Top 8 Trường đại học tốt nhất Hong Kong

Dương Băng Hạ 541 0 Báo lỗi

Ở châu Á, Hồng Kông được biết đến là cái nôi đào tạo nhân tài mang tính toàn cầu, những con người luôn được coi trọng bởi những tiềm năng phát triển mang tầm ... xem thêm...

  1. Đại học Hồng Kông (HKU) là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Hồng Kông. Được thành lập vào năm 1911, nguồn gốc của nó bắt nguồn từ Đại học Y khoa Hồng Kông dành cho người Trung Quốc, được thành lập vào năm 1887. Đây là tổ chức đại học lâu đời nhất ở Hồng Kông.


    HKU cũng là trường đại học đầu tiên được thành lập bởi Đế quốc Anh ở Đông Á. HKU là một trong những trường đại học tốt nhất ở Hồng Kông và Châu Á. Tính đến năm 2019, HKU đứng thứ hai ở châu Á theo QS và thứ tư theo THE và khoảng 30 quốc tế hàng đầu. Nó thường được coi là một trong những trường đại học quốc tế nhất trên thế giới cũng như là một trong những trường đại học uy tín nhất ở châu Á. Ngày nay, HKU có mười khoa học thuật với tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính. HKU cũng được xếp hạng cao về khoa học, nha khoa, y sinh, giáo dục, nhân văn, luật, kinh tế, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ học, khoa học chính trị và các ngành khoa học xã hội.


    Đại học Hồng Kông cũng là nhóm đầu tiên trên thế giới phân lập thành công coronavirus, tác nhân gây bệnh SARS. Trường Đại học Hong Kong là trường đại học lâu đời nhất của Hong Kong. Năm 2016, trường đứng vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á. Với lịch sử hơn 100 năm phát triển, trường đã tạo được vị thế cao trên bản đồ học thuật thế giới. Đây là nơi đã tạo ra rất nhiều thế hệ nhân tài, lãnh đạo. Điểm mạnh của trường là tính quốc tế và chất lượng đào tạo chuyên nghiệp.


    Hiện tại, trường đào tạo 10 ngành học đa dạng bao gồm kiến trúc, nghệ thuật, ninh tế và ninh doanh, nha khoa, giáo dục, kỹ thuật, y tế, khoa học và khoa học xã hội. Trường có 2 trường chuyên ngành, các trung tâm nghiên cứu, các viện bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật và hệ thống thư viện rộng lớn. Thư viện HKU được thành lập năm 1912 là thư viện đại học lâu đời nhất Hong Kong, gồm một thư viện chính cùng 6 thư viện chuyên khoa, chứa khoảng 2 - 3 triệu đầu sách.

    Website: https://www.hku.hk/

    Fanpage: www.facebook.com/hkuofficial

    Khuôn viên trường Đại học Hong Kong
    Khuôn viên trường Đại học Hong Kong
    Trường Đại học Hong Kong
    Trường Đại học Hong Kong

  2. Được thành lập vào năm 1991, Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) là một trường đại học nghiên cứu quốc tế dành riêng cho giáo dục và nghiên cứu hàng đầu.Sứ mệnh của trường là thúc đẩy học tập và kiến thức thông qua giảng dạy và nghiên cứu đặc biệt trong nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý và kinh doanh, khoa học xã hội và nhân văn, cũng như hỗ trợ trong việc phát triển kinh tế xã hội của Hồng Kông.


    Ngôi trường trẻ và đầy hoài bão này đã đưa những giấc mơ ngông cuồng nhất của nhiều người bay xa hơn, leo cao hơn tại trường quốc tế và gặt hái được nhiều danh hiệu và giải thưởng. Trong năm 2016, HKUST được xếp hạng thứ 59 trong số 800 trường đại học và thứ 3 trong 150 trường Đại học hàng đầu của thế giới theo tạp chí Times Higher Education.


    Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong là một trong chín trường đại học lớn nhất của Hong Kong. Năm 2016, Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á đã xếp HKUST ở vị trí thứ 4/350 trường đại học. Chỉ sau 25 năm thành lập và phát triển, trường đã được thế giới biết đến rộng rãi nhờ tạo ra sự khác biệt trong các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy.


    Trường nổi tiếng bởi chất lượng nghiên cứu các ngành thuộc lĩnh vực: khoa học, kỹ thuật, thương mại, nhân văn và khoa học xã hội, môi trường học. Khuôn viên trường rộng 58 hecta, dọc theo bờ vịnh Clear Water bởi vậy khung cảnh ở đây vô cùng tuyệt đẹp mỗi khi hoàng hôn xuống. Trường có 10 giảng đường (AH, HK), vô số các phòng học, phòng thí nghiệm, cơ quan hành chính, các căn tin, ngân hàng, hiệu sách và siêu thị. Các giảng đường có thể có sức chứa đến 450 sinh viên.


    Website: https://hkust.edu.hk/

    Fanpage: www.facebook.com/hkust

    Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST)
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST)
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST)
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST)
  3. Nằm ở trung tâm của Hồng Kông, Đại học Thành phố Hong Kong nổi tiếng là một trung tâm sáng tạo cho nghiên cứu và giáo dục chuyên nghiệp và để giải quyết các vấn đề toàn cầu và trao quyền thay đổi tích cực. Đại học Thành phố Hong Kong là một trường đại học năng động được thành lập vào năm 1994 và có vị trí độc đáo ở trung tâm của Hồng Kông, thành phố thế giới của châu Á.


    Mục tiêu của Đại học Thành phố Hong Kong là theo đuổi mức độ xuất sắc cao, thúc đẩy đổi mới và nuôi dưỡng sự sáng tạo với mục đích cải thiện cuộc sống của mọi người. Trong một thành phố nơi Đông gặp Tây, tầm nhìn của ban lãnh đạo là được công nhận toàn cầu về giáo dục chuyên nghiệp, một trong đó nhấn mạnh đến sự phong phú lẫn nhau của các nền văn hóa và truyền thống trí tuệ khác nhau, và cho nghiên cứu tạo ra sự khác biệt thực sự.


    Đại học Thành phố Hong Kong được công nhận là một trung tâm hàng đầu về nghiên cứu và giáo dục chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Trường xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á và xếp thứ 55 trên Bảng xếp hạng QS 2016/2017. Đại học Thành phố Hong Kong được tổ chức thành 3 trường cao đẳng và 4 trường học, bao gồm cả các trường Cao đẳng Kinh doanh, Trường Cao đẳng Nghệ thuật tự do và Khoa học Xã hội, Cao đẳng Khoa học và Kỹ thuật, Trường Truyền thông sáng tạo, Trường Năng lượng và Môi trường, Trường Luật, và Trường thú y.


    Trường cũng có nhiều phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu lớn, nghiên cứu các lĩnh vực về máy tính, ứng dụng, y tế, môi trường... các trung tâm thể thao và hệ thống thư viện đồ sộ. Thư viện Run Run Shaw được thành lập năm 1984 có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, tại đây chứa hơn 1.060.000 sách in và hơn 2 triệu cuốn sách điện tử.


    Website: https://www.cityu.edu.hk/
    Fanpage:
    www.facebook.com/cityuniversityhongkong

    Đại học Thành phố Hong Kong (City U)
    Đại học Thành phố Hong Kong (City U)
    Đại học Thành phố Hong Kong
    Đại học Thành phố Hong Kong
  4. Đại học trung văn Hương Cảng (Hương Trung Đại) là trường đại học nghiên cứu công lập ở Sa Điền, Hồng Kông, chính thức thành lập vào năm 1963 bằng khế ước đại học do Hội lập pháp Hồng Kông trao. Trường là đại học lâu đời thứ hai của Hồng Kông, ban đầu là liên viện của ba học viện đang có, Học viện Sùng Cơ, Thư viện Tân Á và Thư viện liên hợp, viện lâu đời nhất thành lập vào năm 1949.


    Đại học trung văn Hương Cảng tổ chức thành chín viện, tám phân khoa và là trường đại học học viện duy nhất của Hồng Kông. Trường dùng tiếng Anh lẫn tiếng Trung Quốc, mặc dù môn ở hầu hết các học viện đều dạy bằng Anh ngữ. Bốn người đắc thưởng Nobel liên hệ với trường, là tổ chức đại học duy nhất của Hồng Kông có người đoạt giải Nobel, Giải Turing, Huy chương Fields và Giải Veblen làm giáo sư.


    Trường Đại học trung văn Hương Cảng thành lập năm 1963 làm liên viện của ba học viện đang có, đầu tiên có Thư viện Tân Á do các học giả Nho giáo phản Cộng thành lập năm 1949 đến từ Đại lục giữa cuộc Nội chiến quốc cộng thứ hai. Trong số nhà sáng lập có Tiền Mục, Đường Quân Nghị và Tchang Pi-kai. Giáo trình chuyên chú vào di sản Trung Quốc và các vấn đề xã hội. Trường có những năm tháng đầu tiên náo động, khuôn viên phải di dời vài lần giữa các cơ sở thuê quanh Cửu Long. Các học giả thường tự lưu vong từ đại lục và gặp nhiều khó khăn tài chính, sinh viên đôi khi phải ngủ trên sân thượng và giáo viên buộc phải bỏ lương để duy trì trường. Dần dần kinh phí được tăng lên và trường chuyển đến khuôn viên mới ở Kháo Bối Lũng, xây năm 1956 có Ford Foundation tán trợ.


    Website: https://www.cuhk.edu.hk/english/index.html
    Fanpage:
    www.facebook.com/CUHKofficial

    Logo đại học Trung Văn Hương Cảng (CUHK)
    Logo đại học Trung Văn Hương Cảng (CUHK)
    Đại học Trung Văn Hương Cảng (CUHK)
    Đại học Trung Văn Hương Cảng (CUHK)
  5. Đại học Bách khoa Hồng Kông là một trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại Hung Hom, Hồng Kông. Lịch sử của PolyU có thể được bắt nguồn từ năm 1937. Nó đã trở thành một trường đại học được công nhận hoàn toàn vào năm 1994 và là một trong những tổ chức đại học cấp bằng được chính phủ tài trợ.


    PolyU bao gồm 8 cơ sở và trường học, cung cấp các chương trình bao gồm khoa học ứng dụng, kinh doanh, xây dựng, môi trường, kỹ thuật, khoa học xã hội, y tế, nhân văn, thiết kế, quản lý khách sạn và du lịch. Trường cung cấp 220 chương trình học sau đại học, đại học và dưới đại học cho hơn 32.000 sinh viên mỗi năm. Đây là tổ chức đại học lớn nhất do UGC tài trợ về số lượng sinh viên. Tính đến năm 2019, trường đại học này đứng thứ 19 ở châu Á theo THE, thứ 8 trong các trường đại học trẻ và thứ 91 quốc tế bởi QS.


    Trường Thương mại Chính phủ được thành lập vào năm 1937. Tọa lạc tại Wood Road, Wan Chai, trường là tổ chức kỹ thuật sau trung học được tài trợ công khai đầu tiên tại Hồng Kông. Sau Thế chiến II, trường trở thành trường cao đẳng kỹ thuật Hồng Kông và mở cơ sở mới tại Hung Hom vào năm 1957. Năm 1972, trường Bách khoa Hồng Kông chính thức được thành lập. Nhiệm vụ của nó là cung cấp giáo dục định hướng chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu về lao động có trình độ. Nó đã được sự chấp thuận của Ủy ban Tài trợ Đại học và Bách khoa (UGC) để tự công nhận các chương trình cấp bằng vào ngày 25 tháng 11 năm 1994, được cấp tư cách đại học đầy đủ và đổi tên thành Đại học Bách khoa Hồng Kông.


    Website: https://www.polyu.edu.hk/

    Fanpage: www.facebook.com/HongKongPolyU

    Tòa nhà với nét thiết kế uốn lượn đẹp mắt tại Đại học Bách khoa Hong Kong
    Tòa nhà với nét thiết kế uốn lượn đẹp mắt tại Đại học Bách khoa Hong Kong
    Đại học Bách khoa Hong Kong
    Đại học Bách khoa Hong Kong
  6. Đại học Baptist Hồng Kông (HKBU) là cơ sở đào tạo nghệ thuật tự do bậc đại học được tài trợ công khai với di sản giáo dục Cơ đốc. Trường được thành lập với tên gọi Cao đẳng Baptist Hồng Kông với sự hỗ trợ của những người theo đạo Báp-tít Mỹ, những người đã cung cấp cả kinh phí điều hành và xây dựng và nhân sự cho trường trong những năm đầu thành lập.


    HKBU trở thành một trường cao đẳng công lập vào năm 1983. Nó trở thành Đại học Baptist Hồng Kông vào năm 1994 dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Daniel Tse Chi Wai, LLD, GBS, CBE, JP, người kế nhiệm Chủ tịch Sáng lập, Tiến sĩ Lam Chi - Mush, là chủ tịch thứ hai của Đại học năm 1971. Sau 30 năm phục vụ cho trường đại học, Tiến sĩ Daniel Tse Chi-Wai nghỉ hưu vào năm 2001 và Giáo sư Ng Ching-fai, GBS, được bổ nhiệm làm hiệu trưởng thứ ba của trường Đại học. Năm 2010, Giáo sư Albert Chan Sun-chi nhậm chức chủ tịch thứ tư của HKBU. Năm 2015, Giáo sư Roland Chin được bổ nhiệm làm Chủ tịch thứ năm của HKBU.


    HKBU có 5 cơ sở chính: cơ sở Hồ Sin Hang (1966), cơ sở Shaw (1995), cơ sở Đường Đại học Baptist (1998), cơ sở Kai Tak (2005) và cơ sở Shek Mun (2006) cho Trường Cao đẳng Giáo dục Quốc tế và Trường trực thuộc Đại học Baptist Hồng Kông Trường trung học và tiểu học Wong Kam Fai. Ba cơ sở đầu tiên nằm ở trung tâm đô thị của Kowloon Tsai, trong khi cơ sở Kai Tak nằm trên đường Kwun Tong và cơ sở Shek Mun ở khu vực Shek Mun của quận Sha Tin gần ga Shek Mun.


    Các biểu tượng của Đại học Hong Kong Baptist bao gồm ba yếu tố tranh ảnh: kinh thánh, sóng và bộ phận. Kinh thánh tượng trưng cho phẩm chất độc đáo của giáo dục Cơ đốc bao gồm đào tạo đạo đức và tâm linh bên cạnh giáo dục học thuật. Mặt khác, những con sóng vừa tượng trưng cho bản chất địa lý của Hồng Kông như một hòn đảo, vừa lặp lại câu châm ngôn của Khổng Tử rằng "nước yêu người khôn" và nỗ lực không ngừng của trường để nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Các nút thắt, biểu tượng cuối cùng, minh họa rằng trong vòng tay của Chúa, các Cơ đốc nhân được liên kết và yêu thương một cách hài hòa.


    Website: https://www.hkbu.edu.hk/
    Fanpage:
    www.facebook.com/HongKongBaptistUniversity

    Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
    Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
    Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
    Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
  7. Đại học Lĩnh Nam là một trường đại học nghệ thuật tự do của Hong Kong. Năm 2015, trường được Forbes lựa chọn là một trong "Top 10 Cao đẳng Nghệ thuật Tự do ở Châu Á". Trường có 3 khoa chính là nghệ thuật, khoa học xã hội và kinh doanh. Ngoài các chương trình bậc đại học, trường cũng cung cấp nhiều chương trình giảng dạy sau đại học để trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu, cụ thể.


    Đại học Lĩnh Nam (LN/LU), là trường đại học nghệ thuật tự do công lập duy nhất ở Hồng Kông. Mục đích chính của Đại học Lĩnh Nam là cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục về truyền thống nghệ thuật tự do. Đại học đã tham gia Liên minh Nghệ thuật Tự do Toàn cầu từ năm 2012. Năm 2015, Đại học cũng được chọn là một trong “10 trường Cao đẳng Nghệ thuật Tự do Hàng đầu Châu Á”. Đây là trường đại học đầu tiên ở Hồng Kông có đội ngũ dịch vụ học tập thiết lập để giúp học sinh. Hiện tại, đội ngũ hướng dẫn nghề nghiệp của nó cung cấp cơ hội thực tập. Sinh viên tìm kiếm để có được kinh nghiệm làm việc thực tế có thể tiếp cận trường đại học này. Thật vậy, 82% sinh viên tốt nghiệp của nó được tuyển dụng tốt và 13% trong các nghiên cứu tiếp theo.


    Website: https://www.ln.edu.hk/

    Fanpage: www.facebook.com/ln.edu.hk

    Đại học Lĩnh Nam (LU)
    Đại học Lĩnh Nam (LU)
    Đại học Lĩnh Nam (LU)
    Đại học Lĩnh Nam (LU)
  8. Hong Kong là mái nhà chung của các trường danh tiếng nhất châu Á như Đại học Thành phố Hong Kong, Đại học Lĩnh Nam, Đại học Hong Kong... Là trung tâm của nền giáo dục hàng đầu thế giới trong khu vực, Hong Kong đang đưa tiêu chuẩn quốc tế vào chương trình giáo dục bậc đại học, đào tạo ra đội ngũ nhân lực cạnh tranh cao và đa dạng về nền văn hóa.


    Dưới sự giảng dạy của các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, cùng với nguồn tài nguyên giáo dục chất lượng, Hong Kong đào tạo ra nhiều học giả xuất sắc, những người đoạt giải Nobel và sáng kiến nghiên cứu mang tầm khu vực và quốc tế. Phương pháp BCT -110 chữa bệnh ung thư gan, Trung tâm nghiên cứu song ngữ trẻ em đầu tiên ở châu Á, và hệ thống giám sát chất lượng không khí là một trong những đột phá trong nghiên cứu của Hong Kong được thế giới đón nhận.


    Đại học Mở Hong Kong bao gồm bốn trường chuyên ngành và một viện, cung cấp nhiều chương trình đào tạo trong các lĩnh vực Nghệ thuật, khoa học xã hội, quản trị kinh doanh, sư phạm... Đại học Mở Hong Kong gồm có Trường Nghệ thuật và Khoa học Xã hội, Trường Kinh doanh và Quản trị Lee Shau Kee, Trường Giáo dục và Ngôn ngữ, Trường Khoa học và Công nghệ, Phòng Điều dưỡng và Khoa học Y tế, Trường Khoa học và Công nghệ, Trung tâm e-Learning, Viện chuyên nghiệp và giáo dục thường xuyên Li Ka Shing (LiPACE). Nhờ vào mối quan hệ hợp tác với nhiều nhà tuyển dụng lớn, các trường đại học Hong Kong hỗ trợ nghề nghiệp hiệu quả cho sinh viên, cũng như mở ra nhiều cơ hội trao đổi, thực tập.


    Website: https://www.hkmu.edu.hk/

    Fanpage:

    Đại học Mở Hong Kong (OUHK)
    Đại học Mở Hong Kong (OUHK)
    Đại học Mở Hong Kong (OUHK)
    Đại học Mở Hong Kong (OUHK)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy