Top 10 Vận động viên đua xe đạp hàng đầu Thế giới hiện nay

Nguyễn Huy Vũ 5077 0 Báo lỗi

Đua xe đạp được coi như một môn thể thao chính thức bắt đầu vào ngày 31 tháng 5 năm 1868, với cuộc đua 1.200 mét giữa các đài phun nước và lối vào của Công ... xem thêm...

  1. Christopher Froome sinh ngày 20 tháng 5 năm 1985 là một cua-rơ chuyên nghiệp người Anh sinh ra ở Kenya, người đang chơi cho UCI Proteam Đội Ineos. Sinh ở Kenya và lớn lên ở Nam Phi, kể từ mùa xuân năm 2008, anh đã thi đấu dưới giấy phép Vương quốc Anh trên cơ sở hộ chiếu của mình và đất nước của cha và ông bà sinh ra. Năm 2007 Froome chuyển sang chuyên nghiệp ở tuổi 22 với đội Konica Minolta. Anh chuyển đến châu Âu để tiếp tục sự nghiệp của mình, tham gia vào nhóm đóng ở Anh, Barloworld. Năm 2010 anh chuyển sang chơi cho Đội Sky và anh đã trở thành một trong những tay đua xe đạp quan trọng của đội. Froome thực hiện bước đột phá của mình như là một ứng cử viên Grand Tour trong 2011 Vuelta a España nơi anh xếp thứ nhì tổng thể.

    Trong cuộc đua 2012 Tour de France, Christopher Froome thi đấu như một domestique cho Bradley Wiggins, trong chặng leo núi tính giờ từ Embrun đi Chorges dài 32 km, Froome đã cán đích đầu tiên với thành tích 51’33", nhanh hơn người thứ nhì Contador 9 giây và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tổng cá nhân dành các tay đua với tổng thời gian đua là 66h7’9", hơn chính Contador xếp thứ 2 là 4’34". Đây là chức vô địch chặng thứ ba của Froome ở Tour de France năm nay sau 2 lần về nhất ở các chặng leo núi thứ 8 và 15. Với chiến thắng ở chặng 17 này, cua rơ người Anh của đội Sky cũng chiếm luôn áo chấm đỏ dành cho "Vua leo núi". Anh hiện có 88 điểm, xếp trên người thứ hai là Quintana Rojas của đội Movistar với 69 điểm.

    Christopher Froome 3 lần chiến thắng tại giải Tour de France
    Christopher Froome 3 lần chiến thắng tại giải Tour de France
    Christopher Froome
    Christopher Froome

  2. Đua xe đạp là một môn thể thao được biết đến rộng rãi trên thế giới và được quan tâm nhiều kể cả ở Việt Nam. Bạn có phải là fan hâm mộ môn thể thao đỉnh cao này không? Đây chính là môn thể thao luôn thu hút được nhiều sự chú ý nhờ tính cạnh tranh khốc liệt và những cuộc đua gay cấn đến nghẹt thở. Có rất nhiều cuộc đua lớn và Tour de France là giải đấu phổ biến nhất. Chính vì vậy, Tour de France là giải đua xe đạp danh giá nhất trên thế giới, tay đua xe đạp muốn trở thành huyền thoại thì phải chiến thắng giải đua này. Alberto Contador là một trong số những vận động viên nổi tiếng đó.


    Alberto Contador sinh 6 tháng 12 năm 1982 tại Pinto. Alberto Contador là một vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp của UCI ProTeam. Contador được sinh ra tại Madrid, Tây Ban Nha. Chiều cao của cua rơ này là 1,76m và nặng 62 kg. Anh đã từng về nhất ở các giải đua như Tour de France 2007, Giro d’Italia 2008, Vuelta a Espana 2008 và Tour de France 2009. Trong số đó, các chiến thắng ở Tour de France năm 2007 và 2009 được nhiều người biết đến nhất. Contador là tay đua thứ 5 trong lịch sử đoạt cả 3 giải đua xe đạp Grand Tours.

    Alberto Contador là tay đua nổi tiếng người Tây Ban Nha
    Alberto Contador là tay đua nổi tiếng người Tây Ban Nha
    Alberto Contador
    Alberto Contador
  3. Vincenzo Nibali sinh ngày 14 tháng 11 năm 1984 là một cua rơ người Ý Vincenzo Nibali giành chiến thắng tại giải đua xe đạp Tour de France 2014. Cua rơ Nibali đã hoàn toàn áp đảo tại Tour de France 2014 khi mặc áo vàng ở 18 trong tổng số 21 chặng đua. Nibali bắt đầu tạo ưu thế khi thắng chặng thứ hai tại Yorkshire. Sau đó, ở chặng 5, Nibali về nhất, hơn 2 phút so với Alberto Contador, cua rơ người Tây Ban Nha từng hai lần đoạt áo vàng tại giải. Vincenzo Nibali sinh ngày 14 tháng 11 năm 1984 tại Messina, Sicily, con trai của Salvatore và Giovanna. Để trở thành một tay đua xe đạp, rời khỏi quê Messina và chuyển đến Tuscany lúc lên 16 tuổi.


    Vincenzo Nibali là cua rơ người Ý đang thi đấu cho đội đua Astana kể từ năm 2013. Nibali sinh ra tại Messina, Ý, sở hữu chiều cao 1,81m và cân nặng 65kg. Tay đua của đội Astana này được công chúng biết đến sau khi chiến thắng tại giải Tour de France năm 2014. Cua rơ người Ý đã thể hiện phong độ hết sức xuất sắc khi anh mặc áo vàng ở 18 trong tổng số 21 chặng của cuộc đua. Ngoài ra, anh còn giành được nhiều danh hiệu khác như Giro d'Italia (2013), Vuelta a Espana (2010).

    Vincenzo Nibali đang thi đấu cho đội đua Astana
    Vincenzo Nibali đang thi đấu cho đội đua Astana
    Vincenzo Nibali
    Vincenzo Nibali
  4. Bradley Marc Wiggins sinh ngày 28 tháng 4 năm 1980, là một cua-rơ người Anh. Anh thuộc biên chế của đội Team Sky. Trong cuộc đua Tour de France 2012, anh đã hoàn tất 20 chặng đua với khoảng cách lên tới 3 phút 21 giây so với người về sau, cũng là một cua-rơ người Anh trong đội Sky Chris Froome. Chung cuộc, tổng thời gian thi đấu của Bradley Wiggins ở giải năm nay là 87 giờ 34 phút 47 giây. Bradley Wiggins bảo vệ thành công chiếc áo vàng và chính thức đi vào lịch sử của giải Tour de France với tư cách cua-rơ đầu tiên của Anh chiến thắng giải đua xe đạp này trong 109 năm tính đến thời điểm năm 2012. Anh sẽ tham gia Olympics London 2012. Đây sẽ là kỳ thế vận hội thứ 4 trong sự nghiệp thi đấu của Bradley Wiggins.


    Bradley Wiggins đã từng giành 6 tấm huy chương, trong đó có ba huy chương vàng cự ly ngắn (4 km) tại Athens 2004 và Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Bradley Marc Wiggins là con trai của một tay đua xe đạp chuyên nghiệp của Úc, Gary Wiggins, và mẹ Anh, Linda, Bradley Wiggins sinh ra tại Ghent, Bỉ, vào năm 1980. Linda trở về London với Bradley vào năm 1982 sau khi bà đã chia tay cha của mình. Bradley trải qua thời thơ ấu của mình ở Kilburn, Luân Đôn cùng với mẹ và cha dượng Brendon, em trai, Ryan, và ông bà của mình. Anh bắt đầu đua tại phía nam London của Herne Hill Velodrome ở tuổi 12 và đại diện Camden trong Thế vận hội Thanh niên London lúc còn trẻ. Trong năm 2010, ông được giới thiệu tại London Youth Games Hall of Fame.

    Bradley Wiggins
    Bradley Wiggins
    Bradley Wiggins
    Bradley Wiggins
  5. Fabian Cancellara sinh ngày 18 tháng 3 năm 1981, biệt danh "Spartacus", là một cựu tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp người Thụy Sĩ, người lần cuối cùng tham gia UCI ProTeam Trek - Segafredo. Anh sinh ra ở Wohlen bei Bern, Thụy Sĩ. Cancellara bắt đầu đạp xe đường trường sau khi yêu chiếc xe đạp cũ ở tuổi 13. Sau đó, anh bắt đầu nghiêm túc hơn với môn thể thao này và giành được hai chức vô địch thế giới liên tiếp trong thời gian thử nghiệm trẻ em vào các năm 1998 và 1999. Tại mười chín tuổi anh quay chuyên nghiệp và đã ký với Mapei - Quick - Step đội, nơi ông cưỡi như một stagiaire. Anh ấy được biết đến là một nhà thử nghiệm thời gian chất lượng, một chuyên gia kinh điển trong một ngày và là một con ngựa cho các đồng đội của anh ấy, những người có nguyện vọng phân loại chung. Sau khi chiến thắng một số chặng và các cuộc đua nhỏ trong những năm bắt đầu của mình, Cancellara đã giành được chiến thắng lớn đầu tiên tại Tour de France năm 2004, nơi anh giành chiến thắng trong thử nghiệm thời gian mở đầu và mặc áo vàng của người dẫn đầu cuộc đua trong một ngày.


    Mùa giải sau đó chứng kiến ít chiến thắng hơn, nhưng mùa giải 2006 của anh ấy chứng kiến một chiến thắng trong thử thách thời gian dành cho nam tại Giải vô địch thế giới đường trường UCI, cùng với chiến thắng tại Paris - Roubaix. Cancellara lặp lại là nhà vô địch thế giới trong thử nghiệm thời gian vào năm sau, cùng với chiến thắng hai chặng tại Tour de France. Trong lịch năm 2008, anh đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội Mùa hè trong sự kiện thử nghiệm thời gian cá nhân và Milan - San Remo. Mùa giải tiếp theo chứng kiến Cancellara một lần nữa trở thành nhà vô địch thử nghiệm thời gian thế giới và dẫn đầu cả Tour de France và Vuelta a España. Năm 2010, anh đã giành chức vô địch Paris - Roubaix và Tour of Flanders. Các chiến dịch năm 2011 và 2012 của Cancellara đều không có nhiều chiến thắng, trong khi chiến dịch sau đó bị cản trở bởi những chấn thương xuyên suốt. Sau khoảng thời gian hai năm mờ nhạt, Cancellara lại giành được cú đúp Tour of Flanders và Paris - Roubaix vào năm 2013. Năm 2014, Cancellara lặp lại với tư cách là người chiến thắng chuyến tham quan vùng Flanders.

    Fabian Cancellara được rất nhiều người yêu mến
    Fabian Cancellara được rất nhiều người yêu mến
    Fabian Cancellara
    Fabian Cancellara
  6. André Greipel sinh ngày 16 tháng 7 năm 1982 là một tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp người Đức, hiện đang thi đấu cho UCI WorldTeam Israel Start-Up Nation. Sinh ra ở Rostock , Đông Đức, Greipel là một vận động viên chạy nước rút thuần túy, nằm trong số những vận động viên đua xe đạp thành công nhất trong thời đại của anh ta (xét về số trận thắng). Những thành công lớn của anh bao gồm 22 chiến thắng chặng tại Grand Tours: 11 tại Tour de France, 4 tại Vuelta a España và 7 tại Giro d'Italia. Greipel cũng đã giành được điểm phân loại ở Vuelta a España năm 2009. Anh cũng đã thắng trong giải Paris - Bourges cổ điển và giành chiến thắng trong bảng xếp hạng chung cuộc đua Úc Tour Down Under hai lần, vào năm 2008 và 2010.


    Năm 2008 Tour Down Under đã trở thành một sự mặc khải cho Greipel. Anh ấy đã giành chiến thắng trong phân loại chung với cách biệt 7 giây trong gang tấc trước Allan Davis của Đội UniSA - Australia. Anh cũng giành được điểm phân hạng nhờ vào chiến thắng bốn chặng ấn tượng trong số sáu chiến thắng có thể. Sau đó trong mùa giải, anh đã giành chiến thắng chặng Grand Tour đầu tiên của mình tại Giro d'Italia. Trong Vuelta a España năm 2009, Greipel thi đấu với tư cách là vận động viên chạy nước rút hàng đầu trong Đội Columbia - HTC hưởng lợi từ các chặng bằng phẳng và đội Columbia dẫn đầu. Anh ấy đã giành chiến thắng bốn chặng bao gồm chặng cuối cùng danh giá từ nước rút vòng bảng. Anh ấy cũng đã giành chiến thắng trong Bảng phân loại điểm "Green Jersey". Greipel kết thúc mùa giải 2009 với thành tích 20 trận thắng ấn tượng, chỉ đứng sau người đồng đội Mark Cavendish.

    André Greipel
    André Greipel
    André Greipel
    André Greipel
  7. Peter Sagan sinh ngày 26 tháng 1 năm 1990 là một tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp người Slovakia hiện đang lái cho UCI WorldTeam Bora - Hansgrohe. Sagan đã có một sự nghiệp đua xe đạp leo núi và xích lô trẻ em thành công, giành chức vô địch Thế giới Xe đạp leo núi Thiếu niên năm 2008, trước khi chuyển sang đua đường trường. Sinh ra ở Žilina, Peter Sagan là con út trong số ba anh em trai và một chị gái. Anh được chị gái nuôi dưỡng vì cha mẹ anh dành phần lớn thời gian trong ngày để chăm sóc một cửa hàng tạp hóa nhỏ mà họ làm chủ ở quê anh. Anh trai của anh là Juraj Sagan cũng là một tay đua xe đạp chuyên nghiệp và cũng là thành viên của đội Bora - Hansgrohe. Sagan bắt đầu tập đi xe đạp từ năm 9 tuổi khi tham gia Cyklistický spolok Žilina, một câu lạc bộ địa phương nhỏ ở quê nhà. Trong suốt những năm cuối cấp, Sagan đã lái cả xe đạp leo núi và xe đạp đường trường và nổi tiếng với phong cách độc đáo khi đi giày tennis, áo phông và chỉ uống nước tinh khiết. Sagan thu hút sự chú ý đáng kể khi xuất hiện tại Cúp quốc gia Slovakia với chiếc xe đạp mượn từ chị gái. Sagan đã bán nhầm đồ của mình và không nhận được tiền phụ tùng kịp thời từ nhà tài trợ Velosprint. Anh ấy đã thắng cuộc đua dù đang đi một chiếc xe đạp siêu thị với phanh kém và hạn chế sang số.


    Peter Sagan được coi là một trong những tài năng lớn nhất của môn đua xe đạp, đã giành được nhiều chiến thắng danh giá, bao gồm ba chức vô địch thế giới liên tiếp, một chức vô địch châu Âu, hai chặng Paris - Nice, bảy chặng Tirreno - Adriatico, một chặng ở Tour de Romandie, ba và phân loại tổng thể trong Tour de Pologne, một kỷ lục mười bảy chặng và tổng thể trong Tour of California và mười lăm chặng khác trong Tour de Suisse. Anh ấy đã giành được một số tác phẩm kinh điển, bao gồm các cuộc đua Tượng đài Paris - Roubaix vàChuyến tham quan Flanders, ba cuộc đua Gent - Wevelgem và E3 Harelbeke, cùng với mười tám chặng trong Grand Tours: mười hai chặng tại Tour de France, bốn chặng tại Vuelta a España và hai chặng tại Giro d'Italia. Sau khi trở thành tay đua đầu tiên giành được điểm phân hạng của Tour de France trong năm lần đầu tiên của mình, anh ấy đã tiếp tục giành kỷ lục này bảy lần, vào các năm 2012 đến 2019. Sau chiến thắng tại Giải vô địch Đường đua Thế giới UCI 2017, Sagan đã mặc chiếc áo cầu vồng trong suốt năm 2018 cho mùa giải thứ ba liên tiếp chưa từng có.

    Peter Sagan
    Peter Sagan
    Peter Sagan
    Peter Sagan
  8. Nairo Alexander Quintana sinh ngày 4 tháng 2 năm 1990, là một vận động viên đua xe đạp người Colombia, hiện đang lái cho UCI ProTeam Arkéa - Samsic. Với biệt danh "Nairoman" và "El Cóndor de los Andes", Quintana là một vận động viên leo núi chuyên nghiệp, được biết đến với khả năng phát động các cuộc tấn công liên tục và liên tục vào các dốc có độ dốc lớn, sản lượng điện cao và sức chịu đựng tuyệt vời để phản ứng và chịu đựng các cuộc tấn công của người khác. Sinh ra ở Cómbita, một thị trấn gần thủ đô Boyacá, Tunja, ở Colombia, trong một gia đình nông dân, Quintana xuất thân khiêm tốn, nhưng gia đình anh vẫn tiết kiệm để mua cho Quintana một chiếc xe đạp leo núi cũ để thực hiện cuộc hành trình 16 km (9,9 mi) qua Dãy phía Đông của dãy Andes để đến trường và đi từ làng này sang làng khác để bán trái cây và rau quả. Năm 16 tuổi, anh bắt đầu làm tài xế taxi bằng xe của cha mình. Quintana sống ở Cómbita, chia cắt thời gian của mình giữa quê hương của mình và Pamplonaở Navarre. Tên cha mẹ của anh là Luis Quintana và Eloisa Rojas và anh có bốn anh chị em.


    Nairo Alexander Quintana cũng là một nhà thử nghiệm thời gian tốt, khiến anh trở thành một ứng cử viên nhất quán cho phân loại chung ở các cuộc đua giai đoạn. Kết quả sự nghiệp tốt nhất của mình được chiến thắng các năm 2014 Giro d'Italia và 2016 Vuelta một España, cũng như vị trí thứ 2 chung trong Tour de France của 2013 và 2015. Ngoài hai chiến thắng Grand Tour của mình, anh ấy cũng đã sáu lần đứng lên bục vinh quang và có mặt trong top mười mười một lần. Năm 15 tuổi, anh bị một chiếc taxi đâm khi đang lái xe, khiến anh hôn mê trong 5 ngày. Mặc dù vậy, cha anh, một người hâm mộ đua xe đạp, đã nhận ra tiềm năng của Nairo và chi 300.000 peso Colombia (khoảng 71,91 bảng Anh) cho một chiếc xe đạp đua để xem Nairo có thể phát triển sự nghiệp trong môn thể thao này hay không. Nhiều chiến thắng của anh ấy trong các cuộc đua chặng lớn khác, dẫn đến vị trí xếp hạng UCI WorldTour cao vào cuối mỗi mùa giải, là những lý do khác khiến anh ấy được coi là một trong những tay đua chặng thành công nhất trong thời đại gần đây và người đi xe đạp đường trường tốt nhất trong lịch sử Colombia. Anh trai của anh ấy là Dayer Quintana cũng là một vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp và đã từng đua cho Đội Movistar cùng Nairo từ năm 2014 đến 2018 và tham gia cùng anh ấy tại Arkéa - Samsic vào năm 2020.

    Nairo Alexander Quintana
    Nairo Alexander Quintana
    Nairo Alexander Quintana
    Nairo Alexander Quintana
  9. Marcel Kittel sinh ngày 11 tháng 5 năm 1988, là một cựu vận động viên đua xe đạp người Đức người đã đua xe chuyên nghiệp từ năm 2011 đến năm 2019 cho đội Giant - Alpecin, Quick-Step Floors và Team Katusha - Alpecin. Khi còn nhỏ, anh ấy chuyên chạy thử thời gian, thậm chí giành huy chương đồng trong Giải vô địch thế giới dành cho người đi xe đạp dưới 23. Khi trở thành chuyên nghiệp vào năm 2011, anh ấy chuyên chạy nước rút, giành được 19 chặng trong ba Grand Tour và giành 89 trận thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Kittel ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2011 với đội Skil - Shimano của Hà Lan. Được biết đến như một chuyên gia thử nghiệm thời gian vào thời điểm đó, anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc đua nước rút trong Tour de Langkawi. Sau thành công, anh quyết định trở thành một vận động viên chạy nước rút. Sau đó, anh đã thắng 4/5 chặng trong Four Days of Dunkirk, tất cả đều ở những chặng nước rút. Kittel đã giành chiến thắng chặng World Tour đầu tiên của mình chiến thắng chặng mở màn của Tour de Pologne, một chặng đua mà anh ấy cũng đã giành được ba chặng khác. Anh cũng có trận ra mắt Grand Tour tại Vuelta a España, nơi anh giành chiến thắng ở chặng thứ bảy, đánh bại Peter Sagan và Óscar Freire. Anh ấy đã kết thúc mùa giải bằng cách chiến thắng hai giai đoạn tạiHerald Sun Tour. Kittel trở thành tay đua giành nhiều chiến thắng thứ hai trong năm 2011 - với 17 lần chiến thắng.


    Kittel có trận ra mắt ở Tour de France vào năm 2012 khi anh được chọn làm trưởng nhóm của mình, nơi anh sẽ cạnh tranh để giành chiến thắng chặng và áo xanh. Tuy nhiên, anh ấy đã rút lui một giờ trong giai đoạn 5, sau khi bị nhiễm trùng dạ dày và ruột từ giai đoạn 2, lần nghỉ hưu thứ tư của Tour 2012. Anh trở lại vào đầu tháng 8, khi giành chiến thắng chặng đầu tiên của Eneco Tour, sự kiện đầu tiên trong lần trở lại đua xe của anh. Tay đua duy nhất cạnh tranh với anh ta trong chặng nước rút cuối cùng là tay đua người Pháp Arnaud Démare (FDJ - BigMat). Vào cuối năm 2012, khi thế giới đua xe đạp bị ảnh hưởng bởi những tiết lộ về nghi án doping của Lance Armstrong, Kittel đã lên tiếng chống doping bằng cách tuyên bố rằng anh ta "phát ốm" với những người vẫn bảo vệ Armstrong trong cộng đồng đua xe đạp. Kittel bắt đầu mùa giải 2014 sớm bằng việc giành chức vô địch Down Under Classic, sau đó là ba chiến thắng chặng liên tiếp tại Dubai Tour. Ở chặng thứ ba, anh ta sống sót sau hai lần leo núi ngắn ở gần cuối cuộc đua và giành chiến thắng trong cuộc đua nước rút của một nhóm bị giảm đáng kể. Vào tháng 4, anh ấy đã giành chiến thắng trong Scheldeprijs lần thứ ba liên tiếp, là tay đua đầu tiên đạt được điều này. Tại Giro d'Italia, Kittel lần lượt giành chiến thắng chặng 2 và 3 ở Belfast và Dublin, nhưng đã từ bỏ cuộc đua trước khi nó đến được đất Ý.

    Marcel Kittel là tay đua tiềm năng của Đức
    Marcel Kittel là tay đua tiềm năng của Đức
    Marcel Kittel
    Marcel Kittel
  10. Rohan Dennis sinh ngày 28 tháng 5 năm 1990, là một vận động viên đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp người Úc, hiện đang lái cho UCI WorldTeam Ineos Grenadiers. Dennis sinh ra, lớn lên và cư trú tại Adelaide, Nam Úc, Úc. Anh ấy đã giành lại chức vô địch thế giới thử nghiệm thời gian cá nhân nam của UCI vào năm 2018 và 2019. Dennis bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách tập trung vào đường đua và là một phần của đội Úc đã giành huy chương bạc trong cuộc đuổi bắt đồng đội tại Thế vận hội Mùa hè 2012. Anh ấy đã tham gia Garmin - Sharp cho mùa giải 2013 và thực hiện Tour de France đầu tiên của mình, rút khỏi cuộc đua trước Giai đoạn 9. Năm 2014, Dennis đứng thứ hai chung cuộc sau Bradley Wiggins tại Tour of California, sau khi xếp thứ hai sau Wiggins trong thời gian thử thách. Anh cũng đứng thứ hai trong cuộc thử nghiệm thời gian Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung sau Alex Dowsett của Anh.


    Tại Giro d'Italia 2018, Dennis đã bị Tom Dumoulin đánh bại trong gang tấc trong thử thách mở màn. Tuy nhiên, anh ấy đã giành chiếc áo đấu màu hồng ở chặng thứ hai bằng cách nhận phần thưởng thời gian trong một nước rút trung gian. Bằng cách đó, anh trở thành người Úc đầu tiên dẫn dắt Giro kể từ Simon Clarke vào năm 2015 và là người Úc thứ ba mặc áo đấu của nhà lãnh đạo trong cả ba Grand Tour, sau Bradley McGee và Cadel Evans. Anh tiếp tục giành chiến thắng trong thử thách thời gian chặng 16 và kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 16 chung cuộc, kém người chiến thắng Chris Froome 56 phút và 7 giây. Khi giành chiến thắng chặng đầu tiên tại Vuelta a España 2018, anh trở thành tay đua thứ 95 trong lịch sử giành chiến thắng ít nhất một chặng trong cả ba Grand Tour và là tay đua thứ 15 giành chiến thắng trong một lần thử thời gian cá nhân tại mỗi Grand Tour. Anh tiếp tục giành chiến thắng trong thử thách giai đoạn 16 và rời Vuelta ngay sau đó để chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới ở Innsbruck, giành danh hiệu thử thời gian cá nhân trước đương kim vô địch Tom Dumoulin của Hà Lan hơn một phút. Anh ấy cũng giúp đội BMC của mình giành được huy chương đồng trong sự kiện thử nghiệm thời gian đồng đội.

    Rohan Dennis là tay đua người Australia
    Rohan Dennis là tay đua người Australia
    Rohan Dennis
    Rohan Dennis



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy