Top 10 Trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng Time Higher Education

Phương Kem 16592 0 Báo lỗi

Mỗi năm, có hàng ngàn trường đại học trên thế giới đào tạo ra những sinh viên ra trường, nghiên cứu, xuất bản các ấn phẩm khoa học. Hôm nay toplits sẽ cùng bạn ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Oxford là một viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Đây là viện đại học lâu đời nói tiếng Anh nhất thế giới và là viện đại học lâu đời thứ hai thế giới còn hoạt động. Với 38 trường cao đẳng độc lập và 6 ký túc xá. Nhà trường là thành viên của Russell Group - nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Anh, Coimbra Group - mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại châu Âu.


    Trường có nhiều cơ sở vật chất bao gồm bảo tàng đại học lâu đời nhất trên thế giới, một bộ sưu tập nhạc cụ đáng kinh ngạc và một nhà hát có từ thế kỷ 17. Nằm trên Phố Beaumont là Bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ học Ashmolean là bảo tàng trường đại học lâu đời nhất thế giới. Trường Đại học Oxford có một danh sách dài các cựu sinh viên và cựu sinh viên đã có những đóng góp đáng kể trong văn học, nghệ thuật, khoa học và y học. Ngôi trường từ lâu đã được coi như một pháo đài cho ngành nhân văn. Trường đại học này được biết là có sự cạnh tranh lâu dài với Đại học Cambridge.


    Trong danh sách các Thủ tướng Anh, có những người từng theo học tại Trường Đại học Oxford như William Gladstone, Herbert Asquith, Clement Attlee, Harold Macmillan, Harold Wilson, Edward Heath, Margaret Thatcher, Tony Blair và cựu thủ tướng David Cameron. Đại học Oxford tự hào có một danh sách cựu sinh viên ấn tượng bao gồm Lewis Carroll, bút danh của Charles Dodgson, tác giả của loạt sách Alice; JRR Tolkien, tác giả của 'Chúa tể của những chiếc nhẫn;' và CS Lewis, tác giả của 'Bộ ba không gian' và là tiểu thuyết gia Cơ đốc nổi tiếng. Đây là ngôi trường đã sản sinh ra 47 người đoạt giải Nobel, bảy vị thánh Công giáo, 12 vị vua, 25 Thủ tướng Anh như đã kể trên và một vị giáo hoàng.


    Website: https://www.ox.ac.uk/

    Trường Đại học Oxford
    Trường Đại học Oxford
    Trường Đại học Oxford
    Trường Đại học Oxford

  2. Trường Đại học Cambridge là một viện đại học tại thành phố Cambridge, Anh. Đây là viện đại học cổ xưa thứ hai tại các nước nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford. Năm 1209, do xung đột giữa các sinh viên và dân thành thị, nhiều học giả của viện đại học Oxford đã chạy đến thành phố Cambridge và lập nên. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh, liên tục đứng đầu một số bảng xếp hạng kể từ năm 1997. Đây cũng là một trong những trường đại học được lựa chọn nhiều nhất trong nước Anh và thế giới được so sánh với Đại học Oxford.


    Trường đã đạt được danh tiếng ổn định về sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu. Nó cũng là thành viên của một số tổ chức uy tín, bao gồm Coimbra Group, một mạng lưới các trường đại học hàng đầu châu Âu và Russell Group, bao gồm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Vương quốc Anh. Thư viện Đại học Cambridge là một trong những thư viện nghiên cứu tốt nhất trên thế giới. Đại học Cambridge đã đào tạo ra hàng trăm sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trong hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý nhất, trường đã đào tạo ra hơn 80 người đoạt giải Nobel, nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào trên thế giới. Trường cũng có các cựu sinh viên nổi tiếng trong nghệ thuật, văn học, luật và dịch vụ công cộng.


    Một số người đoạt giải Nobel là Ernest Rutherford và Niels Bohr, những người đã khám phá ra cấu trúc nguyên tử và hiện tượng phóng xạ. Francis Crick, James Watson và Maurice Wilkins, những người đã xác định chung cấu trúc của DNA. Richard Schrock, người đã thực hiện nghiên cứu tiên phong trong tổng hợp hữu cơ. Nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking cũng lấy bằng tiến sĩ tại trường Đại học Cambridge. Về văn học, trường Đại học Cambridge đã sản sinh ra các nhà thơ Sylvia Plath và Alfred, Lord Tennyson, tác giả giả tưởng CS Lewis, và một số nhà viết luận kiêm tiểu thuyết gia Salman Rushdie. Về chính trị, những sinh viên tốt nghiệp nổi bật bao gồm Lý Quang Diệu, Thủ tướng đầu tiên của Singapore và Kim Dae-Jung, cựu Tổng thống Hàn Quốc và người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2000.


    Website: https://www.cam.ac.uk/

    Trường Đại học Cambridge
    Trường Đại học Cambridge
    Trường Đại học Cambridge
    Trường Đại học Cambridge
  3. Được thành lập vào năm 1891, Stanford là một trong những trường đại học nghiên cứu và nghệ thuật tự do hàng đầu trên thế giới. Stanford có 71 khoa đại học, 92 khoa sau đại học và bảy trường nghiên cứu. Khoảng 20.000 sinh viên, bao gồm 7.000 sinh viên đại học, theo học tại trường hàng năm theo báo cáo của Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (NCES). Trong năm 2012, trường đã tham gia vào 5.100 dự án nghiên cứu, hầu hết trong số đó được tài trợ bởi chính phủ liên bang. Các dự án bổ sung được tài trợ cùng với Viện Khoa học Carnegie và Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia, cũng như các tổ chức độc lập.


    Trường Đại học Stanford được biết đến với sức mạnh học tập, sự giàu có, gần gũi với Thung lũng Silicon. Là trường có diện tích lớn thứ hai thế giới. Các khoa ngành và cựu sinh viên ĐH Stanford đã thành lập rất nhiều công ty như Google, Nike, Instagram and Yahoo. ĐH Stanford là ngôi nhà cũ của hơn 30 tỷ phú, 17 phi hành gia và 18 người đoạt giải Turing. Đây cũng là nơi đào tạo ra các lãnh đạo của chính phủ Mỹ, thành viên Quốc hội Mỹ. Trường cũng liên kết với 59 người đạt giải Nobel và 2 người nhận huy chương Fields. Nhiều giáo sư là thành viên của các tổ chức xã hội quốc gia trong các lĩnh vực học thuật khác nhau.


    Khuôn viên của Stanford rộng hơn 8.000 mẫu Anh và bao gồm Công viên Nghiên cứu Stanford, bưu điện, dịch vụ cứu hỏa / cảnh sát, trung tâm mua sắm và hơn 690 tòa nhà khác. Bạn sẽ có cơ hội tham gia vào hơn 650 tổ chức sinh viên, trong đó có 35 tổ chức tôn giáo. 35 đội thể thao đa dạng của Stanford Cardinal tham gia vào hội nghị Pac-12 của NCAA Division. Trường đại học Stanford được xem là "ngôi trường mơ ước" của nhiều sinh viên và các bậc phụ huynh. Nắm trong tay tấm bằng của Stanford Mỹ chính là tấm vé vô cùng đắt giá giúp bạn có được một tương lai cực kỳ rộng mở và được đón chờ bởi những nhà tuyển dụng lớn nhất tại Mỹ và các quốc gia khác.


    Website: https://www.stanford.edu/

    Trường Đại học Stanford
    Trường Đại học Stanford
    Trường Đại học Stanford
    Trường Đại học Stanford
  4. Học viện công nghệ Massachusetts thường được viết tắt là MIT là học viện nghiên cứu cứu tư thục ở thành phố Cambridge, Hoa Kỳ. MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu, giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý. Viện MIT cũng là một đối tác nghiên cứu quốc phòng quan trọng của chính phủ Mỹ, đặc biệt trong các dự án về hạt nhân, khoa học không gian, khoa học máy tính và công nghệ nano.


    Trường đại học đã nhận được nhiều giải thưởng và đạt được một số dấu mốc quan trọng chứng thực cam kết của trường về sự xuất sắc. Cả bốn cơ sở đại học của Massachusetts đều được xếp hạng trong bảng xếp hạng các trường Cao đẳng Tốt nhất của US News & World Report năm liên tiếp, khiến Massachusetts trở thành một trong số ít hệ thống trường đại học trên Hoa Kỳ có cơ sở được đánh giá cao như vậy. Trong bốn năm liên tiếp, Massachusetts có tên trong danh sách các trường Đại học Sáng tạo Nhất Thế giới của Reuters, xếp hạng 71 trên toàn cầu và thứ 38 trong số các học viện của Hoa Kỳ.


    Học viện công nghệ Massachusetts có 93 người được giải Nobel, 25 người nhận giải thưởng Turing, 58 người nhận Huân chương Khoa học Quốc gia, 29 người nhận Huân chương Công nghệ và Sáng tạo Quốc gia, 45 Học giả Rhodes, và 50 Học giả MacArthur. Trường có hơn 500.000 cựu sinh viên trên khắp thế giới, trong đó có 300.000 người đang sinh sống, làm việc và các công ty, tổ chức hàng đầu trên khắp Massachusetts, trở thành mạng lưới cựu sinh viên lớn nhất ở New England. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ du học uy tín tại Mỹ thì đây là 1 trong những trường hàng đầu bạn nên tìm kiếm.


    Website: https://web.mit.edu/

    Học viện công nghệ Massachusetts
    Học viện công nghệ Massachusetts
    Học viện công nghệ Massachusetts
    Học viện công nghệ Massachusetts
  5. Được thành lập với tên gọi Đại học Throop vào năm 1891 tại Pasadena, California và được đổi tên thành Viện Công nghệ California vào năm 1920. Học viện công nghệ California thường gọi là Caltech là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở California, Hoa Kỳ. Trường có sáu đơn vị thành viên, hướng trọng tâm vào các ngành khoa học và kỹ thuật. Caltech cũng là một đối thủ cạnh tranh lâu năm của học viện Công nghệ Massachusetts.


    Những đóng góp của các giảng viên và cựu sinh viên của Caltech đã giành được sự công nhận trong nước và quốc tế, bao gồm 39 giải Nobel. Viện có tỷ lệ sinh viên trên giảng viên thấp nhất quốc gia, với 300 giảng viên chuyên nghiệp cung cấp chương trình giảng dạy nghiêm ngặt và khả năng tiếp cận với các cơ hội học tập đa dạng và nghiên cứu thực hành cho khoảng 1.000 sinh viên đại học và 1.250 sinh viên sau đại học. Caltech là một học viện độc lập, được tư nhân hỗ trợ với khuôn viên rộng 124 mẫu Anh nằm ở Pasadena, California.


    Tuy là một ngôi trường lớn nằm ở vùng ngoại ô nhưng số lượng sinh viên của trường cũng không quá đông, khoảng hơn 2.000 sinh viên. Học viện công nghệ California luôn luôn chú trọng về đào tạo chất lượng hơn là số lượng. Học viện công nghệ California cung cấp các dịch vụ và cơ sở vật chất chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho sinh viên, bao gồm phòng thí nghiệm, các dịch vụ về năng lượng, an ninh và công nghệ thông tin. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho các sinh viên tương lai.


    Website: https://www.caltech.edu/

    Học viện công nghệ California
    Học viện công nghệ California
    Học viện công nghệ California
    Học viện công nghệ California
  6. Trường Đại học Harvard là một trong các trường đại học đào tạo giỏi nhất thế giới. Đại học Harvard thành lập năm 1636, là viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản khổng lồ, Harvard trở thành một trong những đại học danh tiếng nhất thế giới.


    Nằm ở Cambridge, Massachusetts, ba dặm về phía tây bắc của Boston, khuôn viên trường Harvard rất rộng lớn với Viện Radcliffe nghiên cứu cao cấp, hai nhà hát, và năm bảo tàng. Đây cũng là nơi có hệ thống thư viện hàn lâm lớn nhất thế giới, với 18 triệu đầu sách, 180.000 đầu sách, ước tính khoảng 400 triệu bản thảo và 10 triệu bức ảnh. Các cựu sinh viên của Harvard bao gồm tám tổng thống Hoa Kỳ, một số nguyên thủ quốc gia nước ngoài, 62 tỷ phú còn sống, 359 học giả Rhodes và 242 học giả Marshall. Đây là trường đại học thường xuyên được xếp hạng số một trên thế giới!


    Trường Đại học Harvard là đại học hàng đầu thế giới, đào tạo nhiều cá nhân kiệt xuất. Đến nay, 150 sinh viên, giảng viên và nhân viên Harvard được trao giải Nobel. Đứng thứ hai trong danh sách những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất (do hãng nghiên cứu tài sản Wealth - X và Ngân hàng UBS bình chọn), Harvard nhận tổng số tiền hơn 32,3 tỷ USD sinh viên tặng, vượt qua tất cả các cơ sở học thuật trên thế giới. Có thể nói rằng, chỉ có giới tinh hoa học thuật mới có thể có được một suất vào Harvard!

    Website: https://www.harvard.edu/

    Trường Đại học Harvard
    Trường Đại học Harvard
    Không gian trường đại học Harvard
    Không gian trường đại học Harvard
  7. Trường Đại học Hoàng gia London là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Vương quốc Anh được sự bảo trợ của hoàng gia và người sáng lập là Hoàng tử Albert. Trường Đại học Hoàng gia London được thành lập vào năm 1907. Vào năm 2007, trường chào mừng kỷ niệm 100 năm giáo dục xuất sắc và trở thành ngôi trường độc lập sau khi tách khỏi trường Đại học London. Những đột phá kết hợp với trường cụ thể như việc phát hiện ra penicillin, sự phát triển của phép chụp ảnh giao thoa lade và những nền tảng của sợi quang.


    Đại học Hoàng gia London liên tục được xếp hạng trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới và là một phần của 'Tam giác vàng' gồm sáu trường đại học ưu tú của Anh, bao gồm cả Oxford và Cambridge. Số lượng người đoạt giải thưởng, người nhận giải Nobel và học bổng danh giá (Hiệp hội Hoàng gia, Học viện Kỹ thuật Hoàng gia, Học viện Khoa học Y tế) trong số nhân viên của họ là minh chứng cho những đóng góp xuất sắc mà họ đã đạt được trong các lĩnh vực tương ứng. Trường thường xuyên được xếp hạng là một trong mười trường đại học tốt nhất trên thế giới (QS World Rankings) và công việc đột phá và nghiên cứu tiên tiến được thực hiện liên tục tại trường, với 14 giải Nobel và 81 học bổng từ Khoa học Y tế đã được trao.


    Ngày nay các nhà nghiên cứu của trường Đại học Hoàng Gia London đang làm việc để cải thiện sức khỏe toàn cầu, đối phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững của các nguồn năng lượng công nghệ và giải quyết các vấn đề an ninh. Một trong những yếu tố đặc biệt nhất của nền giáo dục của trường là sinh viên tham gia vào một cộng đồng các nhà nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Trình độ tiên tiến và có ảnh hưởng toàn cầu của nghiên cứu này là những gì Imperial được biết đến nhiều nhất.


    Website: https://www.imperial.ac.uk/

    Đại học Hoàng gia London
    Đại học Hoàng gia London
    Đại học Hoàng gia London
    Đại học Hoàng gia London
  8. Trường Đại học Princeton, tọa lạc tại Princeton, New Jersey, là một trong những cơ sở giáo dục cao cấp hàng đầu trên toàn cầu và được xem là một biểu tượng của nền giáo dục tại Hoa Kỳ. Với danh tiếng vô cùng uy tín, Princeton đã từng đoạt giải "Trường đại học tốt nhất thế giới" theo bảng xếp hạng Time Higher Education, chứng tỏ sự cam kết vô song đối với chất lượng giáo dục và nghiên cứu.


    Trường Đại học Princeton được thành lập vào năm 1746 và đã từng là ngôi trường đại học đầu tiên tại Hoa Kỳ. Với một lịch sử lâu đời và sự đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển kiến thức và nhân tài, Princeton đã tạo ra nhiều nhà khoa học nổi tiếng và những tấm bằng tốt nghiệp có giá trị toàn cầu. Princeton nổi tiếng với sự hỗ trợ và quan tâm tận tâm đối với sinh viên, đảm bảo họ nhận được một giáo dục tốt nhất trong một môi trường học tập thân thiện. Điều này bao gồm sự hỗ trợ tài chính đáng kể và cơ hội tham gia vào nghiên cứu và dự án thực tế.


    Với một đội ngũ giảng viên đa dạng và xuất sắc cùng với cơ sở vật chất hiện đại, Princeton đảm bảo rằng sinh viên của họ được trang bị kiến thức và kỹ năng để đối mặt với những thách thức toàn cầu và đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Trường Đại học Princeton không chỉ là nơi học tập, mà còn là một cộng đồng tôn trọng sự đa dạng và khuyến khích tư duy sáng tạo. Với danh tiếng vượt trội và địa vị hàng đầu trên thế giới, Trường Đại học Princeton là lựa chọn hoàn hảo cho những người tìm kiếm một giáo dục đỉnh cao và sự phát triển cá nhân toàn diện.


    Website: https://www.princeton.edu/

    Trường Đại học Princeton
    Trường Đại học Princeton
    Trường Đại học Princeton
    Trường Đại học Princeton
  9. Trường Đại học Yale, có trụ sở tại New Haven, Connecticut, được công nhận là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu trên toàn cầu, đứng đầu bảng xếp hạng Time Higher Education về "Trường đại học tốt nhất thế giới." Với danh tiếng đỉnh cao và cam kết sâu sắc đối với chất lượng giáo dục và nghiên cứu, Yale đã thiết lập một tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực giáo dục và khoa học.


    Yale được thành lập vào năm 1701, và với hơn ba trăm năm lịch sử phát triển, nó đã trở thành một biểu tượng của sự nghiên cứu và sáng tạo. Trường Đại học Yale tự hào về sự đa dạng và tính toàn diện trong giáo dục, cung cấp cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn khuyến khích tư duy sáng tạo và phát triển cá nhân. Với đội ngũ giảng viên nổi tiếng trên toàn thế giới và các cơ sở vật chất hiện đại, Yale tạo ra một môi trường học tập tối ưu để tối đa hóa tiềm năng của sinh viên. Trường Đại học Yale không chỉ đặt ra mục tiêu giảng dạy và học tập xuất sắc, mà còn thúc đẩy nghiên cứu và sáng tạo thông qua nhiều dự án và chương trình nghiên cứu tiên tiến.


    Với danh tiếng và vị thế hàng đầu trên toàn cầu, Trường Đại học Yale là lựa chọn lý tưởng cho những người tìm kiếm một giáo dục ưu tú và muốn tham gia vào cộng đồng học thuật đẳng cấp.


    Website: https://www.yale.edu/

    Trường Đại học Yale
    Trường Đại học Yale
    Trường Đại học Yale
    Trường Đại học Yale
  10. Trường Đại học California, Berkeley, thường được gọi là UC Berkeley hoặc Berkeley, là một trong những cơ sở đại học hàng đầu trên toàn cầu và đứng đầu trong danh sách các trường đại học tốt nhất theo bảng xếp hạng Time Higher Education. Tọa lạc tại thành phố Berkeley, bang California, Mỹ, trường này là biểu tượng của sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.


    UC Berkeley đã xây dựng danh tiếng vững chắc trong nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật, đến khoa học xã hội và nhân văn. Trường cung cấp một môi trường học tập đa dạng và đầy thách thức, thu hút các sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài việc đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, UC Berkeley còn nổi tiếng với sự cam kết đối với sáng tạo và tư duy độc lập. Trường luôn khuyến khích sinh viên tìm hiểu và phát triển ý tưởng mới, hỗ trợ họ trong việc trở thành những người đóng góp cho cộng đồng và xã hội toàn cầu.


    Với cơ sở vật chất hiện đại, thư viện hàng đầu, và sự hỗ trợ từ một đội ngũ giảng viên và nhân viên tận tâm, Trường Đại học California, Berkeley, không chỉ là một ngôi trường học tập vượt trội mà còn là nguồn cảm hứng cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp trong tương lai. Berkeley thật sự là một biểu tượng trong thế giới giáo dục và nghiên cứu, với danh tiếng không thể phủ nhận.


    Website: https://www.berkeley.edu/

    Trường Đại học California, Berkeley
    Trường Đại học California, Berkeley
    Trường Đại học California, Berkeley
    Trường Đại học California, Berkeley



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy