Đại học Cape Town

Vẻ đẹp của đại học Cape Town không phải ở những tòa nhà lộng lẫy hay nổi bật với lối kiến trúc xưa cổ kính như những ngôi trường đại học khác. Thế nhưng, ngôi trường Cape Town của đất nước Nam Phi này lại có một vị trí khá đặc biệt là “tựa lưng” vào dãy núi Bàn - một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại. Do đó, Đại học Cape Town vẫn xếp vào hàng xinh đẹp với nét đặc trưng không thể nhầm lẫn. Trong thời kỳ chế độ phân biệt chủng tộc thống trị Nam Phi từ năm 1960 đến 1990, sinh viên Cape Town được biết đến với cách tiếp cận tự do và sẵn sàng đấu tranh cho tự do xã hội và chính trị. Ngày nay, trường đại học này và các sinh viên của trường vẫn là đại diện cho tư duy cầu tiến và sự lạc quan của người châu Phi hiện đại.


Đại học Cape Town có một số cơ sở khác nhau nằm rải rác ở các địa điểm khác nhau xung quanh Cape Town. Cơ sở Thượng nằm trên Rhodes Estate, nằm trên những sườn núi tuyệt đẹp ở Đỉnh Devil. Tại đây, các khoa Nhân văn, Thương mại, Khoa học và Kỹ thuật được tìm thấy. Khuôn viên này đặc biệt xinh đẹp, tự hào với những tòa nhà cổ kính tuyệt đẹp có từ những năm 1920, được bao phủ bởi cây thường xuân xanh tươi và được chim sáo và sóc thường xuyên lui tới. Thư viện chính cũng nằm trong Khuôn viên Thượng và chứa hầu hết 1,3 triệu đầu sách của trường đại học.


Cơ sở trung và cơ sở hạ nằm rải rác qua Rondebosch, Mowbray và Rosebank, có các khoa Luật, Âm nhạc, Kinh tế và nhiều khu nội trú, thể thao. Ngoài ra còn có khuôn viên trường Y tại Đài quan sát và các khoa Mỹ thuật và Kịch nghệ, nằm ở trung tâm thành phố, gần một số điểm tham quan nổi tiếng của Cape Town. Đại học Cape Town đứng sừng sững và kiêu hãnh trên sườn núi, nhìn ra một số khu dân cư đẹp nhất của thành phố. Được thành lập vào năm 1829, trường đại học công lập này là một phần không thể thiếu trong di sản và lịch sử của Cape Town và là viện giáo dục đại học chính ở Western Cape.

Đại học Cape Town  “tựa lưng” vào dãy núi Bàn, nổi tiếng là một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại
Đại học Cape Town “tựa lưng” vào dãy núi Bàn, nổi tiếng là một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại
Đại học Cape Town
Đại học Cape Town

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy