Top 12 Trường Đại học đào tạo Y khoa tốt nhất thế giới

Tú Anh 4465 0 Báo lỗi

Được khoác lên mình chiếc blouse trắng và học tập tại ngôi trường y khoa hàng đầu thế giới là mong ước của rất nhiều người đam mê ngành y. Nếu bạn đang có nhu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Harvard

    Đại học Y Harvard (Mỹ) là một trong những cái tên không bao giờ thiếu trong danh sách những "lò" đào tạo bác sĩ tốt nhất thế giới. Đây là cái nôi sản sinh ra các nhà lãnh đạo chiến lược có ảnh hưởng quốc tế trong lĩnh vực y khoa.


    Hành trình trở thành một bác sĩ có giấy phép hành nghề ở Mỹ vốn đã gian nan và vất vả, để trở thành một bác sĩ có giấy phép hành nghề tốt nghiệp từ Đại học Y Harvard (Harvard Medical School) – ngôi trường giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng đại học Y tốt nhất thế giới còn gian nan và vất vả gấp bội.


    Trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhằm thực hiện sứ mệnh giáo dục, nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Chương trình được giảng dạy bởi khoảng 2.900 giảng viên và gần 5.000 người hướng dẫn. Không những thế, học tập tại đây bạn còn được các giáo sư, chuyên gia đầu ngành y khoa đào tạo.


    Website: https://www.harvard.edu/

    Đại học Harvard
    Đại học Harvard
    Đại học Harvard
    Đại học Harvard

  2. Top 2

    Đại học Oxford

    Đại học Oxford, Anh, đứng thứ hai trong danh sách của QS. Trường đào tạo ngành Y từ thế kỷ 13. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, trường nâng cao chất lượng đào tạo bằng cách mở các lớp học quy mô nhỏ. Một lớp học thậm chí chỉ có giảng viên hướng dẫn hai sinh viên. Chương trình được thiết kế phù hợp trình độ, năng lực và mức độ hứng thú của sinh viên.


    Trong lịch sử của mình, trường Y khoa Oxford đã giành được 16 giải Nobel. Một trong những giải Nobel có tác động mạnh đến nền y khoa toàn cầu là giải Nobel vào năm 1945 của Sir Howard Florey W, Sir Ernst Chain và Sir Alexander Fleming, cho việc “khám phá ra Penicillin và tác dụng chữa bệnh của nó cho các bệnh truyền nhiễm”. Oxford là ngôi trường đào tạo y khoa mang tính ứng dụng là chủ yếu, những chuyên gia, giáo sư đều quy tụ tại đây để đào tạo ra những nhân tài trong lĩnh vực này.

    Website: https://www.ox.ac.uk/

    Đại học Oxford
    Đại học Oxford
    Đại học Oxford
    Đại học Oxford
  3. Top 3

    Đại học Cambridge

    Viện Đại học Cambridge, còn gọi là Đại học Cambridge, là một viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá tại Cambridge, Vương Quốc Anh. Được thành lập vào năm 1209, và được Vua Henry III ban đặt quyền hoàng gia năm 1231. Cambridge là viện đại học lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford, và là viện đại học lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang hoạt động.


    Là một trong những Đại học tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu y khoa mang tính ứng dụng cao. Chương trình Medicine tại Cambridge kéo dài trong vòng 6 năm và cung cấp sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành y học. Sinh viên sẽ được học các môn cơ bản về y học, cũng như tham gia vào các khóa học thực tập tại các bệnh viện và cơ sở y tế.

    Với việc học y khoa tại Cambridge, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia y khoa hàng đầu và tham gia vào các dự án nghiên cứu y học độc đáo. Điều này giúp phát triển kỹ năng lâm sàng, tư duy y học và khả năng giải quyết vấn đề.

    Website: https://www.cam.ac.uk/

    Fanpage: www.facebook.com/cambridge.university

    Đại học Cambridge
    Đại học Cambridge
    Đại học Cambridge
    Đại học Cambridge
  4. Top 4

    Đại học Stanford

    Viện Đại học Leland Stanford Junior, thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay chỉ Stanford, là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ). Trường đại học này được biết đến với sức mạnh học tập, sự giàu có, gần gũi với thung lũng Silicon và được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Cùng với Viện Đại học Harvard, Viện Đại học Yale và Viện Đại học Princeton, Viện Đại học Stanford nằm trong nhóm những viện đại học tốt nhất của Hoa Kỳ.


    Ngành Y của trường cũng được đánh giá cao. Bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trường còn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện để sinh viên thực hành, rèn luyện tay nghề. Chương trình học tại đây thường xuyên được đổi mới để giúp người học có thể nắm bắt được sự tiến bộ phát triển của y học. Ngoài ra, sinh viên có thể nâng cao tay nghề thông qua việc thực hành với những trang thiết bị hiện đại.


    Website: https://www.stanford.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/Stanford/

    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
  5. Top 5

    Đại học Johns Hopkins

    Viện Đại học Johns Hopkins hay Đại học Johns Hopkins là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Trường có các cơ sở ở Maryland, Washington, D.C., Italia, Trung Quốc, và Singapore. Johns Hopkins đi tiên phong trong khái niệm của viện đại học nghiên cứu hiện đại tại Hoa Kỳ và đã được xếp hạng trong top các trường và viện đại học của thế giới như vậy trong suốt lịch sử của nó. Được quỹ Khoa học Quốc gia (NSF) xếp hạng là một trong số các trường và viện đại học Mỹ trong tổng số khoa học, y tế và kỹ thuật chi cho nghiên cứu và phát triển trong 31 năm liên tiếp.


    21 năm liên tiếp Đại học Y Johns Hopkins xếp số 1 thế giới về đào tạo y khoa trong báo cáo của US News & World Report. Từ khi thành lập đến nay, trường đã giành được tổng cộng 19 giải Nobel về y học. Cạnh khu giảng dạy là bệnh viện Johns Hopkins, sinh viên có cơ hội được học tập, thực hành tay nghề tại các bệnh viện trực thuộc và trung tâm y tế khác.

    Website: https://www.jhu.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/johnshopkinsuniversity

    Đại học Johns Hopkins
    Đại học Johns Hopkins
    Đại học Johns Hopkins
    Đại học Johns Hopkins
  6. Top 6

    Đại học Yale

    Thành lập năm 1701 ở Khu định cư Connecticut, Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chỉ sau Trường Đại học Harvard (1636) và Trường Đại học William & Mary (1693). Được thành lập từ năm 1813, trường Y khoa Yale là trường Y lâu đời thứ 6 tại Mỹ.


    Yale cũng là một trong các trường đi đầu trong nghiên cứu Y khoa ứng dụng. Các nhà nghiên cứu tại đại học Yale cũng là những nhà tiên phong trong việc sử dụng hóa trị liệu để điều trị ung thư và những người đầu tiên xác định ra bệnh Lyme. Cơ sở giảng dạy chính của trường là Bệnh viện Yale – New Haven. Ngoài ra, Yale còn sở hữu thư viện Y học Harvey Cushing/John Hay Whitney, một trong những thư viện y học hiện đại lớn nhất thế giới.

    Website: https://www.yale.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/YaleUniversity

    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
  7. Đại học California, Los Angeles (UCLA) là một viện đại học công lập nằm trong khu vực dân cư của Westwood trong nội vi thành phố Los Angeles. Thiết lập như là một viện đại học vào năm 1919, đây là viện đại học cổ xưa thứ nhì trong hệ thống Viện Đại học California (University of California) và là viện đại học có nhiều sinh viên ghi danh nhất ở nước Mỹ. Chương trình học của UCLA được xếp thứ hạng rất cao; đa số các chương trình Ph.D. nằm trong 20 trường có chất lượng cao nhất của Mỹ theo thống kê của National Research Council.


    Trong số các trường y khoa danh tiếng thế giới Đại học California được xem là “thành viên mới” vì trường mới chỉ được thành lập cách đây hơn 50 năm. Tuy nhiên bề dày thành tích của trường không hề kém cạnh bất cứ trường y khoa lâu đời nào. Ngoài giờ học trên giảng đường, sinh viên được thực hành tại một trong các trung tâm và bệnh viện như Bệnh viện Nhi Mattel, Trung tâm y tế Ronald Reagan.

    Website: https://www.ucla.edu/
    Fanpage:
    www.facebook.com/UCLA/

    Los Angeles (UCLA)
    Los Angeles (UCLA)
    Đại học California Los Angeles (UCLA)
    Đại học California Los Angeles (UCLA)
  8. Top 8

    Đại học Hoàng gia London

    Đại học Hoàng gia London là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm tại London, Vương quốc Anh. Trường được thành lập bởi Hoàng tử Albert, người đã hình dung ra một khu vực gồm có bảo tàng lịch sử tự nhiên, bảo tàng Victoria và Albert, hội trường Royal Albert và viện Imperial. Đồng thời, theo bảng xếp hạng QS World Rankings, đây là trường đại học tốt thứ 2 thế giới.


    Khoa Y trường Đại học Hoàng gia London bao gồm 8 trường y khoa phía Tây London. Hoạt động giảng dạy tại đây chủ yếu được tiến hành ở bệnh viện đại học College, bệnh viện Hoàng gia, bệnh viện Whittington cùng một số bệnh viện liên kết khác. Với bề dày truyền thống cùng môi trường học thuật chuyên nghiệp, khoa y của trường luôn giữ vững bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu. Với môi trường học chuyên nghiệp cùng với sự tham gia giảng dạy của các giáo sư có kinh nghiệm, trường sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có ý định, tu nghiệp hoặc du học ngành y.

    Website: https://www.imperial.ac.uk/

    Fanpage: www.facebook.com/imperialcollegelondon

    Đại học Hoàng gia London
    Đại học Hoàng gia London
    Đại học Hoàng gia London
    Đại học Hoàng gia London
  9. Top 9

    Đại học Melbourne

    Viện Đại học Melbourne hay Đại học Melbourne là một viện đại học công lập ở Melbourne, Victoria, Úc. Được thành lập vào năm 1853, Melbourne là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ hai tại Úc và lâu đời nhất tại tiểu bang Victoria. Viện Đại học Melbourne luôn đứng đầu trong số các trường đại học tốt nhất tại Úc và trong nhóm các trường đại học tốt trên thế giới, đặc biệt là trong các ngành khoa học sinh học, y khoa và công nghệ thông tin.


    Đại học Y khoa Melbourne là ngôi trường đầu tiên đào tạo các bác sỹ ở Úc, bắt đầu từ năm 1862. Về sau, trường ngày càng đạt được những thành tích y khoa và giáo dục to lớn. Ba cựu sinh viên của trường đã đoạt giải Nobel về y học vào năm 2009, trong đó có Elizabeth Blackburn, người phụ nữ Úc đầu tiên đạt giải. Các nhà nghiên cứu của trường gần đây đã phát triển và thử nghiệm một thiết bị có thể được cấy ghép trong não để dự đoán được các cơn động kinh. Những sinh viên của ngôi trường này cũng đạt được rất nhiều thành tích trong lĩnh vực y học.

    Website: https://www.unimelb.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/unimelb

    Đại học Melbourne
    Đại học Melbourne
    Đại học Melbourne
    Đại học Melbourne
  10. Top 10

    Học viện Karolinska

    Là trường duy nhất ở Thụy Điển lọt vào top những trường Đại học đào tạo Y khoa tốt nhất thế giới, Học viện Karolinska được thành lập từ năm 1810 và là trường đứng đầu trong ngành y tại Thụy Điển, chiếm hơn 30% trong công tác đào tạo y khoa và 40% số lượng công trình nghiên cứu y học ở đất nước này. Đây cũng là nơi đặt hội đồng xét duyệt giải thưởng Nobel về sinh lý học và y học kể từ năm 1901 đến nay. Ngôi trường này có rất nhiều công trình nổi tiếng trong lĩnh vực y học.


    Ngoài ra, học viện Karolinska là thành viên của League of European Research Universities (Liên đoàn các đại học nghiên cứu châu Âu), cung cấp các chương trình đào tạo điều dưỡng với mục tiêu đào tạo ra những y tá chất lượng. Chương trình Nghiên cứu sau đại học của trường mở ra nhiều cơ hội trong nhiều lĩnh vực y khoa khác nhau, từ nghiên cứu cơ bản đến áp dụng lâm sàng và y tế công cộng.

    Học viện Karolinska nổi tiếng với hoạt động nghiên cứu y học và có sự ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực này. Các ngành nghiên cứu bao gồm nhiều lĩnh vực như ung thư, dịch tễ học, sinh học phân tử, và nhiều lĩnh vực khác.

    Website: https://ki.se/en

    Fanpage: www.facebook.com/karolinskainstitutet/

    Học viện Karolinska
    Học viện Karolinska
    Học viện Karolinska
    Học viện Karolinska
  11. Top 11

    Đại học Columbia

    Đại học Columbia được thành lập năm 1754, Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York. Đây là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York, lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ, và là một trong chín đại học thuộc địa được thành lập trước Cách mạng Hoa Kỳ. Columbia là trường đại học tốt thứ 3 nước Mỹ và thứ 6 thế giới, theo US News & World Report.


    Columbia hàng năm điều hành giải thưởng văn học Mỹ, giải Pulitzer. Chương trình đào tạo y khoa tại Đại học Columbia cung cấp kiến thức và kỹ năng y học cơ bản cùng với việc tập trung vào thực hành lâm sàng tại các bệnh viện và cơ sở y tế liên quan.


    Ngoài chương trình y khoa, Đại học Columbia cũng cung cấp các chương trình liên quan đến y tế công cộng và quản lý y tế, giúp học viên hiểu rõ hơn về các khía cạnh quản lý và chính sách y tế. Trường nổi tiếng với sự kết hợp giữa giảng dạy xuất sắc, nghiên cứu tiên phong và môi trường học tập thú vị.


    Website: https://www.columbia.edu/

    Fanpage: facebook.com/columbia

    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
  12. Top 12

    Đại học Pennsylvania

    Đại học Pennsylvania là một viện đại học tư thục phi lợi nhuận nằm trong Liên đoàn Ivy tọa lạc tại trung tâm thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Được tuyên bố thành lập năm 1740, đây là một trong 9 trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ được thành lập khi còn là thuộc địa Anh Quốc (trước Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ). Trường có thế mạnh về các ngành khoa học cơ bản, nhân học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh theo một chuơng trình giáo dục khai phóng hiện đại.


    Thành lập năm 1765, trường Y Perelman thuộc Đại học Pennsylvania là trường y đầu tiên ở Mỹ. Trường chú trọng mảng chăm sóc bệnh nhân, nghiên cứu y sinh và đào tạo ngành Y. Perelman có hơn 2.300 giảng viên. Trường liên kết với bệnh viện Đại học Pennsylvania, trung tâm y tế Penn Presbyterian, bệnh viện Pennsylvania, bệnh viện hạt Chester và bệnh viện Đa khoa Lancaster.

    Website: https://www.upenn.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/UnivPennsylvania

    Đại học  Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania
    Đại học  Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy