vị như dinh Thầy Thím, suối nước nóng Bình Châu, Khu du lịch núi Tà Cú… Bên cạnh đó, bạn sẽ được thỏa mãn mắt nhìn với khung cảnh đặc trưng của Bình Thuận. Này là những dải đồi cát nối tiếp nhau, kia là vườn thanh long dài tít trong nắng gắt.


    Đến mũi Kê Gà, các bạn có thể cảm nhận vẻ bao la, hùng vĩ của thiên nhiên. Cảnh vật trước mắt không ngừng biến đổi, từ rừng cây um tùm chuyển thành những bụi thanh long sum suê, xanh mướt, thẳng hàng thẳng lối bên sườn đồi đến dãy núi phủ đầy cát trắng. Biển Kê Gà yên bình với từng cơn gió trong lành và hương vị mằn mặn từ biển cả. Màu xanh dứa dại, màu xanh của biển cả hòa với màu xanh của mây trời. Điểm xuyết trong những sắc xanh còn có các áng mây trắng lãng đãng trôi, bờ cát trắng mịn và bãi đá hoa cương lấp lánh sắc màu.


    Địa chỉ: Huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà
  13. Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. Làng chài Mũi Né nằm dọc theo một bờ biển thuộc khu phố 1 phường Mũi Né, với chiều dài bờ biển hơn 1km, bãi biển nơi đây đặc biệt sóng yên gió lặng quanh năm, vị trí lý tưởng cho tàu bè trú ẩn. Nếu đến đây vào dịp sáng sớm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau những chuyến đi biển khuya.


    Đến làng chài Mũi Né, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân, bạn còn có thể lựa chọn cho mình những hải sản tươi sống như mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc... để đem về chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại chỗ luôn với giá cực mềm so với mua ở chợ, mà hải sản lại còn tươi ngon nữa. Nếu có thời gian tản bộ sâu vào bên trong làng chài, bạn sẽ được tìm hiểu công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ công phu tỉ mỉ. Ngoài ra, bạn cũng được đón tiếp bằng những trái dừa tươi mát, ngọt lịm như chính nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của những ngư dân nơi này.


    Địa chỉ: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Làng chài Mũi Né
    Làng chài Mũi Né
    Làng chài Mũi Né
    Làng chài Mũi Né
  14. Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển. Bạn có thể hạ trại ngay trên mỏm đá này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Cắm trại qua đêm ở mũi Yến, bạn sẽ có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Bãi biển nơi đây rất vắng vẻ, có thể thoải mái ngâm mình, đùa giỡn dưới làn nước trong xanh, mát rượi nhưng lưu ý là ở đây sẽ không có nhà tắm nước ngọt.


    Đêm trăng thanh, biển tĩnh lặng, không gì tuyệt hơn là xuống các mỏm đá ven biển thả câu, bắt và nướng cá ngay tại chỗ. May mắn, bạn sẽ câu được cá bò da, loại cá chỉ sống trong những rạn san hô. Sau khi lột bỏ phần bị nướng khét bên ngoài, hãy thưởng thức thịt cá dai và ngọt đậm đà, ngon tuyệt. Sáng sớm hôm sau, sẽ thật tuyệt vời khi được tận hưởng cảm giác chỉ cần ngồi trong lều, vén cửa ra là có thể đón những tia nắng đầu tiên. Ở phía xa, mặt trời đỏ ối từ từ mọc lên trên mặt biển, phủ lên Mũi Yến một lớp ánh sáng vàng lộng lẫy.


    Địa chỉ: Huyện Hòa Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Mũi Yến
    Mũi Yến
    Mũi Yến về đêm
    Mũi Yến về đêm
  15. Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách điểm gần nhất của đất liền khoảng gần 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.


    Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Du lịch Cù Lao Câu thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, đó là mùa gió nam biển lặng. Từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch là mùa biển động. Mùa này gió ngược sóng lớn, đi thuyền cực kỳ vất vả. Thế nhưng mùa nào ở đảo cũng ngập nắng, đầy gió, “Gió như Phan, nắng như Rang” mà.

    Nhưng gió biển ở đảo dịu mát hơn, còn biển thì xanh ngắt, mênh mông quyến rũ. Đảo rất ít cây xanh bởi lượng mưa rất thấp. Chỉ có một số cây dương và bạt ngàn cỏ dại, cây thân bụi. Dù hơn 6 tháng không một giọt mưa, nhưng cỏ cây trên đảo vẫn kiên cường tồn tại và nở hoa. Hai loài bò sát có nhiều ở đảo là dông cát và rắn, cả rắn độc. Dù không còn nhiều như xưa nhưng “cẩn tắc vô áy náy”. Dạo chơi trên đảo nhất là ban đêm, cứ đi giày và mặc quần dài cho chắc ăn. Rắn chẳng tấn công người, trừ khi vô tình đạp phải hoặc bị đe dọa.


    Địa chỉ: Xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    Cù Lao Câu
    Cù Lao Câu
    Cù Lao Câu
    Cù Lao Câu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy