Cua mặt quỷ

Sở dĩ loại cua này có tên như vậy đó là bởi độc tố vô cùng mạnh của chúng, loài cua này phổ biến có tại vùng biển từ Đẵng cho đến Vũng Tàu. Chỉ cần bạn ăn phải 0,5g cua mặt quỷ thì bạn đã có thể bị ngộ độc thần kinh và dẫn đến tử vong. Chất độc trong thịt của loài cua này chính là độc Saxitonin và đến nay thì chưa có bất kỳ một loại thuốc giải độc nào cho chất độc này, cho nên, cần đặc biệt cẩn thận với loài cua mặt quỷ này bạn nhé.


Theo Viện Hải dương học Nha Trang, cua mặt quỷ có phần vỏ ngực rộng nhất khoảng gần 90 mm, dài khoảng 55 mm (kích thước cua nhỏ gọn trong lòng bàn tay). Trên mai của có nhiều u lồi dẹt ở ngoài vỏ và màu sắc bắt mắt không giống các loài cua biển thực phẩm. Cua mặt quỷ khá phổ biến ở các vùng biển Việt Nam. Chúng thường trú ngụ dưới rạn san hô, đặc điểm nhận dạng bên ngoài của chúng khá tương đồng với màu san hô biển nên rất khó nhận ra.

Các chuyên gia khẳng định cua mặt quỷ là loài cua có độc tố cao nhất trong số các loài cua biển. Chất độc saxitonindo của chúng hình thành do nguồn thức ăn chính là các loại tảo trong rạn san hô. Chất độc chủ yếu nằm trong thịt, trứng và nhiều nhất là trong thịt càng và chân.

Cua mặt quỷ
Cua mặt quỷ

Top 5 Loài cua kì lạ nhất Việt Nam

  1. top 1 Cua trinh nữ
  2. top 2 Cua biển 3 càng
  3. top 3 Cua mặt quỷ
  4. top 4 Cua chứa vật thể lạ, toàn gạch
  5. top 5 Cua đá biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy