Top 15 Trường đại học đẹp nhất thế giới

Tran Thao 2467 0 Báo lỗi

Du học hiện nay không còn là chuyện khó khăn gì, ai cũng có ước mơ để thực hiện đam mê của mình. Ngoài việc tìm hiểu những ngôi trường đại học tốt nhất, phù ... xem thêm...

  1. Xếp vị trí đầu tiên phải nói đến là Đại học Oxford, một ngôi trường đại học cổ kính ở Anh với một khuôn viên rộng lớn và đẹp mắt. Bao quanh ngôi trường là thư viện Bodleian và trường Đại học Magdalen trực thuộc Đại học Oxford. Phía bên trái là đài quan sát Radcliffe nổi bật với lối kiến trúc điển hình từ thế kỉ thứ 18. Thư viện Bodleian là một trong những thư viện lâu đời nhất ở Châu Âu và đã mở cửa hơn 400 năm. Tòa nhà hình tứ giác tráng lệ được thiết kế để làm nơi giảng bài và thi cử, bao gồm Trường Thần học thế kỷ 15 và thư viện thời trung cổ của Công tước Humphrey.

    Radcliffe Camera là thư viện hình tròn sớm nhất ở Anh, và được xây dựng bởi James Gibbs từ năm 1737 đến năm 1749. Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, đây là tòa nhà mang tính bước ngoặt đặc biệt nhất ở Oxford. Tòa nhà mái vòm hoành tráng là một phần của thư viện Đại học Oxford và có 600.000 cuốn sách trong các phòng bên dưới Quảng trường Radcliffe. Tuy nhiên, thư viện chỉ mở cửa cho sinh viên của trường và bạn có thể tham gia một chuyến tham quan để tham quan Phòng đọc sách Thượng. Nhà hát Sheldonian, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Christopher Wren, là tòa nhà hình bán nguyệt đầu tiên ở Anh và là phòng nghi lễ chính thức của Đại học Oxford.


    Đại học Oxford không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp cổ xưa hùng vĩ mà còn nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt, từ lâu đã trở thành niềm ao ước được học tập của bao thế hệ sinh viên trên toàn thế giới, trong đó có du học sinh Việt Nam. Oxford được xếp hạng đầu tiên trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education (THE) trong các năm 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021. Oxford có hơn 24.000 sinh viên, bao gồm 11.955 sinh viên đại học và 12.010 sinh viên sau đại học.

    Đại học Oxford là một ngôi trường đại học cổ kính ở Anh
    Đại học Oxford là một ngôi trường đại học cổ kính ở Anh
    Đại học Oxford không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp cổ xưa hùng vĩ mà còn nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt
    Đại học Oxford không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp cổ xưa hùng vĩ mà còn nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt

  2. Xếp vị trí thứ hai chỉ có thể là Harvard, một trường đại học lâu đời, rộng lớn và đẹp nhất tại nước Mỹ. Trường được xây dựng từ năm 1636. Đến đây, du học sinh không những được đào tạo tốt nhất mà còn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của một công trình cổ xưa tại đất nước này. Trường đại học Harvard là thiên đường cho sinh viên, khách du lịch và cả các nhiếp ảnh gia. Đại học Harvard có đầy đủ các tòa nhà mới và cũ, kiến trúc đẹp và các địa điểm mang tính biểu tượng để bạn chụp ảnh.


    Một số địa điểm tại Harvard là dành riêng cho sinh viên, vì vậy nếu bạn không phải là một trong những nơi đó, tốt nhất bạn nên đến thăm cùng một sinh viên hoặc trong Open House. Đại học Harvard là một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất ở Boston, và thậm chí là toàn bộ Bờ biển phía Đông. Chuyến tham quan Đại học Harvard là một trải nghiệm đáng nhớ, vì mọi du khách đều được chiêm ngưỡng các phần của khuôn viên trường hoặc trong phim, ảnh hoặc những địa điểm được lấy cảm hứng từ kiến trúc Harvard. Đại học Harvard có rất nhiều nơi cho bạn ghé thăm từ thư viện linh thiêng đến phòng ăn lịch sử, ký túc xá sầm uất đến lối đi dạo ven sông đẹp như tranh vẽ


    Đại học Harvard nổi tiếng với hàng loạt tòa nhà gạch đỏ được bao quanh bởi những khoảng sân mọc đầy cây thân gỗ cao um tùm và nổi bật một màu xanh tươi mát. Trong đó, nơi làm việc của hiệu trưởng được đặt trong tòa nhà cổ nhất mang tên Massachusetts Hall được xây theo lối kiến trúc Georgian. Harvard Yard là địa điểm mang tính biểu tượng nhất tại Đại học Harvard. Đây là một trong những khu vực lâu đời nhất đã trở thành một phần của Đại học Harvard vào cuối những năm 1600, có ký túc xá của Đại học Harvard. Đây cũng là nơi có Tượng John Harvard nổi tiếng, nơi bạn có thể nhìn thấy rất đông khách du lịch chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi.

    Đại học Harvard nổi tiếng với hàng loạt tòa nhà gạch đỏ
    Đại học Harvard nổi tiếng với hàng loạt tòa nhà gạch đỏ
    Harvard là một trường đại học lâu đời, rộng lớn và đẹp nhất tại nước Mỹ
    Harvard là một trường đại học lâu đời, rộng lớn và đẹp nhất tại nước Mỹ
  3. Vẻ đẹp của đại học Cape Town không phải ở những tòa nhà lộng lẫy hay nổi bật với lối kiến trúc xưa cổ kính như những ngôi trường đại học khác. Thế nhưng, ngôi trường Cape Town của đất nước Nam Phi này lại có một vị trí khá đặc biệt là “tựa lưng” vào dãy núi Bàn - một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại. Do đó, Đại học Cape Town vẫn xếp vào hàng xinh đẹp với nét đặc trưng không thể nhầm lẫn. Trong thời kỳ chế độ phân biệt chủng tộc thống trị Nam Phi từ năm 1960 đến 1990, sinh viên Cape Town được biết đến với cách tiếp cận tự do và sẵn sàng đấu tranh cho tự do xã hội và chính trị. Ngày nay, trường đại học này và các sinh viên của trường vẫn là đại diện cho tư duy cầu tiến và sự lạc quan của người châu Phi hiện đại.


    Đại học Cape Town có một số cơ sở khác nhau nằm rải rác ở các địa điểm khác nhau xung quanh Cape Town. Cơ sở Thượng nằm trên Rhodes Estate, nằm trên những sườn núi tuyệt đẹp ở Đỉnh Devil. Tại đây, các khoa Nhân văn, Thương mại, Khoa học và Kỹ thuật được tìm thấy. Khuôn viên này đặc biệt xinh đẹp, tự hào với những tòa nhà cổ kính tuyệt đẹp có từ những năm 1920, được bao phủ bởi cây thường xuân xanh tươi và được chim sáo và sóc thường xuyên lui tới. Thư viện chính cũng nằm trong Khuôn viên Thượng và chứa hầu hết 1,3 triệu đầu sách của trường đại học.


    Cơ sở trung và cơ sở hạ nằm rải rác qua Rondebosch, Mowbray và Rosebank, có các khoa Luật, Âm nhạc, Kinh tế và nhiều khu nội trú, thể thao. Ngoài ra còn có khuôn viên trường Y tại Đài quan sát và các khoa Mỹ thuật và Kịch nghệ, nằm ở trung tâm thành phố, gần một số điểm tham quan nổi tiếng của Cape Town. Đại học Cape Town đứng sừng sững và kiêu hãnh trên sườn núi, nhìn ra một số khu dân cư đẹp nhất của thành phố. Được thành lập vào năm 1829, trường đại học công lập này là một phần không thể thiếu trong di sản và lịch sử của Cape Town và là viện giáo dục đại học chính ở Western Cape.

    Đại học Cape Town  “tựa lưng” vào dãy núi Bàn, nổi tiếng là một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại
    Đại học Cape Town “tựa lưng” vào dãy núi Bàn, nổi tiếng là một trong những kỳ quan thiên nhiên hiện đại
    Đại học Cape Town
    Đại học Cape Town
  4. Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao "đế chế” giáo dục Nga cho toàn thế giới chiêm ngưỡng. Đây vẫn là trung tâm hàng đầu của thế giới về đào tạo, nghiên cứu các lĩnh vực quan trọng nhất của khoa học hiện đại như vật lý nguyên tử, laser,... Đây là trường đại học lâu đời nhất và được xếp hạng tốt nhất của Nga, là một trong những nguồn chính của đất nước về đổi mới và liên ngành. 11 người đoạt Giải thưởng cao quý đã làm việc, giảng dạy hoặc học tập tại Lomonosov Moscow.


    Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow được coi là trường đại học lâu đời nhất của Nga. Nó được thành lập vào năm 1755 bởi một nhà khoa học, nhà bách khoa xuất sắc và là học giả đầu tiên của Nga, Mikhail Vasilyevich Lomonosov (1711-1765). Ngày nay, có hơn 40.000 sinh viên sau đại học và nghiên cứu sinh và khoảng 7.000 sinh viên đại học đang theo học tại đây. Có hơn 6.000 giáo sư và giảng viên và khoảng 5.000 nhà nghiên cứu. Trường đại học bao gồm 40 khoa, 15 viện nghiên cứu và 750 phòng ban. Trường cũng tự hào có Trung tâm Giáo dục và Khoa học Y tế, Thư viện Khoa học, 4 bảo tàng, Vườn Bách thảo, Công viên Khoa học và các chi nhánh đại học ở Sevastopol, Tashkent, Astana, Baku, Dushanbe và Yerevan.


    Ngôi trường nổi bật với một tòa nhà cao chọc trời mang phong cách kiến trúc Gothic, sừng sững tựa như một khách sạn 5 sao hiện đại và sang trọng. Khuôn viên rộng lớn, lối trang trí hài hòa bao gồm cỏ cây, hoa lá và sông nước. Trường đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow cũng được biết đến như một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.

    Đại học Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao
    Đại học Moscow có thể nói là một niềm tự hào, mang thông điệp đề cao "đế chế” giáo dục Nga
    Ngôi trường nổi bật dưới nền trời đêm
    Ngôi trường nổi bật dưới nền trời đêm
  5. Đây là ngôi trường đại học nằm ngay giữa thành phố lớn nhất của Canada, một nơi hiện đại và phát triển về mọi khía cạnh. Chất lượng đào tạo đứng trong top tốt nhất thế giới. Đại học Toronto xuất hiện vào năm 1827, nổi tiếng với lối kết hợp độc đáo và thú vị của 2 dòng kiến trúc khác nhau là Gothic và Roman. Mùa đông trên nền tuyết trắng xóa của xứ Bắc Mỹ, ngôi trường hiện lên nét cổ kính sừng sững với vẻ đẹp lạ lùng đầy bí ẩn khiến bạn phải ngẩn ngơ chiêm ngưỡng.


    Tại Đại học Toronto, bạn sẽ tìm thấy một mạng lưới nghiên cứu hàng đầu và học thuật xuất sắc. Đại học Toronto có ba cơ sở trải dài trong khu vực Đại Toronto. Cơ sở St. George của Đại học Toronto là trung tâm kiến trúc và tri thức của trung tâm thành phố Toronto. Khuôn viên trường St. George là sự kết hợp giữa kiến trúc cũ và thiết kế hiện đại. Khuôn viên trường có không gian xanh rộng mở của Công viên Queen ở lõi của nó, bao quanh Bảo tàng Hoàng gia Ontario và chỉ cách Phòng trưng bày Nghệ thuật Ontario (AGO) vài dãy nhà.


    Đại học Toronto Mississauga có Trung tâm Giải trí, Thể thao và Sức khỏe, với phòng tập thể dục đôi, hồ bơi 8 làn, sân bóng quần, các phòng điền kinh và tập tạ. Sinh viên được nghiên cứu phương tiện truyền thông kỹ thuật số tương tác và nhập vai tại Viện Truyền thông, Văn hóa, Thông tin và Công nghệ, hoặc công nghệ sinh học sáng tạo tại Viện Quản lý & Đổi mới, đến điều tra hiện trường tội phạm trong Chương trình Khoa học pháp y. Đại học Toronto Scarborough kết nối sinh viên với các nghiên cứu học thuật của họ theo những cách thức sáng tạo. Tọa lạc tại một trong những khu phố đa văn hóa nhất của đất nước, trường mang đến cho sinh viên tiếp xúc với nền văn hóa sôi động và cho phép họ hợp tác với nhiều ngành công nghiệp lớn trong khu vực, bao gồm cả công ty phát thanh truyền hình quốc gia CTV, một bệnh viện lớn.

    Đại học Toronto nổi tiếng với lối kết hợp độc đáo và thú vị của 2 dòng kiến trúc khác nhau là Gothic và Roman
    Đại học Toronto nổi tiếng với lối kết hợp độc đáo và thú vị của 2 dòng kiến trúc khác nhau là Gothic và Roman
    Một không gian xanh của ngôi trường
    Một không gian xanh của ngôi trường
  6. Đại học Cambridge là trường đại học lớn thứ hai tại xứ sở sương mù, được xây dựng từ năm 1209, đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp cổ xưa bên cạnh dòng sông Cam êm đềm. Ngôi trường không chỉ nổi tiếng về chất lượng giáo dục tầm đẳng cấp quốc tế, mà còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc nổi bật. Đại học Cambridge toát lên vẻ đẹp cổ kính về lối kiến trúc xen lẫn vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên trong vùng khí hậu ôn hòa. Có thể nói đây là một nơi khá lý tưởng để các học viên học tập và nghiên cứu.


    Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209, là trường đại học lâu đời thứ hai trên thế giới nói tiếng Anh và là trường đại học tồn tại lâu đời thứ tư trên thế giới. Không có tòa nhà nào mang nét đặc trưng của Cambridge hơn King's College. Được thành lập vào năm 1441 bởi Vua Henry VI, nó được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất của kiến trúc Gothic Anh thời kỳ cuối. Trường đại học tự hào có kho quạt lớn nhất thế giới, trong khi cửa sổ kính màu và màn che bằng gỗ của nhà nguyện được coi là một trong những thứ tốt nhất từ thời đại của họ.


    Corpus Christi là trường cao đẳng thứ sáu của Cambridge được thành lập vào năm 1352. Tòa án Cổ chứa một số tòa nhà lâu đời nhất của Cambridge, và vẫn giữ được nhiều đặc điểm ban đầu của nó. Trường đại học được thành lập bởi Lady Margaret Beaufort và được thành lập theo điều lệ vào ngày 9 tháng 4 năm 1511. Cây cầu đá nối Tòa án thứ ba của St John với Tòa án mới và có lối đi bộ được trang trí theo phong cách Tân Gothic với những lỗ hở được đánh dấu vết thường được gọi là Cầu Than thở . Đây là một trong những tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất ở Cambridge và được Nữ hoàng Victoria đến thăm mô tả là “quá đẹp và đẹp như tranh vẽ”.


    Queens 'College là một trong những trường cao đẳng lâu đời nhất và lớn nhất của trường Cambridge. Nó được thành lập vào năm 1448 bởi Margaret of Anjou (hoàng hậu của Henry VI, người đã thành lập trường King's College) và có một số tòa nhà dễ nhận biết nhất ở Cambridge, kết hợp kiến trúc thời trung cổ và hiện đại trong những khu vườn rộng lớn xinh đẹp. Đây cũng là một trong hai trường cao đẳng duy nhất nằm trên sông Cấm.

    Ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục tầm đẳng cấp quốc tế mà còn nét kiến trúc nổi bật
    Ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục tầm đẳng cấp quốc tế mà còn nét kiến trúc nổi bật
    Đại học Cambridge là trường đại học lớn thứ hai tại Anh, đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp cổ xưa bên cạnh dòng sông Cam êm đềm.
    Đại học Cambridge là trường đại học lớn thứ hai tại Anh, đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp cổ xưa bên cạnh dòng sông Cam êm đềm.
  7. Nếu đam mê "xứ sở bò tót", bạn không thể bỏ lỡ ngôi trường đại học Salamanca ra đời cách đây 8 thế kỉ, mệnh danh ngôi trường đại học cổ nhất của đất nước Tây Ban Nha. Đại học Salamanca mang một lối kiến trúc cổ tinh tế, công phu và nhất là đầy chất Tây Ban Nha, mang đậm dấu ấn thời kỳ Phục Hưng. Đến đây, sinh viên sẽ không tránh khỏi việc ngỡ ngàng và thán phục.


    Đại học Salamanca là trường đại học nổi tiếng về học tập ở Châu Âu trong thời trung cổ. Được thành lập vào năm 1218, là trường đại học đầu tiên ở Tây Ban Nha và được mô phỏng theo trường đại học Bologna ở Ý. Trường đại học được trang trí với các tòa nhà thời Phục hưng và Baroque trang nhã, sân Patios de Escuelas ấn tượng là một di tích trong Đại học Salamanca. Một số địa danh quan trọng được tìm thấy ở đây, đầu tiên là trường Đại học Escuelas Mayores được thành lập vào năm 1428, là trường dự bị đại học, được biết đến như một kiệt tác chưa từng có của nghệ thuật trang trí Plateresque. Thứ hai, Bệnh viện del Estudio được xây dựng vào năm 1533 để làm nhà trọ cho sinh viên nghèo.


    Các bức tượng ở mặt trước của các tòa nhà chứa Hercules, huy chương của Chúa Kitô, và Theseus, và tượng bán thân của Thánh Peter, huy hiệu của Đế chế Charles V và Thánh Paul. Thứ ba, ở phía nam của quảng trường là Sala Calderón de la Barca là Thư viện Đại học cũ được thiết kế với bức tranh trần phổ biến, Cielo de Salamanca là Sky of Salamanca của Fernando Gallego vào năm 1480. Bức tranh thể hiện kiến thức về thiên văn học trong cuối thế kỷ 15, với các dấu hiệu của Hoàng đạo, các chòm sao khác nhau và bốn ngọn gió.

    Đại học Salamanca mang một lối kiến trúc cổ tinh tế, công phu và nhất là đầy chất Tây Ban Nha
    Đại học Salamanca mang một lối kiến trúc cổ tinh tế, công phu và nhất là đầy chất Tây Ban Nha
    Một góc thư viện của Đại học Salamanca
    Một góc thư viện của Đại học Salamanca
  8. Đại học Yale tọa lạc tại bang Connecticut của Mỹ từ lâu đã trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của toàn bang Mỹ. Ngôi trường được xây dựng từ thế kỉ 18 với phong cách kiến trúc pha lẫn nét cổ xưa và hiện đại. Khuôn viên rộng lớn cùng các tòa nhà to lớn phản chiếu dưới dòng nước xanh khiến Đại học Yale trở nên thu hút lạ kỳ.


    Đại học Yale là một trường đại học nghiên cứu tư nhân được thành lập vào năm 1701 tại New Haven, Connecticut. Khuôn viên trung tâm của Yale chiếm 260 mẫu Anh ở trung tâm thành phố New Haven. Khuôn viên rợp bóng cây của Yale ở New Haven đã tồn tại trong hơn 300 năm. Ngày nay, đây cũng là nơi có một số thư viện nghiên cứu toàn diện nhất thế giới, các bộ sưu tập nghệ thuật toàn cầu và không gian phòng thí nghiệm. Đây là một trong những cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ.


    Đại học Yale
    bao gồm khuôn viên lịch sử và một khuôn viên y tế. Các cơ sở thể thao của trường đại học nằm ở phía tây New Haven trên diện tích 500 mẫu Anh, bao gồm cả Sân gôn Yale. Yale được biết đến với chủ yếu là kiến trúc Gothic kiểu Collegiate, nhưng nó có một số tòa nhà hiện đại mang tính biểu tượng như Phòng trưng bày Nghệ thuật Yale của Louis Kahn và Trung tâm Nghệ thuật Anh. Yale đã trùng tu nhiều dinh thự quan trọng từ thế kỷ 19 trên đại lộ Hill House, nơi mà Charles Dickens coi là con đường đẹp nhất Hoa Kỳ.

    Các tòa nhà to lớn phản chiếu dưới dòng nước xanh trong khuôn viên trường
    Các tòa nhà to lớn phản chiếu dưới dòng nước xanh trong khuôn viên trường
    Đại học Yale tọa lạc tại bang Connecticut của Mỹ từ lâu đã trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của toàn bang Mỹ
    Đại học Yale tọa lạc tại bang Connecticut của Mỹ từ lâu đã trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của toàn bang Mỹ
  9. Các trường Đại học Mumbai , chính thức được gọi là Đại học Mumbai là một trường đại học cộng đồng đại học quốc gia nằm ở Mumbai , Maharashtra. Mumbai là ngôi trường đại học hàng đầu Ấn Độ, là niềm mơ ước lẫn tự hào của các học sinh theo học. Ngôi trường xây dựng vào thế kỉ 19 cùng nhiều tòa nhà rộng lớn nổi bật với rất nhiều họa tiết trang trí hoa văn mang nét cổ điển cùng tháp Rajabai được phỏng theo mô hình tháp Big Ben vốn là một trong những địa danh nổi tiếng ở thành phố Mumbai. Chính vì vậy, đại học Mumbai không những thu hút nhiều học sinh theo học mà còn nhiều du khách đến tham quan du lịch.


    Ở một thành phố chật chội về không gian như Mumbai, một trường đại học với khuôn viên rộng lớn là một điều xa xỉ mà không nhiều người trong chúng ta biết đến. Nhưng một số di sản và khuôn viên trường đại học không chỉ rộng lớn mà còn là những địa điểm yêu thích của các bộ phim Bollywood. Đại học Mumbai được thành lập vào năm 1857. Trường có hai cơ sở trên khắp Mumbai (Cơ sở Kalina và Cơ sở Fort) và hai cơ sở ở khu vực MMR , một trong số đó là Thane Sub Campus và một trong số đó là Kalyan Sub Campus.


    Một số viện ở Mumbai trước đây trực thuộc trường đại học nay là các viện hoặc trường đại học tự trị. Đại học Mumbai là một trong những trường đại học lớn nhất trên thế giới. Năm 2013, trường đại học Mumbai có 711 trường cao đẳng trực thuộc. Khuôn viên Kalina ở ngoại ô Mumbai có diện tích 93 ha. Cơ sở Thane, được thành lập vào năm 2014, trải dài trên diện tích 2,4 ha. Đại học Bombay được thành lập năm 1857 tại khuôn viên Fort , nằm gần cuối phía nam của đảo Mumbai. Nó có bộ phận hành chính của trường đại học trên một khu đất 5,3 ha.

    Trường nổi bật với rất nhiều họa tiết trang trí hoa văn mang nét cổ điển cùng tháp Rajabai được phỏng theo mô hình tháp Big Ben
    Trường nổi bật với rất nhiều họa tiết trang trí hoa văn mang nét cổ điển cùng tháp Rajabai được phỏng theo mô hình tháp Big Ben
    Mumbai là ngôi trường đại học hàng đầu Ấn Độ, là niềm mơ ước lẫn tự hào của các học sinh theo học
    Mumbai là ngôi trường đại học hàng đầu Ấn Độ, là niềm mơ ước lẫn tự hào của các học sinh theo học
  10. Úc đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất cho giáo dục đại học. Nhiều trường đại học của Úc xếp hạng cao trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Times Higher Education năm 2018 , hoạt động tốt trong giảng dạy và học tập, đầu ra nghiên cứu và triển vọng quốc tế. Một trong những trường đại học tốt và đẹp nhất ấy là đại học Sydney, có trụ sở tại các vùng ngoại ô. Khuôn viên chính của Đại học Sydney thường được gọi là một trong những cơ sở đẹp nhất trên thế giới.


    Khuôn viên hình tứ giác của Đại học Sydney ở Australia được kiến trúc sư Edmund Blacket thiết kế theo phong cách kiến trúc tân Gothic vào năm 1850. Đặc biệt khu đại sảnh của trường được phỏng theo khu đại sảnh của cung điện Westminster ở Anh, luôn là nơi thu hút nhiều khách tham quan nhất. Bên cạnh đó, đại học Sydney còn nổi bật với những tòa nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, rất sáng tạo và độc đáo.


    Các tòa nhà của đại học Sydney được xếp hạng cao nhất được mô phỏng theo kiến trúc truyền thống của trường đại học Anh được thấy ở các trường đại học Oxford và Cambridge, nhưng chúng được làm từ đá sa thạch Sydney. Khu tứ giác chính và Đại tháp đặc biệt hùng vĩ. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Edmund Blacket và hoàn thành vào năm 1862, chúng tạo thành hạt nhân tân Gothic của trường đại học. Được biết đến với các tòa nhà theo phong cách Hogwarts,Đại học Sydney liên tục bổ sung các tòa nhà hiện đại, bao gồm cả Trường Luật mới, đã giành được một số giải thưởng kiến trúc khi nó được hoàn thành vào năm 2009.

    Đại học Sydney nổi bật với những tòa nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, rất sáng tạo và độc đáo
    Đại học Sydney nổi bật với những tòa nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, rất sáng tạo và độc đáo
    Khuôn viên hình tứ giác của Đại học Sydney được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân Gothic
    Khuôn viên hình tứ giác của Đại học Sydney được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân Gothic
  11. New Zealand vốn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, vậy nên vẻ đẹp của trường Đại học Otago cũng được tạo nên nhờ thiên nhiên xung quanh. Khuôn viên của Otago một lần nữa được xếp vào hàng đẹp nhất thế giới. Huffington Post, một trang tổng hợp tin tức trực tuyến, đã xếp Otago trong số 15 khuôn viên trường đẹp nhất thế giới. Bài đăng bao gồm Đại học Otago cùng với Đại học Aarhus ở Đan Mạch và Cambridge và Oxford của Vương quốc Anh.

    Được thành lập vào năm 1869, Otago là trường đại học đầu tiên của New Zealand. Nó nổi tiếng trên toàn thế giới về sự xuất sắc, cân bằng thành công truyền thống lịch sử của nó với học thuật và nghiên cứu hiện đại. Otago đứng trong top 300 trong số hơn 10.000 trường đại học trên toàn thế giới trong tất cả các bảng xếp hạng quốc tế lớn, và là trường đại học New Zealand đứng thứ hai trong tất cả các bảng xếp hạng này.


    Toà nhà chính được xây dựng theo phong cách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, hoà hợp với màu xanh của vườn tược và con sông Leith uốn lượn qua trung tâm của khu học xá. Vào mùa xuân hoa nở rực rỡ tạo nên một khung cảnh hết sức đáng yêu. Du học New Zealand tại Đại học Otago bạn không chỉ trải nghiệm trong môi trường học tập chất lượng mà còn được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp kì thú. Được công nhận là 1 trong 16 khuôn viên đẹp nhất thế giới. Đại học Otago ứng đầu ba trong bốn thước đo chính về thành tích giáo dục của sinh viên tại các trường đại học của New Zealand, dựa trên Chỉ số Hiệu quả Giáo dục của Ủy ban Giáo dục Đại học cho năm 2015.

    Đại học Otago
    Đại học Otago
    Đại học Otago
    Đại học Otago
  12. Nằm ngay sát bên bờ biển Thái Bình Dương ở Malibu, nhìn ra cảnh biển xanh biếc đẹp đến nghẹt thở, Đại học Pepperdine được xây dựng theo lối kiến trúc vùng Địa Trung Hải tạo cảm giác về một môi trường học tập thư giãn, thoải mái. Đây thực sự là ngôi trường lý tưởng cho những bạn có nhu cầu du học Mỹ. Expedia đã liệt kê Pepperdine là một trong những khuôn viên đại học đẹp nhất về phong cảnh, hoạt động ngoại khóa, tinh thần học đường, cách tiếp cận cộng đồng và khu vực xung quanh.


    Đại học Pepperdine được thành lập tại Downtown Los Angeles vào năm 1937 bởi George Pepperdine, với mục tiêu là tạo ra một trường cao đẳng nghệ thuật tự do cung cấp cả nền giáo dục xuất sắc và cơ hội cho sinh viên phát triển trong đức tin Cơ đốc của họ. Đây chính là một hành động gieo mầm cho một trường đại học nổi tiếng toàn cầu, trực thuộc Giáo hội của Chúa Kitô, có danh tiếng đặc biệt lớn.


    Nổi tiếng với khu đất tuyệt đẹp rộng 830 mẫu Anh nhìn ra Thái Bình Dương ở Malibu, California, Pepperdine được nằm trong danh sách những Khuôn viên Đại học Tuyệt vời nhất (2018). Cách Trung tâm thành phố LA chưa đầy một giờ, và gần các địa điểm văn hóa như Hollywood Bowl và Trung tâm Getty, sinh viên Pepperdine được hưởng những lợi ích khi sống trong một cộng đồng nhỏ xinh với khả năng tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ của một trung tâm đô thị lớn.

    Đại học Pepperdine
    Đại học Pepperdine
    Đại học Pepperdine
    Đại học Pepperdine
  13. Royal Holloway là trường ĐH trực thuộc ĐH London (Anh), nổi bật với tòa nhà bằng gạch đỏ ấn tượng được xây dựng theo mô hình tòa lâu đài Chambord nổi tiếng ở Pháp. Đây cũng được xem là một trong những trường đại học đẹp nhất nước Anh cũng như trên thế giới. Royal Holloway có sự kết hợp ấn tượng giữa các tòa nhà lịch sử và hiện đại. Tòa nhà Sáng lập được xếp hạng cấp I ngoạn mục, được thành lập bởi doanh nhân Thomas Holloway và mở cửa vào năm 1886, là nơi có Phòng trưng bày Hình ảnh nổi tiếng và một nhà nguyện đẹp.

    Tòa nhà Emily Wilding Davison của đại học Royal Holloway hiện đại, được chính thức khai trương vào tháng 10 này, bao gồm thư viện, trung tâm dịch vụ sinh viên và các dịch vụ nghề nghiệp và việc làm, cũng như các không gian triển lãm và sự kiện, cung cấp không gian và nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Tòa nhà hiện đại này nổi bật và nhạy cảm trong thiết kế và mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra Tòa nhà của Người sáng lập, đường chân trời của London và vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ của Surrey.


    Những cột trụ, tháp và tháp pháo hùng vĩ của tòa nhà chính đại học Royal Holloway được mô phỏng theo những kiến trúc lâu đài Chateau de Chambord ở Thung lũng Loire. Tòa nhà là một địa điểm quay phim nổi tiếng và thường xuất hiện trong phim hoặc truyền hình như một trường học công cộng hoặc dinh thự hoành tráng, bao gồm cả ở Downton Abbey và Avengers: Age of Ultron. Khuôn viên trường bao gồm 135 mẫu đất công viên, là nơi sinh sống của 200 loài cây bụi, 150 loại cây và nhiều loài thực vật có hoa khác nhau.

    ĐH Royal Holloway (Anh)
    ĐH Royal Holloway (Anh)
    ĐH Royal Holloway (Anh)
    ĐH Royal Holloway (Anh)
  14. Viện Đại học Leland Stanford Junior hay còn được gọi là đại học Stanford được xem là một trong những trường có khuôn viên rộng nhất thế giới với tổng diện tích lên đến hơn 33km vuông, tọa lạc ở California. Trường nổi tiếng với những thảm cỏ xanh trải dài, con đường đẹp như trong phim cùng những vườn hoa rực rỡ. Trường đại học Stanford là một trường đại học nghiên cứu tư nhân ở Stanford, California.


    Hầu hết các trường thuộc đại học Stanford nằm trên một khuôn viên 8,180 mẫu Anh trên bán đảo San Francisco trong những gì được gọi là Silicon Valley, khoảng 37 dặm từ San Francisco. Ở trung tâm của khuôn viên trường là Main Quad lịch sử với kiến trúc kiểu Romanesque của Richardsonian. Science and Engineering Quad mới kết hợp các yếu tố công nghệ và hiện đại với tính thẩm mỹ vượt thời gian và không gian ngoài trời rộng mở. Bệ quan sát của Tháp Hoover mang đến một cái nhìn toàn cảnh về khuôn viên.


    Một số tòa nhà đáng chú ý khác là Nhà trưng bày Tưởng niệm Herbert Hoover, Trung tâm Nghệ thuật Cantor, Bộ sưu tập Anderson, Phòng hòa nhạc Bing và Thính phòng Tưởng niệm. Stanford là nơi đào tạo ra một số giáo sư giỏi nhất trên thế giới, với các học giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Ngoài là một trong những khuôn viên đại học lớn nhất, Stanford còn là nơi có một số kiến trúc tuyệt vời nhất ở Hoa Kỳ. Nhà thờ Tưởng niệm Stanford và Trung tâm Nghệ thuật Cantor là những thành tựu kiến trúc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, không có gì có thể so sánh được với Tháp Hoover, không chỉ là nơi quan sát khuôn viên trường mà còn là là một đài quan sát ra vịnh San Francisco tuyệt đẹp.

    Viện Đại học Leland Stanford Junior
    Viện Đại học Leland Stanford Junior
    Trường đại học Stanford
    Trường đại học Stanford
  15. ĐH Tự trị Quốc gia Mexico (Universidad Nacional Autónoma de México, tên viết tắt UNAM) sở hữu khuôn viên được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2007. Được thành lập từ năm 1910, ngôi trường được thiết kế bởi những kiến trúc sư lừng danh bậc nhất Mexico, hỏi sao mà không đẹp cho được!


    Đại học Tự trị Quốc gia Mexico hay UNAM là một trường đại học nghiên cứu công lập xếp hạng cao ở Mexico. Khuôn viên của UNAM, được thiết kế bởi một số kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế kỷ 20 của Mexico, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cơ sở chính của UNAM "Ciudad Universitaria" (Thành phố Đại học) nằm ở phía Nam của Thành phố Mexico. Khuôn viên được thiết kế bao quanh Estadio Olímpico Universitario, với khoảng 40 trường học và viện, khu bảo tồn sinh thái, Trung tâm Văn hóa, Thư viện Trung tâm và một số bảo tàng. Nó được hoàn thành vào năm 1954 và gần như được coi là một khu vực riêng biệt trong Thành phố Mexico.


    Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) hoàn toàn xứng đáng với vị trí một trong những ngôi trường đẹp nhất thế giới. Được xây dựng trong những năm 1950 trên nền nham thạch đã đông cứng cổ xưa, khuôn viên trường đại học thành phố được trang trí bằng những bức tranh tường bằng đá khảm minh họa lịch sử Mexico, của các nghệ sĩ như Diego Rivera và David Alfaro Siqueiros. Thư viện Trung tâm nổi tiếng thế giới có thiết kế tuyệt đẹp. Mỗi bức tường đại diện cho một thời kỳ khác nhau trong lịch sử Mexico, và tất cả các viên đá đều có nguồn gốc từ khắp Mexico để có được cầu vồng với màu sắc tự nhiên.

    ĐH Tự trị Quốc gia Mexico
    ĐH Tự trị Quốc gia Mexico
    ĐH Tự trị Quốc gia Mexico
    ĐH Tự trị Quốc gia Mexico



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy