Trường Đại học Oxford

Trường Đại học Oxford là một viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Đây là viện đại học lâu đời nói tiếng Anh nhất thế giới và là viện đại học lâu đời thứ hai thế giới còn hoạt động. Với 38 trường cao đẳng độc lập và 6 ký túc xá. Nhà trường là thành viên của Russell Group - nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Anh, Coimbra Group - mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại châu Âu.


Trường có nhiều cơ sở vật chất bao gồm bảo tàng đại học lâu đời nhất trên thế giới, một bộ sưu tập nhạc cụ đáng kinh ngạc và một nhà hát có từ thế kỷ 17. Nằm trên Phố Beaumont là Bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ học Ashmolean là bảo tàng trường đại học lâu đời nhất thế giới. Trường Đại học Oxford có một danh sách dài các cựu sinh viên và cựu sinh viên đã có những đóng góp đáng kể trong văn học, nghệ thuật, khoa học và y học. Ngôi trường từ lâu đã được coi như một pháo đài cho ngành nhân văn. Trường đại học này được biết là có sự cạnh tranh lâu dài với Đại học Cambridge.


Trong danh sách các Thủ tướng Anh, có những người từng theo học tại Trường Đại học Oxford như William Gladstone, Herbert Asquith, Clement Attlee, Harold Macmillan, Harold Wilson, Edward Heath, Margaret Thatcher, Tony Blair và cựu thủ tướng David Cameron. Đại học Oxford tự hào có một danh sách cựu sinh viên ấn tượng bao gồm Lewis Carroll, bút danh của Charles Dodgson, tác giả của loạt sách Alice; JRR Tolkien, tác giả của 'Chúa tể của những chiếc nhẫn;' và CS Lewis, tác giả của 'Bộ ba không gian' và là tiểu thuyết gia Cơ đốc nổi tiếng. Đây là ngôi trường đã sản sinh ra 47 người đoạt giải Nobel, bảy vị thánh Công giáo, 12 vị vua, 25 Thủ tướng Anh như đã kể trên và một vị giáo hoàng.


Website: https://www.ox.ac.uk/

Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy