Trường Đại học Cambridge

Trường Đại học Cambridge là một viện đại học tại thành phố Cambridge, Anh. Đây là viện đại học cổ xưa thứ hai tại các nước nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford. Năm 1209, do xung đột giữa các sinh viên và dân thành thị, nhiều học giả của viện đại học Oxford đã chạy đến thành phố Cambridge và lập nên. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh, liên tục đứng đầu một số bảng xếp hạng kể từ năm 1997. Đây cũng là một trong những trường đại học được lựa chọn nhiều nhất trong nước Anh và thế giới được so sánh với Đại học Oxford.


Trường đã đạt được danh tiếng ổn định về sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu. Nó cũng là thành viên của một số tổ chức uy tín, bao gồm Coimbra Group, một mạng lưới các trường đại học hàng đầu châu Âu và Russell Group, bao gồm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Vương quốc Anh. Thư viện Đại học Cambridge là một trong những thư viện nghiên cứu tốt nhất trên thế giới. Đại học Cambridge đã đào tạo ra hàng trăm sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trong hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý nhất, trường đã đào tạo ra hơn 80 người đoạt giải Nobel, nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào trên thế giới. Trường cũng có các cựu sinh viên nổi tiếng trong nghệ thuật, văn học, luật và dịch vụ công cộng.


Một số người đoạt giải Nobel là Ernest Rutherford và Niels Bohr, những người đã khám phá ra cấu trúc nguyên tử và hiện tượng phóng xạ. Francis Crick, James Watson và Maurice Wilkins, những người đã xác định chung cấu trúc của DNA. Richard Schrock, người đã thực hiện nghiên cứu tiên phong trong tổng hợp hữu cơ. Nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking cũng lấy bằng tiến sĩ tại trường Đại học Cambridge. Về văn học, trường Đại học Cambridge đã sản sinh ra các nhà thơ Sylvia Plath và Alfred, Lord Tennyson, tác giả giả tưởng CS Lewis, và một số nhà viết luận kiêm tiểu thuyết gia Salman Rushdie. Về chính trị, những sinh viên tốt nghiệp nổi bật bao gồm Lý Quang Diệu, Thủ tướng đầu tiên của Singapore và Kim Dae-Jung, cựu Tổng thống Hàn Quốc và người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2000.


Website: https://www.cam.ac.uk/

Trường Đại học Cambridge
Trường Đại học Cambridge
Trường Đại học Cambridge
Trường Đại học Cambridge

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy