Top 15 Trường đại học hàng đầu thế giới năm 2019

Dương Băng Hạ 2063 0 Báo lỗi

Hôm nay Toplist sẽ giới thiệu cho các bạn các trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng ARWU năm 2019. Bảng xếp hạng học thuật ARWU là bảng xếp hạng ... xem thêm...


    • Vị trí: Thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1636.
    • Mức học phí: 59.550 USD và 22.262 USD phí ký túc xá, 1.088 USD phí chăm sóc sức khỏe.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama, Tổng thống Geogre W.Bush, Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook, Lãnh tụ nhân quyền Du Bois,...

    Bảng xếp hạng ARWU ra đời đầu tiên vào năm 2003 và từ đó cho đến nay Đại học Harvard luôn là quán quân của bảng xếp hạng uy tín này. Đây là trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ và luôn nằm trong top đầu các bảng xếp hạng trường đại học trên thế giới. Ngoài đứng top đầu trong Bảng xếp hạng ARWU, đại học Harvard còn xếp thứ sáu trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017, xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    Đại học Harvard ban đầu mang tên là New College. Vào năm 1939, trường đổi tên thành Harvard College để vinh danh mục sư John Harvard - một cựu sinh viên của trường và là người đã hiến tặng cho trường 400 cuốn sách và 779 bảng Anh ( một nửa tài sản của ông) sau khi mất.


    Hiện nay, trường có mười phân khoa đại học chính là Khai phóng và Khoa học, Y khoa, Thần học, Luật, Nha khoa, Kinh doanh, Sau đại học về thiết kế, Sau đại học về giáo dục, Sức khỏe cộng đồng, Quản lý nhà nước và Viện Nghiên cứu cao cấp Radcliffe. Trường đứng đầu thế giới về các ngành Y khoa, Khoa học đời sống và đứng thứ hai về các ngành xã hội và nhân văn.


    Trường có khuôn viên chính rộng 85 hecta, khu y khoa rộng 8,5 hecta, khu Allston 150 hecta và các khu khác có tổng diện tích là 1800 hecta. Harvard có một hệ thống thư viện rộng lớn với trung tâm chính là Thư viện Windener ở khu Harvard Yard cùng với hơn 80 thư viện riêng lẻ chứa một lượng tư liệu khổng lồ lên đến 15 triệu tài liệu. Đây là hệ thống thư viện trực thuộc trường đại học lớn nhất Hoa Kỳ và là một trong các thư viện lớn nhất thế giới, tại đây lưu trữ rất nhiều tài liệu ít đâu có như các cuốn sách quý hiếm, các bản thảo và các bộ sưu tập đặc biệt. Harvard cũng điều hành một số Viện bảo tàng như Bảo tàng Fogg, Trung tâm Nghệ thuật Thị giác Carpenter, Viện Bảo tàng Busch-Reisinger,... Là một trong các trường đại học hàng đầu trên thế giới nên có tỷ lệ chọi vô cùng cao. Năm 2013, trường chỉ nhận 8% hồ sơ xin nhập học và năm 2015 con số này là 5,33%.


    Với danh tiếng, sự lâu đời, tinh hoa và phong cảnh tuyệt đẹp, Đại học Harvard còn là nơi thường được chọn để trở thành bối cảnh trong các tác phẩm thuộc lĩnh vực văn hóa như điện ảnh, tác phẩm văn học, kịch nghệ,... Các cuốn sách nổi tiếng lấy bối cảnh tại đây phải kể đến Love Story, Doctor và các bộ phim nổi tiếng như Stealing Harvard, Love Story. Sau năm 2007, trường không còn cho phép quay phim bên trong các tòa nhà.

    Một góc tuyệt đẹp trong khuôn viên Đại học Harvard
    Một góc tuyệt đẹp trong khuôn viên Đại học Harvard
    Một ngày của sinh viên năm nhất tại Harvard


    • Vị trí: Stanford, bang California, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1891.
    • Mức học phí: Khoảng 47.331 USD.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Chelsea Clinton - Con gái của Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Elon Musk - người sáng lập Space X, Nhà Hóa học Paul Lawrence Modrich - người đạt giải Nobel Hóa học năm 2015,...

    Vị trí Á quân của Bảng xếp hạng ARWU 2016 là Đại học Stanford. Tính tới thời điểm này, trường đã đứng ở vị trí thứ hai 11 lần, xếp thứ ba vào các năm 2005, 2006 và 2010. Ngoài ra, trường cũng được xếp hạng rất cao ở các bảng xếp hạng nổi tiếng khác như đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017, đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    Đại học Stanford có tên đầy đủ là Viện Đại học Leland Stanford Junior, cái tên Leland Stanford bắt nguồn từ tên của người con trai duy nhất của người sáng lập trường là vợ chồng Leland Stanford và Jane Stanford; ở thời điểm đó, Leland Stanford là trùm tư bản về xe lửa và là Thống đốc bang California.


    Hiện tại, trường có bảy trường thành viên là Trường Kinh doanh, Trường Khoa học môi trường, năng lượng và trái đất, Trường Giáo dục, Trường Kĩ thuật, Trường Khoa học và nhân văn, Trường Luật và Trường Dược . Các chuyên ngành thu hút nhiều sinh viên đăng kí học nhất đó là ngành Khoa học máy tính, Sinh học con người, Kĩ thuật, Sinh học, Khoa học, Kỹ thuật và Xã hội.


    Khuôn viên Đại học Stanford là khuôn viên trường đại học lớn nhất tại Hoa Kỳ với tổng diện tích lên đến 3 300 hecta, trường có một nhà máy cấp điện với tải lượng là 49 MW, một số đập và hệ thống cấp nước riêng, một hệ thống sưởi trung tâm và một bưu điện. Khuôn viên trường gồm có các vườn hoa, thư viện, nhà thờ, bệnh viện,... và các rừng cây tùng bách. Thư viện trường có hơn 300 000 sách quý hiếm; 1,5 triệu sách điện tử; 2,5 triệu sách nghe nhìn và hàng ngàn nguồn tài nguyên kĩ thuật số. Trường quản lý Trung tâm Nghệ thuật Cantor.


    Stanford cũng là một trong những trường có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất nước Mỹ, nó thậm chí còn hơn cả Đại học Harvard. Tỷ lệ cạnh tranh ngành MBA của trường này trong năm 2015 là 6,1%.

    Khung cảnh thơ mộng tại Đại học Stanford.
    Khung cảnh thơ mộng tại Đại học Stanford.
    Đại học Stanford

    • Vị trí: Thành phố Cambridge, Anh.
    • Năm thành lập: 1209.
    • Mức học phí: 11.800 USD đối với sinh viên Anh và Châu Âu, từ 23.198 USD đến 35.310 USD đối với sinh viên các nước khác.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Nhà Khoa học Isaac Newton, Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, Nhà nghiên cứu Charles Darwin - người được xem là cha đẻ của thuyết tiến hóa,...

    Đại học Cambridge
    là trường đại học có lịch sử lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau trường Đại học Oxford và là trường lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang còn hoạt động. Năm nay, trường được xếp ở vị trí thứ tư trên cả ba bảng xếp hạng các đại học hàng đầu là ARWU, THE và QS.


    Hiện tại, trường gồm có 31 trường thành viên, trong đó có 3 trường chỉ dành cho nữ sinh. Ngoài ra trường còn có 6 trường trực thuộc đó là Nghệ thuật và nhân văn, Khoa học sinh học, Y học lâm sàng, Nhân văn và Khoa học xã hội, Khoa học vật lý và Kĩ thuật.


    Trường có tất cả 114 thư viện, lưu trữ khoảng 15 triệu cuốn sách; trong đó, thư viện trung tâm lưu trữ khoảng 8 triệu cuốn sách. Ngoài thư viện trung tâm và các cợ sở trực thuộc, mỗi một khoa đều có một thư viện chuyên ngành; mỗi một trường thành viên đều có một thư viện riêng biệt, tại đây lưu trữ rất nhiều sách và bản thảo cổ. Trường còn quản lý 8 viện bảo tàng về Nghệ thuật, Văn hóa, Khoa học như Viện bảo tàng Nghệ thuật và Cổ vật Fitzwilliam, Viện bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Kettle’s Yard, Viện bảo tàng Khoa học Trái đất Sedgwick, Vườn bách thảo Viện Đại học Cambridge,...


    Trường đã xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm văn học và nghệ thuật. Mỗi số tác phẩm tiêu biểu như là các cuốn tiểu thuyết The Longest Jouney, Timescape, Doctor Throne,... các bộ phim như Chariots Of Fire, Cambridge Spies,...

    Thư viện Đại học Cambridge
    Thư viện Đại học Cambridge
    Khuôn viên Đại học Cambridge

    • Vị trí: Thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1865.
    • Mức học phí: 46.704 USD và khoảng 13.730 USD phí ăn ở và 2.816 USD tiền tài liệu.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Cựu phi hành gia Buzz Aldrin - người thứ hai đặt chân lên Mặt Trăng, Tổng Thư ký thứ 7 của Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, Cựu Ngoại trưởng David Miliband,...

    Xếp thứ 5 là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), đây là trường nổi tiếng bởi các ngành Khoa học Vật lý, Kĩ thuật, Kinh tế học, Ngôn ngữ học, Quản lý và Sinh học. Cũng như các trường nằm trong top 10 Bảng xếp hạng ARWU, học viện cũng lọt top 10 Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017 và đứng đầu Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    MIT có năm trường là Trường Khoa học; Trường Kỹ thuật; Trường Kiến trúc và Quy hoạch; Trường Nhân văn, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội, Trường Quản lý Sloan và một trường đại học là Trường Đại học Khoa học Công nghệ và Y tế Whitaker. Hiện nay trường đang đẩy mạnh các ngành Khoa học, Kĩ thuật và Công nghệ.


    Khuôn viên của trường rộng 68 hecta tại thành phố Cambridge và mở rộng hơn một dặm ( 1,6km) dọc theo bờ bắc con sông Charles. Khu ký túc xá và các cơ sở cuộc sống sinh viên ở phía tây còn các tòa nhà học thuật nằm ở phía đông. Trường có 5 thư viện theo chủ đề đó là Thư viện Barker (Kỹ thuật), Thư viện Dewey (Kinh tế), Thư viện Hayden (Nhân văn và Khoa học), Thư viện Lewis (Âm nhạc) và Thư viện Rotch (Nghệ thuật và Kiến trúc). Trường quản lý Viện bảo tàng MIT, nơi lưu trữ, trưng bày các bộ sưu tập, tác phẩm công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot, lịch sử hàng hải, lịch sử MIT,...

    Tỷ lệ hồ sơ được chấp nhận trong năm 2015 của trường là 8%, năm 2016 là 6%.

    Các công trình kiến trúc độc đáo của Viện Công nghệ Massachusetts
    Các công trình kiến trúc độc đáo của Viện Công nghệ Massachusetts
    Khuôn viên tuyệt đẹp của Viện Công nghệ Massachusetts

    • Vị trí: Thành phố Berkeley, bang California, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1868.
    • Mức học phí: 13.510 USD và khoảng 15.000 USD cho phí ăn ở nếu sinh viên sống trong ký túc xá.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Nhà Vật lý Chu Lệ Văn - Người đạt giải nobel Vật lý năm 1997, Nữ Thống đốc đầu tiên của bang Michigan Jennifer Granholm, Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple Inc....

    Đứng ở vị trí thứ ba là trường Đại học California hay còn gọi là Viện Đại học California - Berkeley. Đây là viện đại học đầu tiên và cũng là nổi tiếng nhất của hệ thống Viện Đại học California. Trường đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017 và đứng thứ 28/400 trong Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.

    Hiện nay trường gồm có các trường là Trường Kinh doanh, Cao đẳng Hóa học, Đại học Kỹ thuật, Trường Cao đẳng Thiết kế môi trường, Văn học và Khoa học, Cao đẳng Tài nguyên,... Các chuyên ngành phổ biến nhất là Kỹ thuật điện và khoa học máy tính, Khoa học Chính trị, phân tử và sinh học tế bào, Khoa học môi trường và kinh tế. Ngoài chương trình đại học, trường còn đào tạo nhiều chương trình sau đại học khác như Thạc sĩ, Tiến sĩ.


    Khuôn viên trường rộng 499 hecta bao gồm khuôn viên chính, các viện nghiên cứu, thư viện, các viện bảo tàng, ký túc xá,... Với 32 thư viện gắn kết với nhau, hệ thống thư viện của Đại học California đã trở thành hệ thống thư viện lớn thứ tư tại Hoa Kỳ. Các bảo tàng tại trường gồm có Bảo tàng Cổ Sinh vật học Đại học California, Bảo tàng Nghệ thuật Berkeley và Lưu trữ phim Thái Bình Dương,...


    Tỷ lệ trúng tuyển trường đại học này là 20,9% trong năm 2013 và đến năm 2016, con số này chỉ còn 17,5%. Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2016, có 82 571 hồ sơ xin nhập học nhưng chỉ có 14 429 hồ sơ được chấp nhận.

    Khung cảnh nên thơ của Đại học California
    Khung cảnh nên thơ của Đại học California
    Khuôn viên trường Đại học California

    • Vị trí: Thành phố Princeton, bang New Jersey, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1746.
    • Mức học phí: 41.820 USD, tính thêm chi phí ăn ở, mỗi năm, sinh viên đóng khoảng 58.965 USD.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Cựu Tổng thống Hoa kỳ James Madison, Eric Schmidt - Chủ tịch hội đồng quản trị của Google, Diễn viên James Stewart, Phi hành gia Pete Conrad - người thứ ba đặt chân lên Mặt Trăng,...

    Tính cả năm 2016, Đại học Princeton đã được xếp ở vị trí thứ sáu 3 lần liên tiếp trên bảng xếp hạng ARWU vào các năm 2014, 2015, 2016. Trường xếp vị thứ bảy trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017 và thứ mười một trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    Lúc mới thành lập, trường mang tên Đại học New Jersey tại Elizabeth, New Jersey. Năm 1756, trường được dời về Princeton và đến năm 1896, trường đổi tên thành Đại học Princeton. Đây là Viện Đại học có lịch sử lâu đời thứ tư tại Hoa Kỳ.


    Princeton cung cấp các chương trình đào tạo thuộc bậc đại học và sau đại học với các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học Nhân văn, Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên và Kĩ thuật. Trường xếp hạng tốt trong nhiều ngành như Toán học, Vật lý, Thiên văn và Vật lý Plasma, Kinh tế học,... tuy nhiên trường không có các trường Y khoa, Luật khoa hay Quản trị kinh doanh như nhiều trường đại học khác.


    Khuôn viên trường rộng khoảng trên 200 hecta. Năm 2011, cơ sở chính của trường được xem là một trong những nơi đẹp nhất Hoa kỳ. Một nhóm các tác phẩm điêu khắc thế kỷ 20 nằm rải rác khắp khuôn viên trường tạo thành bộ sưu tập Putnam nghệ thuật điêu khắc.


    Trường quản lý Viện bảo tàng Đại học Princeton, tại đây lưu trữ và trưng bày các tác phẩm, các bộ sưu tập của nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hoa Kỳ, các nước Mỹ Latinh, khu vực Tây Âu, Địa Trung Hải,... Thư viện trường có khoảng 11 triệu đầu sách, trong đó thư viện chính của trường - Thư viện Firestone chứa 4 triệu cuốn sách. Bên cạnh thư viện chính, Đại học Princeton còn có các thư viện chuyên ngành về nhiều lĩnh vực khác nhau như Kiến trúc, Khảo cổ học, Kĩ thuật, Địa lý, Chính sách công,... Tại đây không chỉ có sách, bản thảo mà còn có hàng ngàn tài nguyên số.


    Tỷ lệ hồ sơ được chấp nhận trong năm 2013 của trường là 7,4%, trong năm 2015 là 7,1% và năm 2016 là 6,5%. Theo thống kê đầu năm 2016, trường có khoảng 29 303 hồ sơ xin nhập học nhưng chỉ có 1 306 hồ sơ được chấp nhận.

    Khung cảnh trong lành và bình yên ở Đại học Princeton
    Khung cảnh trong lành và bình yên ở Đại học Princeton
    Đại học Princeton

    • Vị trí: Thành phố Oxford, Anh.
    • Năm thành lập: Chưa rõ, giảng dạy khoảng từ thế kỷ 11 (Năm 1096).
    • Mức học phí: 11.800 USD đối với các sinh viên Anh và Châu Âu, 15.300 đến 22.500 USD đối với sinh viên các nước khác.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, Chủ tịch World Wide Web Consortium Tim Berners - Lee, Nhà hóa học nữ Dorothy Hodgkin - người đạt giải Nobel Hóa học năm 1964,...

    Đây là trường đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và là trường đại học lâu đời thứ hai còn hoạt động trên thế giới. Năm nay, Đại học Oxford xếp vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017 và xếp thứ sáu trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    Viện Đại học Oxford có 38 trường thành viên và một loạt các các khoa học thuật được tổ chức thành bốn phân khoa đại học: Nhân Văn; Y học; Toán, Vật lý và Khoa học cuộc sống; Khoa học xã hội. Một vài môn học được giảng dạy ở đây là Khoa học, Hóa sinh, Máy tính, Khoa học cơ khí,...


    Hệ thống thư viện được tạo thành từ 102 thư viện, trong đó có 30 thư viện thuộc chuỗi Thư viện Bodleian - một trong các thư viện lâu đời nhất ở Châu Âu. Với 11 triệu đầu sách, thư viện thuộc trường Đại học Oxford này trở thành thư viện lớn thứ hai tại Anh, chỉ sau Thư viện Anh Quốc. Bên cạnh hệ thống thư viện, Oxford còn quản lý các viện bảo tàng, trong đó có Viện bảo tàng Ashmolean - Viện bảo tàng cổ xưa nhất thế giới. Một số bảo tàng khác là Bảo tàng Lịch sử Thiên nhiên, Bảo tàng Pitt Rivers, Bảo tàng Lịch sử Khoa học,... và Vườn Bách thảo.


    Đại học Oxford cũng xuất hiện trong nhiều tác phẩm văn học và nghệ thuật như cuốn tiểu thuyết Zuleika Dobson, bộ phim True Blue, The History Boys,...

    Tòa nhà mang phong cách cổ điển của trường Đại học Oxford
    Tòa nhà mang phong cách cổ điển của trường Đại học Oxford
    Khung cảnh mùa thu đẹp ngỡ ngàng tại Đại học Oxford

    • Vị trí: Quận Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1754
    • Mức học phí: 44.000 đến 46.000 USD đối với bậc đại học và 38.000 đến 40.000 USD đối với bậc Sau đại học (học phí của sinh viên quốc tế)
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Cựu Tổng thống Barack Obama, Phó chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg Joan,...

    Trường được thành lập vào năm 1754 bởi Hiến chương hoàng gia Anh và được gọi với cái tên King's College. Đây là trường lâu đời nhất tại New York và lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ. Năm nay, ngoài đứng thứ chín trên Bảng xếp hạng ARWU, trường còn xuất sắc khi xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng THE 2016 - 2017 và xếp thứ 20 trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    Trường đào tạo các ngành về Cơ khí và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học Ứng dụng và Khoa học Cơ bản, Khoa học Xã hội và Truyền thông, Kiến trúc, Luật, Xây dựng và và Quy hoạch, Nhân văn, Y tế và sức khỏe, Kinh doanh và Quản lý.


    Khuôn viên trường rộng khoảng 121 hecta, trong đó khuôn viên chính có tên gọi Morningside Heights bao gồm 6 tòa nhà ở khu Thượng Tây của quận Manhattan, Khuôn viên Y dược nằm ở Washington Heights, Đài quan sát Trái Đất Lamont - Doherty. Ngoài ra trường còn có phòng nghiên cứu, sân vận động và các trung tâm thể dục thể thao.

    Khung cảnh tấp nập tại Đại học Columbia
    Khung cảnh tấp nập tại Đại học Columbia
    Đại học Columbia

    • Vị trí: Thành phố Pasadena, bang California, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1891.
    • Mức học phí: 45.846 USD đối với hệ đại học.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Robert C. Merton - người giành giải Nobel Kinh tế năm 1997, Nhà Khoa học người Mỹ gốc Việt Trịnh Xuân Thuận, Phi hành gia Harrison Schmitt,...

    Viện Công nghệ California
    thường được gọi là Caltech, thành lập bởi Amos G. Throop. Lúc ban đầu nó được xem như một trường dự bị và dạy nghề. Trường xếp vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017 và đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


    Trường có sáu đơn vị thành viên, hướng trọng tâm vào các ngành khoa học và kĩ thuật. Chương trình đào tạo của trường bao gồm những mảng khác nhau như Khoa học địa chất và hành tinh, Toán học, Sinh học, Thiên văn học, Kĩ thuật và Khoa học Ứng dụng, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hóa học và Công nghệ Hóa học,... Viện Công nghệ California là đối thủ cạnh tranh lâu năm của Viện Công nghệ Massachusetts.


    Khuôn viên trường rộng 50 hecta, là nơi xây dựng các tòa nhà, trung tâm nghiên cứu, giảng dạy và các khu ký túc xá cho sinh viên. Vào mùa thu năm 2015, Caltech nhận được 6 506 hồ sơ xin nhập học cho các lớp năm 2019 nhưng chỉ có 8,8% được chấp nhận.

    Ảnh tốt nghiệp trước một tòa nhà trong Viện Công nghệ California
    Ảnh tốt nghiệp trước một tòa nhà trong Viện Công nghệ California
    Viện Công nghệ California
    Viện Công nghệ California

    • Vị trí: Thành phố Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1890.
    • Mức học phí: 50.997 USD.
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Cựu Thủ tướng Canada William Lyon Mackenzie King, Cựu Phó chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ John Paul Stevens, Nhà Thiên văn học Carl Edward Sagan,...

    Đại học này được thành lập bởi Hội giáo dục Baptist Hoa kỳ với khoản tiền hiến tặng của Tỷ phú dầu lửa John D. Rockefeller. Trường khai giảng lần đầu tiên vào năm 1892. Năm nay, trường đứng ở vị trí thứ 10 trên cả ba bảng xếp hạng ARWU, THE và QS.

    Đại học Chicago bao gồm trường đại học, các chương trình sau đại học và ủy ban liên ngành khác nhau được tổ chức thành bốn phân khoa, sáu trường chuyên nghiệp và một trường giáo dục thường xuyên. Trường đào tạo các ngành khoa học & nghệ thuật về sinh học, vật lý, khoa học xã hội, nhân văn, nhiều ngành học thuật. Chương trình thạc sỹ về thần học, quản trị kinh doanh cũng được tổ chức giảng dạy. Tất cả những khóa học được đào tạo thông qua các trường/cao đẳng: trường kinh doanh hệ cao học, nghiên cứu chính sách công, luật, y, quản lý dịch vụ xã hội.


    Khuôn viên trường rộng khoảng 87,8 hecta, tại đây xây dựng các tòa nhà học thuật, phòng thí nghiệm, khu ký túc xá, thư viện. Trường có một hệ thống bao gồm 6 thư viện, nơi lưu trữ 11 triệu cuốn sách. Thư viện chính là Thư viện Regenstein, tại đây có chứa một trong những bộ sưu tập lớn nhất về sách của Hoa Kỳ. Các trường đại học cũng quản lý một số thư viện đặc biệt như Thư viện Luật D'Angelo , Thư viện Quản lý dịch vụ xã hội, và Thư viện Eckhart về toán học và khoa học máy tính,...

    Một vài tòa nhà tại Đại học Chicago
    Một vài tòa nhà tại Đại học Chicago
    Đại học Chicago
    • Vị trí: New Haven, Connecticut, Hoa Kỳ.
    • Năm thành lập: 1701.
    • Mức học phí: 73.900 USD
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Các Tổng thống Hoa Kỳ William Howard Taft, Gerald Ford, George H.W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush; Thủ tướng Ý Mario Monti; các thẩm phán Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ Sonia Sotomayor, Samuel Alito và Clarence Thomas; các ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton, Cyrus Vance,...

    Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chỉ sau Trường Đại học Harvard (1636; sau này là Viện Đại học Harvard) và Trường Đại học William & Mary (1693).


    Khuôn viên trung tâm của Yale tọa lạc ngay khu trung tâm New Haven, bao trùm một khu đất rộng 260 mẫu Anh (1,1 km2). Ngoài ra còn có sân golf Yale và khu bảo tồn thiên nhiên với diện tích tổng cộng là 500 mẫu Anh (2,0 km2) thuộc vùng thôn dã của Connecticut và Đảo Horse. Yale nổi tiếng với khuôn viên đại học được xây dựng theo kiến trúc Gothic đại học (Collegiate Gothic), cũng như những tòa nhà được xem như hình mẫu trong kiến trúc: Phòng Triển lãm Nghệ thuật và Trung tâm Nghệ thuật Anh của Louis Kahn, sân trượt băng Ingalls, Ezra Stile College, và Morse College của Eero Saarinen, cũng như Tòa nhà Nghệ thuật & Kiến trúc của Paul Rudolph. Yale sở hữu và phục dựng nhiều tòa nhà nổi tiếng xây dựng từ thế kỷ 19 trên Đại lộ Hillhouse, được Charles Dickens gọi là con phố đẹp nhất nước Mỹ.


    Thư viện Đại học Yale, với hơn 12 triệu đầu sách, là thư viện đại học lớn thứ hai tại Hoa Kỳ.[55] Cơ sở chính, Thư viện Tưởng niệm Sterling, chứa hơn 4 triệu đầu sách.

    Có nhiều sách hiếm được tìm thấy trong các bộ sưu tập của Yale. Thư viên Sách hiếm Beinecke có một bộ sưu tập lớn sách và bản thảo hiếm. Thư viện Y khoa Harvey Cushing/Johnh Hay Whitney có những văn bản y khoa có tính lịch sử, bao gồm những quyển sách hiếm cũng như các thiết bị y tế có tính lịch sử. Thư viện Lewis Walpole chứa bộ sưu tập lớn nhất về các tác phẩm văn học Anh. Câu lạc bộ Elizabeth, về mặt kỹ thuật là một tổ chức tư nhân, cung cấp cho những nhà nghiên cứu ở Yale những trang rời cũng như các ấn bản đầu tiên thời kỳ Elizabeth.

    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
    • Vị trí: Ithaca, New York, Hoa Kỳ
    • Năm thành lập: 1865
    • Mức học phí: 60.000 USD
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Ruth Bader Ginsburg, Ratan Tata, Bill Nye, Toni Morrison, David Einhorn...

    Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (tiếng Anh: Cornell University) là một viện đại học nghiên cứu tư thục và là một thành viên của Ivy League ở Ithaca, New York, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1865 bởi Ezra Cornell và Andrew Dickson White, trường đại học dự định sẽ đóng góp và giảng dạy trong tất cả lĩnh vực của trí thức - từ kinh điển cho tới khoa học và từ lý thuyết đến áp dụng. Theo thống kê gần đây nhất, Cornell có đến 23% trong tổng số sinh viên trường là sinh viên quốc tế, đại diện cho nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau, tạo nên một môi trường học tập đa dạng và thân thiện cho toàn thể sinh viên.


    Cornell được phân chia thành bảy trường đại học và bảy khoa cao học tại cơ sở chính của Ithaca, với mỗi trường đại học và phân ngành đặt ra tiêu chuẩn nhập học và chương trình học thuật của riêng mình. Trường đại học cũng quản lý hai cơ sở y tế vệ tinh, một ở Thành phố New York và một ở Qatar, và Cornell Tech. Tính đến tháng 10 năm 2019, 59 cựu sinh viên, giảng viên và nghiên cứu sinh của trường đã đạt giải Nobel, bốn người đoạt giải thưởng Turing và một người đạt Huy chương Fields.

    Đại học Cornell
    Đại học Cornell
    Đại học Cornell
    Đại học Cornell
    • Vị trí: Seattle, Washington, Hoa Kỳ
    • Năm thành lập: 1861
    • Mức học phí: Học phí: 33.648 USD
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Dale Chihuly, Chuck Close, William H. Gates, Sr., Donald Bren, Kazuhiko Ōigawa...

    Đại học Washington nằm ở thành phố Seattle thuộc tiểu bang Washington. Seattle là thành phố rất đẹp ở phía tây bắc Hoa Kỳ, gần với biên giới của Canada.


    Được thành lập năm 1861, Đại học Washington (University of Washington) là học viện nghiên cứu công lập hệ đại học, tọa lạc tại West Coast. Trường cung cấp các chương trình bậc đại học, cao học và bằng đào tạo chuyên ngành thông qua các trường cao đẳng khác nhau: trường kiến trúc và quy hoạch đô thị, nghệ thuật và khoa học, trường sư phạm, kỹ thuật, khoa học thủy sản và đại dương học, kinh doanh, nha khoa, nghiên cứu quốc tế, luật, y khoa, điều dưỡng, dược, hành chính công (Public Affairs), y tế cộng đồng và y học cộng đồng, công tác xã hội.

    Đại học Washington (UW) có lịch sử hơn 150 năm và là một trong những trường đại học hàng đầu tại Mỹ với chương trình giảng dạy được công nhận trên toàn thế giới. Trường có 3 cơ sở tại Seattle (cơ sở chính), Tacoma và Bothell. UW cung cấp các khóa đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ với 1800 khóa học được tổ chức tại 16 trường trực thuộc.


    Đại học Washington
    Đại học Washington
    Đại học Washington
    • Vị trí: London, Anh
    • Năm thành lập: 1826
    • Mức học phí: 16,340-24,140 bảng anh
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Alexander Graham Bell, Francis Crick, Jomo Kenyatta...

    University College London (UCL) là một trong những trường cao đẳng lâu đời và lớn nhất của University of London và được biết tới là "Trường đại học toàn cầu của London". Trường hiện đang đứng thứ 7 trên thế giới (dựa theo Bảng Xếp Hạng Đại Học Toàn Cầu của QS năm 2016) và xếp đầu bảng tại Vương quốc Anh về sức mạnh nghiên cứu (theo Khuôn Khổ Nghiên Cứu Xuất Sắc). Nhà trường được thành lập năm 1826 và có khoảng 29,000 sinh viên hiện đang theo học, trong đó có 13,000 sinh viên quốc tế.


    University College London có 03 campus chính, nằm tại Bloomsbury, Archway và Hampstead. Blooomsbury là nơi sản sinh ra Bảo Tàng Anh, trường Học Viện Nghệ Thuật Sân Khấu Hoàng Gia, Hiệp Hội Y Học Anh, Nhà Thượng Viện thuộc University of London và một số các trường cao đẳng chính của UCL bao gồm Trường Y Học Vệ Sinh Dịch Tễ và Nhiệt Đới, Trường Dược và và Cao Đẳng Thú Y Hoàng Gia.


    Tất cả các sinh viên quốc tế bậc đại học và cao học năm đầu đều được đảm bảo về chỗ ở tại các ký túc xá được phục vụ, các nhà sinh viên tự phục vụ, các phòng liên thông kèm dịch vụ và nhà ở tư nhân cho thuê được sắp xếp bởi các tổ chức đối tác. Nhà ở điều hành bởi nhà trường có tại các cơ sở tại Bloomsbury, Marble Arch và Paddington.

    University College London
    University College London
    University College London
    University College London
    • Vị trí: Baltimore, Hoa Kỳ
    • Năm thành lập: 1876
    • Mức học phí: Từ 45.500 USD/ Năm
    • Các cựu sinh viên nổi tiếng: James Riedel, Michael Bloomberg, Hugo López-Gatell Ramírez, Woodrow Wilson...


    Johns Hopkins University từ lâu đã được biết đến là một trong những trường Đại học Y hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của xã hội, trường đã mở rộng thêm các ngành đào tạo, cung cấp thêm nhiều kiến thức đa lĩnh vực cho sinh viên.


    Johns Hopkins University phục vụ hơn 21.000 sinh viên thông qua 9 bộ môn: Trường Nghệ thuật và Khoa học Zanvyl Krieger , trường Kỹ thuật Whiting,trường Carey, trường Giáo dục, trường Y khoa, trường Điều dưỡng, Viện Peabody (dành cho âm nhạc), trường y tế công cộng Bloomberg , và trường Paul H.Nitze về nghiên cứu Quốc tế nâng cao. Johns Hopkins University là thành viên sáng lập của Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ. Trong suốt hơn 140 năm, 37 người đoạt giải Nobel và 1 Huy chương Fields đã được liên kết với Johns Hopkins.

    Hopkins đứng số 1 trên toàn quốc về việc nhận quỹ nghiên cứu liên bang và Trường Y khoa là số 1 trong số các trường y nhận được giải thưởng ngoại khóa từ Viện Y tế Quốc gia (NIH). Năm 2016, Bệnh viện Johns Hopkins được xếp hạng bệnh viện số 4 tại Hoa Kỳ theo bảng xếp hạng hàng năm của US News & World Report của các bệnh viện Hoa Kỳ

    Johns Hopkins University
    Johns Hopkins University
    Johns Hopkins University



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy