Đại học Harvard


  • Vị trí: Thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ.
  • Năm thành lập: 1636.
  • Mức học phí: 59.550 USD và 22.262 USD phí ký túc xá, 1.088 USD phí chăm sóc sức khỏe.
  • Các cựu sinh viên nổi tiếng: Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama, Tổng thống Geogre W.Bush, Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook, Lãnh tụ nhân quyền Du Bois,...

Bảng xếp hạng ARWU ra đời đầu tiên vào năm 2003 và từ đó cho đến nay Đại học Harvard luôn là quán quân của bảng xếp hạng uy tín này. Đây là trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ và luôn nằm trong top đầu các bảng xếp hạng trường đại học trên thế giới. Ngoài đứng top đầu trong Bảng xếp hạng ARWU, đại học Harvard còn xếp thứ sáu trên Bảng xếp hạng THE 2016 - 2017, xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng QS 2016 - 2017.


Đại học Harvard ban đầu mang tên là New College. Vào năm 1939, trường đổi tên thành Harvard College để vinh danh mục sư John Harvard - một cựu sinh viên của trường và là người đã hiến tặng cho trường 400 cuốn sách và 779 bảng Anh ( một nửa tài sản của ông) sau khi mất.


Hiện nay, trường có mười phân khoa đại học chính là Khai phóng và Khoa học, Y khoa, Thần học, Luật, Nha khoa, Kinh doanh, Sau đại học về thiết kế, Sau đại học về giáo dục, Sức khỏe cộng đồng, Quản lý nhà nước và Viện Nghiên cứu cao cấp Radcliffe. Trường đứng đầu thế giới về các ngành Y khoa, Khoa học đời sống và đứng thứ hai về các ngành xã hội và nhân văn.


Trường có khuôn viên chính rộng 85 hecta, khu y khoa rộng 8,5 hecta, khu Allston 150 hecta và các khu khác có tổng diện tích là 1800 hecta. Harvard có một hệ thống thư viện rộng lớn với trung tâm chính là Thư viện Windener ở khu Harvard Yard cùng với hơn 80 thư viện riêng lẻ chứa một lượng tư liệu khổng lồ lên đến 15 triệu tài liệu. Đây là hệ thống thư viện trực thuộc trường đại học lớn nhất Hoa Kỳ và là một trong các thư viện lớn nhất thế giới, tại đây lưu trữ rất nhiều tài liệu ít đâu có như các cuốn sách quý hiếm, các bản thảo và các bộ sưu tập đặc biệt. Harvard cũng điều hành một số Viện bảo tàng như Bảo tàng Fogg, Trung tâm Nghệ thuật Thị giác Carpenter, Viện Bảo tàng Busch-Reisinger,... Là một trong các trường đại học hàng đầu trên thế giới nên có tỷ lệ chọi vô cùng cao. Năm 2013, trường chỉ nhận 8% hồ sơ xin nhập học và năm 2015 con số này là 5,33%.


Với danh tiếng, sự lâu đời, tinh hoa và phong cảnh tuyệt đẹp, Đại học Harvard còn là nơi thường được chọn để trở thành bối cảnh trong các tác phẩm thuộc lĩnh vực văn hóa như điện ảnh, tác phẩm văn học, kịch nghệ,... Các cuốn sách nổi tiếng lấy bối cảnh tại đây phải kể đến Love Story, Doctor và các bộ phim nổi tiếng như Stealing Harvard, Love Story. Sau năm 2007, trường không còn cho phép quay phim bên trong các tòa nhà.

Một góc tuyệt đẹp trong khuôn viên Đại học Harvard
Một góc tuyệt đẹp trong khuôn viên Đại học Harvard
Một ngày của sinh viên năm nhất tại Harvard

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy